Tàu sân bay Minsk của Liên Xô cũ bốc cháy ở Nam Thông liệu có bị loại bỏ hoàn toàn hay không đã thu hút sự chú ý.

ngày phát hành:2024-08-18 16:56    Số lần nhấp chuột:53

Washington — 

Một ngày sau khi đám cháy bùng phát trên một tàu sân bay thời Liên Xô đã ngừng hoạt động neo đậu dọc sông Dương Tử ở Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, khói dày đặc vẫn bốc lên từ thân tàu vào thứ Bảy (17 tháng 8) và lực lượng cứu hỏa tiếp tục nỗ lực dập lửa. Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết vụ cháy không gây thương vong.

Theo báo cáo của sở cứu hỏa thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô, vào khoảng 4 giờ chiều ngày thứ Sáu, tàu sân bay "Minsk" của Hải quân Hồng quân đã nghỉ hưu đang neo đậu tại bến cảng dưới cầu Sutong ở Nam Thông bất ngờ bị cuốn vào lửa và khói cuồn cuộn. Báo cáo chỉ ra rằng đám cháy bùng phát trong quá trình tháo dỡ và tái thiết tàu sân bay Minsk. Lực lượng cứu hỏa, cấp cứu, an ninh công cộng và các bộ phận khác đã ngay lập tức xử lý bằng tất cả sức lực của mình.

Báo cáo về vụ cháy trên tàu sân bay bị phá hủy Minsk từ Đội cứu hỏa công viên Suxitong ở Nam Thông, Giang Tô

Tuy nhiên, báo cáo không cho biết liệu đám cháy trên tàu đã được dập tắt hay mức độ thiệt hại do đám cháy gây ra.

Theo các video và hình ảnh được tải lên mạng, đám cháy vẫn bùng lên dữ dội và khói dày đặc bốc lên từ tàu sân bay vào tối thứ Sáu. Con tàu vẫn còn cháy âm ỉ vào sáng thứ bảy và một số kiến ​​trúc thượng tầng trên boong đã bị cháy một phần hoặc sập.

ĐÁ GÀ

Theo bài đăng của blogger quân đội Trung Quốc "Korolev" trên tài khoản công khai WeChat của mình, phân tích sơ bộ cho thấy đám cháy có thể do tia lửa hàn và xỉ điện sinh ra trong quá trình thi công hoặc có thể do công nhân gây ra bởi lỗi vận hành khi sử dụng thiết bị cắt hoặc hàn.

Tàu sân bay Minsk là tàu thứ hai của tàu sân bay lớp "Kiev" của Hải quân Hồng quân Liên Xô và cũng là tàu sân bay chính của Hải quân Liên Xô. Khi đó, tàu có thể mang theo các máy bay chiến đấu cất, hạ cánh thẳng đứng/hạ cánh ngắn, đồng thời được trang bị hệ thống vũ khí có khả năng chống hạm, phòng không, chống ngầm toàn diện và khả năng tấn công hỏa lực mạnh mẽ.

Sau khi Minsk ngừng hoạt động vào năm 1992, nó được Tập đoàn Daewoo của Hàn Quốc mua lại vào năm 1995. Sau khi cuộc khủng hoảng tài chính châu Á bùng nổ năm 1998, con tàu được bán lại cho Tập đoàn CITIC của Trung Quốc và sau đó được gửi đến Thâm Quyến. Năm 2000, nó được xây dựng thành công viên giải trí quân sự mang tên Thế giới tàu sân bay Thâm Quyến Minsk.

Tuy nhiên, Thế giới tàu sân bay Minsk Thâm Quyến đã đóng cửa do quản lý kém cách đây 8 năm. Tàu sân bay này đã được vận chuyển đến Nam Thông và đậu trên sông Dương Tử.

“香港法律正在被武器化” 同样是小组成员的英国御用大律师肯尼迪(Helena Kennedy)通过她领导的国际律师协会人权研究所(International Bar Association's Human Rights Institute)发表声明,指出香港的法律正在被武器化,并用来对付民主运动。 她说:“我认为英国法官不应该参与香港法庭;英国律师也不应该参与起诉案件。我已经非常明确地表达了这个观点。” 她还指出,退休法官可以自由地接受他们被邀请担任的任何角色,廖柏嘉希望支持香港司法机构维护法治的努力,但这条底线已经被打破了。不过,她表示廖柏嘉有诚信,行事是出于好意。

俄罗斯总统普京2022年2月下令对乌克兰发动全面侵略战争。许多国际买家遵守美国和西方国家对莫斯科实施的制裁禁令,停止采购俄罗斯原油,而中国和印度却趁机以大幅低于国际市场价格大量进口俄罗斯的原油产品。 路透社说,中国和印度的这一做法推高了俄罗斯的油价。俄罗斯东西伯利亚-太平洋输油管道(ESPO)油价仍突破了七大工业国集团(G7)2022年12月制定的俄罗斯油价不能超过60美元一桶的限制。 中国与俄罗斯的整体双边贸易去年也出现大幅增长,从2022年的1900亿美元暴增到去年的2400亿美元,增幅高达26%。

裴青山在一份声明中表示,苏林出访中国的重点是落实已签署的协议,并“取得新的实质性合作成果,特别是在铁路连接等共同关心的领域”。

Theo báo cáo của South China Morning Post, quyền sở hữu tàu sân bay Minsk đã được đổi chủ nhiều lần ở Trung Quốc. Tập đoàn CITIC ban đầu mua tàu sân bay từ Tập đoàn Daewoo của Hàn Quốc và sau đó xây dựng Thế giới tàu sân bay Minsk. Tàu sân bay này được bán cho một công ty tư nhân ở Thâm Quyến vào năm 2010. Cuối cùng, tàu sân bay này đã được Tập đoàn Đại Liên Yongjia tiếp quản vào năm 2013.

Tờ South China Morning Post đưa tin rằng Tập đoàn Yongjia đang chuẩn bị đầu tư 10 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,4 tỷ USD) vào năm 2017 để xây dựng công viên giải trí tàu sân bay ở Nam Thông. Tuy nhiên, các nhà đầu tư phàn nàn rằng thủ tục phê duyệt liên quan quá phức tạp và. tốn thời gian và kế hoạch cuối cùng là Stillborn.

Đồng thời, Tập đoàn Yongjia bị tòa án Trung Quốc đưa vào danh sách đen vì tín dụng xấu vào năm 2020, và việc xây dựng một công viên giải trí tàu sân bay càng xa tầm tay.

Khu công nghiệp Nam Thông đầu năm nay tuyên bố sẽ cải tạo Minsk bắt đầu từ tháng 3 năm nay và xây dựng khu vườn giáo dục quốc phòng, dự kiến ​​sẽ mở cửa cho công chúng vào ngày 1 tháng 10 năm nay. Vụ hỏa hoạn một lần nữa khiến số phận tương lai của Minsk bị nghi ngờ.

Trung Quốc đã mua một số tàu sân bay đã ngừng hoạt động. Năm 1998, khi Tập đoàn CITIC mua tàu Minsk từ Tập đoàn Daewoo của Hàn Quốc, một doanh nhân Hồng Kông đã được quân đội Trung Quốc ủy thác mua tàu sân bay Varyag đang được chế tạo một nửa từ Ukraine với danh nghĩa xây dựng công viên giải trí tàu sân bay sau này. Tàu sân bay được cải tiến và chế tạo thành tàu sân bay đầu tiên "Liêu Ninh" của Hải quân Trung Quốc.

Năm 2000, Trung Quốc cũng mua tàu sân bay "Kiev" của Minsk, hiện là công viên giải trí quân sự ở Thiên Tân.

Khi tàu Minsk được bán cho Thâm Quyến vào năm 1998, các thiết bị quân sự chính trên tàu đã được tháo dỡ từ lâu nhưng vẫn có giá trị tham khảo nhất định đối với quân đội Trung Quốc, vốn đang rất cần tàu sân bay vào thời điểm đó. Sau khi tàu Minsk cập cảng Thâm Quyến, quân đội Trung Quốc đã nhiều lần cử nhân viên lên tàu để tiến hành kiểm tra và nghiên cứu chi tiết và chuyên sâu.

ĐÁ GÀ

Một vụ hỏa hoạn cũng xảy ra khi Minsk đang tiến hành cải tạo ở Quảng Châu vào năm 1999, nhưng thiệt hại do vụ cháy gây ra không đáng kể. Sau vụ cháy, liệu con tàu có thể tiếp tục được tân trang lại hay phải tháo dỡ đã trở thành vấn đề được thế giới bên ngoài quan tâm.



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền