"Tuần văn hóa hoạt hình Trung Quốc-Bỉ" khai mạc tại Brussels

ngày phát hành:2024-06-13 15:45    Số lần nhấp chuột:82

  Xinhua News Agency, Brussels, ngày 13 tháng 6 (PV Pan Geping) "Tuần văn hóa hoạt hình Trung Quốc-Bỉ" khai mạc vào ngày 12 tại Trung tâm văn hóa Trung Quốc ở Brussels, nhằm quảng bá hai nước thông qua loại hình nghệ thuật hoạt hình độc đáo trao đổi và hiểu biết về văn hóa Trung Quốc.

  Buổi triển lãm của "Tuần văn hóa hoạt hình Trung Quốc-Bỉ" đã chọn ra hơn 50 tác phẩm hoạt hình cổ điển và hiện đại của Trung Quốc, bao gồm các bản thảo thiết kế nghệ thuật và phim động của phim hoạt hình mực "Landscape Love ", cũng như Wan Lai Truyện tranh "Khỉ câu trăng" của Feng Zikai, "Cười trong chén đĩa xưng tội, nói về cuộc sống trong ánh sáng mờ" của Zhao Hongben và Qian Xiaodai, "Ba nhịp của the Bone Demon" của Zhao Hongben và Qian Xiaodai, "The List of Gods" của Cai Zhizhong, "The List of the Gods" của Yao Yizhi Những tác phẩm kinh điển như "Truyền thuyết về Ngọc Nữ". Đồng thời, những kiệt tác mới của phim hoạt hình đương đại Trung Quốc cũng được trưng bày.

  号令一响,一艘艘彩色龙舟伴随欢呼声和锣鼓声,排成长龙,溯河而上……在墨西哥水乡霍奇米尔科举办的龙舟表演,场面蔚为壮观。锣鼓声中,龙舟上彩狮跳跃、翻滚、摇头摆尾,为观众上演一场精彩的水上狮子舞秀。河岸上,中墨民众聚集在码头,参与龙舟模型和香囊制作手工体验活动,品尝端午节传统美食粽子。

  报道员:陈居伟 邓可

  齐前进在致辞中对克罗地亚各界友好人士致以节日问候,对他们致力于中克友好关系发展表示感谢。他说,国之交在于民相亲,民相亲在于心相通。与克各界朋友共庆端午佳节,既是推广中华文化,更是加强彼此感情,促进两国人民友谊。

  在巴拿马最高峰巴鲁火山脚下的一家酒店内,咖啡杯测的啜吸声此起彼伏。一款款在火山脚下“土生土长”的瑰夏咖啡豆被研磨、冲泡,争相取悦来自世界各地评委的味蕾。

  这里,儒风千载文脉相传,能体会到中华文化博大精深;这里,海岸线绵延曲折,能看到蓝色经济发展的活力;这里,绿色经济创新不断,“不只是好客!”

ném vòng tròn

  Triển lãm này có khu vực tài liệu đặc biệt, thể hiện sự hợp tác trong quá khứ giữa Trung Quốc và Bỉ bằng cách sử dụng hoạt hình làm mối liên kết từ năm 1934 đến nay.

  Trong "Cuộc họp trao đổi truyện tranh", các họa sĩ truyện tranh và giới nghệ thuật từ hai nước đã chia sẻ những kinh nghiệm và hiểu biết độc đáo của họ về trao đổi hoạt hình giữa Trung Quốc và Bỉ, đồng thời cùng thảo luận về sự phát triển trong tương lai của nghệ thuật hoạt hình.

  Sự kiện này được đồng tài trợ bởi Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Đông Trung Quốc và Hiệp hội Nghệ sĩ Hoạt hình Quảng Châu. Wu Gang, Tham tán Bộ trưởng Đại sứ quán Trung Quốc tại Bỉ, cho biết trong bài phát biểu của mình rằng sự kiện này thể hiện một cách sinh động những khoảnh khắc lịch sử và những câu chuyện cảm động về trao đổi tương tác Trung Quốc-Bỉ sử dụng hoạt hình làm cầu nối và tin rằng nó sẽ làm sâu sắc hơn sự hiểu biết của người dân Bỉ. của phim hoạt hình Trung Quốc.



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền