Trung tâm Tin tức

Chuyên gia kinh tế: Thị trường nhà ở Trung Quốc sụt giảm có thể kéo dài vài năm

ngày phát hành:2024-06-10 14:20    Số lần nhấp chuột:185

{1[The Epoch Times, ngày 14 tháng 6 năm 2023] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Các nhà kinh tế cảnh báo rằng sự yếu kém của ngành bất động sản Trung Quốc có thể kéo nền kinh tế Trung Quốc đi xuống trong vài năm tới, có khả năng ảnh hưởng đến toàn bộ khu vực và thậm chí cả đất nước.

Theo Kênh Kinh doanh và Tin tức Người tiêu dùng Hoa Kỳ (CNBC) (liên kết), các nhà kinh tế của Goldman Sachs cho biết trong một báo cáo gần đây: “Chúng tôi nhận thấy ngành bất động sản (Trung Quốc) tiếp tục suy yếu, chủ yếu ở các thành phố cấp thấp hơn. ( Đối với thị trường tiêu dùng, các thành phố cấp một và cấp hai được gọi là 'thành phố cấp cao', còn các thành phố cấp ba và cấp thấp hơn được gọi là 'thành phố cấp thấp.') Nó liên quan đến tài chính của các nhà phát triển tư nhân, và nó được cho là không có giải pháp nhanh chóng cho những vấn đề này.

Các nhà kinh tế của Goldman Sachs cho rằng thị trường bất động sản Trung Quốc dự kiến ​​sẽ trải qua “sự phục hồi hình chữ L”, nghĩa là giảm mạnh và sau đó phục hồi rất chậm.

Leo cầu thang

Báo cáo cho biết: "Theo ước tính của chúng tôi, sự yếu kém trong lĩnh vực bất động sản có thể kéo giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong nhiều năm, nhưng nỗi đau trong năm 2023 có thể sẽ ít hơn năm 2022."

对于2025年整个财年,该公司预计净销售额将增长3%至4%,营业收入将增长4%至6%。

眼下,各行各业的日子都不好过了,中共美其名曰新“共享经济”不断出现。

自2018年以来,两任美国政府先后发起了美中贸易战、科技战,希望打击中共非市场行为,并试图将中国排除在高端技术产品供应链之外。

雷蒙多5月初曾表示,如今的汽车如同“装了轮子的iPhone”,可记录大量信息。中国生产的联网车可能“每分钟都在搜集数百万美国人的数据”。当时,她还设想了一个情况,表示“美国道路上如果有300万辆中国车,北京可能让它们同时熄火”。

除香港、北京外,进入前50名的中国城市还有上海、杭州、深圳和广州。

这些人表示,官员仍在讨论该计划的细节及其可行性。如果,中共当局决定实施该计划,可能需要数月的时间才能敲定最终方案。

Dữ liệu tháng 5 cho thấy mặc dù có dấu hiệu phục hồi kinh tế vào đầu năm nay nhưng lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc vẫn đang gặp khó khăn trong việc xoay chuyển tình thế.

Các nhà phân tích cho biết: "Chúng tôi tin rằng trọng tâm chính sách là quản lý tình trạng suy thoái kéo dài nhiều năm thay vì thiết kế một chu kỳ tăng trưởng

Sự khác biệt giữa doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân

Tai Hui, giám đốc chiến lược thị trường của Morgan Asia, cho biết một mối lo tiềm ẩn khác trong ngành bất động sản Trung Quốc là khoảng cách quá lớn giữa các doanh nghiệp bất động sản nhà nước và các công ty tư nhân.

Xu Changtai nói với CNBC: “Tôi nghĩ quá trình phục hồi sẽ chậm, nhưng tôi nghĩ cũng có sự khác biệt lớn giữa các nhà phát triển nhà nước đã hoạt động tốt hơn trong thời kỳ phục hồi hiện tại và các nhà phát triển tư nhân vẫn đang gặp khó khăn "{2.}

Xu Changtai cho rằng việc chính phủ nỗ lực hạn chế giá bất động sản ở một mức nhất định có thể bỏ lỡ một lượng lớn người mua tiềm năng.

Ông cho biết: "Mặc dù cơ quan chức năng đã nới lỏng một số chính sách trong 6 đến 9 tháng qua, nhưng tôi cho rằng ý định duy trì khả năng chi trả, tức là không để giá tăng quá cao, đã thực sự làm mất đi một phần lớn tiềm năng." người mua Nhóm bị loại trừ."

Leo cầu thang Sự chậm lại hơn nữa có thể xảy ra trong tương lai

Morgan Stanley cảnh báo trong báo cáo triển vọng giữa năm rằng sự yếu kém hơn nữa trong ngành bất động sản có thể mang lại nhiều trở ngại hơn cho tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc.

Chetan Ahya, nhà kinh tế trưởng châu Á tại Morgan Stanley, viết: “Nếu những thách thức trong ngành bất động sản ngày càng sâu sắc, mang đến tâm lý e ngại rủi ro cho hệ thống tài chính và ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng, điều đó sẽ khiến nền kinh tế Trung Quốc suy thoái hơn nữa”.

Họ nói: "Sẽ là một rủi ro suy thoái nếu ngành bất động sản của Trung Quốc không ổn định ngay cả khi chúng tôi dự kiến ​​nới lỏng tiền tệ."

Các nhà kinh tế của công ty cho biết rằng nếu các biện pháp nới lỏng tiền tệ không hỗ trợ được ngành bất động sản đang gặp khó khăn của Trung Quốc thì điều đó có thể ảnh hưởng đến hiệu quả kinh tế của toàn bộ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

"Trong trường hợp này, niềm tin và điều kiện tài chính của Trung Quốc sẽ bị thắt chặt, điều này sẽ có tác động trực tiếp đến tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc và cũng sẽ có tác động tiêu cực đến khu vực."

Người phụ trách biên tập: Ye Ziwei



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền