Trung tâm Tin tức

Yuan Bin: Để ngăn cản người dân tưởng niệm ngày 4 tháng 6, tại sao ĐCSTQ ngày càng điên cuồng?

ngày phát hành:2024-06-10 14:44    Số lần nhấp chuột:169

{1[The Epoch Times, ngày 5 tháng 6 năm 2024] Năm nay đánh dấu kỷ niệm 35 năm Sự cố ngày 4 tháng 6.

bóng đá bingo

Trong 35 năm qua, cứ đến ngày 4 tháng 6, ĐCSTQ lại căng thẳng và cảnh giác cao độ. Như thể đối mặt với một kẻ thù đáng gờm, mọi cây cối đều bị quân lính bao vây. Năm nay nó đã đạt đến một mức độ đáng kinh ngạc.

Có tin trên Internet rằng tất cả các ga tàu điện ngầm xung quanh Quảng trường Thiên An Môn đều đóng cửa; Tháp Cổng Thiên An Môn đột ngột đóng cửa vào ngày 4 tháng 6; không được phép đậu xe trên các con đường xung quanh Quảng trường Thiên An Môn; Quảng trường Thiên An Môn, chỉ mặc thường phục; bất kỳ công dân Bắc Kinh nào. Hoặc nếu khách du lịch nước ngoài muốn vào Quảng trường Thiên An Môn, ngoài việc đặt chỗ trước bằng tên thật trực tuyến, họ còn phải xuất trình giấy tờ tùy thân khi vào quảng trường. Những người có hộ chiếu nước ngoài và thị thực nhà báo được thông báo rằng họ cần có sự cho phép đặc biệt để vào khu vực xung quanh Quảng trường Thiên An Môn.

Một số cư dân mạng đã đăng "Thông tin vận hành tàu điện ngầm" do Beijing Metro công bố vào ngày 1 tháng 6: "Từ chuyến tàu đầu tiên vào ngày 2 tháng 6 năm 2024 đến chuyến tàu cuối cùng vào ngày 5 tháng 6, Tuyến 1 Batong Line Ga Đông Thiên An Môn D Các biện pháp đóng cửa tạm thời sẽ được đón ở lối vào.”

Vì Phong trào 4 tháng Sáu nên việc chơi trò chơi cũng bị hạn chế. "World of Tanks" thông báo rằng hệ thống trò chuyện trong trò chơi sẽ được duy trì trong Phong trào ngày 4 tháng Sáu. Trong thời gian bảo trì, hệ thống trò chuyện và đổi tên không khả dụng. Ngoài ra, hệ thống phát sóng trực tiếp ở nước ngoài của Douyin đã được nâng cấp và bảo trì trong Phong trào ngày 4 tháng 6. Ngoài ra, máy chủ quốc gia "World of Warcraft" cũng thông báo sự kiện "Thông báo thiếu World of Warcraft" vào ngày 4/6 sẽ bị hủy bỏ.

Điều buồn cười nhất là trong Phong trào 4 tháng Sáu, các phần mềm xã hội trong nước như WeChat, QQ, Weibo, Douyin và Kuaishou đều bị cấm thay đổi hình đại diện.

Theo cư dân mạng, phương thức nhập Sogou, WeChat, Weibo, QQ và các phần mềm xã hội khác đã chặn biểu tượng cảm xúc "ngọn nến" sau khi cập nhật.

Có một chủ đề trên Weibo có tiêu đề "Bộ đồng phục cảnh sát đẫm máu này khiến trái tim tôi tan nát." Tuy nhiên, do "Phong trào ngày 4 tháng Sáu" nên không có biểu tượng cảm xúc ngọn nến nào trong đài tưởng niệm được đăng lại. hiển thị.

1989年4月15日,前任中共中央总书记胡耀邦在北京病逝,享年74岁。胡耀邦是被“垂帘听政”的中共政治老人们非法罢黜的。基于对胡耀邦开放清廉形象的尊崇和坎坷人生的同情,北京高校青年学生纷纷出来悼念他,并借机批判“老人政治”,反对改革开放以来引发的官倒与贪腐。悼念活动快速发展成全国性民主运动,史称八九民运。

诺斯教授则于一九二零年十一月五日生于美国麻省剑桥,分别于一九四二年和一九五二年得到加州大学柏克莱分校的学士和博士学位。诺斯曾先后在柏克莱大学、西雅图华盛顿大学、休斯顿的瑞斯(Rice)大学、剑桥大学担任教席,自一九八二年之后,便转往圣路易的华盛顿大学任教。诺斯曾于一九九四年十一月初应财团法人吴三连基金会、台大经济学系、中研院经研所,以及中央银行等单位联合邀请,抵台作演讲访问,第一次演讲在该年十一月八日于台大法学院国际会议厅举行,题目是“制度和经济发展”(Institution and Economic Develvpment);第二次演讲在十一月九日于中研院经研所,以“制度和制度转变理论”(Toward a Theory of Institutions and Intitutional Change)为题对台湾的听众传布其理念。

根据胡润研究4月公布的“2024全球独角兽榜”,全球共有1453家独角兽企业,其中美国占逾700家,中国为340家,中国不仅大幅落后美国,新增企业数也从2022年的74家降至去年56家。

bóng đá bingo

该设施由中国公民朱家北(Jiabei Zhu﹐音译)经营,他是一名加拿大逃犯﹐也是一家与中共军方有联系的国有企业的高管。

Hồng Kông từng là quốc gia duy nhất ở Trung Quốc có thể công khai tổ chức các sự kiện tưởng niệm nhân ngày 4 tháng 6 để tưởng nhớ hàng trăm, thậm chí hàng nghìn sinh viên, sinh viên trẻ bị xe tăng bắn, thậm chí bị đè bẹp khi đấu tranh cho tự do và dân chủ ở Trung Quốc. Nơi dành cho những công dân anh hùng. Nhưng “ngày 4 tháng 6” năm nay thì khác. Một số cư dân mạng tiết lộ rằng cảnh sát Hồng Kông đã triển khai một số lượng lớn lực lượng cảnh sát ở khu vực Vịnh Causeway, các sĩ quan cảnh sát và cảnh sát mặc thường phục đang canh gác và tuần tra gần đó. vào xe cảnh sát và đưa đi.

Vì nội dung liên quan đến Phong trào 4 tháng Sáu nên toàn bộ bốn trang của Diễn đàn Thời báo xuất bản ở Hồng Kông đã bị kiểm duyệt. Được biết, một trong số đó là lời cầu nguyện của Cơ đốc giáo nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày 4 tháng 6, và bài còn lại là báo cáo về một người trong số những người biểu tình những năm 1989 và 1989, người sau này trở thành mục sư. Đây là nội dung duy nhất liên quan đến "ngày 4 tháng 6" còn sót lại ở Hong Kong và chính quyền đang quyết tâm loại bỏ nó càng sớm càng tốt.

Nhìn lại lịch sử 35 năm qua, đặc biệt là 10 năm qua kể từ khi Tập Cận Bình lên nắm quyền, không khó nhận thấy ĐCSTQ ngày càng sợ người dân kỷ niệm ngày 4/6, và ngày càng trở nên hung hãn hơn. và thận trọng hơn với những người kỷ niệm ngày 4 tháng 6. Nó ngày càng trở nên nghiêm túc và điên rồ hơn.

Một số người không biết rõ về ĐCSTQ cảm thấy khó hiểu: Tại sao lại như vậy?

Người ta nói rằng vụ thảm sát ngày 4 tháng 6 do Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân và Lý Bằng thực hiện và không liên quan gì đến người lãnh đạo đảng hiện tại. Sau khi Tập Cận Bình nhậm chức, ông ấy có thể đã minh oan cho sự kiện ngày 4 tháng 6, giành được sự ủng hộ của công chúng và thúc đẩy Trung Quốc tiến tới chủ nghĩa hợp hiến dân chủ. Nhưng thay vì làm điều này, ông lại nhận lỗi về Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân và Lý Bằng, đồng thời tăng cường nỗ lực ngăn chặn và cấm người dân kỷ niệm "ngày 4 tháng 6".

Tập Cận Bình làm điều này vì ngu ngốc và thiếu sức lực? KHÔNG. Nguyên nhân thực sự là anh ta đã trói chặt mình với ĐCSTQ và quyết tâm bảo vệ đảng và quay trở lại thời kỳ Maoist. Kết quả? Phản tác dụng. Trong thời kỳ Tập Cận Bình, sự cai trị toàn trị của ĐCSTQ không những không được củng cố hơn mà còn trở nên suy yếu và cuộc khủng hoảng ngày càng nghiêm trọng. Khi cuộc khủng hoảng ngày càng trầm trọng hơn, ĐCSTQ ngày càng lo sợ trước sự phản kháng của người dân, sợ rằng nếu không cẩn thận sẽ gây ra hiệu ứng domino và dẫn đến sự sụp đổ của chính mình.

"Ngày 4 tháng 6" là gì? Đây là phong trào phản kháng dân sự đầu tiên và lớn nhất sau Cách mạng Văn hóa. Khi người dân tưởng niệm, ĐCSTQ có thể không sợ hãi sao? Hơn nữa, cuộc khủng hoảng của ĐCSTQ càng nghiêm trọng thì càng sợ người dân kỷ niệm ngày 4 tháng 6. Đây là lý do khiến việc ngăn chặn nó của ĐCSTQ ngày càng trở nên điên cuồng. Mặt khác, các biện pháp phòng ngừa của ĐCSTQ đối với việc người dân tưởng niệm ngày 4 tháng 6 ngày càng trở nên điên rồ hơn, điều này cũng phản ánh rằng nước này đang ngày càng lún sâu vào cuộc khủng hoảng.

Điều trớ trêu là sự đàn áp tăng cường của ĐCSTQ không những không làm cho người dân Trung Quốc quên đi “Sự cố ngày 4 tháng 6”, mà còn thực sự củng cố ấn tượng về vụ thảm sát này trong lòng họ và khiến họ nhận thức rõ hơn về tội ác của ĐCSTQ.

Biên tập viên: Jin Yue



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền