Trung tâm Tin tức

Vương Hữu Quần: Kết cục chính trị của Hồ Cẩm Đào, lãnh đạo thứ 11 của Đảng Cộng sản Trung Quốc

ngày phát hành:2024-06-10 15:16    Số lần nhấp chuột:108

{1[The Epoch Times, ngày 5 tháng 6 năm 2024] Đảng Cộng sản Trung Quốc cho đến nay đã có 12 nhà lãnh đạo: Trần Độc Tú, Khúc Thu Bạch, Hướng Trung Phát, Tần Bangxian, Trương Vấn Thiên, Mao Trạch Đông, Hoa Quốc Phong, Hồ Diệu Bang, Triệu Tử Dương , Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào, Tập Cận Bình.

Mười nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc trước Hồ Cẩm Đào đều có kết cục tồi tệ. Chưa đầy một tháng sau cái chết của Mao Trạch Đông, vợ của Mao là Jiang Qing bị bắt theo lệnh của Hua Guofeng, người kế vị được lựa chọn cuối cùng của Mao. Sau đó, bà bị coi là tội phạm chính của "Nhóm phản cách mạng Giang Thanh" và bị kết án tử hình hai người. -năm án treo. Mao do đó đã trở thành “người nhà phản cách mạng”.

Vào ngày 22 tháng 10 năm 2022, tại cuộc họp bế mạc Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cựu lãnh đạo ĐCSTQ 80 tuổi Hồ Cẩm Đào, người đã nghỉ hưu được 10 năm, đã bị buộc phải rời khỏi địa điểm theo lệnh của lãnh đạo ĐCSTQ đương nhiệm Tập Cận Bình. Kể từ đó, Hồ Cẩm Đào trở thành “người qua đường” trên vũ đài chính trị của ĐCSTQ.

Nhìn lại chặng đường mà Hồ Cẩm Đào, nhà lãnh đạo thứ 11 của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đi, có những lý do khiến ông lại kết thúc như vậy.

Người được chỉ định kế nhiệm Đặng Tiểu Bình

Sau Cách mạng Văn hóa kéo dài 10 năm, Đặng Tiểu Bình bị lật đổ đã quay trở lại và trở thành nòng cốt của thế hệ lãnh đạo thứ hai của ĐCSTQ. Dưới thời Đặng, ông đã phế truất ba lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc - Hoa Quốc Phong, Hồ Diệu Bang và Triệu Tử Dương.

Sau khi Đặng Tiểu Bình gây ra vụ thảm sát Thiên An Môn năm 1989, Giang Trạch Dân, lúc đó là Bí thư Thành ủy Thượng Hải, đã trở thành lãnh đạo của ĐCSTQ với sự đồng ý của Đặng Tiểu Bình theo đề nghị của Trần Vân, Lý Tiên Niệm và những người khác, những người kỳ cựu trong ĐCSTQ.

Tuy nhiên, vào mùa xuân năm 1992, Đặng Tiểu Bình rất bất bình với cách cai trị của Giang Trạch Dân trong chuyến “công du miền Nam” của mình, ông đã chuẩn bị thủ tiêu Giang Trạch Dân. Ông vừa đi về phía nam vừa gửi thông điệp tới Bắc Kinh, câu quan trọng nhất trong số đó là: “Ai không cải cách sẽ thoái vị”. cuối cùng vẫn giữ được chiếc mũ đen của mình.

Mặc dù Giang ủng hộ Đặng và quay lưng lại nhưng Đặng vẫn có phương án dự phòng cho Giang. Ngoài việc sắp xếp để Lưu Hoa Thanh, cộng sự thân cận của Đặng và Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương, “giám sát” Giang, họ còn chỉ định Hồ Cẩm Đào làm người kế nhiệm Giang.

Tại sao Hồ Cẩm Đào được Đặng chỉ định làm người kế vị Giang?

Đầu tiên, ông được Song Ping, lúc đó là Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc tiến cử. Song Ping là đồng minh chính trị của Đặng Tiểu Bình. Sau vụ thảm sát Thiên An Môn năm 1989, Song Ping, 72 tuổi, được Đặng bổ nhiệm làm Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc phụ trách công tác tổ chức.

Song Ping là cựu sinh viên Đại học Thanh Hoa của Hồ Cẩm Đào và là lãnh đạo cũ của Hồ Cẩm Đào khi ông còn làm việc ở Cam Túc. Sau khi Song Ping được thăng chức từ chức Bí thư Tỉnh ủy Cam Túc sang Bắc Kinh, ông chuyển Hồ Cẩm Đào sang làm Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên. Kể từ đó, Hồ Cẩm Đào từng bước được thăng chức dưới sự chăm sóc của Tống Bình.

Thứ hai, việc Hồ Cẩm Đào đàn áp các cuộc biểu tình ở Lhasa đã để lại ấn tượng sâu sắc cho Đặng Tiểu Bình. Từ ngày 5 đến ngày 6 tháng 3 năm 1989, xung đột đẫm máu nổ ra ở Lhasa. Vào ngày 7 tháng 3, Hội đồng Nhà nước tuyên bố áp dụng thiết quân luật ở Lhasa. Khi đó Hồ Cẩm Đào đang là Bí thư Khu tự trị Tây Tạng và đã trung thành thi hành thiết quân luật. Có báo cáo cho rằng trong thời kỳ thiết quân luật, 387 cư dân Lhasa đã chết, 721 người bị thương và 2.100 người bị giam giữ.

Thiết quân luật ở Tây Tạng vào tháng 3 năm 1989 là bản xem trước của thiết quân luật ở Bắc Kinh vào tháng 6 năm 1989. Về thiết quân luật ở Bắc Kinh, Đặng Tiểu Bình là người đứng đầu; về thiết quân luật ở Tây Tạng, Hồ Cẩm Đào là người chỉ huy tối cao tại chỗ. Cuộc đàn áp bằng bàn tay sắt của Hồ Cẩm Đào ở Tây Tạng có thể đã khiến Đặng nghĩ rằng Hồ xứng đáng có được một công việc lớn lao.

“Con rối” của Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng

Sau cái chết của Đặng Tiểu Bình vào năm 1997, phe Giang của Đảng Cộng sản Trung Quốc, do Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng đứng đầu, đã trở thành phe phái quan trọng nhất có ảnh hưởng đến chính trường của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Tại Đại hội toàn quốc lần thứ 16 của Đảng Cộng sản Trung Quốc năm 2002, Hồ Cẩm Đào, người được Đặng Tiểu Bình chỉ định lần đầu tiên trong một thế hệ, cuối cùng đã trở thành Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

中共外交部发言人汪文斌20日在例行记者会上称,习近平已向伊朗第一副总统穆赫贝尔致唁电,称“中国人民失去了一位好朋友”。

1927年,他考入唐山交通大学。大学期间,他发表的三篇论文《钢筋混凝土拱桥二次应力设计法》等,由著名桥梁专家茅以升审定作序,唐山交大出版。

条款的潜台词是:中俄都忧心美欧没收自己在西方的财产。双方为各自财产在对方国家的安全提供了保证。

更加引人关注的是拜登总统决定征收关税的商品范围。对于从电动汽车(electric vehicle,简称EV)到医疗用品和钢材等一系列商品,新关税似乎没有任何特定的主题或重点;只是由于各种原因,这些商品引起了美国工业界和政府的关注。

Sau khi Giang Trạch Dân trở thành Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc vào năm 1989, Đặng Tiểu Bình đã xác lập Giang Trạch Dân làm "nòng cốt" mới của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và yêu cầu toàn đảng "đoàn kết xung quanh Ban Chấp hành Trung ương Đảng với Giang Trạch Dân" làm cốt lõi."

Sau Đại hội toàn quốc lần thứ 16 của Đảng Cộng sản Trung Quốc năm 2002, khi Giang Trạch Dân gặp các đại diện của Đại hội toàn quốc lần thứ 16, ông ta không gọi Hồ Cẩm Đào là "nòng cốt" của Ủy ban Trung ương CPC mà thay vào đó lại nói về "Trung ương Đảng do Hồ Cẩm Đào làm Tổng Bí thư."

Hồ Cẩm Đào giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương CPC trong mười năm (2002-2022). Các tài liệu của Ban Chấp hành Trung ương CPC, các bài phát biểu của lãnh đạo Ban Chấp hành Trung ương CPC, các báo cáo truyền thông của Đảng Cộng sản Trung Quốc, v.v. luôn lặp lại tuyên bố của Giang Trạch Dân về “ Trung ương Đảng do Hồ Cẩm Đào làm Tổng Bí thư.”

Chỉ có một "cốt lõi" của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Hồ Cẩm Đào không phải là "cốt lõi" "cốt lõi" là ai? Tất nhiên đó là Giang Trạch Dân. Vì vậy, trong suốt 10 năm Hồ Cẩm Đào nắm quyền, dù Giang tại chức hay đã nghỉ hưu, Giang vẫn luôn là “nòng cốt” của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Giang là người coi trọng quyền lực hơn tất cả. Với “nòng cốt Giang” xung quanh, Hồ Cẩm Đào chỉ có thể là một con rối.

Khi Đại hội toàn quốc lần thứ 16 của Đảng Cộng sản Trung Quốc được tổ chức vào năm 2002, Giang Trạch Dân đã 76 tuổi và giữ chức vụ Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Chủ tịch Quân ủy Trung ương trong 13 năm. Chủ tịch nước 10 năm.

Theo đưa tin của truyền thông Hồng Kông, Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đưa ra quyết định loại bỏ hoàn toàn Giang Trạch Dân tại Đại hội toàn quốc lần thứ 16 (ba chức vụ cao nhất trong đảng, chính phủ và quân đội) . Tuy nhiên, một điều bất ngờ đã xảy ra khi Đại hội toàn quốc lần thứ 16 của Đảng Cộng sản Trung Quốc đang diễn ra.

Theo báo cáo trên tạp chí hàng tháng "Zhengming" của Hồng Kông, vào ngày 13 tháng 11 năm 2002, tại cuộc họp lần thứ tư của Ủy ban Thường vụ Đoàn Chủ tịch Đại hội toàn quốc lần thứ 16 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Zhang Wannian, Phó Chủ tịch của Quân ủy Trung ương, đã tấn công bất ngờ và đề nghị 20 ủy viên đoàn chủ tịch (tất cả đều là tướng lĩnh quân đội cấp cao) cùng ký một "động thái đặc biệt" đề nghị Giang Trạch Dân giữ nguyên Chủ tịch Quân ủy Trung ương. Zhang Wannian còn ép Hồ Cẩm Đào ngay tại chỗ phải bày tỏ quan điểm của mình.

Báo cáo cho biết: "Địa điểm im lặng đến mức có thể nghe thấy cả tiếng thở. Mọi người đều biết rằng nếu Hồ Cẩm Đào không đồng ý, ông ấy có thể bị lính bắt đi và quản thúc tại gia. Người ta đã dự đoán trước sẽ như thế nào." Hồ Cẩm Đào vốn quen làm con dâu nhỏ sẽ bày tỏ lập trường của mình. Ông trầm giọng nói: “Tôi hoàn toàn đồng ý với đề xuất của Zhang Wannian, Guo Boxiong, Cao Gangchuan và 20 người khác.” Anh ấy muốn mỉm cười để thể hiện rằng mình đang vui, nhưng theo những người có mặt, vẻ mặt của anh ấy còn xấu hơn cả việc khóc.

Từ năm 2002 đến năm 2004, Giang Trạch Dân vẫn giữ chức Chủ tịch Quân ủy Trung ương với tư cách là một đảng viên bình thường. Tại Đại hội toàn quốc lần thứ 16, Giang đã thăng chức và tái bổ nhiệm người bạn thân tín Quách Bá Hùng làm Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương.. Năm 2004, Giang "từ chức" Chủ tịch Quân ủy Trung ương tại Phiên họp toàn thể lần thứ tư Quân ủy Trung ương khóa 16, và Hồ Cẩm Đào lên giữ chức Chủ tịch Quân ủy Trung ương. Trước khi Giang “từ chức”, ông đã thăng chức và tái bổ nhiệm người bạn thân tín Từ Tài Hậu làm Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương.

Kể từ đó, hai người bạn thân của Giang, Quách Bá Hùng và Từ Tài Hậu, phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương, đã làm theo ý muốn của Giang và phế truất Hồ Cẩm Đào, Chủ tịch Quân ủy Trung ương.

Vì vậy, trong suốt 10 năm Hồ Cẩm Đào trở thành lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, “nòng súng” (quyền lực quân sự) thực ra luôn nằm trong tay Giang Trạch Dân. ĐCSTQ luôn tin rằng “quyền lực đến từ nòng súng”. “Nòng súng” (quyền lực quân sự) nằm trong tay Giang, Hồ Cẩm Đào chỉ có thể dùng làm con rối.

Sau khi Giang Trạch Dân rút khỏi Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Đại hội toàn quốc lần thứ 16, ông ta đã tăng số lượng thành viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc từ bảy lên chín. Trong số chín thành viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị khóa 16 Đảng Cộng sản Trung Quốc, ngoài Hồ Cẩm Đào và Ôn Gia Bảo, còn có Ngô Bang Quốc, Giả Thanh Lâm, Tăng Khánh Hồng, Hoàng Cúc, Ngô Quan Chính, Lý Trường Xuân và La Cán. đều là bạn bè của Giang Trạch Dân.

Sau khi Tăng Khánh Hồng từ chức khỏi Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Đại hội toàn quốc lần thứ 17, Ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc vẫn còn 9 thành viên. Ngoài Hồ Cẩm Đào, Ôn Gia Bảo và Lý Khắc Cường, Ngô Bang Quốc, Giả Thanh Lâm, Lý Trường Xuân, Hà Quốc Cường và Chu Vĩnh Khang đều là cộng sự thân cận của Giang Tăng;

Bằng cách này, trong suốt 10 năm Hồ Cẩm Đào còn là lãnh đạo của ĐCSTQ, Giang và bè cánh của Tăng luôn chiếm đa số trong Thường vụ Bộ Chính trị của ĐCSTQ và La Cán, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị của ĐCSTQ và Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương, phụ trách “cán dao” (cỗ máy độc tài) và Chu Vĩnh Khang là tay chân của Giang.

Hồ Cẩm Đào trong tay không có "nòng súng" cũng không có "tay cầm kiếm" nên chỉ có thể dùng làm con rối.

Trong mười năm kể từ khi Hồ Cẩm Đào nắm quyền, những vị trí quan trọng nhất ở cấp cao nhất trong chính phủ và quân đội của ĐCSTQ đều do Giang và bè cánh của Tăng nắm giữ. Giang và Tăng đương nhiên có tiếng nói cuối cùng về các vấn đề đối nội và đối ngoại lớn của ĐCSTQ.

Trong mười năm qua, chính sách đàn áp Pháp Luân Công của Giang Trạch Dân vẫn tiếp tục, bao gồm cả việc thu hoạch nội tạng quy mô lớn từ các học viên Pháp Luân Công còn sống.

"Rút lui trắng trợn" khỏi Đại hội toàn quốc lần thứ 18 Đảng Cộng sản Trung Quốc

Vào tháng 11 năm 2012, Đại hội toàn quốc lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc được tổ chức tại Bắc Kinh. Hồ Cẩm Đào đã bàn giao ngay hai chức vụ Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Chủ tịch Quân ủy Trung ương cho Tập Cận Bình. Tại Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc lần thứ 12 của Đảng Cộng sản Trung Quốc được tổ chức vào tháng 3 năm sau, Hồ Cẩm Đào đã bàn giao chức vụ chủ tịch nước cho Tập Cận Bình.

Đa Mega - Cổ điển Bị bắt cóc tại Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc

Ngày 22 tháng 10 năm 2022, tại phiên bế mạc Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, trước ống kính của các nhà báo nước ngoài, một cảnh tượng khiến cả thế giới phải kinh ngạc đã diễn ra:

Hu Jintao, Ủy viên Ban Thường vụ Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đang xem tài liệu trên bàn. Trang đầu tiên là danh sách những người giám sát bầu cử và giám sát. Trang dưới là ba văn bản, dưới cùng là nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ 20 về báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khóa 19.

Li Zhanshu, ngồi bên trái Hồ Cẩm Đào, trước tiên ấn danh sách tài liệu và các tài liệu khác vào bìa đựng phiếu đỏ, sau đó lấy tài liệu ra khỏi Hồ Cẩm Đào. Những hành động này đã thu hút sự chú ý của Tập Cận Bình, người đứng bên phải Hồ Cẩm Đào.

Đa Mega - Cổ điển

Sau khi Tập Cận Bình ra hiệu, Kong Shaoxun, Phó Giám đốc Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc kiêm Giám đốc Ban Bí thư, vội chạy tới. Xi thì thầm điều gì đó với anh ta.

Sau đó, một người đàn ông mặc đồ đen đeo mặt nạ cũng lao tới. Sau khi Tập chỉ vào tài liệu và giải thích với “người đàn ông mặc đồ đen” trong khoảng 20 giây, người đàn ông mặc đồ đen đã cố gắng đưa Hồ Cẩm Đào đi. Hồ rõ ràng là không muốn. Người đàn ông mặc đồ đen đầu tiên đặt tay dưới nách Hu và muốn bế Hu Weiguo. Thay vào đó, Hu đưa tay lấy tài liệu trên bàn của Xi, nhưng Xi đã dùng tay giữ chúng lại.

Người đàn ông mặc đồ đen quay sang thì thầm với Hu và cố đỡ Hu nhiều lần. Hu phải đứng dậy nhưng anh ta vẫn không rời đi ngay mà cố gắng ngồi xuống nhiều lần. Lúc này, Li Zhanshu đặt tài liệu của Hu Jintao vào trong bìa đựng phiếu và đưa chúng cho người đàn ông mặc đồ đen từ phía sau với tay lấy tài liệu từ người đàn ông mặc đồ đen, nhưng vô ích. Cuối cùng, những người mặc đồ đen và Kong Shaoxun đã bế Hu rời khỏi địa điểm.

Vì cảnh Hồ Cẩm Đào bị mang đi khỏi Đại hội 20 được các phóng viên nước ngoài có mặt quay lại nên những video này nhanh chóng lan truyền khắp thế giới và gây ra phản ứng mạnh mẽ ở nước ngoài.

Hu Jintao là cựu lãnh đạo cao nhất của ĐCSTQ, chính phủ và quân đội, còn Tập Cận Bình là lãnh đạo cao nhất hiện nay của ĐCSTQ, chính phủ và quân đội. Nhiều người cảm thấy thật khó tin khi Tập đối xử với Hồ theo cách này. Bởi vì:

Thứ nhất, như đã đề cập ở trên, Hồ đã nắm quyền được mười năm và làm bù nhìn cho Giang và Tăng trong mười năm. Ông không phải là nhà lãnh đạo tối cao có quyền lực thực sự.

Thứ hai, vào thời điểm Đại hội lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Hồ đã 80 tuổi và đã nghỉ hưu được 10 năm, không gây ra mối đe dọa nào đối với quyền lực của ông Tập.

Thứ ba, theo một nghĩa nào đó, Hồ rất tốt với Tập. Tại Đại hội toàn quốc lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Hồ đã trao quyền lực cao nhất cho Tập ngay trong nhiệm kỳ đầu tiên của nhiệm kỳ Tập, khi ông giành quyền lực cao nhất từ ​​Giang và Tăng dưới danh nghĩa chống tham nhũng và chống tham nhũng. chống hổ, Hồ ủng hộ Tập.

Tuy nhiên, Tập đã tàn nhẫn ra lệnh loại Hồ ra khỏi Đại hội 20.

Phần kết luận

Việc Hồ Cẩm Đào bị loại khỏi Đại hội 20 cho thấy: thứ nhất, ảnh hưởng chính trị của Hồ Cẩm Đào đã trở nên tối thiểu; thứ hai, “Đoàn Thanh niên Cộng sản” do Hồ Cẩm Đào đại diện đã bị Tập “tiêu diệt” thứ ba, Chính trị ĐCSTQ đã bị “tiêu diệt”; quay trở lại thời kỳ toàn trị “một đảng, một lãnh đạo và một học thuyết”.

Hu Jintao, lãnh đạo thứ 11 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, nắm quyền trong mười năm và bị coi là kẻ thua cuộc; mười năm sau khi nghỉ hưu, ông bị Tập làm nhục trước mặt tất cả các đại biểu của Quốc hội lần thứ 20 Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc. Tại sao?

ĐCSTQ là một cỗ máy xay thịt được cai trị bởi triết lý đấu tranh “đấu tranh tàn khốc và đình công tàn nhẫn”.

(Được xuất bản lần đầu bởi The Epoch Times)

Biên tập viên: Gao Yi

Cai Shenkun: Nền tảng dự bị của ĐCSTQ đã bị phá hủy hoàn toàn giữa xung đột nội bộ Báo chí nước ngoài phân tích nguyên nhân Hồ Cẩm Đào bị an ninh bắt giữ tại Đại hội 20 Phân tích: Cái chết của Lý Khắc Cường vào thời điểm nhạy cảm đánh dấu sự kết thúc của phe Tuân

 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền