Trung tâm Tin tức

[Đánh giá lịch sử] Mô tả ngắn gọn chín cuộc đàm phán hòa bình trong lịch sử Quốc Dân Đảng và Đảng Cộng sản

ngày phát hành:2024-06-10 13:39    Số lần nhấp chuột:106

.

Ngày 16 tháng 1 năm 1949, Tưởng Giới Thạch triệu tập đại diện của các bên và những người liên quan để thảo luận các biện pháp đối phó, Ủy viên Quốc vụ viện Shao Zili yêu cầu đầu hàng ĐCSTQ vô điều kiện. Hơn 50 nhà lập pháp cũng yêu cầu đàm phán hòa bình. quyết định cử người đến đàm phán với ĐCSTQ. Vào ngày 21, Tổng thống Tưởng Giới Thạch từ chức và được thay thế bởi Phó Tổng thống Li Zongren để tiếp tục đàm phán với ĐCSTQ. Trước khi rời nhiệm sở, Tưởng Giới Thạch đã ra tuyên bố công khai: Nguyên tắc của đàm phán hòa bình là duy trì hệ thống pháp luật và cơ cấu nhà nước của Trung Hoa Dân Quốc không thay đổi, đồng thời duy trì quân đội. Tuy nhiên, Mao Trạch Đông sau đó đã đưa ra "Tuyên bố về tình hình hiện tại", đề xuất 8 điều kiện cực kỳ nghiêm ngặt cho đàm phán hòa bình, bao gồm trừng phạt tội phạm chiến tranh, bãi bỏ hiến pháp, tổ chức lại quân đội quốc gia và tịch thu tài sản quan liêu, phủ nhận Tưởng Giới Thạch. nguyên tắc của Shek.

Tuy nhiên, Chủ tịch Li Zongren đã cử đại diện do Shao Zili đứng đầu đến Thượng Hải vào ngày 23 tháng 1 để liên lạc với các đại diện của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Trong thời gian đó, Đảng Cộng sản Trung Quốc tỏ ra rất cao độ, yêu cầu Chính phủ Quốc Dân Đảng bắt giữ 43 ". tội phạm chiến tranh" và từ chối gặp các đại diện của Chính phủ Quốc dân đảng. Sau nhiều cuộc đàm phán, cuối cùng đã đồng ý bắt đầu đàm phán tại Bắc Kinh vào ngày 1 tháng 4.

Điểm mấu chốt trong các cuộc đàm phán của Chính phủ Quốc dân đảng là cả hai bên đều “vẽ sông để cai trị”, nhưng ĐCSTQ nhất quyết lấy tám điều kiện của Mao Trạch Đông làm cơ sở và đe dọa rằng bất kể Chính phủ Quốc dân đảng có chấp nhận hay không, Đảng Cộng sản Quân đội sẽ vượt sông Dương Tử để chiếm lãnh thổ của Chính phủ Quốc dân đảng trong thời hạn 12 ngày. Ngày 13 tháng 4, cuộc họp đầu tiên của đại diện Quốc dân đảng và Đảng Cộng sản bắt đầu. Chu Ân Lai bổ sung thêm 8 yêu cầu khắt khe hơn, 24 đoạn, giới hạn chấp nhận trong vòng 5 ngày, đồng thời tuyên bố rằng ngay cả khi hiệp ước đầu hàng được chấp nhận, quân đội Cộng sản cũng vậy. vẫn sẽ vượt sông Dương Tử và di chuyển về phía nam.

众所周知,中国经济继续显示出疲软的迹象。今年年初的几个月里,人们看到了一些希望,认为最糟糕的时期已经过去,经济活动正在回暖。然而最近的数据已经使这种希望破灭。采购经理人调查结果显示,经济活动再次放缓,在增长和下降之间停滞不前。尽管这比2023年的全面下滑要好一些,然而也很难让人乐观。与此同时,服务业数据显示,与年初的增长相比,全国服务业出现了全面下滑。此外,无论是国有企业还是私营企业,第一季度的工业利润都比去年同期大幅下降。

这期间,唐仁健两度空降到地方,当过广西自治区的常务副主席、甘肃省长,但都只是两三年。目前未知唐仁健出事原因,但其问题最可能是出在他任职农村农业系统期间。

布林肯发出这番警告后不久,又亲自到中国摊牌。我在《一旦布林肯摊牌,中共会就范吗?》中曾分析说,中共大概率不会就范。事实果然如此。

巴菲特举例说,诈骗者复制某人女儿的图像,并假借这种关系告诉此人,这是你的女儿,刚刚出了车祸,需要5万美元的电汇。他进一步提到AI的深度伪造技术说,他看到过有人使用他的肖像,但“传递的信息绝不是来自我”。

Thái Tài Xỉu 2

我从小是个体弱多病、多愁善感的人,经常感冒发烧,有时严重到感觉病像山一样压到身上。后来又得了风湿性关节炎,靠吃消炎药来缓解疼痛,还喝药酒,后来又有胃病。

在整个以哈战争期间,西方出现了各式各样的反以呼声。而其中最引人注目的,还是美国各大校园里那些搭起帐篷,长期坚守的挺巴(巴勒斯坦)学生。学生们一腔热血,呼吁和平,但似乎他们之中的许多人,并不真正了解巴以冲突的历史。

Vì yêu cầu của ĐCSTQ quá nghiêm khắc và tương đương với việc đầu hàng vô điều kiện nên họ đã bị các lãnh đạo đảng đứng đầu là Chủ tịch điều hành Sun Ke Li Zongren phản đối. Cảm thấy áp lực quá lớn và đã gọi điện cho Tưởng Giới Thạch để yêu cầu quay trở lại. Vào ngày 20 tháng 4, Ủy ban Trung ương Quốc dân đảng đã ban hành thông tư cáo buộc các điều khoản hòa bình của ĐCSTQ đã bóp méo sự thật và vượt quá các nguyên tắc của hiệp định hòa bình. Kết quả là cuộc đàm phán thứ chín giữa Quốc dân đảng và Đảng Cộng sản đã sụp đổ. Zhang Zhizhong, Shao Lizi và những người khác đã đào thoát sang ĐCSTQ.

Kết quả: Đàm phán thất bại, nửa triệu quân Cộng sản vượt sông Dương Tử, cuối cùng nắm chính quyền, gây ra thảm kịch hàng trăm triệu người chết trong tương lai.

Ý nghĩa cơ bản của ĐCSTQ đối với hòa bình và đàm phán

Tổng kết lịch sử đàm phán với ĐCSTQ trong quá khứ, chúng tôi nhận thấy rằng ĐCSTQ sẽ tiếp tục khai thác những khoảng trống và tìm ra lợi thế cho riêng mình khi đàm phán với các đối thủ mạnh hơn hoặc yếu hơn thì họ sẽ chiếm thế thượng phong rất cao. lập hồ sơ và đưa ra những điều kiện gần như không thể chấp nhận được, nhưng mẫu số chung là họ sẽ không bao giờ giữ lời hứa và lợi dụng đối thủ. Lịch sử đàm phán giữa Quốc Dân Đảng và Đảng Cộng sản cũng là lịch sử đẫm máu và nước mắt của ĐCSTQ. để thâm nhập vào Quốc Dân Đảng và giành chính quyền. Mặt khác, để hiểu chiến lược đàm phán hòa bình của ĐCSTQ, chúng ta phải hiểu ý nghĩa cơ bản của hai khái niệm hòa bình và đàm phán bằng những thuật ngữ đơn giản:

Hòa bình trong từ điển của Đảng Cộng sản Trung Quốc hoàn toàn không phải là trạng thái hòa bình phản đối chiến tranh trong suy nghĩ của người dân bình thường, mà là một kiểu chiến lược và đàm phán trên mặt trận thống nhất hoàn toàn không phải là một phương tiện để giải quyết vấn đề của nhau; vấn đề, mà là dùng đàm phán để câu giờ, hoặc đàm phán là dùng để khiến kẻ thù phạm sai lầm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc đấu tranh tổng thể của mình. Vì vậy, hòa bình và đàm phán đều là những phương pháp được ĐCSTQ sử dụng để tiêu diệt đối phương.

Lênin, lãnh đạo Đảng Cộng sản Nga, đã nói trong bài "Chiến tranh và hòa bình": Hòa bình là phương tiện tập hợp sức mạnh...Hòa bình là thời gian nghỉ ngơi cho một cuộc chiến tranh khác. Ông cũng đề cập trong bài “Cách mạng của chúng ta”: Hòa bình có nghĩa là khi bị choáng ngợp, bạn cần dành thời gian để thở, dù chỉ là một phút, để có thời gian lấy sức và chuẩn bị cho cuộc đấu tranh tiếp theo. Và người kế nhiệm ông là Stalin thậm chí còn nói: Hòa bình là phương tiện, và chiến tranh cách mạng giải phóng là mục tiêu cuối cùng.

Về cái gọi là đàm phán của ĐCSTQ, ông Jiang đã có một số hiểu biết sâu sắc độc đáo trong cuốn sách "Nước Nga Xô viết ở Trung Quốc":

Hầu hết mọi người đều tin rằng đàm phán hòa bình là cách chuyển từ chiến tranh sang hòa bình. Bất cứ khi nào Liên Xô hay Đảng Cộng sản Trung Quốc yêu cầu “đàm phán hòa bình”, người dân trong thế giới tự do ngay lập tức cho rằng họ không còn tham gia vào các cuộc chiến tranh xâm lược và sẵn sàng kiến ​​tạo hòa bình. Trên thực tế, “đàm phán hòa bình” của Đảng Cộng sản không phải là con đường dẫn đến hòa bình mà là con đường chiến tranh. Vì vậy, các cuộc đàm phán hòa bình của ông không phải để đạt được kết quả hòa bình mà nhằm đạt được mục đích của chiến tranh.

"Chiến thuật thở" là một phương pháp được Đảng Cộng sản Nga sử dụng phổ biến để có cơ hội thở, họ không chỉ đàm phán hòa bình với kẻ thù mà còn ký hiệp định đình chiến hoặc thậm chí là hiệp ước hòa bình với kẻ thù. kẻ thù.

Chiến thuật này của Đảng Cộng sản không thuần túy mang tính phòng thủ. Đảng Cộng sản lợi dụng đàm phán hòa bình và đình chiến để bổ sung quân đội và chuẩn bị cho đợt tấn công tiếp theo, hoặc phát động một cuộc tấn công tuyên truyền chính trị nhằm chia rẽ đồng minh của địch, làm mất tinh thần của địch, phá hoại khối đoàn kết nội bộ của địch. Đây đều là những tác động tích cực từ cuộc đàm phán hòa bình và đình chiến của ông.

Từ đó có thể thấy hòa bình của Đảng Cộng sản tương đương với chiến tranh, đàm phán không phải là giải pháp cho vấn đề của nhau mà thay vào đó họ dùng đàm phán để câu giờ, hoặc dùng đàm phán để khiến đối phương mắc sai lầm. , để mang lại lợi ích cho cuộc đấu tranh chung của anh ta. Vì vậy, nếu chúng ta coi hòa bình mà ĐCSTQ kêu gọi là kết thúc chiến tranh, hoặc coi đàm phán là phương pháp thảo luận để giải quyết vấn đề thì chúng ta đang rơi vào cái bẫy do ĐCSTQ giăng ra. Đây là điều ngu ngốc nhất và không thể tha thứ được.

Đó là lý do tại sao khi ĐCSTQ thiết lập thành công quan hệ ngoại giao với Hoa Kỳ vào ngày 1 tháng 1 năm 1979, nó đã ngay lập tức phát động cái gọi là cuộc tấn công hòa bình chống lại Trung Hoa Dân Quốc. Nó chủ trương đàm phán hòa bình và đối thoại với Trung Hoa Dân Quốc. trong và ngoài nước nhằm phá hoại sự đoàn kết của những người chống cộng trên toàn thế giới. Khi đó, ông Sun Yunxuan, Chủ tịch điều hành lúc bấy giờ, đã ngay lập tức đưa ra “Tuyên bố nghiêm khắc về các hoạt động của Mặt trận thống nhất gần đây của bọn cướp Cộng sản”. Ngày 12 tháng 1 năm 1979, nhấn mạnh:

Những ai tin vào sự dối trá của Đảng Cộng sản sẽ chỉ nhận một kết cục bi thảm. Hôm nay chúng ta không thể trở thành một chiến sĩ đấu tranh cho tự do. Ngày mai chúng ta sẽ trở thành những người tị nạn trôi dạt trên biển!

Chủ tịch Tưởng Kinh Quốc cũng đã nói điều này: Chính sách nhất quán của chính phủ chúng ta và Quốc dân đảng Trung Quốc là dựa trên lợi ích của đất nước, dân tộc và chiến đấu đến cùng với bọn cướp Cộng sản. Vì vậy, sẽ không bao giờ có bất kỳ xung đột nào giữa Quốc Dân Đảng và Đảng Cộng sản..

Ngày nay, khi thế giới đang đối mặt với làn sóng chống cộng, nhìn vào bài học lịch sử của 9 cuộc đàm phán vừa qua giữa Quốc dân đảng và Đảng Cộng sản, làm sao những người còn ảo tưởng về ĐCSTQ lại không sử dụng lịch sử đau thương của quá khứ làm tài liệu tham khảo?

Tài liệu tham khảo

◎"Kinh nghiệm và bài học: Tại sao bạn tuyệt đối không thể đàm phán với bọn cướp cộng sản" do New Thought Press biên tập, tháng 1 năm 1979, ấn bản đầu tiên

◎"Niên đại sự thật lịch sử về việc Đảng Cộng sản Trung Quốc gây hại cho đất nước (1)" do Nhà xuất bản Nghiên cứu Trung Quốc Đại lục biên soạn và in, ấn bản đầu tiên vào năm 1975

◎ "Lịch sử hiện đại của Trung Quốc" do Tổng cục Tác chiến Chính trị Bộ Quốc phòng biên soạn và in, Dawn, tháng 3 năm 2000, tái bản

Biên tập viên: Gao Yi



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền