Trung tâm Tin tức

[Sự thật về nhân vật] Lin Rui "tay cầm dao" có thể kiểm soát doanh nghiệp tư nhân

ngày phát hành:2024-06-10 14:52    Số lần nhấp chuột:130

[The Epoch Times, ngày 3 tháng 6 năm 2024] Gần đây, truyền thông nước ngoài đã tiết lộ rằng Lin Rui, một cộng sự thân cận của Wang Xiaohong và nguyên Thứ trưởng Ban Công tác Mặt trận Thống nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đến từ Bộ Công an, sẽ kế nhiệm Xu Lejiang, đồng thời giữ chức Bí thư Đảng ủy Liên đoàn Công thương toàn Trung Quốc, đồng thời sẽ được thăng cấp Bộ trưởng. Nói cách khác, “cán dao” sẽ điều khiển Liên đoàn Công Thương. Ông là Thứ trưởng thứ nhất của Ban Công tác Mặt trận Thống nhất có nền tảng công an tiếp quản Liên đoàn Công Thương.

Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại, tên đầy đủ của Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Toàn Trung Quốc, được thành lập vào năm 1953. Đây là "tổ chức mặt trận thống nhất" được Đảng Cộng sản Trung Quốc sử dụng để kiểm soát các doanh nghiệp tư nhân. -Các doanh nhân Hồng Kông nổi tiếng đã từng phục vụ trong tổ chức này. Ví dụ, Gao Yunlong, chủ tịch hiện tại của Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại, là phó chủ tịch CPPCC và là tổng giám đốc của Tập đoàn Everbright Trung Quốc. Tuy nhiên, quyền lực thực sự của Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại được kiểm soát bởi. Xu Lejiang, Bí thư Tổ lãnh đạo Đảng, Phó Chủ tịch điều hành (cấp Bộ trưởng) Liên đoàn Công thương, đồng thời là Thứ trưởng Ban Mặt trận Thống nhất.

Ở Trung Quốc, “đảng” chỉ huy mọi việc nên bí thư nhóm đảng lãnh đạo Liên đoàn Công thương có quyền lực thực tế cao hơn chủ tịch rất nhiều. Và bởi vì Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại là một tổ chức mặt trận thống nhất quan trọng của ĐCSTQ, nên tất cả các bí thư Đảng trước đây đều có lý lịch là bộ trưởng hoặc thứ trưởng của Mặt trận Thống nhất của ĐCSTQ.

Người tiền nhiệm của Xu Lejiang là con trai cả của Hu Yaobang, Hu Deping, ông giữ chức Bí thư Ban Lãnh đạo Đảng Liên đoàn Công Thương từ năm 2006 đến năm 2017. Tháng 5 năm 2008, ông được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Ban Công tác Mặt trận Thống nhất. của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Mối quan hệ giữa Lin Rui và Wang Xiaohong

Lin Rui là người gốc Minhou, Phúc Kiến. Anh sinh năm 1967 và tốt nghiệp Đại học Cảnh sát Nhân dân Trung Quốc, chuyên ngành máy tính và ứng dụng. Khi Tập Cận Bình, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, phục vụ tại Phúc Kiến từ năm 1985 đến năm 2000, Lin Rui phục vụ trong Hệ thống Công an tỉnh Phúc Kiến. Vì vậy, thế giới bên ngoài coi họ là người của Tập Cận Bình.

Lin Rui và Wang Xiaohong mà Tập yêu thích đều đến từ Phúc Kiến và là thành viên của Tân quân Minjiang, một người trực hệ của Tập Cận Bình. Cả hai đều làm việc trong hệ thống công an, sự nghiệp của Lin Rui có thể nói là bám sát quỹ đạo thăng tiến của Wang Xiaohong. Khi Wang Xiaohong là Phó Giám đốc Công an tỉnh Phúc Kiến, Lin Rui là Phó Giám đốc Phòng Giám sát An ninh Mạng Thông tin Công cộng của Sở Công an tỉnh và là Đội trưởng Đội An ninh Mạng của Sở Công an tỉnh.

Lin Rui cũng từng giữ chức vụ Giám đốc Sở Công an thành phố Tuyền Châu và Giám đốc Sở Công an thành phố Hạ Môn. Ông cũng là người kế vị của Wang Xiaohong. Năm 2013, Lin Rui kế nhiệm Wang Xiaohong làm Trợ lý Thị trưởng Chính quyền thành phố Hạ Môn, Ủy viên Tổ Lãnh đạo Đảng, Giám đốc Sở Công an Thành phố, Bí thư Thành ủy, Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật. Tháng 5 năm 2015, anh trở thành phó thị trưởng trẻ nhất trong đội ngũ lãnh đạo Chính quyền thành phố Hạ Môn.

Năm 2018, ba tháng sau khi Vương Hiểu Hồng được thăng chức Thứ trưởng Bộ Công an, Lâm Duệ được Vương Hiểu Hồng thăng chức tới Bắc Kinh làm Trợ lý Bộ trưởng Bộ Công an. Không lâu sau đó, Lin Rui được thăng chức Thứ trưởng Bộ Công an. Lin Rui được thăng chức Thứ trưởng Bộ Công an chỉ bốn tháng sau khi vào Bắc Kinh, khiến ông trở thành "ngựa ô chính trị".

Lin Rui và Wang Xiaohong đều xuất thân từ nền tảng công an đích thực của Đảng Cộng sản Trung Quốc và là “tay cầm dao” của chế độ Cộng sản Trung Quốc trong việc duy trì ổn định xã hội ở Trung Quốc.

Lý do ĐCSTQ kiểm soát chặt chẽ doanh nghiệp tư nhân

Doanh nghiệp tư nhân là trụ cột chính trong nền kinh tế của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Việc đưa một người không chuyên vào làm giám đốc Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại thường được cho là sẽ khiến các doanh nhân tư nhân càng sợ hãi và bất an hơn.

Các doanh nhân tư nhân luôn là mục tiêu trong các nỗ lực của mặt trận thống nhất của ĐCSTQ dưới hình thức ép buộc và xúi giục. Chính quyền đang phải đối mặt với cuộc Đại suy thoái sau ba năm dịch bệnh, và ĐCSTQ không thể cho phép các doanh nghiệp tư nhân “nằm im” hoặc lưỡng lự với ĐCSTQ.

Ngay từ tháng 9 năm 2020, Tổng Văn phòng Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã ban hành văn bản có tiêu đề “Ý kiến ​​về tăng cường công tác Mặt trận thống nhất đối với kinh tế tư nhân trong thời đại mới”, yêu cầu kiểm soát chặt chẽ doanh nghiệp tư nhân . Đây là văn kiện đầu tiên về mặt trận thống nhất chống kinh tế tư nhân do ĐCSTQ ban hành kể từ thời kỳ “cải cách và mở cửa” vào những năm 1980.

"Mặt trận Thống nhất" là tên viết tắt của cái gọi là Mặt trận Thống nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ban Công tác Mặt trận Thống nhất là cơ quan gián điệp lớn nhất trong hệ thống công tác đảng của ĐCSTQ, lãnh đạo các cấp ban công tác của Mặt trận Thống nhất trong và ngoài nước, sử dụng các biện pháp dụ dỗ, lừa dối, đe dọa, đe dọa và các thủ đoạn khác để ép buộc giới tinh hoa ngoài đảng, những người giàu có. doanh nhân, người nổi tiếng, v.v. phải tuân theo sự lãnh đạo của ĐCSTQ.

Tài liệu không chỉ yêu cầu các nhà kinh tế tư nhân "luôn hiểu biết về chính trị" và không ngừng nâng cao "sự đồng nhất về chính trị, tư tưởng và tình cảm" với ĐCSTQ mà còn giúp đỡ thế hệ mới các nhà kinh tế tư nhân, tức là thế hệ cũ của các nhà kinh tế tư nhân. Con cháu của những người này “nghe Đảng”.

Tài liệu cho rằng các giá trị và lợi ích của các chuyên gia kinh tế tư nhân ngày càng trở nên đa dạng nên ĐCSTQ phải kiểm soát chặt chẽ họ.

Nhìn lại lịch sử, việc ĐCSTQ tiếp quản toàn diện các doanh nghiệp tư nhân sau khi tiếm quyền được gọi là “quan hệ đối tác công tư”.

Bắt đầu từ nửa cuối năm 1955, ĐCSTQ bắt đầu tham gia vào cái gọi là "quan hệ đối tác công tư thương mại và công nghiệp tư bản", có nghĩa là chính phủ bắt buộc mua cổ phần của các doanh nghiệp tư nhân và cùng quản lý chúng.

TeenPatti 20-20

Đầu năm 1956, ĐCSTQ đã thay đổi cái gọi là "việc mua lại cổ phiếu tư nhân tư bản" sang hệ thống lãi suất cố định, với lãi suất thống nhất hàng năm là 5%. Các phương tiện sản xuất được chính quyền phân bổ và sử dụng thống nhất; ngoại trừ việc ấn định lãi suất, các nhà tư bản không còn thực thi quyền lực của mình như nhà tư bản nữa. ĐCSTQ buộc họ phải “dần dần chuyển hóa thành những người lao động tự lực cánh sinh thông qua lao động”. Vào tháng 9 năm 1966, khi hết thời hạn lãi suất cố định, hợp tác công tư cuối cùng đã được chuyển thành cái gọi là sở hữu toàn dân, tức là trở thành tài sản của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Có báo cáo cho rằng, theo quan điểm hiện tại, cổ phiếu và tài sản của các nhà tư bản tư nhân này sẽ được trả lại cho công chúng chỉ sau một đêm. Không có bất kỳ thủ tục pháp lý nào, tất cả các liên doanh công tư đều trở thành doanh nghiệp nhà nước.

Khi đó, nhiều người chủ đã chọn cách tự sát vì không thể chấp nhận rằng khối tài sản họ dày công tích lũy qua nhiều thế hệ đã bị Đảng Cộng sản lấy đi. Chen Yi, thị trưởng Thượng Hải lúc bấy giờ, hầu như ngày nào cũng hả hê với cấp dưới của mình: Hôm nay có bao nhiêu người sẽ "bay"? Bay có nghĩa là tự sát bằng cách nhảy khỏi tòa nhà.

"Tư duy quốc tế" của các doanh nhân tư nhân vừa không thể tách rời khỏi nền kinh tế của ĐCSTQ vừa không thể chấp nhận được về mặt chính trị đối với ĐCSTQ. Bất kể những người này là nhân viên găng tay trắng của các quan chức quyền lực của ĐCSTQ hay những chủ sở hữu tài sản đơn giản, họ đều là những người mà ĐCSTQ lo lắng nhất. Theo lời của chính các tài liệu của ĐCSTQ, giá trị và nhu cầu lợi ích của những người này ngày càng đa dạng nên phải được kiểm soát chặt chẽ.

Cuộc tranh giành quyền lực giữa Tập Cận Bình và gia tộc Giang

Hệ thống công an và tư pháp của ĐCSTQ từ lâu đã nằm dưới sự kiểm soát của phe Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng.. Sau khi Tập Cận Bình lên nắm quyền, ông ta bắt đầu giành quyền lực từ tay Giang Tăng trong hệ thống công an và tiến hành một số cuộc thanh trừng lớn.

Năm 2014, Chu Vĩnh Khang, một nhân vật quyền lực được Giang Trạch Dân thăng chức, đã bị cách chức. Nhiều cộng sự của ông ta trong Bộ Công an cũng bị điều tra, trong đó có Mạnh Hoành Vĩ, cựu Giám đốc Phòng 610 và Thứ trưởng Bộ Công an Lý Đông Sinh. , và Thứ trưởng Điều hành Yang Huanning. Giám đốc Bộ Chính trị Xia Chongyuan và những người khác.

Sau hai kỳ họp năm 2018, lãnh đạo cấp cao của Bộ Công an Đảng Cộng sản Trung Quốc lại được điều chỉnh. Công an, được thuyên chuyển. Vương Hiểu Hồng được thăng chức thứ hai và trở thành thứ trưởng điều hành.

Vào tháng 5 năm 2022, Lin Rui, khi đó là Thứ trưởng Bộ Công an, được bổ nhiệm làm Phó Tổng thư ký Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương. Vào tháng 12 cùng năm, ông được điều động làm Thứ trưởng Bộ Công an. Ban Công tác Mặt trận Thống nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc và từng phụ trách Tân Cương, Tây Tạng, Hồng Kông và Macao.

Vào tháng 6 năm 2022, Vương Hiểu Hồng trở thành Bộ trưởng Bộ Công an kiêm Phó Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật, trở thành Bộ trưởng Bộ Công an đầu tiên có chuyên môn về công an kể từ năm 1998. Người ngoài cuộc cho rằng việc Tập Cận Bình thay thế Triệu Khắc Chí bằng Vương Hiểu Hồng là một âm mưu để ông tái đắc cử tại Đại hội toàn quốc lần thứ 20 vào tháng 10 năm đó và ông chỉ chọn những cộng sự thân cận xung quanh mình.

Lin Rui, người đã được Wang Xiaohong thăng chức trong hệ thống an ninh công cộng, chính trị và pháp luật, có thể được gọi là một "tay cầm dao" thực sự, người bạn tâm giao của Wang Xiaohong và là linh vật của Tập.

Bộ Công an và Ủy ban Chính trị và Pháp luật của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã gánh chịu gánh nặng cuộc đàn áp Pháp Luân Công do Giang Trạch Dân phát động vào năm 1999. Chu Vĩnh Khang, Giả Xuân Vương, Mạnh Kiến Trụ, Phó Chính Hoa, Quách Thịnh Côn và những người giữ chức vụ quan trọng trong số họ đều được đưa vào danh sách "Tổ chức quốc tế điều tra cuộc đàn áp Pháp Luân Công" (WOIPFG) vì họ theo nhóm của Giang Trạch Dân để bức hại Pháp Luân Công.

Hiện tại, Vương Hiểu Hồng là người chịu trách nhiệm chính về cuộc đàn áp Pháp Luân Công bởi hệ thống công an của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Các học viên Pháp Luân Công đã tố cáo ông với ít nhất 29 chính phủ, yêu cầu trừng phạt ông.

Khi Lin Rui còn là giám đốc Sở Công an thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, ông cũng bị WOIPFG đưa vào danh sách đen vì tham gia cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

“Quân đội nhà họ Vương” có phải là bãi mìn do Tập Cận Bình giăng sẵn cho mình?

Vương Hiểu Hồng và Tập Cận Bình có mối quan hệ không bình thường. Khi Tập Cận Bình còn là Bí thư Thành ủy Phúc Châu, Vương Hiểu Hồng là Phó Giám đốc Sở Công an thành phố Phúc Châu, người ta nói rằng ông chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh cho Tập Cận Bình vào thời điểm đó nên cũng quen biết với gia đình Tập Cận Bình. .

Người ta nói rằng khi Tập đi công tác ngắn ngày, ông đã giao con gái mình cho Wang chăm sóc. Mối quan hệ giữa hai gia đình rất thân thiết, điều này cho thấy mức độ tin tưởng mà Wang nhận được. Sau khi Tập Cận Bình lên nắm quyền vào năm 2012, Vương Hiểu Hồng lần đầu tiên được thăng chức từ Sở Công an thành phố Hạ Môn lên Giám đốc Sở Công an tỉnh Hà Nam. Ba năm sau, ông được chuyển đến Sở Công an thành phố Bắc Kinh, chịu trách nhiệm về an ninh của thành phố. thủ đô.

Vào tháng 7 năm 2021, Tập Cận Bình đã đến Tây Tạng để kiểm tra và nghiên cứu, có Vương Hiểu Hồng, đồng thời là giám đốc cơ quan đặc nhiệm, đi cùng ông.

但谁都没有想到的是,2时10分左右,大埔往福建茶阳路段出口方向2公里附近,一处路面突然塌陷,形成了一个约184.3平方米,犹如深渊一般的大坑。前后共计有18辆车掉了进去,它们发生了剧烈的碰撞和爆炸,起火燃烧,直至车毁人亡。

【美国不怕与中国(中共)打贸易战,欧洲呢?】法广:白宫5月14日宣布:将对从中国进口的电动车增加关税到100%,美国总统拜登发表讲话时说:“我们在世界各地的伙伴也在进行类似的考量。他们也希望电动汽车的供应链,不会受到中国(中共)不公平贸易行为支配。”这指的首先是欧盟,因为欧盟正对中国电动车进行反补贴调查。受到各方关注的欧盟通过发言人回应表示:欧盟与美国同样忧虑中国的产能过剩和不公平贸易行为。据报导,欧盟执委会贸易议题发言人吉尔(Olof Gill)14日在例行记者会表示:尚不评论美国的决定,美国是根据自身利益而行,而欧盟的行动则是为了欧盟利益。不过他也坦言:欧美在许多双边会议中讨论过相关议题,因为确保全球贸易公平竞争是欧美的共同利益。

然而事发当日网上的一则视频中显示,当时地上躺着一名小女孩,无人问津,头上盖着黑色衣服。后来孩子的母亲在社交媒体发布视频说孩子当场死亡,并质疑官方为何没有第一时间通知父母,直到事发5小时后她才自己在医院找到孩子,期间,各个责任部门都在封锁消息。

人民币贬值的好处在于出口变得更便宜。现在1美元可以兑换更多人民币,因此以人民币计价的商品对美国人来说更划算。但问题是,中国进口必须以美元支付,这几乎包括所有的商品和能源。

Sau Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, quân đội nhà họ Tập nắm toàn quyền, đấu tranh nội bộ trở nên gay gắt hơn, ngoài quân đội do đích thân Tập Cận Bình chỉ huy, cuộc bành trướng quyền lực bạo lực nhất là. băng đảng công an của Wang Xiaohong, người thậm chí còn được đồn đại sẽ kế nhiệm Cai Qi làm Giám đốc Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Vương Hiểu Hồng từng giữ chức Bí thư Đảng ủy và Cục trưởng Cục Mật vụ Đảng Cộng sản Trung Quốc. Cơ quan Mật vụ (trước đây là Cục An ninh Bộ Công an) tiến hành giám sát chặt chẽ các quan chức cấp cao của ĐCSTQ. Có tin đồn trong giới quan chức Bắc Kinh: Sở Mật vụ của Vương Hiểu Hồng đang hoành hành ở Trung Nam Hải. Khi Lý Khắc Cường còn là Thủ tướng, các thành viên của Sở Mật vụ Bộ Công an đã đột nhập vào Hội đồng Nhà nước, khiến Lý Khắc Cường không hài lòng.

Wang Xiaohong cũng có một đội đặc vụ—Cục trinh sát kỹ thuật (Cục 12)—có nhiệm vụ giám sát các quan chức cấp cao và giám sát các đối thủ chính trị bất cứ lúc nào.

Hai cơ quan này có thể chế ở cấp tỉnh. Vương Hiểu Hồng có thể sử dụng những phương tiện này để kiểm soát tất cả các quan chức cấp cao từ trung ương đến địa phương, bao gồm cả các Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị của Tập Cận Bình.

Sau khi Vương Hiểu Hồng chính thức thay thế Triệu Khắc Chí phụ trách Bộ Công an, ông ta cũng thay thế toàn bộ giám đốc các sở công an cấp tỉnh ở 31 tỉnh của Trung Quốc bằng chính người của mình, đồng thời đưa một số người thân tín từ bộ cũ vào vị trí chủ chốt. chức vụ trong hệ thống an ninh công cộng. Một số lượng lớn các quan chức công an nhậm chức dưới thời Mạnh Kiến Trụ, Quách Thịnh Côn và Triệu Khắc Chí đã bị cách chức, giáng chức hoặc điều chuyển ra khỏi hệ thống công an.

Phân tích cho rằng Vương Hiểu Hồng đang thành lập "Quân đội Vương gia", lực lượng này có thể trở thành quả mìn cho nổ tung Tập Cận Bình trong tương lai.

Nhà bình luận Du Zheng đã đăng một bài báo trên "Shangbao" vào ngày 9 tháng 7 năm ngoái, cho rằng Vương Hiểu Hồng và Tập Cận Bình có đặc điểm giống nhau trong việc tuyển dụng người, đó là họ chỉ sử dụng "người quen", và nhóm này được thành lập bởi cá nhân sự phụ thuộc không có hạn chế và chỉ Khuyến khích những người hướng nghiệp. Mặc dù Vương Hiểu Hồng đã miệng yêu cầu mọi người phải trung thành với Tập, nhưng theo thời gian, chắc chắn phải có những người xung quanh động viên ông. Mọi người chỉ biết có vua mà không biết có thói quen. Đội này thực chất không phải là "Quân đội Tập gia", mà là "Quân đội họ Vương".

Cai Shenkun, một nhà bình luận độc lập nổi tiếng, đã xuất bản một bài báo vào ngày 22 tháng 3 nói rằng sau khi Vương Hiểu Hồng tiếp quản "Daobaozi", ông ta đã tiến hành một cuộc thanh trừng chính trị theo kiểu diệt trừ, cắt đứt lối thoát của chính mình.

Một khi anh ta mất đi quyền lực, số phận của anh ta, kể cả những người đi theo anh ta, cũng sẽ không thoát khỏi số phận tương tự.

Trong lịch sử có rất nhiều câu chuyện về việc các bộ trưởng thân cận can thiệp và làm gián đoạn công việc của chính phủ. Tập Cận Bình là người theo chủ nghĩa gia đình trị, nhưng thực tế trong lòng ông ấy không có người thực sự đáng tin cậy. Bất cứ ai xung quanh anh ta có quyền lực lớn đều có thể trở thành người giết anh ta.

——Nhóm sản xuất "The Truth"

Biên tập viên: Lian Shuhua



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền