Trung tâm Tin tức

[Cột người nổi tiếng] Miami có phải là Venice của thế kỷ 21 không?

ngày phát hành:2024-06-10 14:45    Số lần nhấp chuột:191

lưỡi đi{1[The Epoch Times, ngày 2 tháng 6 năm 2024] (Greg Isaacson, nhà báo chuyên mục người Anh của Epoch Times viết/Yuanquan biên soạn) Miami nổi tiếng với những bãi biển cát trắng và hoạt động vui chơi trong kỳ nghỉ xuân. Giờ đây, thành phố này ngày càng trở thành một "nam châm" thu hút du khách. sự giàu có và kinh doanh toàn cầu.

lưỡi đi

Dữ liệu mới từ công ty thông tin bất động sản Zillow cho thấy "Gables Estates" ở Coral Gables gần Miami hiện là cộng đồng đắt đỏ nhất ở Hoa Kỳ, với một ngôi nhà thông thường trị giá khoảng 19,6 triệu USD, làm nổi bật miền Nam. Florida.

Tính đến tháng 4 năm nay, Vịnh Old Cutler ở Coral Gables và hai cộng đồng ở Thành phố Miami Beach—Đảo San Marino và Đảo Rivo Alto )—cũng được xếp hạng trong số 10 cộng đồng đắt đỏ nhất ở Hoa Kỳ.

Một cộng đồng khác ở khu vực Miami, Bears Club ở Jupiter, cũng lọt vào danh sách, cũng như một cộng đồng ở Naples, Bờ Vịnh của Florida, giúp Sunshine State chiếm vị trí hàng đầu trong danh sách tốt nhất với 7 trên 10 ghế đã được chiếm giữ. .

Sự bùng nổ bất động sản trong 4 năm qua đã khiến một số cộng đồng ở Nam Florida trở thành một trong những cộng đồng đắt đỏ nhất Hoa Kỳ và cũng khiến giá nhà ở Miami tăng vọt. Theo công ty môi giới trực tuyến Redfin, giá bán trung bình của một ngôi nhà ở Miami đã tăng gần gấp đôi từ 335.000 USD vào tháng 3 năm 2020 lên 600.000 USD vào tháng 3 năm 2024.

Ánh nắng dồi dào và lối sống nhàn nhã của Miami luôn thu hút mọi người, nhưng trong những năm gần đây, thành phố đã được hưởng lợi từ nền kinh tế đang bùng nổ. Thị trường lao động ở Quận Miami-Dade rất chặt chẽ và tỷ lệ khởi nghiệp rất cao và là một trong những nơi có tỷ lệ khởi nghiệp cao. nền kinh tế năng động nhất Hoa Kỳ

Trong đại dịch COVID-19, một lượng lớn nhà sáng lập công ty khởi nghiệp, nhà đầu tư mạo hiểm và ông trùm đầu tư tư nhân đã đổ về Miami, thành phố có bầu không khí kinh doanh sôi động, từ các trung tâm công nghệ và tài chính truyền thống như Thung lũng Silicon, New York York và Chicago. Thị trưởng Francis Sawyer Francis Saurez đã sử dụng khẩu hiệu "Tôi có thể giúp gì?" để bày tỏ thiện chí của mình với những người trong ngành công nghệ.

Ngoài việc nổi lên như một trung tâm kinh tế, Miami còn trở thành thánh địa nghệ thuật toàn cầu. Có thể nói, nơi đây nổi tiếng không kém gì New York, Los Angeles và trở thành một trong những thành phố nghệ thuật quan trọng nhất nước Mỹ. . Ví dụ, vào tháng 12 hàng năm, vô số nghệ sĩ, nhà buôn, nhà sưu tập và những người yêu thích nghệ thuật lại đổ về Miami trong Tuần lễ Nghệ thuật, bao gồm hơn 20 hội chợ nghệ thuật quốc tế, trong đó nổi tiếng nhất là Basel Miami Beach Art Basel Miami Beach, cũng như một chuỗi các hội chợ nghệ thuật. của các bên liên quan đến nghệ thuật, triển lãm và sự kiện tạm thời.

Sự nổi lên của Miami như một trung tâm kinh tế và sáng tạo đã khiến một số người lạc quan tuyên bố rằng thành phố của ánh nắng, bãi biển và thời trang này có tiềm năng trở thành "Venice của thế kỷ 21"—một trung tâm thương mại toàn cầu và dẫn đầu về nghệ thuật. Mặc dù vùng đất của những người nghiện Instagram và những chiếc Lamborghini cho thuê này có rất ít điểm chung với thành bang Ý đã đạt đến đỉnh cao hơn năm trăm năm trước, nhưng nếu nhìn kỹ hơn sẽ thấy những điểm tương đồng thú vị giữa Miami và Cộng hòa Venice.

更加引人关注的是拜登总统决定征收关税的商品范围。对于从电动汽车(electric vehicle,简称EV)到医疗用品和钢材等一系列商品,新关税似乎没有任何特定的主题或重点;只是由于各种原因,这些商品引起了美国工业界和政府的关注。

两年多后,哈尔科夫地区硝烟再起。5月10日,俄军重新越过边境,开始向哈尔科夫展开重装甲和步兵突袭,在各处深入乌克兰境内5至10公里不等,遭遇乌克兰军队的第一道防线后,推进速度放缓。

尽管面临重大危机,波音仍在大力推进其DEI倡议。由于倡议是以薪酬为驱动的,因此,在这方面取得显着成果并不令人意外。

对普京来说,这固然是礼尚往来(去年3月,习近平在第三次担任国家主席后即访问莫斯科),但实际上,普京更迫切的希望与需要与习近平在如下两个核心问题上达成共识:第一,俄乌战争的最终胜利者是俄罗斯,俄不会战败;第二,俄愿意与中共分享胜利的果实,但中共需要提供更多、更大的实质性支持。

方向确定了,执行起来可没有那么顺。我们开始找国企,尤其是国资委控股的国企,谈了好多个,但是都在程序上被限制住,谈不下去。这条路走不通,就走第二条路,卖给上市公司吧。

对于权力与资本相结合的镰刀来说,韭菜们不买榨菜了没关系。但只要方便面仍是韭菜们赖以为生的硬性需求,就还能继续对他们进行收割。实际上,康师傅方便面还没开始全面涨价时,中国人就已经吃不起了。从该公司2023年的销售业绩来看,不但整个方便面板块出现了同比2.84%的下滑,且其中的高价和中价袋面也“同比下滑6.63%、3.61%”。

Là một cường quốc trong thời Trung Cổ và Phục hưng, Cộng hòa Venice là một quốc gia có chủ quyền và là nước cộng hòa hàng hải ở đông bắc nước Ý, với lực lượng hải quân hùng mạnh và nền kinh tế thịnh vượng được hỗ trợ bởi thương mại toàn cầu. Thành phố-nhà nước Venice có được sự giàu có nhờ sự đổi mới của chủ nghĩa tư bản và vị trí chiến lược đảm bảo hàng hóa từ Trung Đông và châu Á phải đi qua các cảng của Venice trên đường đến các thị trường châu Âu đang phát triển. Sau đó, khi sức mạnh kinh tế và quân sự suy yếu, Cộng hòa Venice dần dần phát triển tầm ảnh hưởng như một trung tâm nghệ thuật và văn hóa, sản sinh ra những họa sĩ nổi tiếng (như Titian và Veronese), nhà điêu khắc, kiến ​​trúc sư và nhạc sĩ.

Giống như Venice, Miami đóng vai trò là cửa ngõ giữa các khu vực khác nhau, đặc biệt là Bắc Mỹ và Mỹ Latinh, những khu vực có mối quan hệ kinh tế và nhân văn sâu sắc. Miami là trung tâm hậu cần và vận tải của Tây bán cầu. Gần một nửa số chuyến bay giữa Hoa Kỳ và Nam Mỹ cất cánh và hạ cánh tại đây. Đây cũng là nơi gặp gỡ thuận tiện cho các doanh nhân từ nhiều quốc gia khác nhau ở Châu Mỹ Latinh. vị trí địa lý khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để các công ty toàn cầu triển khai hoạt động kinh doanh tại Châu Mỹ Latinh. Một báo cáo năm 2016 của công ty nghiên cứu thị trường WorldCity cho thấy 1.439 công ty đa quốc gia từ 55 quốc gia có văn phòng tại Nam Florida, với khoảng 3/4 trong số đó có châu Mỹ Latinh là toàn bộ hoặc một phần danh mục đầu tư của họ.

Mặc dù Miami có truyền thống chủ yếu là du lịch và bất động sản, nhưng thành phố này cũng là một trung tâm tài chính quốc tế, tương tự như tình trạng của Cộng hòa Venice đã sụp đổ. Miami không chỉ là nơi tập trung các ngân hàng toàn cầu lớn thứ hai tại Hoa Kỳ mà còn thu hút các công ty tài chính trong nước, đáng chú ý nhất là quỹ phòng hộ khổng lồ Citadel, quỹ này đã tuyên bố vào năm 2022 rằng họ sẽ chuyển từ Chicago đến khu vực Brickell của Miami. Sự nổi bật ngày càng tăng của Miami trong thế giới nghệ thuật phản ánh Venice. Mặc dù Miami không có lực lượng hải quân như Venice nhưng điều đáng chú ý là PortMiami là trung tâm du lịch nhộn nhịp nhất thế giới.

Cuối cùng, giống như Venice, Miami được xây dựng trên một đầm lầy. Trong khi vị trí địa lý của Miami khiến thành phố dễ bị lũ lụt và bão tấn công, thị trường bất động sản không lo lắng về điều đó và các biệt thự bên bờ biển vẫn được giao dịch ở mức giá kỷ lục. Cộng hòa Venice được biết đến với cái tên La Serenissima - "nơi yên tĩnh nhất" - và khi Miami vươn lên trên trường thế giới, danh hiệu này cũng được áp dụng tương tự cho Miami ngập tràn ánh nắng..

Giới thiệu về tác giả:

Greg Isaacson đã làm việc tại Trung Quốc và Thái Lan trong 7 năm, nghiên cứu và báo cáo về thị trường kinh doanh và bất động sản ở châu Á, tập trung vào bất động sản thương mại tại thị trường nói tiếng Trung Quốc và đầu tư nước ngoài của Trung Quốc. Ông từng là nhà phân tích nghiên cứu bất động sản ở Chicago và là phóng viên bất động sản ở New York.

Văn bản gốc: Miami có phải là Venice của thế kỷ 21 không? Được đăng trên Epoch Times tiếng Anh.

Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Biên tập viên: Gao Jing#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền