Trung tâm Tin tức

Wang He: Sự hội nhập công nghiệp quân sự Mỹ-Nhật sẽ hạn chế hoạt động cờ bạc quân sự của ĐCSTQ

ngày phát hành:2024-06-10 14:12    Số lần nhấp chuột:68

{1 tính Thời báo Đại Kỷ Nguyên, ngày 03 tháng 6 năm 2024] Theo Nikkei Asia, Hoa Kỳ và Nhật Bản sẽ tổ chức cuộc họp đầu tiên của "Diễn đàn Hợp tác, Mua sắm và An ninh Công nghiệp Quốc phòng (DICAS)" từ ngày 10 đến ngày 11 tháng 6, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ phụ trách Mua sắm và Bảo trì và Tổng Giám đốc Cơ quan Thiết bị Quốc phòng Nhật Bản (ATLA) đã tham gia.

Ngắt cuộc gọi nhanh

Đây là biện pháp mới nhất nhằm thực hiện tuyên bố chung do lãnh đạo Mỹ và Nhật Bản đưa ra ngày 10/4. Cùng ngày, ông Biden đã tiếp Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đến thăm tại Nhà Trắng. Hai bên đã đạt được khoảng 70 thỏa thuận hợp tác nhằm nâng cao mức độ hợp tác quốc phòng và an ninh giữa hai bên. Liên minh Mỹ-Nhật đã đạt đến tầm cao chưa từng có” và sẽ hợp tác cùng nhau để thúc đẩy “quan hệ đối tác toàn cầu cho tương lai”.

Tuyên bố chung nêu rõ: Để tận dụng các cơ sở công nghiệp tương ứng nhằm đáp ứng nhu cầu về năng lực quan trọng và duy trì sự sẵn sàng lâu dài, một diễn đàn DIAS sẽ được triệu tập để xác định các lĩnh vực ưu tiên cho hợp tác công nghiệp giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản, bao gồm phối hợp với các bộ và cơ quan liên quan, cùng phát triển và sản xuất tên lửa, đồng thời cùng bảo trì các tàu Hải quân Hoa Kỳ được triển khai ở tuyến đầu và máy bay của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ, bao gồm cả máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư, tại các cơ sở thương mại ở Nhật Bản. Cùng với nhóm hợp tác khoa học và công nghệ quốc phòng hiện có, diễn đàn sẽ tích hợp và điều chỉnh tốt hơn các chính sách công nghiệp quốc phòng, mua sắm và hệ sinh thái khoa học và công nghệ của hai nước.

Hiện tại, tên lửa đánh chặn đất đối không "Patriot-2" và "Patriot-3" do Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản trang bị, cũng như các xe sơ mi rơ moóc và bệ phóng của chúng đều được sản xuất bởi các công ty Nhật Bản như như Mitsubishi Heavy Industries đã nhận được giấy phép của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, theo Bloomberg, đã có những khoản chi phí vượt mức nghiêm trọng.

Mặt khác, theo báo cáo tháng 6 năm 2023 của Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS), năng lực sản xuất hiện tại của Hoa Kỳ chỉ có thể sản xuất 450 tên lửa "Patriot" mỗi năm, trong đó 250 tên lửa được mua trực tiếp bởi quân đội Mỹ. Đồng thời, tiềm năng để các doanh nghiệp công nghiệp quân sự Hoa Kỳ tăng sản lượng bị giới hạn ở mức 15% đến 20% mỗi năm.

Vào ngày 22 tháng 12 năm ngoái, chính phủ Nhật Bản đã xem xét và phê duyệt phiên bản mới của "Ba nguyên tắc chuyển giao thiết bị phòng thủ" và hướng dẫn áp dụng, đồng thời quyết định cung cấp cho Hoa Kỳ tên lửa phòng không "Patriot" được sản xuất tại Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên việc xuất khẩu vũ khí sát thương được cho phép kể từ khi nội các Nhật Bản thông qua “Ba nguyên tắc chuyển giao thiết bị phòng thủ” vào năm 2014.

Nhật Bản mở rộng sản xuất tên lửa "Patriot" để thúc đẩy hội nhập công nghiệp giữa Nhật Bản và Mỹ

Đối với Nhật Bản, diễn đàn DICAS này, với việc Nhật Bản mở rộng sản xuất tên lửa "Patriot" với vai trò chủ đạo, sẽ thúc đẩy đáng kể sự phát triển của ngành công nghiệp quân sự Nhật Bản và sự hội nhập của ngành công nghiệp quân sự Nhật Bản và Mỹ, khiến ĐCSTQ phải lo sợ.

Một bối cảnh ở đây là để ứng phó với diễn biến tình hình quốc tế, Nhật Bản đang điều chỉnh sâu sắc chính sách xuất khẩu vũ khí của mình. Vào những năm 1960, Nhật Bản thiết lập “Ba nguyên tắc xuất khẩu vũ khí”, đó là: không bán vũ khí cho các nước thuộc khối cộng sản, không bán vũ khí cho các nước bị Liên hợp quốc cấm và không bán vũ khí cho các nước đã hoặc có thể xảy ra tranh chấp quốc tế. . Năm 2014, chính quyền Abe đã sửa đổi "Ba nguyên tắc xuất khẩu vũ khí" thành "Ba nguyên tắc chuyển giao thiết bị quốc phòng", cho phép xuất khẩu thiết bị quốc phòng "trong một số điều kiện nhất định". Vào cuối năm 2022, chính phủ Kishida đã thông qua phiên bản mới của ba văn kiện chính sách an ninh và lần đầu tiên hứa sẽ thúc đẩy xuất khẩu thiết bị quốc phòng. Vào tháng 12 năm 2023 và tháng 3 năm 2024, chính phủ Kishida đã sửa đổi "Ba nguyên tắc chuyển giao thiết bị phòng thủ" và hướng dẫn áp dụng hai lần.

Ngoài việc xuất khẩu tên lửa Patriot sang Hoa Kỳ, Nhật Bản còn có hai hoạt động chuyển giao thiết bị phòng thủ lớn gần đây. Đầu tiên, vào ngày 20/12 năm ngoái, Nhật Bản đã chính thức chuyển giao loại radar cảnh báo trên không mới cho Philippines. Đây là đợt xuất khẩu vũ khí và thiết bị thành phẩm đầu tiên của Nhật Bản. Hệ thống radar này có tầm phát hiện 300 hải lý (khoảng 555 km) và được Philippines triển khai tại một căn cứ cũ của Không quân Mỹ, cách bãi cạn Scarborough khoảng 300 km. Nó có thể theo dõi các động thái của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Thứ hai, vào ngày 26 tháng 3 năm nay, Nhật Bản đã dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu máy bay chiến đấu mới do Nhật Bản, Anh và Ý cùng phát triển sang nước thứ ba.

Nhật Bản có tiềm năng mạnh mẽ về ngành quân sự. Dưới sự lãnh đạo của Hoa Kỳ, hội nhập quân sự Nhật-Mỹ là cơn ác mộng đối với ĐCSTQ.

Hoa Kỳ thực hiện "Chiến lược công nghiệp quốc phòng" đầu tiên và coi Nhật Bản là đối tác ưu tiên

Diễn đàn DICAS này là một bước quan trọng để Hoa Kỳ thực hiện "Chiến lược công nghiệp quốc phòng" (NDIS) đầu tiên.

Vào ngày 11 tháng 1, quân đội Hoa Kỳ đã công bố "Chiến lược công nghiệp quốc phòng" chưa từng có. Laura Taylor-Kale, Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên của Hoa Kỳ về Chính sách Cơ sở Công nghiệp, cho biết chiến lược này được thúc đẩy bởi những lo ngại về các mối đe dọa an ninh quốc gia ngày càng tăng đối với Hoa Kỳ, đặc biệt là những thách thức do Trung Quốc và Nga đặt ra. Bà nói rằng “kho vũ khí dân chủ” của Hoa Kỳ đã giúp Hoa Kỳ giành chiến thắng trong hai cuộc chiến tranh thế giới và Chiến tranh Lạnh. Trong tương lai lâu dài, nó có thể và phải mang lại những lợi thế lâu dài tương tự và hỗ trợ khả năng “ngăn chặn tổng hợp”.

Chiến tranh Nga-Ukraine đã bộc lộ ít nhất ba khuyết điểm lớn của Hoa Kỳ. Đầu tiên, trong 10 tháng đầu của cuộc chiến ở Ukraine, tên lửa phòng không "Stinger" mà Mỹ phải mất 13 năm mới sản xuất được và tên lửa chống tăng "Javelin" mà Mỹ phải mất 5 năm mới sản xuất được đưa vào sử dụng. tồn kho vũ khí "kết thúc giảm nhanh chóng". Thứ hai, xung đột quyền lực lớn trong tương lai sẽ là xung đột công nghiệp và ngành công nghiệp quốc phòng của Hoa Kỳ chưa được chuẩn bị kỹ càng. Cơ sở công nghiệp hiện tại của Hoa Kỳ chủ yếu tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu trong thời bình, nhưng nó không thể đáp ứng nhanh chóng sự gia tăng nhu cầu trong thời chiến. Thứ ba, tư thế sẵn sàng chiến đấu và năng lực sản xuất công nghiệp quân sự của quân đội Hoa Kỳ không thể đối phó với “xung đột eo biển Đài Loan”.

"Chiến lược công nghiệp quốc phòng" tin rằng "trong 30 năm qua, Trung Quốc đã trở thành cường quốc công nghiệp toàn cầu trong nhiều lĩnh vực trọng điểm. Từ đóng tàu, khoáng sản quan trọng đến vi điện tử, năng lực sản xuất của nước này không chỉ vượt qua Hoa Kỳ Hoa Kỳ, mà còn vượt xa Hoa Kỳ: "Hoa Kỳ vẫn chế tạo những loại vũ khí tốt nhất trên thế giới, nhưng nước này phải có khả năng sản xuất những khả năng này với tốc độ và quy mô đủ để tối đa hóa lợi thế của chúng tôi.".

"Chiến lược Công nghiệp Quốc phòng" chỉ ra bốn ưu tiên chiến lược quan trọng để xây dựng hệ sinh thái công nghiệp quốc phòng hiện đại trong 3 đến 5 năm tới: thứ nhất, thiết lập chuỗi cung ứng linh hoạt, thứ hai, xây dựng lực lượng lao động đủ tay nghề và đủ năng lực; ; thứ ba, hiện thực hóa việc mua lại linh hoạt; thứ tư, thúc đẩy các cơ chế thị trường công bằng và hiệu quả, hỗ trợ một hệ sinh thái phòng thủ vững chắc giữa Hoa Kỳ với các đồng minh và đối tác của mình, đồng thời đảm bảo an ninh kinh tế và khả năng răn đe toàn diện. Báo cáo cũng đề xuất 25 hành động cụ thể, một trong số đó là "tăng cường quan hệ sản xuất quốc phòng quốc tế, hợp tác với các đồng minh và đối tác, thiết lập lợi thế sản xuất thông qua nhiều cơ chế hợp tác quốc tế, mở rộng sản xuất quốc phòng toàn cầu và tăng cường khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng".

Đánh giá từ diễn đàn DICAS này, Hoa Kỳ coi Nhật Bản là đối tác ưu tiên.

Hoa Kỳ đang chuẩn bị trở thành "Kho vũ khí dân chủ" một lần nữa

Như chúng ta đều biết, ngành công nghiệp quốc phòng là một thành phần quan trọng trong hoạt động răn đe chiến lược. Hoa Kỳ luôn coi trọng việc xây dựng cơ sở và năng lực công nghiệp quốc phòng, nâng chúng lên tầm chiến lược liên quan đến an ninh quốc gia. Chiến lược An ninh Quốc gia và Chiến lược Quốc phòng của chính quyền Biden đều ưu tiên tăng cường cơ sở công nghiệp quốc phòng, đề xuất rằng mục tiêu của ngành công nghiệp quốc phòng Hoa Kỳ là đảm bảo rằng binh lính Hoa Kỳ có nền tảng, công nghệ và sự hỗ trợ mà họ cần để hỗ trợ Hoa Kỳ và các đồng minh. và các lực lượng hợp tác để thiết lập và duy trì ưu thế vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh.

Theo kế hoạch "Made in China 2025" của ĐCSTQ, trong ngành sản xuất toàn cầu, Hoa Kỳ đứng ở cấp độ thứ nhất, Nhật Bản và Đức ở cấp độ thứ hai, còn Trung Quốc chỉ đứng đầu ở cấp độ thứ ba. ĐCSTQ nhận thức rõ rằng ngành sản xuất của họ “lớn nhưng không mạnh” và khoảng cách quá lớn. Mục tiêu của họ đến năm 2035 chỉ là “ngành công nghiệp sản xuất tổng thể đạt đến mức trung bình của các cường quốc sản xuất trên thế giới”. nó hy vọng ngang hàng với Nhật Bản và Đức, tôi không dám nói rằng nó có thể cạnh tranh với Hoa Kỳ.

Hiện nay, Hoa Kỳ và Đảng Cộng sản Trung Quốc đang tham gia vào "cạnh tranh chiến lược cực độ". Được kích thích bởi cuộc chiến tranh Nga-Ukraine và cùng với thách thức về khả năng bùng nổ chiến tranh ở eo biển Đài Loan, Hoa Kỳ đang quyết tâm tổ chức lại ngành công nghiệp quốc phòng.

Vào ngày 19 tháng 10 năm 2023, Biden trích dẫn khẩu hiệu của Tổng thống Roosevelt trong Thế chiến thứ hai trong bài phát biểu tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng, bày tỏ sự sẵn sàng một lần nữa trở thành “kho vũ khí dân chủ” ủng hộ sự nghiệp tự do.

苏湘红,辽宁省沈阳人,女,78岁,家住广东省中山市坦洲镇。二零一九年七月十二日中共邪党在全国清零期间被中山市坦洲镇“610”、国安非法抓捕,关押迫害一年多,直至身体被迫害到不能自理,才将她直接判刑三年送回家中监外执行。

此前,在孙卫东2022年10月卸任驻印度大使并晋升为外交部副部长后,驻印度大使空缺达18个月之久。这也是自1976年以来,在印度空缺时间最长的一次。

福建作为台海战事若爆发的重要涉及省份,成立这么多保障队伍究竟为什么,大家可以自己品。其中的“防化防疫专业保障队”更是让人细思极恐。

对于美国竟能在墙内完胜中共国的这一局面,有评论人士颇有深意地问道,“搞不懂了,为什么呢?”“这是几个意思?”对啊,中共搞爱国宣传这么多年,怎么突然就不灵了?不惜一切代价抹黑美国,不遗余力地“反美”,到头来中国人却认了美国这个朋友。看来,逆境出英才,乱世出枭雄,还是有一定道理的。几十年来,中共不断地编造谎言、制造混乱,一刻都没闲着,如今却越来越达不到混淆视听的目的了。不知从何时起,对中共的真实嘴脸有着清醒认知的中国人已如潮水般势不可挡。

Từ "Chiến lược công nghiệp quốc phòng" của Hoa Kỳ đến việc nâng cấp Liên minh Nhật-Mỹ, đến diễn đàn DICAS này, chúng ta có thể thấy rằng công tác chuẩn bị cho chiến tranh của Hoa Kỳ đang diễn ra một cách có trật tự và quân đội toàn diện của Hoa Kỳ -Ưu thế công nghiệp không ngừng tăng lên. Điều này về cơ bản hạn chế hoạt động cờ bạc quân sự của ĐCSTQ (chẳng hạn như phát động chiến tranh qua eo biển Đài Loan).

Ấn bản đầu tiên của Epoch Times

Ngắt cuộc gọi nhanh

Biên tập viên: Gao Yi#

Tình hình eo biển Đài Loan leo thang khi tàu sân bay 100.000 tấn của quân đội Mỹ đi qua Biển Đông Thần Châu: Tàu sân bay Mỹ về sớm, diễn tập thể hiện sức mạnh Hải quân Mỹ triển khai hai tàu sân bay tới Tây Thái Bình Dương Phân tích: Chú ý tình hình eo biển Đài Loan

 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền