Trung tâm Tin tức

Phủi bụi: Hiện tượng “vảy ma” ở Trung Quốc bao giờ mới chấm dứt?

ngày phát hành:2024-06-10 14:03    Số lần nhấp chuột:104

[Bản tin Đại Kỷ Nguyên ngày 5 tháng 6 năm 2024]

“Quy mô ma” gây rắc rối ở Liên Vân Cảng

Gần đây, một blogger chống hàng giả có tên trực tuyến là "Kuaibiao Brother" đã mua hơn một kg tôm ở Chợ hải sản Liên Vân Cảng. Anh ta cân chúng bằng cân của chính mình và thấy rằng chúng ít hơn nửa kg. đình trệ tại chỗ Thảo luận chính. Kết quả là, một màn trình diễn hay với những khúc mắc đã được dàn dựng với "quy mô ma quái" làm mánh lới quảng cáo.

Là những kẻ làm hàng giả, Anh Kuangbiao đương nhiên đã có sự chuẩn bị. Anh lấy ra một quả cân tiêu chuẩn có khối lượng 500 gam, đặt lên cân điện tử thì thấy khối lượng là 630 gam. Anh Kuangbiao hỏi người bán hàng dựa trên sự thật thực tế: Cô bán cho tôi 65 đô một pound, kém nửa pound, chỉ hơn 30 nhân dân tệ!

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, nữ bán hàng không hề hoảng sợ, không nói nên lời. Đầu tiên cô mang vảy ma đi, khi nhìn thấy Anh Kuangbiao đang đuổi theo, cô lập tức giật lấy túi tôm từ Anh Kuangbiao, xé thành từng mảnh và ném xuống đất. Sau khi tiêu hủy vật chứng quan trọng, nữ bán hàng chợt yên tâm. Một tên trộm đã đến và hét lên bắt tên trộm, dọa “gọi cảnh sát”.

Anh Kuangbiao cũng không chịu thua kém, tuy vật chứng đã không còn nhưng vảy ma vẫn còn đó nên họ đuổi theo nữ bán hàng để kiểm soát vảy ma. Lúc này xảy ra một cảnh kịch tính, những người buôn bán khác trong chợ vội vàng vây quanh anh em nhà Kuangbiao, một số người buôn bán đã giúp giấu chiếc vảy ma quái đi không để lại dấu vết.

Anh em nhà Kuangbiao thấy đông hơn nên không có hy vọng lấy được cân ma. May mắn thay, họ đã có video ghi lại toàn bộ quá trình. Họ tưởng có “video làm bằng chứng” nên đã nói những lời cay nghiệt với người bán hàng: Bây giờ kiêu ngạo bao nhiêu, sau này xấu hổ bấy nhiêu!

Khi Anh Kuangbiao khiếu nại với văn phòng quản lý thị trường, anh bất ngờ bị một số người quản lý đe dọa: Anh phải xóa video trước, sau đó tôi mới có thể giải quyết vấn đề cho anh. Sau khi bị anh em Kuangbiao từ chối, những người quản lý bắt đầu giật điện thoại di động để buộc xóa video. Hiện trường rất hỗn loạn...

Cảnh tượng sốc hơn nữa là anh em nhà Kuangbiao liều lĩnh chạy về phía trước để bảo toàn bằng chứng, còn một nhóm người phía sau vừa đuổi theo vừa đuổi theo vừa la hét: Dừng lại và xóa video!

Vụ việc đã bị phơi bày và gây xôn xao khắp mạng Internet. Chính quyền địa phương liên quan ở Liên Vân Cảng đã phản ứng một cách thờ ơ, khiến vấn đề càng trở nên trầm trọng hơn. Cư dân mạng tức giận đã lên mạng xã hội của cảnh sát Liên Vân Cảng và đặt câu hỏi: "Tôi có phải giao nộp điện thoại di động của mình khi đến Liên Vân Cảng không?" Cảnh sát không những không phản hồi mà còn đóng cửa bình luận. Ngay sau đó, các tài khoản chính thức như Du lịch văn hóa Liên Vân Cảng và Liên Vân Cảng đều đóng khu vực bình luận và chuyển sang chế độ im lặng tập thể.

Vào ngày thứ hai sau khi vụ việc xảy ra, Cục Giám sát thành phố Liên Vân Cảng đã đến trình báo tình hình, thông báo cho người buôn bán liên quan rằng vụ việc đã được giải quyết và người giật điện thoại di động đã bị sa thải.

Tất nhiên công chúng sẽ không mua nếu nó chiếu lệ như vậy. Giữa lúc dư luận đang hỗn loạn, ngày 19/5, Cục giám sát thành phố Liên Vân Cảng ra thông báo khác, phạt người buôn bán 30.000 nhân dân tệ, thị trường phạt 350.000 nhân dân tệ và bắt giữ hành chính 5 người liên quan.

Ngày 20 tháng 5, Cục Giám sát thành phố Liên Vân Cảng đã đích thân đến xin lỗi người dân về sự cố quy mô ma. Ngay sau đó có tin người dân địa phương bắt đầu thu gom, chấn chỉnh vảy ma.

Vở kịch đã kết thúc. Tác giả tin rằng vở kịch có những điểm nổi bật sau——

Chuột được vận may

Nữ bán hàng táo bạo đến mức mua nửa cân một bảng và lừa người dân. Sau khi tiêu hủy tang vật giấu kín, nữ bán hàng tỏ ra phòng thủ và dọa gọi cảnh sát, tên trộm đã hét lên để bắt tên trộm. Đó là sự hiểu biết ngầm về việc hỗ trợ, cho thấy nhiều người trong số họ tay chân bẩn thỉu; vai trò của người quản lý thị trường bị đặt nhầm chỗ, và họ đang cố gắng sửa chữa cái ác và sửa chữa cái ác. Rõ ràng là lợi ích đằng sau chính trị và chính trị. công việc kinh doanh được truyền đạt; Cục Giám sát Thành phố giống như một cái cối xay do dư luận xô đẩy, dư luận tăng lên một tấc, hình phạt quản lý chiếu lệ, cẩu thả là điều hiển nhiên.

Vì vậy, cư dân mạng đã gửi hai nhãn: "Thành phố vảy ma" và "Tổ rắn và chuột".

Thiên Tân: Thứ ma quái hơn “cân ma” là số liệu kiểm tra

Liên Vân Cảng nằm ở Hoàng Hải. Có lẽ cơn bão quy mô ma ở đó đã lan đến Thiên Tân, nằm ở Biển Bột Hải. Gần đây, bộ phận giám sát thị trường của thành phố đã phát động một chiến dịch đặc biệt trên toàn thành phố để giải quyết các trường hợp khẩn cấp như “ma”. cân” và “kg ngắn”.

Theo thông tin truyền thông, cơ quan giám sát thị trường đã cử hơn 3.900 cán bộ thực thi pháp luật để kiểm tra 2.321 thương nhân và 2.958 thang giá điện tử đã được phát hiện, điều tra và xử phạt.

Ngay khi tin tức này xuất hiện, dư luận đã dậy sóng và cư dân mạng từ khắp nơi trên thế giới đã đặt câu hỏi nghiêm túc về sự bóp méo dữ liệu. Tất nhiên, những người có nhiều tiếng nói nhất là người dân địa phương ở Thiên Tân. Hãy lắng nghe những gì họ nói.

"Tôi mua một quả thanh long to bằng nắm tay giá 12 tệ/catty, cân nặng là 24 tệ. Tôi chỉ trách đứa trẻ giữ chặt và phải trả tiền. Thật là một sự mất mát ngớ ngẩn." ." (Xiao Lan)

"Kiểm tra Chợ hải sản Tây Tân Thành của Hu. Không có đủ vảy và cá bạn mua vẫn chưa tươi. Tôi nghi ngờ đó là giao dịch đổi gói." (Bạn đang làm gì vậy?)

"Ở Thiên Tân có quá nhiều cân giả. Đừng xem xét một cách chiếu lệ. Bạn có thể kiểm tra xem cân nào ở trạm thu gom rác thải có đủ trọng lượng không? Sau khi báo cáo sẽ không ai quan tâm đến nó. Tôi hy vọng những người đang chống hàng giả sẽ đến Thiên Tân để chống hàng giả." ( Gentle Mountain PNh)

"Hầu hết tất cả các thỏi vàng trong chợ thủy sản ở Tanggu đều thiếu kim và ounce. Bạn có thể tìm ra chính xác những gì bạn đang tìm kiếm. Bảy ounce được cân bằng cân tám ounce." (Wang Erye 810). )

"Chắc chắn có người đã rò rỉ thông tin, nhưng tôi không tin. Sau khi kiểm tra hồi lâu, năm quả trứng xui xẻo đã bắn trúng họng súng. Chỉ có ma mới tin được?" (Colorful Drifting Bottle EI)

"Không cần kiểm tra, chỉ cần nấu trong một nồi." (Hãy hài lòng với tình hình)

Chỉ phát hiện 5 hành vi vi phạm pháp luật trong 2958 máy đo đếm? "Chỉ có ma mới tin được"! Nếu chúng ta mượn câu nói cổ điển "Chỉ trêu chọc bạn" của bậc thầy xuyên âm quá cố Thiên Tân Wei Ma Sanli để mô tả nó thì sẽ thích hợp nhất.

Một mẩu tin ngắn và tất cả bình luận của cư dân mạng ở Thiên Tân, rốt cuộc, chúng ta có thể sao chép hai nhãn hiệu mà cư dân mạng gán cho Liên Vân Cảng cho Thiên Tân: "Thành phố ma quái" và "Tổ rắn và" Chuột."

Tác giả đích thân trải nghiệm “cân ma” 28 năm trước

Với chủ đề hôm nay, tôi không thể không nghĩ đến trải nghiệm “quy mô ma quái” cách đây 26 năm.

Lúc đó, tác giả đang làm việc tại một doanh nghiệp nhà nước lớn ở Bắc Kinh.. Đặc điểm chung của các doanh nghiệp nhà nước là có nhiều thời gian rảnh và đặt mua báo nhiều. Theo thời gian, nếu tích lũy đủ báo thì phải bán đi. Một ngày nọ, tôi gọi một người bán phế liệu đến văn phòng. Người bán báo đã cân tờ báo bằng chiếc cân truyền thống của mình bằng một cái chảo và một quả cân. Có khá nhiều tờ báo. Người bán hàng rong có một cái cân nhỏ và cân mấy lần mới xong. Sau đó, anh ta tính toán và cho tôi biết nó nặng bao nhiêu.

Dựa trên trọng lượng mà người bán báo cho tôi biết, tôi nhìn vào đống báo. Dựa trên kinh nghiệm, nếu có điều gì đó không ổn, tôi đánh giá rằng có điều gì đó đáng nghi với chiếc cân của người bán hàng rong. Đó là lời nói suông, làm sao tôi có thể xác minh được? Tôi quay lại nhìn và ngẫm nghĩ. Tôi quay lại nhặt một chai nước khoáng nặng 5 pound đưa cho người bán hàng, hỏi xem nó nặng bao nhiêu. Người bán hàng sững sờ, nhanh chóng nở nụ cười ngượng ngùng nói với tôi, nói thật đi. của chúng tôi tên là "Mongsanjin" - 1 kg và 3 jin... Tôi xin lỗi, tôi đã đánh giá thấp nó đối với bạn. Nói thật với bạn, hầu hết mọi người trong ngành của chúng tôi đều sử dụng loại cân này. Nếu bạn muốn kiếm nhiều tiền hơn, bạn phải tìm một cái.

"Gần như tất cả mọi người trong ngành của chúng tôi đều có quy mô như vậy." Thật đáng sợ khi nghĩ đến câu nói vô tình được thốt ra từ miệng một người bán hàng rong: “Ba cân công cộng” là một quy luật bất thành văn của vô số người bán hàng rong thu gom phế liệu ở mọi ngóc ngách ở thành thị và nông thôn trên khắp cả nước.

Cân ma được đề cập trong ví dụ này là cân thép, nhưng nó chỉ là một loại cân con của họ cân ma. Cân ma điện tử phổ biến hiện nay đã trải qua nhiều lần lặp lại và trở nên khó nắm bắt và khó phát hiện. Theo những người trong cuộc, có một dây chuyền công nghiệp hoàn chỉnh để sản xuất và sửa đổi cân ma. Một số có thể được thiết lập bằng cách nhập mật khẩu, một số có thể điều chỉnh bằng các nút riêng lẻ và một số thậm chí còn có điều khiển từ xa. Có những người chuyên sửa đổi “cân ma”, họ sử dụng kỹ thuật chuyên nghiệp để sửa đổi bo mạch chủ và phần mềm của cân điện tử. Sau đó, bạn có thể sử dụng mật khẩu để tùy ý điều chỉnh đơn vị đo và cân ma điện tử có thể hiển thị sai trọng số khi cần thiết. Kết quả là mọi đơn hàng đều có thể là lừa đảo.

Tại sao ở Trung Quốc cổ đại “mười sáu lạng bằng một cân”?

Cân, dụng cụ đo lường này xuất hiện ở nước ta vào thời Xuân Thu và Chiến Quốc hơn 2.000 năm trước. Tần Thủy Hoàng đã thống nhất thiên hạ và thực hiện “chữ chung, chữ chung, đồng tiền, cùng cân” trên khắp đất nước.

Ban đầu, người xưa quy định 13 lạng là một cân Anh. Mười ba lạng có nghĩa là mười ba ngôi sao được khảm trên thanh xà, tượng trưng cho Bắc Đẩu và Nam Đẩu. Sau đó, ba ngôi sao May mắn, Sang trọng và Trường thọ được thêm vào, chính xác là mười sáu ngôi sao. Ý nghĩa của 16 ngôi sao là: Bảy sao Bắc Đẩu cai quản cái chết, sáu sao Bắc Đẩu cai quản sự sống; và ba ngôi sao tượng trưng cho vận may, thịnh vượng và trường thọ. Mỗi ngôi sao tượng trưng cho trọng lượng một lượng, nên mười sáu lượng là một cân.

Ngôi sao đầu tiên trên thang đo có tên chính thức là "sao cố định". Độ chính xác của thang đo phụ thuộc hoàn toàn vào ngôi sao cố định này. Chỉ một thang đo có ngôi sao cố định chính xác mới có thể được coi là một thang đo tốt.

Mỗi ngôi sao trên cân là lời nhắc nhở thường xuyên rằng các doanh nhân nên cân nhắc lương tâm và không làm những việc có hại cho liêm chính đạo đức: thiếu một ounce là hại vận mệnh, thiếu hai ounce là hại tiền lương, thiếu ba ounce là hại vận mệnh và thiếu ba ounce làm tổn hại đến vận mệnh của một người. Cuộc đời sẽ bị rút ngắn lại.

Chúng ta thường nói rằng văn hóa Trung Quốc có lịch sử lâu đời và sâu sắc. Danh tiếng này không phải là vô ích! Điều này được phản ánh một cách sống động trong một chùm tia quy mô nhỏ. Nó không chỉ chứa đựng khái niệm triết học về sự thống nhất giữa thiên nhiên và con người mà còn cho chúng ta biết một cách sinh động rằng các giao dịch phải công bằng và trẻ em không nên bị lừa dối. Nếu không, bạn sẽ mất đi tài sản, tiền lương và tuổi thọ.

Chuột được vận may Đánh giá về sự cố quy mô ma quái Thành Đô

Tháng 3 năm 2023, blogger ẩm thực “superB Tai” đã tung ra một video đứng đầu danh sách tìm kiếm nóng. Trong video, blogger này đã mang theo cân điện tử của mình đến chợ đêm phố Sansheng Thành Đô để “khám phá các cửa hàng” và mua đồ ăn tại các quầy hàng như Fruit Lao, Chân gà rút xương, Palm Bao chiên. đã thiếu lương thực. Một số nhà cung cấp nói dối rằng cân của họ là chính xác, trong khi những người khác chỉ từ chối cho phép các blogger sử dụng cân điện tử của riêng họ vì sợ tiết lộ lời nói dối của họ.

Trong phần bình luận của Tin tức quy mô chợ đêm Thành Đô, cư dân mạng "Tôi yêu Zhu và Clivia" đã để lại lời nhắn: "Xin hãy xóa Thành Đô, cảm ơn bạn, nơi nào trên toàn quốc không làm điều này?" 63985108" tiếp theo với bình luận: "Đúng. Có thể nhà kính ở chợ là một hiện tượng biệt lập. Tôi không nghĩ có quá nhiều nhà kính ở ven đường, nhưng 100%, điều này đúng trên toàn quốc!" : “Điều này đúng trên toàn quốc!”

Vậy tại sao “cả nước đều thực hành đức tính này”?

Nói một cách ngắn gọn, có một câu nói đã phổ biến từ lâu trên thị trường: “Xếp quan chức ĐCSTQ thành hàng và giết từng người một. Một số sẽ lọt qua lưới; nếu tất cả đều bị bắn, Một số sẽ bị oan." Đây là câu nói từ nhiều năm trước. Chà, tình trạng tham nhũng của quan chức ĐCSTQ hiện nay đã theo kịp thời đại, và từ lâu đã gần như "không có quan chức nào tham nhũng".

Tục ngữ có câu: “Nếu dầm trên không thẳng, dầm dưới cong thì dầm trên sẽ không có tác dụng”. Dựa trên điều này, liệu chúng ta có thể nói rằng vì “Đảng Cộng sản Trung Quốc rất có đạo đức!” nên “cả nước thật có đạo đức!”

Phần kết luận

Nếu hai nhãn hiệu "Thành phố ma quái" và "Tổ rắn và chuột" được gán cho Liên Vân Cảng, Thiên Tân hay bất kỳ thành phố nào ở Trung Quốc đại lục thì về cơ bản thì tác giả không biết. Nhưng nếu đặt hai nhãn hiệu này lên trán toàn thể Trung Quốc, nói từ trong lòng mình, tôi thực sự không thể chịu nổi. Điều này không phải vì có thể có một vài phần trăm sai sự thật, mà bởi vì 1,4 tỷ đồng bào không thể để mất người này khi đồng hành cùng ĐCSTQ.

Nghĩ lại ngày đó, Tần Thủy Hoàng đã thống nhất Trung Quốc và đặt sao cố định cho Trung Quốc xứng đáng với trời đất. Ngôi sao cố định này không chỉ được cố định trên dụng cụ cân mà quan trọng hơn, nó còn được gắn vào sự công bằng trong kinh doanh và tính chính trực của các nguyên tắc đạo đức.

1975年4月17日至1979年1月7日,红色高棉在柬埔寨当政3年零8个月。在这短短的3年零8个月内,红色高棉以革命的名义进行大屠杀,把柬埔寨这个东南亚小国变成了人间地狱。

这位亿万富翁在不到一年的时间里第二次访华,在这次为期两天的行程中,他宣布已与中国的百度公司(Baidu)就地图和导航软件达成协议。总部位于北京的中国汽车工业协会(China Association of Automobile Manufacturers,简称CAAM)在4月28日的一份声明中说,特斯拉的Model 3和Model Y汽车已通过中国的数据安全要求。

文章还指根据最新调查,连续第五年,约有八成美国人对中国持负面看法,其中43%的人持非常负面看法,有79%的美国人几乎或完全不相信习会在国际事务上做出正确决定,一半的受访者将中国视为竞争对手,不到一半的人将其视为敌人。

Ngày nay, vảy ma đang lan tràn ở Trung Quốc. Nếu linh hồn của Hoàng đế đầu tiên trên thiên đường biết được chuyện đó, liệu ông ta có tức giận đến mức xấu hổ không?

Biên tập viên: Jin Yue



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền