Gỏi cuốn bún riêu gần 20 năm trong hẻm ở TP HCM

ngày phát hành:2024-08-09 21:39    Số lần nhấp chuột:138

Tiệm bún riêu của bà Phan Thị Kiều Hương nằm trong hẻm 63 đường Nghĩa Phát, rộng khoảng 3m, vừa đủ một chiếc son đi qua. Quán \ "núp\" hẻm, không tên hay bảng hiệu, chỉ có thực đơn được dán trước cửa nhà với các món như bánh đa cua, canh bún, gỏi cuốn và nước uống giải khát.

Đường MạtChược 2PG

Nơi bán cũng là nhà của bà Hương, rộng khoảng 30 m2, bên ngoài kê hai bàn tường, bên trong có 4 bàn. - thời điểm mở bán.

Bà Phan Thị Kiều Hương tự nghĩ ra món gỏi cuốn bún riêu. Ảnh: Quỳnh Trần

Bà Phan Ảnh: Quỳnh Trần

Việt Nam đặt mục tiêu phát triển hòn đảo thành một trung tâm nghỉ dưỡng biển hàng đầu, với nhiều lựa chọn về ăn uống, lưu trú, tham quan. Nếu bạn đến Phú Quốc lần đầu, cần lưu ý những điều sau.

Venice thu phí du khách từ 25/4 vào 29 ngày cao điểm trong năm, chủ yếu dịp cuối tuần từ tháng 5 đến 7, từ 8h đến 16h. Khách đến trước và sau thời điểm này, nghỉ qua đêm, người dân hoặc đến thành phố làm việc được miễn. Chính quyền địa phương cho biết phí này "không phải công cụ kiếm tiền của thành phố" mà nó dùng cho nhiều mục đích xã hội.

Zac review khách sạn Britannia Sachas. Video: Tiktok/zacjonesliverpool

Người phụ nữ 53 tuổi cho biết bán ở đây hơn 20 n ăm , ngoài bún thì gỏi cuốn bún riêu là món đặc sản của quán. \"Tôi cũng không biết gọi món gì cho đúng, thấy khách đặt tên như vậy cũng hợp lý, nhiều người thì gọi là \'cuốn\' cho ngắn gọn \ ", chủ quán nói.

Theo đó , món cuốn với phần nhân là các đồ ăn kèm bún riêu và canh bún.

Chiếc bánh có kích thước tương đương gỏi cuốn. khi cuốn sẽ được nhúng qua nội nước lèo để tăng hương vị, thay vì nước lọc như thường thấy.

Chủ quán cho biết, 17 năm trước trong lúc rảnh rỗi mới thử lấy nguyên liệu bún riêu cuốn cho mọi ngư ời thưởng thức. nay với công thức gần như không đổi. " , bà Hương nói.

Một cuốn có giá 5.000 đồng, chấm nước mắm me. ơi rồi xào lên. Bà dùng bánh đa kiểu miền Bắc, riêu nguyên chất, đậu nghiền nhuyễn giòn và có đập nhuyễn mèo. Phần rau muốn được mịn liên tục cho xanh và không bị dai.. "Món này khá đơn giản, quan trọng là cuốn chặt để khi cắt ra không bị gãy\", chủ quán cho biết.

Mỗi ngày quán dùng 6 ký cua, n chín rồi lọc lấy riêu . Nước lèo ngày 50 lít nấu từ cua, không thêm xương, cho thêm màu điều, cà chua (tiết) heo, đậu chiên, chả cây và riêu cua . ngán cho thực khách\", bà Hương nói.

Bánh tráng được nhúng nhanh qua nước lèo cho mềm trước khi cuốn. Ảnh: Quỳnh Trần\n\t\",\"\n\t

nhiều khách thường kêu đẩu y đủ cả bún riêu hoặc canh bún kèm theo cuốn hoặc cả đậu hũ chiên Ảnh: Quỳnh Trần\n\t\",\"\n\t

Phần cuốn được cắt nhỏ, chấm với mắm me. kèm ớt x ao quán tự làm. Ảnh: Quỳnh Trần \n\t\",\"\n\t

Anh Nguyễn Phan Ảnh: Quỳnh Trần\n\t\",\"\n\t

Quán nằm trong hẻm nên không quá rộng. Ảnh: Quỳnh Trần\n \t \"]\' data-comComponent-value=\"\">

Mỗi tô bún có giá 25.000 đồng, một phần cuốn 5.000 đồng . Trung bình mỗi ngày bà làm khoảng 200 cuốn và h ơn 100 tô bún. Khách phần lớn là dân dân trong khu vực và nhân viên các công ty gần đó Ăn hành.

Ngày 29/7. , vừa tan ca làm, anh Nguyễn Phan Vũ Duy, 29 tuổi cùng bạn đi xe hơn một km Thả vào ăn dài. ường là canh bún và hai cái cuốn \" thích Tôi cuốn vì biết, ăn dai dai, nhiều. rau nên không chán\", Duy cho biết.

Ở bàn đối diện, chị Anh Trâm cũng là khách quen c ủa quán gần ba năm nay. Chị cho biết, quán có giá bình dân, trong đó các món ăn bún phần ăn đầy đủ, vừa đủ no, nước lèo vị thanh, thơm mùi cua\"Riêng món cuốn tôi thấy chấm với mắm me có vị chua cay rất hợp khẩu vị\", nữ thực khách nói.

Quá trình mở cửa từ 11h đến 15h, chủ nhật nghỉ, đông khách nhất lúc giữa Không gian quán không rộng, không gian chứa khoảng 20 người, thực khách phải tự bảo quản tài sản.

Quỳnh Trần

Đường MạtChược 2PG   Trở lại Du lịchTrở lại Du lịch Sao chép liên kết thành công & lần; -->

 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền