Trung tâm Tin tức

[Cột người nổi tiếng] Cảnh giác với việc công ty quỹ lợi dụng quỹ hưu trí để tham gia chính trị

ngày phát hành:2024-06-10 14:01    Số lần nhấp chuột:186

{1[The Epoch Times, ngày 25 tháng 5 năm 2024] (Viết bởi Stephen Moore, nhà báo chuyên mục tiếng Anh của Epoch Times, Xinyu biên soạn) Bạn đã bao giờ để ý xem liệu những người quản lý tài chính được bạn giao phó quản lý tiền tiết kiệm cả đời của bạn có thực sự sử dụng bạn phải làm gì với số tiền đó? Chúng có được đầu tư để đạt được lợi nhuận cao nhất có thể để bạn có thể nghỉ hưu thoải mái và an toàn, có thể mua một căn nhà nghỉ dưỡng hoặc để lại tài sản đáng kể cho con cháu bạn không? Hay họ đang đưa thành kiến ​​chính trị của họ vào cách bạn đầu tư tiền của mình?

Gần đây, có nhiều dấu hiệu khác nhau cho thấy họ thường làm điều sau. Họ đang chơi trò chính trị với lương hưu của người dân. Đây là hành vi vi phạm nghĩa vụ ủy thác của họ đối với khách hàng. Trò lừa đảo này có thể khiến người bình thường thiệt hại hàng chục nghìn đô la thu nhập hưu trí bình quân đầu người hoặc hơn.

Tôi đang đề cập đến xu hướng “đầu tư ESG” mới nhất của Phố Wall. Đầu tư ESG đề cập đến các khoản đầu tư xem xét toàn diện lợi nhuận tài chính và các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị của công ty, từ đó bí mật chuyển tiền tiết kiệm cá nhân của người Mỹ (mà khách hàng không biết hoặc không được chấp thuận) sang “xanh” hoặc “có ý thức xã hội”. “đầu tư.

Đây là cách thực hiện kế hoạch: Các nhà hoạt động cánh tả xâm nhập vào các cuộc họp cổ đông của các công ty lớn, chẳng hạn như gã khổng lồ bán lẻ Walmart hay gã khổng lồ dầu khí Exxon, để yêu cầu bỏ phiếu về những nghị quyết mang tính thù địch của cổ đông, chẳng hạn như những nghị quyết kêu gọi thay đổi phương thức tuyển dụng . áp đặt hạn ngạch phân biệt chủng tộc ở Hoa Kỳ hoặc thúc đẩy các ưu tiên tích cực về biến đổi khí hậu như thoái vốn tài sản khỏi các công ty dầu khí mặc dù các công ty này nằm trong số những công ty có thành tích cao nhất trong Fortune 100.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc áp dụng các yêu cầu khắt khe về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp này sẽ làm giảm lợi nhuận của công ty đối với các cổ đông, đại đa số trong số họ bao gồm bạn và tôi cũng như 125 triệu người Mỹ bình thường khác đã đầu tư vào quỹ hưu trí của họ Thị trường chứng khoán. .

生产电动车的特斯拉已经面临低价车款严重冲击,近日特斯拉全球裁员10%引发舆论关注;德国汽车业也面临危机。欧洲汽车研究权威机构波鸿研究中心主任、德国汽车教父杜登霍夫(Ferdinand Dudenhöffer)表示,今年是中国车业势力大幅改写全球版图的一年,德国正处于一个进退维谷的窘境。

特鲁多政府今年预算案提高资本利得税(Capital Gains Tax),备受外界诟病,但政府执意为之,理由就是拥有投资房产就是不仁。反对声音最大的来自科技行业,这些人中,肯定有许多自由党选民和拥趸,或过去曾经是自由党拥趸。

美国知名调查新闻记者彼得‧施韦泽(Peter Schweizer)在刚刚付梓出版的新著《血腥金钱:中共残害美国人时强权为何视而不见》(Blood Money: Why the Powerful Turn a Blind Eye While China Kills Americans,2024)一书中,以及他在最近接受英文《大纪元时报》(The Epoch Times)旗下《美国思想领袖》(American Thought Leaders)节目主持人杨杰凯(Jan Jekielek)的采访时,多次证明了我将中共比作约翰‧多恩笔下的跳蚤这个比喻是多么正确。

今年4月,美国财政部长珍妮特‧耶伦(Janet Yellen)和德国总理奥拉夫‧朔尔茨(Olaf Scholz)先后访问北京,向中共当面表达了他们对中国产能过剩及其对美国和欧洲企业潜在负面影响的担忧。

但我并没有死心,总想着能遇到一个知道李八故事详情的人。考上师范学校毕业进入城里生活后,依然是遇到可能知道的人就问,结果还是一无所获。2010年“10.1”国殇日放假七天。我骑自行车亲自到李八庙去“访古探幽”,心想在别的地方问没人知道,到李八的出生地去肯定能问得详情。就满怀希冀兴冲冲地到了目的地。远远就看到了高高的、绘着彩画、金碧辉煌的庙门,进得门去,一进二的院子,还真具有庙宇的气派。先见到一个面容瘦而黎黑正在扫地的老妇人,就急不可耐地问:“你知道李八的故事吗?”她回答说:“我不敢说,人家不叫说。你问住持吧。”我就向门前立着一块青石石碑的房门走去,走进房门看到:一尊面色黝黑、身材瘦高的塑像,塑像前面放着一个功德箱。塑像右边桌子旁坐着一位面色土黄呈苹果脸形的中年妇女。我怀着恭敬的心说:“我小时候就听说过李八的事,但那人说得不详细,今天来想详细地了解一下,请你跟我说说吧。”她说:“你得称李八爷,还得磕头捐钱。”我就磕了三个头,往功德箱里扔了三元钱。接着期待着她的金口玉言。但她却说:“我不敢说,人家不叫说。”她的话跟扫地老妪一模一样,一字不差。顿时一种莫名的失落感、受骗感一起袭上心头……我悻悻地走出房门,站在那块石碑前浏览。所能得到的信息是:李八是明朝人,富而不忘乡亲,铺路搭桥,救困济贫等。完全是为时政治服务的内容。走出庙门见路的对面有个修自行车铺,就去搭讪询问。反馈到耳朵来的声音是:“不知道”。

【中共宣布发行长期国债后,网友笑到不行】中共财政部决定5月17日发行30年超长期特别国债,决定5月24日发行20年超长期特别国债,决定6月14日发行50年超长期特别国债。有一条评论竟然获得了数千点赞:“这50年国债啊,兑现的时候可得我本人带着身份证去领呢,五十年后的事儿啊!”这条评论一下子就成了热门。第二条高赞评论:“要是五十年后国债还在,发行方却没了,那可咋整啊?”引得众人捧腹大笑,点赞数也是直线上升。

Nghiên cứu mới nhất của chúng tôi do Ủy ban Giải phóng Thịnh vượng (CTUP), một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Washington, D.C. thực hiện, đánh giá hơn một trăm quỹ quản lý tiền lớn nhất. Phạm vi rộng bao gồm Fidelity có trụ sở tại Boston, New York-. có trụ sở tại Blackrock, và Morgan Stanley có trụ sở tại New York, cùng nhiều công ty khác. Ở một mức độ nào đó, những nhà quản lý quỹ này điều hành Phố Wall và nền kinh tế thế giới. Họ quản lý hàng nghìn tỷ đô la.

Dưới đây là những công ty được xếp hạng kém nhất với điểm "F":

– Quỹ Guggenheim (có trụ sở chính tại New York): "F"

– Quỹ Tương hỗ Hoa Kỳ (có trụ sở chính tại New York): "F"

Xì phé dứa

– Quỹ Morgan Stanley: "F"

– Tài sản BNP Paribas (có trụ sở chính tại Paris): "F"

Xì phé dứa

Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy những công ty này và nhiều công ty khác bị cáo buộc đã vi phạm nghĩa vụ ủy thác để mang lại lợi nhuận tốt nhất cho khách hàng, thường bằng cách bỏ phiếu ủng hộ các nghị quyết cánh tả cấp tiến mà không có sự đồng ý của khách hàng. Một cách để bảo vệ bạn khỏi hình thức xấu xa của công ty này là chuyển tiền của bạn đến những nơi khác đáng tin cậy hơn.

Tôi vui mừng thông báo rằng ba nhà quản lý tiền lớn hoàn toàn không sử dụng các thủ thuật ESG lại đạt điểm "A" trong báo cáo của chúng tôi: Demison Funds có trụ sở tại Texas (Quỹ đầu tư theo chiều), Vanguard có trụ sở tại Pennsylvania và T. Rowe Price có trụ sở tại Maryland, trong số những người khác. Trong số đó, Vanguard Fund, từng là người ủng hộ trung thành cho các thủ thuật ESG, hiện đã tuyên bố rút tiền.

Tất nhiên, có một số tin tốt liên quan đến các khái niệm về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp. Nghiên cứu liên quan từ Hội đồng Thịnh vượng cho thấy đầu tư vào ESG đang có xu hướng giảm trong khoảng một năm qua. Đó là bởi vì các cổ đông bảo thủ bắt đầu rút tiền ra khỏi các công ty bí mật thu thập phiếu bầu của họ, cho rằng các công ty này ủng hộ các chính sách không phù hợp với giá trị của họ hoặc làm giảm lợi nhuận mà họ có thể nhận được từ việc sử dụng tiền tiết kiệm để mua vốn.

Nếu các nhà đầu tư muốn đầu tư vào quỹ ESG xứng đáng với tên tuổi thì họ có quyền làm như vậy. Rốt cuộc đó là tiền của họ. Tuy nhiên, chúng tôi không thể chấp nhận việc áp đặt các chính sách ESG tốn kém lên các nhà đầu tư mà không có sự đồng ý rõ ràng của họ.

Nếu một số lượng đủ lớn người Mỹ bỏ phiếu bằng đô la của họ và yêu cầu các nhà môi giới của họ dừng lại ngay lập tức và ngừng làm phiền, thì cuộc nổi dậy của cổ đông này có thể chấm dứt tai họa của các khái niệm ESG một lần và mãi mãi.

Giới thiệu về tác giả:

Stephen Moore là thành viên cấp cao tại Quỹ Di sản có trụ sở tại Washington, D.C., nhà kinh tế trưởng tại FreedomWorks, một tổ chức nghiên cứu ủng hộ các chính sách bảo thủ và tự do, đồng thời là thành viên của Hội đồng Thúc đẩy Thịnh vượng (Ủy ban Giải phóng Thịnh vượng. ) Đồng sáng lập. Ông từng là cố vấn kinh tế cấp cao cho cựu Tổng thống Donald Trump. Cuốn sách mới nhất của ông là Govzilla: Sự tăng trưởng không ngừng của Chính phủ đang hủy hoại nền kinh tế và sự tự do của chúng ta như thế nào, năm 2021.

Văn bản gốc: Đừng để những nhà quản lý tiền lớn nhất nước Mỹ chơi trò chính trị với lương hưu của bạn đã được đăng trên tờ Epoch Times tiếng Anh.

Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm riêng của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Biên tập viên: Gao Jing#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền