Trung tâm Tin tức

[Cột người nổi tiếng] Phản bội trí tuệ và mối nguy hiểm nội bộ

ngày phát hành:2024-06-10 15:19    Số lần nhấp chuột:143

{1[The Epoch Times, ngày 25 tháng 5 năm 2024] (Viết bởi nhà báo William Brooks của chuyên mục người Anh của Epoch Times/Xinyu biên soạn) Vào ngày 11 tháng 5 năm 2024, ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa và cựu Tổng thống Donald Trump đã phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử ở Wildwood, New Jersey: "Đối với tôi, kẻ thù từ bên trong nguy hiểm hơn kẻ thù từ bên ngoài."

Thật trùng hợp, khoảng 20 năm trước khi Nội chiến Hoa Kỳ bùng nổ, Abraham Lincoln đã có bài phát biểu mang tính tiên tri trước đồng bào của mình tại một cuộc biểu tình ở Springfield, Illinois: " Vậy, khi nào nguy hiểm sẽ ập đến? Câu trả lời của tôi là, nếu nguy hiểm đến, nó phải đến từ bên trong chúng ta. Nó không thể đến từ bên ngoài. Nếu sự hủy diệt là số phận của chúng ta thì chính chúng ta phải là người tạo ra và kết thúc sự hủy diệt. Là những công dân tự do của một đất nước tự do, chúng ta phải chiến đấu ngoan cường, nếu không chúng ta sẽ lâm vào tình thế khó khăn. .”

Bài phát biểu của Lincoln đã ăn sâu vào lòng người dân đến mức nhiều người lầm tưởng rằng câu nói nổi tiếng sau đây cũng bắt nguồn từ bài phát biểu này: "Nước Mỹ sẽ không bao giờ bị hủy diệt từ bên ngoài. Nếu chúng ta chùn bước và đánh mất tự do thì đó là bởi vì chúng tôi đã hủy hoại chính mình."

Mặc dù đây không phải là những lời chính xác của Lincoln nhưng hầu hết người Mỹ đều hiểu rằng cả Tổng thống thứ 16 và Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ đều gặp rắc rối bởi cùng một điều: đất nước của họ có thể bị tự hủy diệt.

Lịch sử đã chứng minh rằng sự bất hòa trong nội bộ gây hại cho một quốc gia có chủ quyền không kém gì sự xâm lược từ bên ngoài.

Một lịch sử đầy sự phản bội

Năm 2013, nhà văn nổi tiếng người Mỹ Diana West đã xuất bản cuốn sách "Sự phản bội của người Mỹ: Cuộc tấn công bí mật vào tính cách của quốc gia chúng ta". Sau khi xuất bản, cuốn sách của cô đã gây ra một cuộc tranh luận quan trọng về lịch sử hiện đại của nước cộng hòa Mỹ.

Bà West tin rằng ngày 16 tháng 11 năm 1933 là thời điểm bắt đầu một cuộc tấn công lâu dài vào an ninh của nền dân chủ Mỹ. Vào ngày này, Tổng thống Đảng Dân chủ Franklin Roosevelt đã quyết định bình thường hóa quan hệ với chế độ cộng sản tàn bạo là Liên bang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô viết. Quyết định của Tổng thống Roosevelt đã mở đường cho sự xâm lược nước Mỹ của những kẻ cực đoan Marxist và gián điệp cộng sản, cấu kết với những người bạn đồng hương ở quê nhà để làm hại nước Mỹ.

有的人直言,真希望以前打的疫苗都是食盐水。有的人说自己摸着胳膊的针眼,暗求神明保佑。也有人质问,中国疫苗第一人、抗疫英雄,集众多光环于一身的杨晓明,其背后是否有着一个昧着良心的逐利团队?

一个世纪以来,在全世界范围内共产主义造成的死亡人数几乎无法估量。显而易见,死亡人数肯定超过1亿。已故历史学家、夏威夷大学政治学教授鲁道夫·鲁梅尔(Rudolph Rummel)在研究中计算出的死亡人数接近1.7亿,这个数字不包括战斗和战争造成的死亡。数百万人死于各种形式的政治迫害:监禁、酷刑、清洗、处决和其它谋杀。

U4

疑点一:车主罗某与张某某发生的是“口角”吗?

Trong những thập kỷ sau đó, các học giả, nhà báo, tiểu thuyết gia, nghệ sĩ và nghệ sĩ giải trí tiến bộ đã tôn vinh những lý tưởng xã hội chủ nghĩa của Cách mạng Bolshevik. Theo bà West, ngay cả doanh nhân Mỹ cũng “muốn mua dây thừng từ băng đảng của Lenin”.

Quan điểm của bà West về ảnh hưởng của các nhà tư tưởng cộng sản đối với nền chính trị Hoa Kỳ ngay lập tức vấp phải sự hoài nghi của một số nhân vật văn học nổi tiếng ở Hoa Kỳ và Canada.

Các học giả dũng cảm khác đã đứng ra bảo vệ cô.

Một trong số họ là cố Vladimir Bukovsky, một nhà văn và nhà hoạt động nhân quyền gốc Nga, từng làm việc ở Liên Xô trong thời kỳ Brezhnev. Ông đã trải qua 12 năm khó khăn trong bệnh viện tâm thần, nhà tù và trại lao động. Người còn lại là Pavel Stroilov, một người Nga theo đạo Thiên chúa lưu vong đã trốn khỏi quê hương sau khi việc học tập của anh khiến cuộc sống và sự tự do của anh gặp nguy hiểm trước chính quyền Định cư ở Anh.

Vào tháng 11 năm 2013, Bukovsky và Stroilov khẳng định trong một bài báo cho Breitbart News rằng cuốn sách của Diana West sẽ làm nên lịch sử . Cả hai đều tin rằng bất chấp sự sụp đổ của Liên Xô và sự tan rã của Hiệp ước Warsaw vào năm 1989, Hoa Kỳ chưa bao giờ thực sự giành chiến thắng trong Chiến tranh Lạnh.

Giống như bà West, họ cũng khẳng định xung đột giữa Mỹ và Liên Xô không chỉ là đối đầu quân sự.

"Đây là một cuộc chiến tranh tư tưởng do chế độ toàn trị xã hội chủ nghĩa không tưởng tiến hành chống lại thế giới văn minh của chúng ta; ở cấp độ này, quan điểm lạc quan nhất là cuộc chiến này vẫn đang diễn ra. Mặc dù Liên Xô không còn tồn tại nhưng Nga vẫn cai trị bởi chính quyền quân sự gồm các sĩ quan Gestapo; Trung Quốc vẫn được cai trị bởi Đảng Cộng sản; và thế giới phương Tây được cai trị bởi những người theo chủ nghĩa Marx và Menshevik, những người không dám công khai nhận dạng bản thân và áp đặt cho chúng ta một phiên bản khác của cùng một xã hội không tưởng,” họ viết trong tờ báo. sách.

Bà West, ông Bukovsky và ông Stroilov đã chứng minh qua nghiên cứu và kinh nghiệm sâu rộng rằng chính giới trí thức ưu tú của Mỹ đã đầu hàng nước Mỹ trước một nền văn hóa xã hội chủ nghĩa thù địch. Sự đầu hàng của giới cầm quyền Mỹ đối với cánh tả toàn cầu đã dẫn đến sự chiếm đóng hoàn toàn các thể chế của Mỹ và sự suy thoái cuối cùng của thế giới tự do.

Rất ít học giả có thể giải thích một cách thuyết phục về sự suy thoái mạnh mẽ của nền dân chủ phương Tây trong thế kỷ 21.

sự phản bội trí tuệ

Trong hơn 150 năm sau khi ký Hiến pháp Hoa Kỳ, người Mỹ luôn coi đất nước của họ là ngọn hải đăng của tự do và là hình mẫu của nền dân chủ đại diện.

Trong những thập kỷ đầu của thế kỷ 19, triết gia chính trị người Pháp Alexis de Tocqueville đã đánh giá cao Hoa Kỳ, các công dân Mỹ và các thể chế dân sự của nước này.

Sau khi bãi bỏ chế độ nô lệ, Tổng thống Abraham Lincoln đã gọi nền cộng hòa Mỹ là “một chính phủ của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân”.

Người dân Mỹ đã xây dựng một hệ thống dân sự không ai sánh kịp. Năm 1964, Đạo luật Dân quyền Hoa Kỳ đã mở rộng các cam kết cơ bản của Hoa Kỳ đối với mọi công dân.

Thật đáng lo ngại khi cánh tả thức tỉnh ngày nay đang phá hủy di sản của nước Mỹ. Mặc dù họ tuyên bố lo lắng về “dân chủ”, nhưng điều họ thực sự lo lắng là mất đi quyền lực. Họ đã thấy nền dân chủ thực sự hoạt động như thế nào vào năm 2016, nhưng họ không muốn thấy lại điều đó.

Đối với những công dân Mỹ bình thường, họ là nạn nhân của cái mà triết gia người Pháp Julien Benda từng gọi là “La Trahison des Clercs” (La Trahison des Clercs).

Vào thời điểm đó, Benda đang lên án giới tinh hoa châu Âu đầu thế kỷ 20, những người bảo vệ chủ nghĩa đế quốc hung hãn, bành trướng quân sự và phân biệt chủng tộc. Ngày nay, giới tinh hoa đã phản bội Hoa Kỳ có rất nhiều người ủng hộ chủ nghĩa toàn cầu hung hãn, quyền lực kỹ trị và đảo ngược sự phân biệt chủng tộc.

U4

Cả ông Benda và bà West đều khẳng định rằng một tầng lớp lãnh đạo bác bỏ lý luận khách quan và phớt lờ sự phân biệt giữa sự thật và dối trá có thể phá hủy một xã hội tự do.

Từ Thỏa thuận mới của Roosevelt đến Kinh tế học Biden, từ các phiên tòa xét xử công khai của Liên Xô đến các tòa án tham nhũng, từ chủ quyền quốc gia đến biên giới mở, từ giáo dục đến truyền bá, từ tự do ngôn luận đến kiểm duyệt, từ bầu cử trung thực đến thu hoạch phiếu bầu, từ tự do tôn giáo đến đàn áp niềm tin, và hơn thế nữa, sự sống còn của nền dân chủ Mỹ trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Đây chính là "mối nguy hiểm từ bên trong" mà cựu Tổng thống Lincoln và Trump lo ngại.

Giới thiệu về tác giả:

William Brooks là một nhà văn người Canada sống ở Halifax, Nova Scotia, phía đông nam Canada. Ông thường xuyên viết bài cho The Epoch Times. Ông là thành viên cấp cao tại Trung tâm Chính sách Công Biên giới, một tổ chức tư vấn nổi tiếng có trụ sở tại Winnipeg.

Văn bản gốc: Sự phản bội của trí thức và mối nguy hiểm từ bên trong đã được đăng trên tờ Epoch Times tiếng Anh.

Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm riêng của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Biên tập viên: Gao Jing#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền