Thượng viện Philippines ra lệnh bắt giữ thị trưởng người Mỹ gốc Hoa bị nghi có quan hệ với tập đoàn tội phạm Trung Quốc

ngày phát hành:2024-07-16 14:46    Số lần nhấp chuột:81

Thượng viện Philippines đã ra lệnh bắt giữ Alice Guo, thị trưởng người Trung Quốc của Bamban, một đô thị ở tỉnh Tarlac, vì bà từ chối tham dự phiên điều trần điều tra các cáo buộc giao dịch của bà với một nhóm tội phạm Trung Quốc. Bắc Kinh Nó đã thu hút sự chú ý của cả nước ở Philippines trong bối cảnh quan hệ căng thẳng.

“对定居点或右翼组织中的以色列公民实施制裁正在越过红线,”斯莫特里奇说,他寻求取消这些制裁。 根据欧盟全球人权制裁机制,欧盟的制裁包括资产冻结和进入欧盟国家的旅行禁令。 包括星期一的名单在内,来自一系列国家的113名自然人和法人,以及31个实体已根据该制度受到制裁。

奥尔班未经宣布的会谈包括上星期在海湖庄园会见美国前总统唐纳德·特朗普(Donald Trump),这导致一些政府考虑抵制或限制参加即将在布达佩斯举行的一系列与欧盟轮值主席国有关的非正式会议。 瑞典首相乌尔夫·克里斯特松(Ulf Kristersson)上星期说,瑞典、芬兰和波罗的海国家的部长将不会参加今年夏天的此类会议,而其它报道显示计划 8 月底在布达佩斯举行的外长峰会可能会遭到欧盟范围内的抵制。 (本文依据了美联社的报道。)

路透社星期一引述政府消息来源报道说,意大利对关税投下赞成票,西班牙在提供书面意见时也会表明同一态度。波兰发展部则表示,华沙的立场目前正在进行跨部会的协商。德国官员星期五已经表示,柏林将投弃权票。希腊直到星期六尚未决定自己的立场。 十年前,欧盟委员会曾考虑对中国产太阳能面板加征关税,但是当调查发现绝大多数成员国并不支持这一举措后,欧盟委员会决定放弃采取加征关税的行动。结果欧盟自己太阳能面板的生产已经完全崩溃。 欧盟已经自7月5日开始对产自中国的电动车加征最高37.6%的关税,不过在今年11月的终裁前,这些关税都是临时性的。如果终裁的结果认同目前的关税措施,那么临时性关税将成为永久性关税。 路透社指出,欧盟委员会将持续进行调查,以决定是否寻求和推动永久关税的终裁。一旦终裁决定实施永久性关税,那么这一措施的有效期通常将是五年。 如果欧盟下决心推动永久性关税措施,那么欧盟成员国将进行一次有约束性的投票。如果在投票中有15个或以上的多数成员国,而且这些国家的人口达到欧盟总人口的65%,投票反对这一措施,那么欧盟就无法实施这一争议性措施。 分析人士认为,中欧双方在未来4个月内将就此进行密集的对话与磋商,以求达成一个双方都能接受的妥协方案。 “中方始终认为,应对通过对话协商妥善解决具体经贸问题,”中国外交部发言人毛宁在7月5日举行的例行记者会上说。 与此同时,北京也发出警告,如果双方不能通过对话友好地达成双方都能接受的解决方案,中方将对进口自欧盟的产品加征报复性关税。这也可能成为一些与中国贸易关系密切的欧盟成员国考虑是否决定支持对中国产电动车加征关税的一个重要因素。

Đường MạtChược 2PG

Do Quách Hoa Bình vắng mặt trong hai phiên điều trần liên tiếp vào ngày 26 tháng 6 và ngày 10 tháng 7 nên Chủ tịch Thượng viện đã ký lệnh bắt giữ bà vào thứ Sáu (12 tháng 7), lệnh này được thực hiện bởi Thượng sĩ Thượng viện tại Arms. Trước đó, có tin đồn lan truyền rằng Quách Hoa Bình là gián điệp do Đảng Cộng sản Trung Quốc gài vào chính trường Philippines. Bà đã bị đình chỉ chức vụ vào tháng 6 do "không rõ danh tính".

Cuộc điều tra của Thượng viện bắt đầu vào tháng 5 năm nay, sau khi chính quyền Philippines đột kích một sòng bạc ở thị trấn nông nghiệp Thành phố Bamban của Guo Huaping vào tháng 3. Các nhà chức trách tuyên bố rằng các vụ lừa đảo được xây dựng trên khu đất do Guo Huaping nắm giữ một phần.

Đường MạtChược 2PG

Luật sư Stephen David của Guo Huaping hôm thứ Bảy cho biết thị trưởng không thể tham dự phiên điều trần do "sức khỏe thể chất và tinh thần kém" do "bị bắt nạt và sỉ nhục trực tuyến trên quy mô lớn".

Luật sư nói: "Hy vọng khi tình trạng của cô ấy cải thiện, chúng tôi có thể gặp lại cô ấy tại phiên điều trần."

Thượng nghị sĩ Philippines Risa Hontiveros, người chịu trách nhiệm điều tra, cho biết hôm thứ Bảy rằng lệnh bắt giữ Quách Hoa Bình là bước đầu tiên khiến bà "phải chịu trách nhiệm trước luật pháp của chúng tôi".

Thượng viện cũng ra lệnh bắt giữ cha mẹ của Guo Huaping và các thành viên khác trong gia đình vì họ không tham dự phiên điều trần. Kế toán cũ của cô đã bị bắt vào thứ bảy.

Vụ án của Guo Huaping đã vạch trần các hoạt động bất hợp pháp trong ngành sòng bạc trực tuyến của Philippines, vốn chủ yếu được hỗ trợ bởi Trung Quốc, sau khi một thượng nghị sĩ đặt câu hỏi liệu cô có sinh ra ở Philippines hay không? và cho rằng cô ấy có thể là một "tài sản" đối với Trung Quốc. Quách Hoa Bình phủ nhận cáo buộc.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Philippines không trả lời yêu cầu bình luận về danh tính của Quách Hoa Bình.

Guo Huaping phủ nhận có bất kỳ mối liên hệ nào với tội phạm và tuyên bố rằng cô là công dân Philippines bản địa. Cô ấy đã viết thư cho Thượng viện nói rằng cô ấy là đối tượng của "những cáo buộc ác ý". Đội ngũ pháp lý của cô đã yêu cầu Tòa án Tối cao hôm thứ Tư hủy bỏ lệnh triệu tập cô ra điều trần.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr nói với các phóng viên vào tháng 5 năm nay: "Không ai biết cô ấy. Chúng tôi muốn biết cô ấy đến từ đâu. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang điều tra vấn đề với Cục Di trú vì quyền công dân của cô ấy đang bị nghi ngờ"

.

Vụ án Quách Hoa Bình xảy ra vào thời điểm tranh chấp giữa Philippines và Trung Quốc ở Biển Đông ngày càng gia tăng, do cả hai nước đều có chủ quyền đối với các bãi đá, bãi cạn ở Biển Đông và không nhượng bộ nhau.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters.)



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền