Trung tâm Tin tức

[Cột người nổi tiếng] Làm cho hài kịch trở nên tuyệt vời

ngày phát hành:2024-06-10 14:01    Số lần nhấp chuột:95

{1NiĐại Kỷ Nguyên, ngày 27 tháng 5 năm 2024] (Nicole James, nhà báo chuyên mục tiếng Anh của Epoch Times, Xinyu biên soạn) Cô từng đóng vai chính trong bộ phim sitcom nổi tiếng của Mỹ "Seinfeld" (Seinfeld, còn được dịch là "Sinfield") "Happy Bachelor Party, v.v.) và Jerry Seinfeld (Jerry Seinfeld) nổi tiếng đã bước vào chiến trường hài kịch và giương cờ lo lắng. Diễn viên hài độc thoại người Mỹ tin rằng những người cánh tả đang phá hủy sự thiêng liêng của hài kịch.

Nhưng liệu vấn đề có thực sự nằm ở bên trái?

Giờ đây, chiến tuyến không còn giữa cánh tả và cánh hữu, hay thậm chí giữa chủ nghĩa tự do và sự kiểm soát toàn trị, mà là giữa sự tỉnh táo và sự điên rồ hoàn toàn.

Chừng nào chúng ta cùng xem những quy định kiểm soát dịch bệnh lố bịch, những người đàn ông đã chuyển nhiễm sắc thể Y của mình sang trạng thái A bình thường?

Elon Musk đánh vào đầu đinh

Elon Musk, người giàu nhất thế giới, đã viết trên nền tảng X của riêng mình rằng đã đến lúc “làm hài kịch trở lại hợp pháp”, điều này có thể nói là chỉ ra bản chất của vấn đề.

Một trong những quy tắc của hài kịch là nó phải "thách thức quyền lực".

Những trò đùa nên nhắm vào những kẻ có quyền lực và áp bức chứ không phải vào nạn nhân. Nhưng có phải nạn nhân luôn là nạn nhân? Chúng ta có thể thay đổi chiến thuật đấm bốc của mình không?

Diễn viên hài người Anh Ricky Gervais là người sử dụng những chiêu trò mới để chọc cười khán giả.

Anh ấy nhảy múa vui vẻ trên dây, chế giễu những người ở phía dưới và thoát ra mà không bị tổn thương gì, trong khi nhiều diễn viên hài nhận thấy mình bị đẩy xuống vực thẳm của sự hủy bỏ vì sự táo bạo của họ.

Vào ngày 26 tháng 1 năm 2017, diễn viên hài người Anh Ricky Gervais (giữa) đã được SiriusXM Radio ở New York phỏng vấn với người dẫn chương trình Jim Norton và Sam Robertson. Cuộc phỏng vấn trên chương trình "Town Hall Series". (Hình ảnh Cindy Ord/Getty cho SiriusXM) Đại học Duke phản đối Seinfeld

Seinfeld thật may mắn khi gần đây hầu như không bị đẩy vào vực sâu, nhưng anh ấy đã trở thành tâm điểm tranh cãi khi hàng chục sinh viên tại Đại học Duke ở Bắc Carolina bước ra khỏi lễ tốt nghiệp để phản đối. bởi vì Seinfeld, một người Do Thái, đã bày tỏ sự ủng hộ đối với nhà nước Israel.

Thật sốc, thực sự là vậy.

Điều này khiến mọi người phải suy nghĩ sâu sắc: Trên thực tế, tại sao thế giới hài kịch lại thường tìm thấy những người Do Thái dẫn đầu trong lĩnh vực của mình?

Seinfeld là một diễn viên hài nổi tiếng người Do Thái, người đã sống sót sau những làn sóng tranh cãi và là hiện thân của một câu chuyện lịch sử rộng lớn hơn, trong đó sự hài hước không chỉ là một kỹ năng mà còn là một cơ chế đối phó.

在匈牙利,习称匈关系“将提升为新时代全天候全面战略伙伴关系”,这是欧盟首个与中国在国家关系上达到同类水平的国家。

习近平在欧洲的访问刚刚结束,欧洲企业明确表示对中国的信心跌至新低。欧洲商业游说团体中国欧洲商会(European Union Chamber of Commerce in China)发布最新的2024年度《商业信心调查》,将中国列为首要投资目的地的欧洲企业比例创下历史纪录的新低。 在中国营商前景也处于该报告发布20年以来的最低水平,超过四分之一(26%)的受访者对当前的成长潜力持悲观态度,44%对未来前景持悲观态度。中国欧洲商会还警告说,可能需要数年时间才能恢复对中国的信心。中国欧盟商会还表示,欧洲企业正在继续将原本计划在中国进行的投资转移到替代市场,这些替代市场被认为更可预测、更可靠、更透明。

中共潜艇或许便宜,但技术并不先进。1990年代,中共进口了俄罗斯的基洛级潜艇后,放弃了原有的039(G)型潜艇设计,模仿基洛级潜艇的型号变成039A,之后又有改进型的039B/C。

Trong một lịch sử đầy biến động, từ việc lật đổ các vương quốc, đến tiếng vang đầy ám ảnh của Holocaust, đến những nỗi kinh hoàng không thể diễn tả thành lời, tính hài hước luôn kiên cường không chỉ tồn tại mà còn phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trong cộng đồng người Do Thái.

Từ thời kỳ biểu diễn trên sân khấu đến thời đại kỹ thuật số, những người này đã trở thành người truyền bá chính những câu chuyện cười hài hước dù bị bức hại quanh năm. Đây thực sự là một chú thích lịch sử kỳ lạ.

Diễn viên hài Do Thái thống trị tiếng cười Mỹ

Tiếng cười của người Mỹ gần như bị thống trị bởi các diễn viên hài Do Thái: từ Anh em nhà Marx ở thế kỷ trước, đến Mel Brooks sau này, và bây giờ là Jerry Song Legends như Fei, người đứng một mình trong hài kịch, nổi bật giữa đám đông và coi đó là người Do Thái chỉ chiếm một phần nhỏ dân số Hoa Kỳ.

Diễn viên hài người Mỹ Groucho Marx (1890-1977) tạo dáng bên nhiều loại đồng hồ đeo tay, chụp khoảng năm 1955. (Cuộc diễu hành bằng tranh ảnh/Lưu trữ ảnh/Hình ảnh Getty)

Theo một số cuộc thăm dò, sự bộc phát hài hước này cho thấy rằng tính hài hước là thành phần cốt lõi trong bản sắc Do Thái, vượt xa cả những thực hành tôn giáo thiêng liêng nhất.

Đây không chỉ là một hiện tượng của Mỹ. Từ những cánh đồng băng giá và đầy tuyết ở Liên Xô cũ cho đến những con đường đầy nắng ở Tel Aviv, Israel, những gã khổng lồ hài hước người Do Thái đã để lại dấu ấn.

Sở thích hài kịch của người Do Thái dường như đã được tích hợp vào gen văn hóa của họ. Nó vừa là lá chắn vừa là thanh kiếm, giúp họ có thể cười khi đối mặt với nghịch cảnh và nhờ đó, họ có thể thoát khỏi nghịch cảnh và trở nên mạnh mẽ hơn. và hợp lý hơn.

Điều này chứng tỏ sức mạnh mạnh mẽ của một trò đùa đúng lúc. Nó không chỉ có thể làm giảm bớt sự khó chịu tạm thời mà còn dẫn dắt một quốc gia vượt qua thời kỳ đen tối nhất, khiến sự hài hước không chỉ là một hành động nổi loạn mà còn là một dạng hành vi sinh tồn. .

Hài kịch đang biến mất khỏi tivi của chúng ta

Trong một môi trường mà hài kịch bị hạn chế, Seinfeld nói với người dẫn chương trình David Remnick trên "The New Yorker Radio Hour" rằng "cánh tả và quy tắc cứng rắn của "các chính trị gia rác rưởi", kết hợp với nỗi sợ hãi chung về việc tức giận, đã ngăn chặn một cách hiệu quả sự hài hước trên truyền hình.

Vào ngày 30 tháng 4 năm 2024, tại Los Angeles, California, diễn viên hài người Mỹ Jerry Seinfeld đã tham dự chuỗi sự kiện về tòa thị chính SiriusXM "Un Frosted" được tổ chức tại SiriusXM Radio Studio. (Hình ảnh Emma McIntyre/Getty cho SiriusXM)

Seinfeld chỉ ra rằng mạng dường như đã thông báo: "Chúng tôi không còn thực hiện các chương trình hài kịch nữa."

Trước đây, mọi người có thể tìm thấy những bộ phim sitcom như "The Mary Tyler Moore Show" (The Mary Tyler Moore Show) hay "All in the Family" trên các kênh truyền hình.

"[Phim hài] ở đâu?" Seinfeld hỏi trong cuộc phỏng vấn, phản ánh sự hoang mang của những người xem nhớ đến việc cười không hề dè dặt.

Phim hài đang biến mất không chỉ ở Mỹ.

Ở Úc vào những năm 1980, chúng tôi có The Comedy Company, The Paul Hogan Show, loạt phim truyền hình hài kịch D Generation và Norman Gance chẳng hạn như The Norman Gunston Show.

Sau đó, chúng ta có Kath và Kim, Fast Forward, Carl Barron và The Footy Show, "The Chaser", "Jamie" và một loạt talk show xuất sắc.

Chỉ vì bạn bị xúc phạm không có nghĩa là bạn đúng

Tuy nhiên, như Ricky Gervais đã nói:

KM Virtual Hound Racing

"Mọi điều bạn nói đều có khả năng xúc phạm ai đó, ở đâu đó. Chỉ vì bạn bị xúc phạm không có nghĩa là bạn đúng. Đã đến mức chỉ cần một người phàn nàn và họ mong muốn cả thế giới sẽ dừng

.

"Trong nghệ thuật, hình thức kiểm duyệt hiệu quả duy nhất là quyền chọn không xem của khán giả. Bạn có thể tắt TV của mình nhưng cố gắng tắt TV của người khác là sai.

"Việc này không liên quan gì đến bạn. Bạn không cần phải đến buổi biểu diễn của tôi, bạn không cần phải nghe tôi, bạn không cần phải đồng ý với tôi, nhưng tôi sẽ nói điều tôi muốn nói."

Tuy nhiên, mặc dù Gervais và Seinfeld đã nổi tiếng từ lâu trước khi nền văn hóa hủy bỏ chiếm ưu thế, nhưng các diễn viên hài trẻ hiện nay khó tạo dựng sự nghiệp hơn.

Mặc dù Seinfeld nói rằng các chương trình trò chuyện là pháo đài cuối cùng của chương trình hài kịch không được kiểm soát nhưng điều này có đúng không? Tôi không chắc một diễn viên hài kiểu Jimmy Dore sẽ nổi tiếng đến mức nào trong các quán bar ở Newtown, Connecticut, hay nơi được gọi là “thủ đô thức giấc” của California.

Ngay cả Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Anh (BBC) cũng cho biết hài kịch chính thức bị đe dọa. Theo giám sát của Ofcom, bộ phim hài gốc của BBC đã giảm 40% trong thập kỷ qua.

Trong trật tự thế giới mới kỳ lạ này, những diễn viên hài xuất hiện trước công chúng bị đánh giá khắt khe hơn những câu chuyện cười mà họ kể. Về vấn đề này, người ta không khỏi đặt câu hỏi: Khi bộ tộc Giu-đa cổ xưa lại phải đối mặt với sự đàn áp ở một số vùng ngu dốt và lạc hậu, liệu tinh thần hài kịch có thể vực dậy? Hay nó được định sẵn để trở thành một di tích, được một số ít người vẫn còn nhớ cảm giác cười thoải mái mà không sợ bị người thức giấc lắc ngón tay cảnh báo?

KM Virtual Hound Racing

Giới thiệu về tác giả:

Nicole James là nhà báo tự do của The Epoch Times có trụ sở tại Australia. Cô là một nhà văn, nhà báo, nhà báo và biên tập viên truyện ngắn từng đoạt giải thưởng. Tác phẩm của cô đã xuất hiện trên các tờ The Sydney Morning Herald, The Sun-Herald, The Australian, và The Sunday Times của Úc, The Sunday Telegraph (The Sunday Telegraph) và các tờ báo khác. Cô có bằng cử nhân báo chí và truyền thông và hai bằng tốt nghiệp, một bằng viết sáng tạo.

Văn bản gốc: Make Comedy Great Again đã được xuất bản trên Epoch Times tiếng Anh.

Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm riêng của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Biên tập viên: Gao Jing#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền