Trung tâm Tin tức

Hồ sơ tội phạm số 207 của Đảng Cộng sản Trung Quốc: Tôi đi vệ sinh về lại là cánh hữu

ngày phát hành:2024-06-10 15:33    Số lần nhấp chuột:127

{1[Đại Kỷ Nguyên, ngày 28 tháng 5 năm 2024] Bộ phim "Blue Kite" của đạo diễn Điền Trang Trang kể về một người phụ nữ bình thường theo đuổi cuộc sống bình thường nhưng cuối cùng không thể thoát khỏi số phận bi thảm và một gia đình bình thường đã trải qua nhiều khúc mắc nhưng không thể thoát khỏi số phận. Một câu chuyện đầy trêu chọc. Năm 1993, bộ phim đoạt giải Phim hay nhất tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 6, Liên hoan phim quốc tế Hawaii và Liên hoan phim quốc tế Chicago.

Trong phim "Blue Kite", quá trình người chồng đầu tiên của nữ chính Chen Shujuan Lin Shaolong bị nhầm lẫn là một người cánh hữu rất đáng buồn.

Lin Shaolong vốn là một thành viên trung thực của đơn vị công tác, nhưng trong một cuộc họp nhắm vào "cánh hữu", anh ta đã đi vệ sinh và bỏ lỡ một phần cuộc họp. Tuy nhiên, khi quay lại cuộc họp, ông bị nhầm là “cánh hữu”.

Quyết định sai lầm này đã thay đổi hoàn toàn số phận của Lâm Thiếu Long, ông bị đưa ra phương bắc để cải tạo lao động. Trong trại lao động, anh gặp bất hạnh và bị cây đổ đè chết.

Chỉ vì đi vệ sinh mà khi quay lại Lâm Thiếu Long đã bị gán cho là phe cánh hữu. Tôi tưởng câu chuyện phi lý này thuần túy là hư cấu của cuốn “Con diều xanh” và là một tác phẩm văn học. Tôi không ngờ rằng một chuyện như vậy lại thực sự tồn tại trên thực tế.

Cách đây vài ngày, tôi thấy một bài đăng trên weibo do người dùng weibo "Hai Yi Lang Hua" đăng vào ngày 21 tháng 5, kể một cảnh có thật về Phong trào chống cánh hữu năm 1957.

Weibo này viết: "Trong phong trào chống cánh hữu năm 1957, Cơ quan Trung ương Đảng, một chi bộ đảng trực thuộc Nhân dân Nhật báo, đang tổ chức một cuộc họp chi bộ. Cuộc họp bắt đầu vào buổi chiều và kéo dài đến tối. Mục đích là để xác định một người cánh hữu trong số khoảng 10 thành viên của chi bộ. Lúc này, một biên tập viên lo lắng đến mức phải chạy vội vào nhà vệ sinh, vài phút sau anh ta bước ra. Khi về, ông được “danh dự bầu” làm người cánh hữu. Sau đó, bí thư chi bộ ngượng ngùng giải thích rằng đây là cuộc đấu tranh chính trị do chính Chủ tịch Mao khởi xướng, tổ chức đảng cấp trên phải thực hiện nhiệm vụ được giao. theo tỷ lệ phần trăm theo chỉ dẫn cao nhất. Chỉ là mọi người ngồi đối diện, xấu hổ đến mức không nhận ra ai là cánh hữu, và cũng không có ai đứng ra giới thiệu mình. bạn sẽ gặp rắc rối! Bằng cách này, người biên tập tờ Tin tức Trung ương Đảng đã trải qua 20 năm cuộc đời cải cách khốn khổ bằng lao động của ông vẫn chưa được phục hồi cho đến khi Bang Bốn Tên sụp đổ."

PlinkoPlinko

Người biên tập xui xẻo này không phải là phiên bản đời thực của Lâm Thiếu Long sao? ! Dù là Lâm Thiếu Long trong phim hay biên tập viên ngoài đời thực, số phận khác nhau của họ đều nêu bật sự phi lý và máu lạnh trong phong trào chính trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Nhiều cư dân mạng đã để lại lời nhắn dưới bài đăng "Sóng trên biển" trên weibo. Họ nói:

在整个以哈战争期间,西方出现了各式各样的反以呼声。而其中最引人注目的,还是美国各大校园里那些搭起帐篷,长期坚守的挺巴(巴勒斯坦)学生。学生们一腔热血,呼吁和平,但似乎他们之中的许多人,并不真正了解巴以冲突的历史。

第二次世界大战后期,苏、美、英三国首脑斯大林、罗斯福和丘吉尔在1945年2月举行的雅尔塔会议上,就苏联出兵东北的政治条件进行了试探性的会谈,并最终签订了《雅尔塔协定》。

要回答这个问题,我们必须回顾一下旧金山的历史,看看它是如何演变成今天这个样子的:一块对最高出价者开放的房地产。这里的企业运作模式是“付费即玩”,长达至少三十年由政治精英阶层控制的城市政府,不断迎合不停变换的最高出价者。

在中共官方的话语体系中,“建设性对话”如果出现在新闻报导中,则表明双方在有分歧的问题上都做出了有原则的妥协,妥协达成的成果可能距离双方的期待目标虽有差距,但是已经推动双方就悬而未决的问题达成均都可接受的解决方案。

"1957-1976, kỷ nguyên đen tối nhất."

"Phong trào chống cánh hữu năm 1957 dựa trên hạn ngạch phân phối. Ví dụ về việc 'được bầu' sau khi đi tiểu là phổ biến. Chỉ có một đến hai triệu người được phân loại là cánh hữu trong cả nước, điều này đã buộc họ phải thúc ép (cô ) đối với kẻ thù ở đó, bất cứ ai bị coi là cánh hữu đều trở thành mục tiêu của chế độ độc tài Thật là bi thảm!”

"Tình trạng tương tự cũng xảy ra với tổng biên tập một tờ báo địa phương ở quê tôi. Vì không báo cáo số người theo tỷ lệ nên bản thân ông ấy cũng trở thành người cánh hữu."

"Nó hẳn là một trò đùa muôn thuở nếu nó lan ra nước ngoài."

"Không phải chuyện đùa, mà là sự thật. Mục tiêu do trên đưa ra, mục tiêu do phía dưới tìm ra. Người trúng số sẽ phải chịu số phận, gia đình tan nát. Hai mươi năm thăng trầm đã thay đổi số phận của cả gia đình, thật đáng buồn!"

"Trong trường hợp hoặc tình huống như vậy, cách làm ngầm và an toàn là đuổi người không có mặt. Nghĩ theo cách này, tôi có nên uống ít nước hơn trong các cuộc họp và cố gắng nhịn tiểu không?" nếu tôi có nó thì sao ."

"Một số lãnh đạo đơn vị có tấm lòng nhân hậu, nhưng vì không có đủ phe cánh hữu nên không nỡ xếp ai vào phe cánh hữu nên theo họ. Kết quả là cả một gia đình tan nát."

"Thời đại đó thật vô lý trong mắt thế hệ tương lai! Nhưng đó thực sự là sự thật!!! Thật đáng buồn..."

“Cha tôi tham gia cách mạng trong kháng chiến chống Nhật và bị xếp vào loại cánh hữu vào năm 1958. Lãnh đạo nói rằng ông là người duy nhất trong khoa đã học đại học nên phải hoàn thành nhiệm vụ này. Sau đó anh ta được đưa đến trang trại để cho lợn ăn."

"Việc này giống như bị loại cuối cùng, dù thế nào đi nữa, bạn cũng phải tìm ra người xui xẻo..."

Biên tập viên: Jin Yue



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền