Trung tâm Tin tức

Wang Youqun: Tại sao “những lời cuối cùng về chính trị” của Ren Zhongyi lại không có kết quả?

ngày phát hành:2024-06-10 15:25    Số lần nhấp chuột:175

{1[The Epoch Times, ngày 28 tháng 5 năm 2024] Nhậm Trọng Nghĩa được coi là một trong những đại diện của phe tự do trong Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Sau khi thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc, Nhậm Trọng Nghĩa đã làm việc ở tỉnh Hắc Long Giang trong 26 năm. Từ đó đến nay, ông lần lượt giữ chức Bí thư thứ nhất Tỉnh ủy Liêu Ninh (1978-1980), Bí thư thứ nhất Tỉnh ủy Quảng Đông (1980-1985), Ủy viên Ban Cố vấn Trung ương (1985-1992). Ngày 15 tháng 11 năm 2005, Nhậm Trọng Nghĩa qua đời vì bạo bệnh tại Quảng Châu, hưởng thọ 91 tuổi.

Theo ký ức của Du Daozheng, chủ tịch Yanhuang Chunqiu: Vào tháng 7 năm 2004, Ren Zhongyi đã viết một bài báo lớn "Ren Zhongyi Nói về Đặng Tiểu Bình và Cải cách và Mở cửa của Quảng Đông", đồng thời thực hiện một cuộc gọi đường dài tới Tôi và nói: "Điều này đặc biệt dành cho những gì bạn viết trong "Yanhuang Chunqiu" cũng có thể được coi là "lời cuối cùng về chính trị" của tôi. Tôi hy vọng bạn sẽ không thay đổi một từ nào và xuất bản toàn văn bài viết này. Số thứ 8 của "Yanhuang Chunqiu".

“Lời cuối cùng về chính trị” của Ren Zhongyi là gì?

Nói một cách đơn giản, chúng tôi hy vọng rằng ĐCSTQ có thể vượt qua thử thách cải cách hệ thống chính trị.

Ông nói: “Nếu chính trị và kinh tế không tương thích trong thời gian dài, tôi nghĩ đó là tình trạng rối loạn nghiêm trọng nhất… Kinh tế dù có hưng phấn một thời gian thì cũng sẽ suy thoái. Nếu cải cách chính trị không theo kịp lên, những vấn đề lớn cuối cùng sẽ xảy ra. Điều này không dựa trên ý chí chủ quan của con người.”

"Mục tiêu cuối cùng của cải cách chính trị là thiết lập một hệ thống chính trị dân chủ." "Một xã hội bị cai trị bởi súng và bút chắc chắn không phải là một xã hội dân chủ và nó sẽ không có hòa bình và ổn định lâu dài."

Tại sao Ren Zhongyi lại để lại "lời cuối cùng chính trị" như vậy?

Có hai lý do chính:

Thứ nhất, cá nhân ông trải qua nhiều chiến dịch chính trị do Mao phát động nhằm gây bất ổn cho nhân dân.

Ren Zhongyi đã có hai lần bị trừng phạt: lần đầu tiên là trong Phong trào cải chính Diên An năm 1943, nơi ông bị trừng phạt trong một năm rưỡi. Lần thứ hai là hơn năm năm sau khi Cách mạng Văn hóa nổ ra vào năm 1966.

Vào những năm 1940, lãnh đạo ĐCSTQ Mao Trạch Đông đã phát động Phong trào chỉnh đốn Diên An.

Lúc đó, Ren Zhongyi đang làm việc tại Văn phòng Hành chính Tế Nam của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông kể lại: Tháng 11 năm 1943, tôi được điều động về Trường Đảng Cục Bắc Bộ Đảng Cộng sản Trung Quốc để tham gia nghiên cứu cải chính. Chẳng bao lâu sau, việc "giải cứu người bị mất" bắt đầu. Mỗi người đều phải viết ra lịch sử của chính mình, giải thích những vấn đề của mình và phải “một lòng vì đảng, không phải nửa trái tim chứ đừng nói đến hai trái tim”. Những người kiểm duyệt sẽ kiểm tra và đặt câu hỏi về mọi khía cạnh trong lịch sử của mỗi người. Nếu người bị kiểm duyệt không hài lòng với câu trả lời của mình, họ sẽ bị nghi ngờ hoặc thậm chí xác nhận là có vấn đề, và cái gọi là “giải cứu” sẽ được thực hiện đối với họ. Kết quả, nhiều “đặc vụ”, “kẻ phản bội” ​​được “giải cứu” nhưng bị đánh đập đến khuất phục.

"Khi tôi được 'giải cứu', các 'nhà hoạt động' đã tham gia vào một 'cuộc chiến bánh xe' chống lại tôi (theo ca thay nhau thẩm vấn tôi ngày đêm và lấy lời khai). Tôi chỉ được phép ngủ ngắt quãng vài tiếng đồng hồ trong nhà. một tháng ngủ trưa (một giấc ngủ ngắn chỉ vài phút mỗi lần)"

.

Yang Xianzhen, người phụ trách trường đảng khuyên tôi nên “thú tội” hoàn toàn. Tôi đề nghị: “Tôi mong Đảng sẽ thận trọng, thận trọng và thận trọng hơn.” Ông nói: “Đảng muốn ông thú tội, thú tội một lần nữa!” Tôi nói: “Tôi tin Đảng”. : "Đảng nghĩ rằng bạn có vấn đề gì đó!" Tôi nói: "Tôi tin Chủ tịch Mao." Anh ấy nói: "Chủ tịch Mao nghĩ rằng bạn có vấn đề!" Anh ấy cũng hỏi tôi: "Bạn có biết bạn đang ở đâu không?" ?" Tôi nói: "Đó là Trường Đảng Cục phía Bắc." Anh ta nói: "Trường đảng nào? GPU (cơ quan mật vụ của Liên Xô, sau này phiên âm là 'KGB')!" Sau khi nghe điều này, tôi choáng váng và đầu óc tôi như muốn nổ tung.

Sau khi Ren Zhongyi được “giải cứu” và “bị quản thúc tại gia” trong một năm rưỡi, không có bằng chứng nào cho thấy anh ta là “gián điệp” hay “kẻ phản bội” ​​và cuối cùng anh ta đã được thả.

Khi Cách mạng Văn hóa nổ ra vào năm 1966, Nhậm Trọng Nghĩa giữ chức Bí thư thứ nhất Thành ủy Cáp Nhĩ Tân. Ông ta bị cách chức là người nắm quyền lớn nhất đi theo con đường tư bản ở Cáp Nhĩ Tân.

bài xì dách

Ren Zhongyi từng nói với thư ký Pan Dongsheng rằng ông đã bị chỉ trích hơn 2.300 lần trong các cuộc họp phê bình lớn nhỏ của Cách mạng Văn hóa trong ba năm đầu tiên, có hàng trăm người tham gia các cuộc họp phê bình quy mô nhỏ và hơn thế nữa. hơn 10 người trong các cuộc họp phê bình quy mô lớn Hàng nghìn người. Pan Dongsheng rất ngạc nhiên khi anh có thể nhớ rõ ràng như vậy. Anh tiết lộ rằng mỗi khi bị chỉ trích, anh sẽ dùng bút chấm một chấm vào cuốn sổ của mình. Có lần bọn phản loạn phát hiện ra “bí mật” của anh và nghiêm nghị hỏi: “Anh muốn ghi một khoản nợ khổng lồ à?” Anh trả lời: “Tôi ghi số lần đi học”, rồi anh đã vượt qua.

Tại một cuộc họp tố cáo, giữa những lời tố cáo liên tục của bọn phản loạn, Ren Zhongyi được lệnh đứng trên ghế gỗ, đội chiếc mũ cao ba thước và viết bằng thư pháp lớn "Đả đảo tên xã hội đen Ren Zhongyi" . Với hai tay bị trói sau lưng và đầu cúi xuống, Hồng vệ binh đổ một chậu mực đen tuyền từ sau gáy anh, chảy suốt từ đầu đến chân.

Li Zhensheng, nhiếp ảnh gia của Nhật báo Hắc Long Giang vào thời điểm đó, đã ghi lại cảnh tượng điên rồ này bằng máy ảnh của mình. Khi tờ "Times" của Mỹ tổng hợp 80 sự kiện lớn xảy ra trong thế kỷ trước vào năm 2000, "Cách mạng Văn hóa" của Trung Quốc được thể hiện qua bức ảnh này của Ren Zhongyi. Khi Li Zhensheng gặp Ren Zhongyi vào năm 1998, anh ấy đã đưa cho anh ấy bức ảnh này. Anh ấy viết đằng sau bức ảnh: “Bi kịch của Cách mạng Văn hóa không thể lặp lại”.

bài xì dách

Pan Dongsheng kể lại rằng Ren Zhongyi đã nhiều lần đề cập rằng Cách mạng Văn hóa đã gây ra sự suy thoái kinh tế và xã hội lớn ở Trung Quốc, gây ra thảm họa cho hàng chục triệu gia đình, gây thiệt hại nặng nề cho văn hóa truyền thống và thậm chí gây ra một số lỗi văn hóa. Ông từng nói: “Cách mạng Văn hóa là 'Đại cách mạng và Cách mạng Văn hóa'. Cách mạng Văn hóa không thể bị lãng quên. Hãy ghi nhớ giai đoạn lịch sử này, tổng kết kinh nghiệm và bài học của thời kỳ lịch sử này, và đừng bao giờ để lịch sử của thời kỳ này Cách mạng Văn hóa lặp lại."

Thứ hai, ông đã trải qua những thăng trầm của công cuộc cải cách, mở cửa do Đặng khởi xướng.

Cuộc Cách mạng Văn hóa kéo dài 10 năm do Mao khởi xướng đã đưa ĐCSTQ đến chỗ gần như sụp đổ. Sau Cách mạng Văn hóa, để cứu ĐCSTQ khỏi nguy hiểm, Đặng Tiểu Bình bắt đầu “chấn chỉnh hỗn loạn” và thực hiện cải cách, mở cửa.

Năm 1978, Nhậm Trọng Nghĩa được điều động làm Bí thư thứ nhất Tỉnh ủy Liêu Ninh. Ở Liêu Ninh, ông đã làm ba việc chính: thứ nhất, minh oan cho vụ án bất công của Zhang Zhixin; thứ hai, ủng hộ cuộc tranh luận về các tiêu chuẩn sự thật; thứ ba, nới lỏng các ràng buộc kinh tế.. Sở dĩ ông để lại “lời cuối cùng chính trị” nói trên là vì ông không hiểu căn bản bản chất của ĐCSTQ.

Trên thực tế, một năm trước khi Nhậm Trọng Nghĩa qua đời, vào tháng 11 năm 2004, Đại Kỷ Nguyên đã xuất bản một loạt bài xã luận “Cửu bình về Đảng Cộng sản”, vạch trần lai lịch cũ của Đảng Cộng sản. Cho dù bề ngoài Đảng Cộng sản có huyền ảo đến đâu thì nó vẫn là một giáo phái với đặc điểm cốt lõi là “giả dối, tà ác và đấu tranh”.

在腐败的猛攻下,作为中国资产规模最大的不良资产处置机构,华融竟然也成为“不良资产”被处置(截至2022年末,中国华融负债总额为9,069.47亿元;之前,4月1日,中国华融因未能发布2020年度业绩而被迫停牌),被中信收入麾下,今年1月26日正式告别金融舞台,易名为“中信金融资产”。

据《炎黄春秋》社长杜导正回忆:2004年7月,任仲夷写成一篇大文章《任仲夷谈邓小平与广东的改革开放》,并打长途电话对我说:“这是专门给你们《炎黄春秋》写的,也可以算作我的‘政治遗言’了。我希望你一字不要改动,全文发表。”此文在2004年第8期《炎黄春秋》上发表。

显然,在中共看来,台湾就是那个不懂事、不听话、还没长大的“熊孩子”,而中共国就是“充满爱且负责任”的母亲。这可真是咄咄怪事,因为这个“熊孩子”是112岁,这个“母亲”只有75岁,“熊孩子”比“母亲”年龄还大。

Nếu hiểu bản chất của Đảng Cộng sản, không khó hiểu tại sao “những lời cuối cùng về chính trị” của Ren Zhongyi lại chẳng có kết quả gì.

Ấn bản đầu tiên của Epoch Times

Biên tập viên: Gao Yi



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền