Trung tâm Tin tức

Wang He: Rủi ro kép trong ngành tài chính Trung Quốc

ngày phát hành:2024-06-10 14:51    Số lần nhấp chuột:110

{1[Đại Kỷ Nguyên, ngày 29 tháng 5 năm 2024] Vào ngày 27 tháng 5, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã xem xét "Quy định về trách nhiệm giải trình về phòng ngừa và giải quyết rủi ro tài chính (Xét xử)" và nhắc lại rằng việc giám sát tài chính phải thực sự "gai góc" , sắc bén và góc cạnh, dám nghiêm túc và cứng rắn hơn, dám nghiêm khắc, dám nghiêm khắc và kiên trì lâu dài.

Cho dù đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay là sự sắp xếp có chủ ý thì ngày hôm sau, ngày 28 tháng 5, Tòa án nhân dân trung cấp số 2 Thiên Tân đã công khai phán quyết sơ thẩm đối với Thiên Tân Huarong International, cựu tổng giám đốc của Huarong International, đối với nhận hối lộ hơn 1,1 tỷ nhân dân tệ và bị kết án tử hình. Hình phạt tử hình cho tội chống tham nhũng khá hiếm, nhưng Huarong thực tế có tới hai hình phạt. Trước Tianhui, Lai Xiaomin, cựu chủ tịch Công ty quản lý tài sản Huarong, đã bị Tòa án trung cấp số 2 Thiên Tân xử tử vào ngày 29 tháng 1 năm 2021.

Dưới sự tấn công dữ dội của tham nhũng, Huarong, với tư cách là tổ chức xử lý tài sản kém hiệu quả lớn nhất Trung Quốc, cũng đã trở thành "tài sản kém hiệu quả" và bị xử lý (tính đến cuối năm 2022, tổng nợ phải trả của China Huarong là 906,947 tỷ đồng) nhân dân tệ; trước đó, vào ngày 1 tháng 4, China Huarong đã buộc phải tạm dừng giao dịch do không công bố kết quả thường niên năm 2020) và được CITIC mua lại chính thức vào ngày 26 tháng 1 năm nay và thay đổi nó. tên là "Tài sản tài chính CITIC".

Cuối cùng bụi bặm đã lắng xuống đối với Huarong, nhưng số phận của ba AMC khác ra đời cùng thời với Huarong năm 1999 – China Great Wall, China Oriental và China Cinda – vẫn chưa rõ. Tân Hoa Xã chính thức đưa tin, để đáp ứng kế hoạch cải cách thể chế chính thức, China Cinda, China Oriental và China Great Wall sẽ được chuyển giao cho Tập đoàn Đầu tư Trung Quốc trong thời gian tới. Việc này đã được lên kế hoạch từ lâu và những tin tức liên quan đã lan truyền trong ngành vào năm ngoái, nhưng kế hoạch cụ thể và thời gian thực hiện vẫn chưa được công bố. Nó cho thấy nó khó khăn như thế nào.

Tại sao? Một trong những nguyên nhân chính là điều kiện hoạt động của 4 AMC này thực sự rất kém. Vào ngày 4 tháng 1 năm nay, Fitch Group đã hạ xếp hạng của mình đối với bốn công ty này; vào ngày 19 tháng 1, Moody's cũng hạ xếp hạng tương tự. CIC không phải kẻ ngốc, làm sao có thể dễ dàng vào dọn dẹp mớ hỗn độn này?

Điều này phản ánh từ một khía cạnh tình hình nguy hiểm của ngành tài chính Trung Quốc và sự khó khăn trong việc “xử lý bom” của ĐCSTQ.

Chính quyền Tập Cận Bình đã đề xuất “ba trận chiến khó khăn” tại Đại hội toàn quốc lần thứ 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc vào năm 2017. Trận chiến đầu tiên là “ngăn chặn và giải quyết các rủi ro tài chính”. xử lý bom chính xác” và nhắm vào các chính sách Một kích cỡ phù hợp cho P2P, đàn áp tài chính Internet, v.v. đã tạo ra vô số người tị nạn tài chính; sáu doanh nghiệp nhà nước; cùng với sự bùng nổ của bong bóng thị trường bất động sản vào năm 2021, sự rung chuyển của thị trường kinh tế và cuộc khủng hoảng tài chính. Rủi ro ở mức cao đã buộc Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc phải hét lên “giám sát”. " - tăng cường và cải thiện hoạt động giám sát tài chính hiện đại, tăng cường hệ thống đảm bảo ổn định tài chính, đưa tất cả các loại hoạt động tài chính vào hoạt động giám sát theo quy định của pháp luật và duy trì điểm mấu chốt là không có rủi ro hệ thống.

Trên thực tế, nếu tài chính không phát triển thì dù có giám sát bao nhiêu cũng không an toàn; mặt khác, nếu tài chính phát triển bất thường, tiền xấu đuổi tiền tốt thì việc giám sát tất yếu sẽ vô ích. . Vì vậy, chỉ có phát triển lành mạnh mới an toàn như người ta thường nói “một đối thủ giỏi còn hơn mười cơ quan quản lý”.

ĐCSTQ thì sao? Thay vì trực diện đối mặt với vấn đề và nghiên cứu cách ngành tài chính có thể phát triển lành mạnh, chúng tôi lại tập trung vào việc “giám sát” và coi lời khuyên của Jack Ma (bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh tài chính Bến Thượng Hải lần thứ hai năm 2020) là một sự khiêu khích và tát chết ông ta.

Tăng cường "giám sát" chắc chắn sẽ làm gia tăng sự tranh giành quyền lực trong ngành tài chính và đấu tranh phe phái trong ĐCSTQ (ngành tài chính là một miếng thịt mà người bình thường không thể ăn được), và sẽ có nhiều người trong ngành tài chính hơn bỏ lại một mình.

Về vấn đề này, phản ứng của chính quyền Tập Cận Bình là “thúc đẩy việc trừng phạt tham nhũng tài chính, đồng thời ngăn chặn và kiểm soát rủi ro tài chính một cách tổng hợp”, được cho là vừa chống “chuột” vừa bảo vệ “tấm ngọc”. Có hai phương pháp cụ thể.

5月6日,习近平前往爱丽舍宫会见法国总统马克龙。马克龙在门口迎接,但红地毯只铺了很短的一块,习近平的专车停在红地毯旁,下车时却踩不到红地毯。

1975年4月17日至1979年1月7日,红色高棉在柬埔寨当政3年零8个月。在这短短的3年零8个月内,红色高棉以革命的名义进行大屠杀,把柬埔寨这个东南亚小国变成了人间地狱。

这位亿万富翁在不到一年的时间里第二次访华,在这次为期两天的行程中,他宣布已与中国的百度公司(Baidu)就地图和导航软件达成协议。总部位于北京的中国汽车工业协会(China Association of Automobile Manufacturers,简称CAAM)在4月28日的一份声明中说,特斯拉的Model 3和Model Y汽车已通过中国的数据安全要求。

文章还指根据最新调查,连续第五年,约有八成美国人对中国持负面看法,其中43%的人持非常负面看法,有79%的美国人几乎或完全不相信习会在国际事务上做出正确决定,一半的受访者将中国视为竞争对手,不到一半的人将其视为敌人。

有形黑心产品容易理解,但无形的金融(有毒)商品可就费解了,有必要进一步剖析。其实,金融应不应成为商品就是关键问题,这不只难说清,可说根本不可能说清楚、讲明白。写到此,我不禁深深怀念蒋硕杰院士,也为他生前未能获颁诺贝尔经济学奖而叫屈。因为他毕生就是在捍卫“货币的本质”,紧守“货币为交易媒介”,要各国央行严控货币数量。就是当今世人扭曲货币的本质,将“交易媒介”的“信用”这种内涵掏空,于是所谓“衍生性金融商品”,如雨后春笋般大量涌现,人们在“杠杆原理”的催眠下大肆进行金钱游戏,大演“五鬼搬运”戏码,偌大金融泡沫破灭之后乃身受其苦。所以,可说一切的一切,其实都是“货币过多”和对“货币角色”误解惹的祸。我们再由蒋硕杰院士在1982年8月31日发表于台湾《中国时报》的〈“五鬼搬运法”观念之澄清〉这篇文章谈起。

许子诺遇难后,学校公开为他发表讣告,以示悼念。讣告中不但公布了他的真名实姓,还有照片图片。此举受到了舆论的普遍好评。

Đầu tiên là tăng cường công tác "kiểm tra" và áp lực răn đe cao. Vào tháng 9 năm 2021, Đoàn Thanh tra Trung ương đã tiến hành thanh tra định kỳ 25 tổ chức tài chính, bao gồm Ngân hàng Trung ương, Ủy ban Điều tiết Ngân hàng và Bảo hiểm Trung Quốc trước đây, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc, Cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước, Tập đoàn Đầu tư Trung Quốc, 3 cơ quan phát triển /ngân hàng chính sách, 5 ngân hàng lớn, Tập đoàn CITIC và Tập đoàn Everbright, 4 công ty bảo hiểm, Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải, Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến, 4 AMC (công ty quản lý tài sản). Vào tháng 4 năm 2023, đợt thanh tra đầu tiên của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 20 đã tiến hành thanh tra và “nhìn lại” cấp ủy của 5 doanh nghiệp tài chính trực thuộc trung ương. Vào tháng 4 năm nay, vòng thanh tra đầu tiên bắt đầu sau khi hoàn tất sửa đổi các quy định thanh tra, tập trung vào các cơ quan kinh tế và tổ chức tài chính, bao gồm Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, Bộ Tài chính, Cơ quan Giám sát Tài chính Nhà nước, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc, Ngân hàng Trung ương và các cơ quan khác của Hội đồng Nhà nước, Cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải, Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến Năm ngân hàng lớn bao gồm Viện Tài chính và Kinh tế, Tập đoàn CITIC, Ngân hàng Công thương Trung Quốc và Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc cũng như ba công ty bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Nhân thọ, Bảo hiểm Thái Bình Dương và Bảo hiểm Tín dụng Xuất khẩu cũng nằm trong danh sách; các cuộc kiểm tra của Ủy ban Trung ương khóa IX nhằm “tăng cường giám sát những người chịu trách nhiệm chính và các đội lãnh đạo”. Có vẻ như chính quyền Tập Cận Bình đang “tập trung tìm ra những sai lệch chính trị và thúc đẩy giải quyết các vấn đề tồn đọng” và chủ yếu nhắm vào “các lãnh đạo cấp cao” của các đơn vị tài chính khác nhau.

Đầu tiên là cuộc "tấn công hổ" tài chính. Năm 2023, theo thống kê chưa đầy đủ, hơn 90 cán bộ trong hệ thống tài chính bị xem xét kỷ luật do Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương thông báo. Vào năm 2024, tính đến giữa tháng 5, một phóng viên của hãng truyền thông đại lục Nanduwan Financial News đã sử dụng báo cáo công khai của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương và Ủy ban Giám sát Nhà nước làm cơ sở thống kê. Có gần 30 cán bộ tài chính đang bị điều tra, trong đó có 1 người. “cán bộ quản lý ở trung ương” và “một cán bộ đảng cấp trung ương”. Có 21 cán bộ từ các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp nhà nước và tổ chức tài chính, và 6 cán bộ thuộc cấp tỉnh quản lý, liên quan đến hệ thống quản lý, cũng như các phân khu tài chính như như ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán trở thành nơi “chuyển dịch” cán bộ tài chính dốc lớn nhất”.

Cuộc họp Bộ Chính trị lần này đã xem xét "Quy định trách nhiệm giải trình về phòng ngừa và giải quyết rủi ro tài chính (Xét xử)", cho thấy trong mắt chính quyền Tập Cận Bình, phòng ngừa rủi ro tài chính không còn chỉ là sự điều chỉnh chính sách trong lĩnh vực chuyên môn, nhưng là vấn đề có thể xảy ra. Chìa khóa để di chuyển toàn bộ cơ thể của bạn..

Tung đồng xu

Cuộc họp diễn ra với lời lẽ nghiêm khắc và đề xuất hai "bước tiếp theo" (nhằm thúc đẩy hơn nữa việc thực hiện các yêu cầu quản lý đảng toàn diện và chặt chẽ trong lĩnh vực tài chính, đồng thời tăng cường hiệu quả sự lãnh đạo tập trung và thống nhất của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác tài chính; củng cố hơn nữa các cơ quan quản lý và tổ chức tài chính liên quan trong lĩnh vực tài chính, các cơ quan quản lý ngành và các cấp ủy, chính quyền địa phương), cho thấy hoạt động giám sát sẽ tiếp tục tăng cường.

Việc tiếp tục tăng cường giám sát có thể không nhất thiết ngăn ngừa rủi ro nhưng chắc chắn sẽ "thêm" làm gia tăng xung đột giữa ngành tài chính và chính quyền Tập Cận Bình. Điều này được nhấn mạnh trong định hướng của chính quyền Tập Cận Bình đối với ngành tài chính: loại bỏ những ý tưởng sai lầm như “ưu ​​việt phương Tây” và “chủ nghĩa tinh hoa tài chính” vốn phổ biến trong ngành tài chính, cũng như chủ nghĩa khoái lạc và xa hoa, đồng thời tạo ra một “ văn hóa tài chính” mang đặc sắc Trung Quốc.

Tài chính có tính chuyên môn cao. Các nhân viên trong ngành tài chính của Trung Quốc, vốn do các ngân hàng nhà nước thống trị, sẽ không công khai chống lại chính quyền Tập Cận Bình mà sẽ phản kháng một cách nhẹ nhàng. Chẳng hạn, dựa trên nguyên tắc hoạt động “tam thể, tứ tự” của các ngân hàng thương mại quy định tại “Luật Ngân hàng thương mại” (tức là lấy an toàn, thanh khoản và hiệu quả làm nguyên tắc hoạt động, thực hiện hoạt động độc lập, tự chịu rủi ro, tự chủ). chịu trách nhiệm về lãi lỗ và kỷ luật tự giác) Lấy điều này làm cái cớ để thực hiện “chính sách từ trên và biện pháp đối phó từ dưới” gây khó khăn cho việc thực thi các chính sách liên quan của chính quyền Tập Cận Bình.

Đối với ngành tài chính của Trung Quốc, ngành này phải đối mặt với rủi ro kép, ngoài rủi ro cao về tài chính, còn có rủi ro duy nhất về việc trì hoãn chính sách, một rủi ro duy nhất trên thế giới.

Ấn bản đầu tiên của Epoch Times

Tung đồng xu

Biên tập viên: Gao Yi#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền