Kway Teow xào với bã mỡ lợn trong chảo đầy hương vị và mùi thơm |

ngày phát hành:2024-09-16 14:32    Số lần nhấp chuột:178

Bạn muốn nếm thử món ăn truyền thống? Không thể bỏ qua Trung tâm ẩm thực Toa Payoh Lane 5. Món kway teow chiên đã được trau chuốt qua 40 năm khéo léo, cô đặc mùi thơm của khí chảo và cặn mỡ lợn; món súp kway teow ngọt ngào bên trên là những viên cá dai được làm thủ công; đậu bạch quả và lúa mạch có màu súp đậu trắng sữa và hương vị đậm đà; hoành thánh chứa đầy gluten và đủ nguyên liệu thơm ngon.

Toa Payoh có nhiều món ăn ngon. Có các trung tâm bán đồ ăn nấu sẵn ở Ngõ 1, Ngõ 5 và Ngõ 7 cung cấp nhiều loại món ăn truyền thống. So sánh, Trung tâm ẩm thực Toa Payoh Lane 5 với hơn 30 gian hàng không lớn lắm nhưng ưu điểm là không đông đúc vào giờ ăn trưa. Nguyên nhân là do nhiều người bán hàng ở đây kinh doanh vào ban đêm, thường mở cửa vào lúc ba, bốn giờ chiều. Tuy nhiên, vẫn có nhiều quán mở cửa vào giờ ăn trưa nên bạn không phải lo hết lựa chọn. Các quán bán các món bún truyền thống cổ điển như bún xào và bún phở thường rất đông.

▲Shun Shunli Char Kway Teow Stall: #01-09 Giờ làm việc: 11 giờ sáng đến 7 giờ tối (đóng cửa vào Thứ Hai và Chủ Nhật)

Chảo Char Kway Teow đầy gas và gian hàng được trưng bày Bậc thầy có hơn 40 năm kỹ năng sâu sắc.

Quầy hàng này rất đông khách vào giờ ăn trưa. Kuey teow được chiên theo yêu cầu, đun nóng hoàn toàn, vị đậm đà và hơi cay cùng nhiều loại nguyên liệu, bao gồm huyết ngao, chả cá, lát xúc xích, giá đỗ, trứng và phần mỡ lợn quan trọng.

Để có đĩa bún xào thơm ngon, bạn nhớ dùng mỡ lợn khi nấu. Sau khi chiên xong rắc thêm phần cốt thơm ngon - bã mỡ chiên giòn.

Mì xào ở các quán khác nhau có hương vị khác nhau, có vị sũng nước có vị ngọt. Char Kway Teow ở nhà hàng này không quá ướt, mặn mà ngọt, béo nhưng không ngậy, hương vị tổng thể cân bằng nên dễ nhớ hơn Char Kway Teow ngọt hơn.

Bún xào nhiều dầu nhưng không béo ngậy, có mùi thơm của mỡ lợn. (Ảnh đặc biệt của Chen Jiayu)

▲Quầy súp Song Kee Kueh Teow: #01-20 Giờ làm việc: 10:30 sáng đến 10:30 tối (Đóng cửa vào thứ Tư)

BẮN CÁ

Nguyên liệu của món súp Kuey Teow Có bã mỡ lợn, bốn viên cá, một viên ớt, dầu hành, hành lá và rau mùa đông để tạo hương vị. Đặc sản là cá viên và thịt viên được làm thủ công, cả hai đều có hương vị đậm đà nhưng không quá mặn, có kết cấu tinh tế và đàn hồi. Nếu muốn no hơn, bạn cũng có thể thêm đồ ăn kèm, bao gồm bóng cá và đậu phụ tự làm.

Điểm mấu chốt là nước súp Kway Teow Soup có vẻ nhẹ nhàng nhưng lại có vị ngọt và ngon hơn mong đợi, với lượng mặn vừa phải. Sợi bún mềm mịn thấm đẫm vị ngọt của nước súp.

Cá viên và thịt viên trong món Súp Kuey Teow đều được làm thủ công. (Ảnh đặc biệt của Chen Jiayu)

▲Quầy tráng miệng: #01-23 Giờ làm việc: 2:30 chiều đến 11:00 tối

BẮN CÁ

Ginkgo yuba và lúa mạch là món phổ biến nhất của quầy tráng miệng này.

Một số loại ginkgo yuba và lúa mạch được làm bằng nước đường lúa mạch trong làm nền, sau đó thêm các lát yuba nấu chín. Đối với món tráng miệng này, yuba được đun sôi trong vài giờ cho đến khi chuyển thành súp màu trắng đục, sau đó thêm lúa mạch và bạch quả vào. Món súp thơm từ đậu phụ có độ ngọt thấp, khi kết hợp với bạch quả ngâm trong nước đường, cả bát tráng miệng sẽ không quá ngọt, làm nổi bật hương vị đậu đậm đà của que phụ. Bạch quả và lúa mạch hơi ngọt được nấu cho đến khi mềm và hơi dai. Chủ quán cho biết, cô đặc biệt giảm độ ngọt của món tráng miệng vì tiêu thụ quá nhiều đường không tốt cho cơ thể. Hơn nữa, con người hiện đại rất quan tâm đến sức khỏe và có xu hướng ăn những thực phẩm ít đường.

Quầy hàng có nhiều món tráng miệng nóng và nguội, bao gồm xôi đen, mè đen, đậu phộng, súp đậu xanh, súp đậu đỏ, súp đậu phộng, cơm nắm đậu phộng, lúa mạch, nước đậu , súp trong và dừa biển, v.v.

Đậu phụ và lúa mạch bạch quả, đậm đà hương vị đậu và không quá ngọt. (Ảnh của khách mời đặc biệt Chen Jiayu)

▲Xiang Kee Wonton Noodle Stall: #01-30 Giờ mở cửa: 11 giờ sáng đến 11 giờ tối (Đóng cửa vào thứ Năm)

Mì của Xiang Kee Wonton Noodle rất đậm đà Độ đàn hồi thì tốt hơn vì vị nước kiềm không quá nồng, có kết cấu đầy đặn, mịn màng và sảng khoái.

▲Butter Town摊位:#02-35营业时间:上午9时半至下午2时(星期日和一休息)

创立于1948年的华兴牛肉粉,在猛街(Bain Street)开始营业,1975年搬迁至奥迪安大厦(Odeon Towers)内一家咖啡店,接着1980年代入驻乌节路食阁Scotts Picnic。后来,华兴牛肉粉也在乌节ION商场食阁开业,直到2021年因种种原因停业。

面向莫罕默苏丹路(Mohamed Sultan Road)的新御厨(First Class Cuisine)展现低调的奢华,外观以黑色为底,金色为辉。

Edge星期天早午餐美食丰富多样,涵盖新马、中式、印式、日式、泰式及西式料理。食客可在厨师现场烹饪表演中,享用即刻烹煮的美味佳肴。澳大利亚黑安格斯牛肋排、波士顿龙虾、招牌娘惹叻沙及新加坡辣椒螃蟹等特色菜肴,让人一饱口福。早午餐还设有多个专属美食站,包括:龙虾班尼迪克蛋、全只挪威三文鱼、手工香肠及火腿、寿司与卷物、北京烤鸭及中式点心等。海鲜爱好者不要错过丰盛海鲜区,包括:现开新鲜生蚝、雪蟹腿、波士顿龙虾、虎虾等,应有尽有。

Những miếng hoành thánh tuy không to lắm nhưng có lớp vỏ mỏng và nhân vừa đủ. Thịt lợn trong nhân có độ béo vừa phải và dai. Thịt lợn nướng có vị mềm ngọt, thêm độ ngọt vừa phải và tươi mát cho món mì hoành thánh. Chủ quán rất hào phóng về nguyên liệu. Ngoài bốn miếng hoành thánh và nhiều lát thịt lợn nướng, anh còn cung cấp rất nhiều rau. Ở đây cũng bán các loại mì chân giò heo ít phổ biến hơn, cũng như mì chân gà, mì bánh bao và mì hoành thánh bào ngư.

Sợi mì hoành thánh dai và hoành thánh mỏng và đầy đặn. (Ảnh đặc biệt của Chen Jiayu) Trung tâm ẩm thực Toa Payoh Lane 5 có nhiều món ngon truyền thống. (Ảnh của khách mời đặc biệt Chen Jiayu)

▲Blk 75 Lorong 5 Toa Payoh Food Center (Blk 75 Lorong 5 Toa Payoh Food Center) Địa chỉ: Blk 75 Lorong 5 Toa Payoh S310075 Ga tàu điện ngầm gần đó: Ga tàu điện ngầm Toa Payoh (khoảng 15) phút đi bộ)



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền