Chuyên gia: Bắc Kinh sẽ duy trì lập trường cứng rắn đối với Đài Bắc cho đến khi xác định được ai có thể tin tưởng để liên lạc

ngày phát hành:2024-07-11 18:03    Số lần nhấp chuột:176

.

Việc thiếu kênh liên lạc giữa hai bên lại càng khó khăn hơn

Các vấn đề hiện tại giữa hai bên eo biển Đài Loan rất khó giải quyết. Weng Lvzhong tin rằng "chính là do hai bên eo biển Đài Loan đã mất kênh liên lạc và không ai biết logic suy nghĩ thực sự của Bắc Kinh. " Vì vậy, mọi người chỉ có thể suy đoán dựa trên quan điểm tương ứng của mình. Tình hình ở Bắc Kinh, và đây là lúc mọi chuyện trở nên khó khăn.

Ông nói rằng vì Ủy ban Trung ương Quốc dân đảng và thế hệ chính trị gia Quốc dân đảng mới trong Quốc hội “dường như không có sự hiểu biết nhất quán”, nên Bắc Kinh cũng đang đánh giá lại xem họ có thể liên lạc với ai ở Đài Loan.

"Đặc biệt đối với thế hệ chính trị gia, học giả và chuyên gia mới, đối với Bắc Kinh, trước khi không còn niềm tin, lập trường cứng rắn nên là hướng đi không thay đổi trong ngắn hạn!"

Đối mặt với mối quan hệ ngày càng xấu đi giữa Đài Bắc và Bắc Kinh, mối lo ngại của cộng đồng quốc tế về các cuộc khủng hoảng có thể xảy ra ở eo biển Đài Loan chỉ tăng lên gần đây, các học giả Mỹ bao gồm Bonnie Glaser và Bonny Lin đã khuyến nghị Hoa Kỳ khuyến khích cả hai. các bên thiết lập các kênh liên lạc bí mật để đối thoại.

Áp lực của Trung Quốc gây khó khăn trong trao đổi xuyên eo biển

Voice of America đã hỏi Giáo sư Su Qiaoning của Đại học Auckland rằng liệu ông có nghĩ đề xuất này khả thi hay không.

Bà nói rằng chính phủ DPP từ Tổng thống Thái Anh Văn đến Tổng thống Lai Ching-te đều sẵn sàng liên lạc với Trung Quốc trên cơ sở có đi có lại và tôn trọng phẩm giá. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Trung Quốc tiếp tục gia tăng sự đe dọa đối với Đài Loan. , làm cho kiểu giao tiếp này khó đạt được .

BẮN CÁ

"Tại thời điểm này, một số đảng phái chính trị ở Đài Loan đang tích cực đến thăm Trung Quốc, đóng vai trò là đại lý để truyền tải những thông điệp có lợi cho Trung Quốc tới người dân Đài Loan. Bắc Kinh cũng sẵn sàng lợi dụng sự cạnh tranh đảng phái như vậy để chia rẽ xã hội Đài Loan và làm suy yếu nền dân chủ của Đài Loan. Vì vậy, tôi cho rằng vẫn còn khá khó khăn để thiết lập một cơ chế truyền thông hiệu quả trong thời gian ngắn”, bà nói.

为了实现改变游戏规则的影响,时尚专家叶晓薇(Shaway Yeh)所说的“循环可持续性”是中国各大服装品牌必须实现的目标,这样才能完全避免浪费。 “你需要从可回收纤维开始,然后所有这些废弃纺织品都会再次被利用,”她说。 但这是一个难以实现的目标:根据中国政府的数据,中国只有约20%的纺织品被回收利用--而且几乎全部都是棉花。 非营利组织人权基金会(Human Rights Foundation)的克劳蒂亚·贝内特(Claudia Bennett)表示,中国棉花并非没有自己的污点--它们大部分来自新疆维吾尔族的强迫劳动。 “全球五分之一的棉质服装与维吾尔族强迫劳动有关,”贝内特说。 今年5月,美国禁止从26家中国棉花贸易商和仓库进口货物,以避免进口使用维吾尔族强迫劳动生产的商品。但贝内特说,由于供应链非常不完善,维吾尔族棉也被用于其他国家生产的服装,而这些服装并没有贴上“中国制造”的标签。 她说,“许多许多服装品牌都因为棉花而与维吾尔族强迫劳动脱不开干系”,它们“躲在缺乏透明度的供应链背后。” 尽管中国在电动汽车和电动公共交通生产方面处于全球领先地位,并已设定了到2060年实现碳中和的目标,但其在推动时尚可持续性和纺织品回收方面的努力却被搁置一旁。 根据独立时尚监督机构Remake今年一份评估了各大服装公司的环境、人权和公平实践的报告,最知名的品牌几乎毫无责任感。 该组织给Shein--其在线市场旗下有大约6000家中国服装工厂--打了6分(满分150分),而Temu的得分为零。 同样得到零分的还有由金·卡戴珊(Kim Kardashian)共同创立的美国品牌SKIMS和低价品牌Fashion Nova。美国零售商Everlane得分最高,为40分,但其中只有一半来自可持续性实践。 中国的国内政策也毫无助益。 中国禁止使用从旧衣服中回收的棉花来制作新衣服。这条规定最初旨在取缔那些回收肮脏或其他受污染材料的不法中国企业。 但现在,这意味着温州天成工厂用旧衣服生产的紧密编织的绳状棉纱只能用于出口,主要销往欧洲。 更糟糕的是,许多中国消费者无论如何都不愿意购买二手物品,天成工厂销售总监唐国文(Kowen Tang,音译)将此归因于家庭收入的增加。 “他们想买新衣服,新的东西,”他谈到中国人认为买二手货很丢人这一心态时说道。 不过,在年轻人中,可持续性意识的增强促成了新兴“翻新”服装企业的出现。 30岁的设计师大宝于2019年创立了Times Remake,这是一个总部位于上海的品牌,将二手衣服重新加工成新衣服。在该公司位于上海的工作室里,裁缝们用二手牛仔裤和运动衫缝制成时髦的新时装。 这一切始于大宝和他的岳父有一次在网上发布他们的设计,现在这家公司在上海时尚的静安区有一家旗舰店,店里出售他们的翻新服装以及李维斯(Levi’s)和 卡哈特(Carhartt)夹克等旧衣物。 大宝说,这些设计“结合了过去的风格和当前的时尚美学,创造出独一无二的东西”。 张娜则拥有一个时尚品牌--再造衣银行(Reclothing Bank),销售用塑料瓶、渔网和面粉袋等材料制成的衣服、包和其他配饰。 这些物品的标签上有二维码,显示它们的成分、制作方法和材料来源。张娜借鉴了历史悠久的生产方法,例如用菠萝叶制做纺织纤维,这是一种起源于菲律宾的百年传统。 “我们基本上可以开发数千种新面料和新材料,”她说。 张娜说,再造衣银行成立于2010年,旨在“让旧物焕发新生”,她的店位于上海一条历史悠久的弄堂里,建筑风格中西合璧。门口放着一个大型旧衣保管箱。 “旧物实际上承载着人们很多的回忆和情感,”她说。 张娜说,自从她开店以来,她看到人们的可持续发展意识不断增强,核心客户都是20多岁和30多岁的年轻人。 大学生杨宝(Bao Yang,音译)在上海期间顺便光顾了这家店,她说店里衣服的触感让她感到惊讶。 “我觉得这很神奇,因为我第一次进店时听说很多衣服实际上是用贝壳或玉米(皮)制成的,但当我触摸衣服时,我完全不知道它们会有这种非常舒适的感觉,”她说。 不过,她承认让人购买可持续服装很困难。“我这个年纪的人更沉迷于快时尚,或者他们根本不考虑服装的可持续性,”她说。 由于生产成本高昂,在再造衣银行等商店出售的再生服装的价格比快时尚品牌高得多。 特拉华大学时尚与服饰研究教授卢盛(Sheng Lu)示,真正的问题就在这里。 “研究反复表明,消费者不愿意为用再生材料制成的服装支付更高的价格,相反,他们实际上希望价格更低,因为他们认为这些衣服是用二手材料制成的,”他说。 由于购买、分类和加工二手服装的成本较高,他认为可持续时尚无法在中国大规模取得成功,因为中国服装的生产成本非常低。 “公司没有经济激励,”他说。 要实现真正的改变,需要“来自最高层的更明确的信号”,他补充说,指的是像推动中国电动汽车行业发展那样的政府目标。 但卢盛说,在中国,“政府可以成为任何行业的朋友”,因此,如果中国共产党领导人看到了经济潜力,就可能引发政策转变,推动可持续时尚的新投资。 但目前,温州天成工厂外装上卡车的塑料包装的棉线卷都运往海外市场,远离它们的再利用之旅开始的地方。 “快时尚在中国绝对还没有过时”,卢盛说。 (本文依据了美联社的报道。)

美国总统乔·拜登(Joe Biden)于今年5月宣布将针对中国电动汽车、先进电池、太阳能电池、钢铁、铝和医疗设备等大幅提高关税。针对中国电动汽车的关税将从现在的25%增加到100%,从中国进口的太阳能电池和半导体将被征收50%的关税,是目前税率的两倍。

本届北约峰会7月9日开始,11日结束。与韩国、澳大利亚和新西兰等其他三个印太国家一样,这是自乌克兰战争以来,日本领导人连续第三年出席北约峰会。岸田文雄在新闻稿中表示,在庆祝北约成立75周年的峰会上,“我将与我的同行们重申对欧洲-大西洋和印度-太平洋安全不可分割的认知。我也打算借此机会巩固北约与包括日本在内的印太伙伴之间的持续合作关系。”

BẮN CÁ

(本文参考了美联社、法新社和路透社的报道。)

Giáo sư Weng Lvzhong của Đại học Sam Houston cho rằng, để đối phó với áp lực từ Trung Quốc, cần tìm kiếm các phương thức liên lạc giữa hai bên eo biển Đài Loan, "những đề xuất của Glacier và những người khác là chính xác. về nguyên tắc, nhưng vấn đề là Ai có thể chơi cầu?"

Weng Lvzhong nói rằng điều đã xảy ra giữa các học giả ở Đài Loan trong vài năm qua khi Đảng Dân tiến và Quốc dân đảng đối lập nhau là các học giả ủng hộ Đảng Tiến bộ Dân chủ có thể đã gần với tính trung lập và hợp lý, nhưng sau một vài năm, họ đã trở thành " "Dưới ảnh hưởng của bầu không khí chính trị, chúng tôi đang tiến tới các thái cực của quang phổ chính trị." Do đó, đối với Bắc Kinh, những người mà họ sẵn sàng nói chuyện ban đầu không còn quan tâm đến việc liên hệ với họ nữa .

Các học giả thẩm mỹ có thể có ý định khác khi xuất bản bài viết này

Ví dụ được Weng Lu đề cập là Chen Mingtong, giáo sư tại Đại học Quốc gia Đài Loan, từng giữ chức vụ Giám đốc Cục An ninh Quốc gia và Chủ tịch Hội đồng Các vấn đề Đại lục trong chính quyền của bà Thái Anh Văn.

Ông nói rằng Chen Mingtong ban đầu được người Trung Quốc coi là một học giả tương đối lý trí trong phe xanh, nhưng sau khi vào chính phủ, "rất khó để duy trì vị trí của mình trong chính phủ và phe xanh nếu anh ta có lý trí." và trung lập mà không ca ngợi nhà vua." Điều này cũng dẫn đến bài phát biểu cứng rắn hơn của Chen Mingtong. , "Tất nhiên đó không còn là người mà Bắc Kinh sẵn sàng giao tiếp."

Weng Lvzhong nói rằng ông không nghĩ rằng các học giả như Glacier không nhìn thấy tình thế tiến thoái lưỡng nan của DPP. Phân tích của ông là mục đích của các bài báo của các học giả Mỹ này là yêu cầu DPP và nhắc nhở Chủ tịch Lai Qingde phải “thận trọng trong lời nói và hành động của mình” và kết hợp “những đường lối ôn hòa hơn” của các học giả và chuyên gia, “ít nhất là về bề ngoài”. , không được độc lập." những người với tư cách là đại diện của người liên hệ”

.

Ông nói rằng nếu Lai Ching-te không sẵn lòng chấp nhận lời khuyên kiểu này, thì "phe kiến ​​thức Đài Loan" ở Washington do Glacier đại diện có thể bắt đầu thay đổi đánh giá của họ về DPP, mặc dù họ có thể không nhất thiết trở thành một đảng đối lập ủng hộ phe Đài Loan, "nhưng sẽ sẵn sàng tiếp xúc nhiều hơn với các nhân vật tiềm năng trong phe đối lập để nắm bắt tình hình chính trị trong tương lai ở Đài Loan."



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền