Trung tâm Tin tức

Món ăn truyền thống Singapore mỗi tuần Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-06-28 12:36    Số lần nhấp chuột:132

Để quảng bá ẩm thực Singapore đa dạng, nhà hàng ẩm thực truyền thống Singapore Rempapa sẽ phục vụ món ăn truyền thống hàng tuần từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 4 tháng 8.

Các món ăn xuất hiện theo thứ tự là: Thịt bò hầm Á-Âu (baca assam), thịt lợn om Nyonya (babi pongteh), cà ri đậu xanh Ấn Độ, cà ri gà kiểu Mã Lai và thịt lợn om Trung Quốc.

Mỗi món ăn đều là đặc sản của Damian D’Silva, đầu bếp và đồng sở hữu nhà hàng Reppa. Cha của Di Shiva là người Á-Âu và mẹ anh là người Peranakan. Anh lớn lên ở một kampung. Anh đã giúp ông bà nấu ăn từ khi còn nhỏ và quen thuộc với ẩm thực của nhiều dân tộc khác nhau. Ví dụ như món bò hầm kiểu Á-Âu là món ăn được ông nội chế biến trong những dịp lễ hội đặc biệt. Thịt bò hầm lâu ngày có độ mềm, dai cùng các loại gia vị như ớt khô, nghệ, me,… được thêm vào để tạo vị chua và cay.

每一道都是Rempapa餐馆的厨师兼合伙人迪希瓦(Damian D’ Silva)的拿手菜。迪希瓦的父亲是欧亚裔,母亲是土生华人,他在甘榜长大,从小帮忙爷爷奶奶做菜,熟悉各族美食。例如欧亚风的炖牛肉是他的爷爷在特别节庆时准备的菜肴,炖煮多时的牛肉口感软嫩,加入香料如辣椒干、姜黄、罗望子等,吃起来酸辣美味。

基本款蒸鱼有金目鲈($9)、石斑($10)和金鲳($12),一条鱼介于400至500克,做法是姜丝和蒜蓉多多的港蒸。想吃清淡的,可要求少咸。金目鲈没有土味和腥味,原来是老板特地从槟城精选引进。不太会吃整条鱼的,这里有贴心准备的蒸鱼片($8),是用一整条6公斤的海石鲈起肉再切成片。

NỔ HŨ

个人推荐结合黑芝麻和麻糬的sesame mochi($4),蓬松的面包表面覆盖着大量黑白芝麻,内馅为黑芝麻和Q弹的麻糬,带来拉丝甜美口感。

Nhà hàng Rempapa bán hộp quà tặng bánh ngọt đặc biệt trong thời gian có hạn, thu thập nhiều loại bánh ngọt Nyonya, Mã Lai và Ấn Độ. (Ảnh do nhà hàng cung cấp)

Ngoài ra, từ ngày 1/7 đến ngày 11/8, nhà hàng còn bán hộp quà bánh ngọt đặc biệt, có thể ăn tại chỗ hoặc mang về. Nhà hàng chuyên về các loại bánh ngọt khác nhau như bánh chín tầng, bánh mật ong đường nâu Mã Lai (sarang semut), bánh gạo hấp ống tre Ấn Độ (putu bambu), bánh hoa xanh Nyonya (pulut tai-tai), v.v. Giá là $12 cho 5 miếng hoặc $24 cho 10 miếng.

Địa chỉ: 2 Paya Lebar Rd #01-01/02/03 Park Place Residences tại PLQ S409053

Điện thoại: 94591603

Trang web: rempapa.sg



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền