Trung tâm Tin tức

Kết quả kiểm tra lấy mẫu thủy sản tươi sống tại Beishi cho thấy ghẹ dẹt và cá đù vàng không đủ tiêu chuẩn

ngày phát hành:2024-06-13 13:57    Số lần nhấp chuột:194

13/06/2024 12:13

[Phóng viên Jiang Caizhen/Taipei Report] Cục Y tế Thành phố Đài Bắc hôm nay (13) đã công bố kết quả của đợt kiểm tra ngẫu nhiên đầu tiên đối với các sản phẩm thủy sản tươi sống. Tổng cộng có 30 mặt hàng được kiểm tra ngẫu nhiên. Kết quả kiểm tra là 2. có mặt hàng không đạt quy định và 1 mặt hàng không đạt quy định. Hàm lượng cadmium kim loại nặng trong cua dẹt vượt tiêu chuẩn và hàm lượng chất tím giảm (leucocrystal purple, LCV) trong một miếng cá đù vàng là 0,6. ppb.

Để bảo vệ sự an toàn của các sản phẩm thủy sản được người dân tiêu thụ, Cục Y tế sẽ triển khai đợt dự án kiểm tra ngẫu nhiên đợt đầu tiên đối với các sản phẩm thủy sản tươi sống vào tháng 4 năm 2024. Dự án sẽ đến các cửa hàng thủy sản, nhà hàng, chợ và các địa điểm bán hàng khác để kiểm tra ngẫu nhiên tổng cộng 30 sản phẩm thủy sản tươi sống, bao gồm 5 miếng cá biển sâu, 10 miếng cá nuôi, 5 miếng động vật có vỏ, 5 miếng giáp xác và 5 miếng động vật chân đầu. thuốc thú y (48 mặt hàng), xanh malachite, tím pha lê và các chất chuyển hóa của chúng (4 mặt hàng) được thử nghiệm theo loài), kim loại nặng (cadmium, chì, methylmercury).

Vui lòng tiếp tục đọc...

Máy siêu tráicây

Có 2 kết quả kiểm tra không đạt tiêu chuẩn và 1 con cua dẹt được phát hiện có cadmium kim loại nặng ở mức 0,6 mg/kg, không tuân thủ "Tiêu chuẩn vệ sinh đối với chất gây ô nhiễm". và chất độc trong thực phẩm" và vi phạm quy định. Điều 17 Luật Quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm quy định, theo quy định tại Điều 52, Khoản 1, Khoản 2 cùng Luật thì bị tịch thu, tiêu hủy theo đúng quy định. với quy định tại Điều 48, Đoạn 8 của cùng một Đạo luật, nó sẽ được sửa chữa trong một thời hạn. Những người không sửa chữa trong thời hạn có thể bị phạt không dưới 30.000 nhân dân tệ nhưng không quá 3 triệu nhân dân tệ. được áp đặt.

Trường hợp còn lại được phát hiện là cá đù màu vàng có chứa 0,6ppb chất tím pha lê giảm. Tiêu chuẩn là không được phép phát hiện. Nó không đáp ứng "Tiêu chuẩn về dư lượng thuốc trên động vật" và vi phạm quy định của Điều 15, Đoạn 1, Đoạn 5 của Đạo luật quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, theo Điều 44, Đoạn 1, Đoạn 2 của cùng một Đạo luật, mức phạt không dưới 60.000 nhân dân tệ nhưng không quá 200 triệu nhân dân tệ, và các sản phẩm sẽ bị tịch thu và tiêu hủy theo Điều 52, Đoạn 1, Đoạn 1 của cùng một Đạo luật. Hai sản phẩm không đủ tiêu chuẩn đã được chuyển giao cho Cục Y tế có thẩm quyền truy xuất nguồn gốc sản phẩm để xử lý theo quyền và trách nhiệm của mình.

陳炳仲說,李宅古井具百年歷史,端午節當天自井中汲取的午時水,有淨身、避邪祛除惡運之效;粽藝王賽事最後共有6組隊伍,憑藉巧手和絕佳默契,一起拔得頭籌,贏得李宅的文昌開筆禮,象徵且期許小朋友們拓展智慧、精進學業。此外,現場還有樂團、舞蹈團、腹語表演及造型氣球,數百名大小朋友同樂笑呵呵。

金獎《愛無邊界》描寫「千蒜」及「萬蒜」兩顆蒜頭的愛情故事,片中兩顆蒜頭的約會地點都選在北港知名景點,就在相識的第330天,決定結為連理。卻遭「千蒜爸」以宗教信仰不同阻擋,最後在媽祖的開示下才順利成婚。

不料,今天上午派員前往清理便道17.3K時,該路段仍持續落石,致延誤清理時間,原本預計12點放行班次延至下午1點20分才放行,至於今天下午4點半是否能夠放行,還要看天候及路況才能決定。

雲林縣國慶焰火籌活動籌備會總幹事、文觀處副處長蘇建蒼指出,參考2017年雲林承辦台灣燈會及過去各項大型活動舉辦經驗,國慶煙火已整編20組,包括事前的訊息宣傳、交通路程、市容景觀、展覽園區、洽詢導覽、看表演、吃喝買、突發性事件、防災應變、安全維護等。

Cục Y tế tuyên bố rằng nguồn kim loại nặng trong các sản phẩm thủy sản chủ yếu là do chúng phát triển trong các vùng nước bị ô nhiễm. Các sản phẩm thủy sản có thể chứa một lượng nhỏ kim loại nặng, bao gồm chì, cadmium và metyl thủy ngân, nhưng vẫn có. không cần phải lo lắng quá nhiều. Bằng cách ăn uống cân bằng tất cả các loại thủy sản và không chỉ ăn một số loại cá lớn, bạn có thể giảm nguy cơ hấp thụ kim loại nặng; vi sinh vật nhưng có nguy cơ gây ung thư trong cơ thể con người nên không được phép sử dụng trong nước uống Sản phẩm là thuốc dùng cho động vật không thể phát hiện được.

Cục Y tế cũng nhắc nhở rằng các nhà cung cấp nên lấy báo cáo kiểm tra độc lập từ các nhà tiếp thị hoặc nhà cung cấp, đồng thời kêu gọi công chúng lựa chọn sản phẩm thủy sản từ các nhà cung cấp có lịch sử sản xuất hoặc các công ty có uy tín và tránh mua sản phẩm từ các nguồn không rõ nguồn gốc. nhiều loại sản phẩm cá một cách khôn ngoan và không thích ăn các loài cá cụ thể. Chỉ bằng cách này, bạn mới có thể nhận được lượng chất dinh dưỡng cân bằng do các loài cá khác nhau cung cấp.

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền