Trung tâm Tin tức

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tiến hành chiến dịch không quân chung Nga-Trung ngoài khơi bờ biển Alaska

ngày phát hành:2024-07-26 14:03    Số lần nhấp chuột:194

Washington — 

Hai máy bay ném bom chiến lược tầm xa của Nga và hai máy bay ném bom chiến lược tầm xa của Trung Quốc xuất hiện trên bầu trời gần bờ biển Alaska. Đây có thể là lần đầu tiên nhưng nó không khiến Hoa Kỳ mất cảnh giác.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin nói với các phóng viên hôm thứ Năm (25 tháng 7) rằng sự xuất hiện của máy bay Nga và Trung Quốc là "không có gì bất ngờ" và những máy bay ném bom này chưa bao giờ gây ra mối đe dọa cho Hoa Kỳ.

"Chúng tôi có khả năng giám sát rất tốt", Austin nói trong cuộc họp báo hiếm hoi ở Lầu Năm Góc. Ông nói: “Chúng tôi giám sát chặt chẽ những máy bay này, theo dõi những máy bay này, đánh chặn những máy bay này, điều này thể hiện sự sẵn sàng của lực lượng chúng tôi”.

Nếu Nga và Trung Quốc tiến hành nhiều sứ mệnh tương tự hơn trong tương lai, Austin cho biết ông hoàn toàn tin tưởng rằng quân đội Hoa Kỳ sẽ sẵn sàng.

"Chúng tôi luôn sẵn sàng. Chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng," ông nói. "Nếu nước Mỹ phải đối mặt với một thách thức hoặc mối đe dọa, lực lượng của bạn sẽ sẵn sàng làm điều đúng đắn."

Bộ Tư lệnh Phòng thủ Hàng không Vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) lần đầu tiên chia sẻ tin tức về hoạt động quân sự này giữa Nga và Trung Quốc vào tối thứ Tư.

抗议组织者卡利姆·哈瓦(Kaleem Hawa)告诉美国之音(VOA):“我们今天动员起来想表达的是,本雅明·内塔尼亚胡是一名战犯。我们想传达一个信息,他在华盛顿不受欢迎。他在美国不受欢迎,以色列已经成为一个被排斥的国家,因为他们对巴勒斯坦人民进行了持续的种族灭绝。” 另一名抗议者卢简·拉玛斯里(LouJane Lamasri)表示:“他能如此自在地被邀请到美国。他应该被戴上手铐。他应该被关进监狱。他应该被指控犯下罪行,并为他对巴勒斯坦人的罪行付出代价。”

“你有什么好笑的?有什么好庆祝的?有什么值得被祝贺的?”佐哈尔·阿维格多里在特拉维夫“人质广场”搭建的讲台上反问道,背景是一块大屏幕上播放着内塔尼亚胡在国会与美国议员互动的直播画面。

哈马斯为首的武装分子去年10月7日冲入以色列南部,根据以方统计数据,袭击导致1200人被杀害,250人被掳为人质。这次袭击触发了战争。根据加沙卫生部说,战争目前已在加沙打死超过3.8万人。加沙卫生部在统计时并不区分战斗人员和平民。今年5月,以色列给出的死亡估计人数为3万人,并说多数死者是战斗人员。 哈马斯和其他武装分子仍然扣押着120名人质;以色列相信其中大约三分之一已经死亡。

NORAD tuyên bố rằng họ đã theo dõi hai máy bay ném bom Tu-95 của Nga và hai máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc trong Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Hoa Kỳ ngoài khơi bờ biển Alaska ở phía tây bắc Hoa Kỳ. Vùng nhận dạng phòng không là một phần của không phận quốc tế mà trong đó tàu bay phải được nhận dạng.

ĐÁ GÀ

Một tuyên bố nêu rõ rằng các máy bay chiến đấu của Hoa Kỳ và Canada đã được cử đến để đánh chặn máy bay Nga và Trung Quốc, đồng thời các phi công Nga hoặc Trung Quốc chưa bao giờ đi vào không phận có chủ quyền của Hoa Kỳ hoặc Canada.

"Hoạt động này của Nga và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa trong Vùng nhận dạng phòng không Alaska không được coi là mối đe dọa và NORAD sẽ tiếp tục giám sát hoạt động của các đối thủ cạnh tranh gần Bắc Mỹ và phản ứng bằng các hành động thiết thực", tuyên bố cho biết.

Nga và Trung Quốc mô tả chuyến bay hôm thứ Năm là một cuộc tuần tra chung trong không phận của Biển Chukchi và Bering ở Bắc Thái Bình Dương.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố: "Trong suốt chuyến bay, các phi hành đoàn Nga và Trung Quốc đã hợp tác trong khu vực hoạt động chung mới ở tất cả các giai đoạn tuần tra trên không" và mô tả cuộc tập trận là "việc thực hiện phần năm 2024 của kế hoạch hợp tác quân sự năm 2016

Các quan chức Nga tuyên bố rằng toàn bộ chuyến bay kéo dài 5 giờ và thỉnh thoảng các máy bay ném bom được hộ tống bởi các máy bay chiến đấu của Nga. Họ nhấn mạnh rằng những máy bay ném bom này chưa bao giờ vi phạm không phận của Hoa Kỳ và Canada.

Một phát ngôn viên của quân đội Trung Quốc cho biết: "Chuyến bay chiến lược này tiếp tục thử nghiệm và cải thiện mức độ hợp tác giữa lực lượng không quân hai nước, đồng thời làm sâu sắc thêm sự tin cậy chiến lược lẫn nhau và hợp tác thực tế giữa hai nước", đồng thời nói thêm rằng đây là lần thứ tám " ... Hành trình chiến lược trên không.”

Tuy nhiên, Hoa Kỳ tuyên bố rằng đây là lần đầu tiên một đội tuần tra trên không Nga-Trung tiếp cận khu vực xung quanh Alaska.

Austin nói với các phóng viên: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy hai quốc gia này bay cùng nhau như thế này", đồng thời nói thêm rằng máy bay ném bom của Nga và Trung Quốc chưa bao giờ bay cách bờ biển Alaska khoảng 320 km.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ từ chối bình luận về thời gian tuần tra chung của máy bay ném bom Nga và Trung Quốc, nhưng ông nói, "Bạn có thể đoán rằng việc như vậy có thể đã được lên kế hoạch từ trước."

Đầu tuần này, Lầu Năm Góc đã công bố Chiến lược phòng thủ Bắc Cực mới, kêu gọi Hoa Kỳ và các đồng minh ở Bắc Cực tăng cường đầu tư và hợp tác để chống lại các hoạt động của Nga và Trung Quốc.

Hoa Kỳ và các đồng minh NATO cũng bày tỏ lo ngại về sự hợp tác ngày càng tăng giữa Nga và Trung Quốc, cũng như giữa Iran và Triều Tiên, khi Moscow tìm kiếm sự hỗ trợ cho cuộc chiến ở Ukraine.

Các quan chức Mỹ và phương Tây đã nhiều lần cáo buộc Trung Quốc đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cỗ máy chiến tranh của Nga, cung cấp cho Nga nguyên liệu thô và cái gọi là linh kiện lưỡng dụng cần thiết để sản xuất vũ khí và hệ thống vũ khí tiên tiến.

"Không có thời gian để lãng phí," một quan chức NATO giấu tên nói với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) hồi đầu tháng này khi thảo luận về sự cần thiết phải chống lại những hợp tác quốc phòng ngày càng gia tăng này.

ĐÁ GÀ

"Đây phải là ưu tiên hàng đầu của tất cả các đồng minh của chúng tôi vì đây không chỉ là vấn đề chi tiêu nhiều hơn", quan chức này nói. "Vấn đề cũng là có được những khả năng này."

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Associated Press và Reuters.)



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền