Dẫn đầu thế giới, giá trị sản lượng bán dẫn của Đài Loan dự kiến ​​vượt 154 tỷ USD vào năm 2024

ngày phát hành:2024-06-13 14:42    Số lần nhấp chuột:173

Washington — 

Viện Nghiên cứu Công nghệ Công nghiệp Đài Loan (ITRI) hôm thứ Tư (12 tháng 6) dự đoán rằng nhờ sự phổ biến của trí tuệ nhân tạo (AI), đã thúc đẩy nhu cầu đối với các chuỗi cung ứng liên quan tăng trưởng mạnh mẽ, giá trị sản lượng sản xuất tổng thể của Đài Loan sẽ đạt 23,1 nghìn tỷ vào năm 2024. nhân dân tệ Đô la Đài Loan mới (khoảng 750 tỷ USD), với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 6,47%. Giá trị sản lượng bán dẫn hàng đầu thế giới của Đài Loan đã lần đầu tiên vượt mốc 5 nghìn tỷ Đài tệ (khoảng 154 tỷ USD), với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 17,7%. Theo báo cáo từ Thông tấn xã Trung ương Đài Loan, Viện Nghiên cứu Công nghiệp đã tổ chức "Hội nghị báo chí về Triển vọng ngành Sản xuất và Bán dẫn Đài Loan năm 2024" tại Đài Bắc vào thứ Tư và đưa ra những dự đoán liên quan trên tại cuộc họp báo. Nhóm dự báo IEKCQM của ITRI cho biết trong một cuộc họp báo rằng sự bùng nổ sản xuất toàn cầu đang dần gia tăng do nhu cầu quốc tế ngày càng tăng, mức tiêu dùng của người dân Đài Loan tiếp tục tăng và mức độ sẵn sàng đầu tư tư nhân cũng tăng lên. Nhóm dự báo của ITRI cho biết: “Cùng với các cơ hội kinh doanh mới trong lĩnh vực máy chủ AI và mức cao kỷ lục trên thị trường chứng khoán, hiệu quả kinh tế của Đài Loan sẽ ở mức vừa phải và vững chắc”.

Bốn ngành công nghiệp chính đang tăng trưởng ổn định Thông tấn xã Trung ương dẫn lời nhóm dự báo ITRI cho biết do lạm phát hạ nhiệt và nhu cầu quốc tế phục hồi, bốn ngành công nghiệp chính là cơ điện kim loại, điện tử thông tin, công nghiệp hóa chất và công nghiệp sinh kế của người dân đều đã tăng trưởng trở lại. ITRI ​​cho biết: “Trong số đó, ngành điện tử thông tin sẽ đạt mức tăng trưởng hai con số, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 11,09%, do nhu cầu về các quy trình tiên tiến trong ngành bán dẫn được thúc đẩy bởi trí tuệ nhân tạo”. ITRI ​​​​đã chỉ ra trong phân tích của mình rằng trí tuệ nhân tạo đã trở thành xu hướng chung trong ngành và sự phát triển của trí tuệ nhân tạo vào năm 2024 sẽ chuyển từ đám mây sang thiết bị đầu cuối, và trí tuệ nhân tạo máy tính cá nhân và điện thoại di động trí tuệ nhân tạo sẽ trở thành các ứng dụng chính để phổ biến trí tuệ nhân tạo tổng hợp (GAI). ITRI ​​cho biết: “Ngành công nghiệp bán dẫn của Đài Loan nên nắm bắt cơ hội này và triển khai các công nghệ và sản phẩm liên quan”. Với sự phổ biến của chatbot trí tuệ nhân tạo (ChatGPT), các nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn đã cho ra đời những chiếc máy tính cá nhân có hiệu suất trí tuệ nhân tạo sau khi được trang bị bộ xử lý mạng thần kinh (NPU), không cần phải thực hiện các phép tính thông qua đám mây, khiến những chiếc máy tính cá nhân này trở nên hiệu quả hơn. hiệu quả hơn, tốc độ hiệu quả hơn với độ trễ thấp hơn và các chức năng như nhận dạng giọng nói và xử lý hình ảnh cũng thông minh hơn. ITRI ​​cho biết: “Tỷ lệ máy tính cá nhân có trí tuệ nhân tạo trong tổng số lô hàng máy tính cá nhân dự kiến ​​sẽ tăng nhanh từ 20% vào năm 2024 lên 80% vào năm 2028”. Đồng thời, tỷ lệ điện thoại di động trí tuệ nhân tạo trong tổng số lô hàng điện thoại thông minh dự kiến ​​sẽ tăng nhanh từ 20% vào năm 2024 lên 70% vào năm 2028.

bài baccarat Ảnh hồ sơ: Nhân viên TSMC tham gia đại hội thể thao thường niên của công ty tại Tân Trúc. (14 tháng 10 năm 2023)

“Bạn không thể sống thiếu chất bán dẫn và bạn không thể chỉ có chất bán dẫn”. Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo đã thúc đẩy nhu cầu về quy trình sản xuất tiên tiến trong ngành bán dẫn, điều này đã mang lại lợi ích to lớn cho Đài Loan và cho phép nền kinh tế Đài Loan đạt được thành tích xuất sắc. Tuy nhiên, Thông tấn xã Trung ương dẫn lời Wang Jianquan, quyền chủ tịch Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung Quốc của Đài Loan, nói rằng xu hướng công nghiệp của Đài Loan ngày càng trở nên rõ ràng trong những năm gần đây và ngành bán dẫn có mức độ rủi ro chính trị cao. cho rằng sự phát triển chất bán dẫn cần toàn diện hơn và toàn diện hơn. Liên kết với các ngành công nghiệp khác làm cho sự phát triển kinh tế của Đài Loan trở nên cân bằng và lành mạnh hơn. “Đài Loan không thể sống thiếu chất bán dẫn, nhưng Đài Loan không thể sống thiếu chất bán dẫn”, Wang Jianquan nói. Cũng theo báo cáo từ Central News Agency, công ty dịch vụ điện toán đám mây (AWS) của Amazon đã công bố hôm thứ Tư rằng họ sẽ xây dựng một trung tâm dữ liệu đám mây khu vực tại Đài Loan vào đầu năm 2025. “Ba đám mây lớn” đều đổ bộ vào Đài Loan Trung tâm dữ liệu là một cơ sở vật lý nơi lưu trữ các ứng dụng và dữ liệu quan trọng. Cơ sở hạ tầng của các trung tâm dữ liệu hiện đại đã phát triển từ các máy chủ vật lý được cài đặt nội bộ truyền thống sang mạng ảo. Dữ liệu ngày nay không chỉ tồn tại riêng lẻ mà còn được kết nối trên nhiều trung tâm dữ liệu, thiết bị biên và dịch vụ đám mây. Trước khi Amazon Cloud Computing Services công bố kế hoạch của mình, Google và Microsoft đã đi đầu trong việc triển khai trung tâm dữ liệu và cơ sở hạ tầng dịch vụ đám mây toàn cầu của họ lần lượt tại Đài Loan vào năm 2013 và 2020. Hãng thông tấn Central News Agency chỉ ra trong báo cáo rằng ba nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn nhất thế giới đều đã đặt chân đến Đài Loan, điều này đã nâng cao đáng kể vị thế của Đài Loan trong mạng lưới đám mây quốc tế.

《金融时报》6月4日援引阿联酋人工智能、数字经济和远程工作部部长奥马尔·苏丹·奥拉玛(Omar Sultan Al Olama)的话说,阿联酋寻求与美国在AI技术方面的“联姻”。

bài baccarat

不过,该报道补充说,将沃尔沃 EX30 和 EX90 车型的生产从中国转移到比利时预计将消除该公司这样做的必要性,该公司坚称不再考虑暂停销售中国制造的电动汽车。



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền