Trung tâm Tin tức

Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập

ngày phát hành:2024-06-13 14:08    Số lần nhấp chuột:134

Tân Hoa Xã, Geneva, ngày 12 tháng 6 (PV Chen Binjie) Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) đã tổ chức diễn đàn các nhà lãnh đạo toàn cầu tại Palais des Nations ở Geneva, Thụy Sĩ, vào ngày 12 để kỷ niệm 60 năm của việc thành lập tổ chức.

Chủ đề của diễn đàn này là "Vạch ra lộ trình phát triển mới trong một thế giới đang thay đổi" và sẽ kéo dài đến ngày 14. Trong diễn đàn, đại diện chính phủ nhiều nước, người đứng đầu các tổ chức quốc tế và chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế sẽ tập trung vào kinh tế số, đầu tư, chính sách công nghiệp, chuỗi giá trị toàn cầu và các chủ đề khác để thảo luận về cách thế giới ứng phó với những thách thức mới mà thương mại và kinh tế đang phải đối mặt. phát triển.

Người đứng đầu các tổ chức quốc tế như Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres, Tổng thư ký UNCTAD Greenspan, Tổng thống Azali của Comoros, Tổng thống Rajoelina của Madagascar, Thủ tướng Xanana của Đông Timor, Ủy viên Hội đồng Liên bang Thụy Sĩ và Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Giáo dục và Nghiên cứu Pamlan và các chức sắc khác đã tham dự lễ khai mạc ngày hôm đó.

nồi nghiền

Trong bài phát biểu tại lễ khai mạc, Guterres nói rằng UNCTAD là một lực lượng mạnh mẽ trong việc thúc đẩy sự thay đổi toàn cầu và bảo vệ chủ nghĩa đa phương, đồng thời đã có những đóng góp lâu dài trong việc cải cách cấu trúc tài chính quốc tế. Hiện nay, thế giới đang phải đối mặt với nhiều thách thức như xung đột địa chính trị, bất bình đẳng gia tăng, biến đổi khí hậu và nợ toàn cầu cao. Tất cả các bên cần đạt được sự đồng thuận toàn cầu mới để giúp đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc.

Guterres cho rằng thương mại phải là động lực thúc đẩy sự thịnh vượng chung thay vì gây ra đối đầu địa chính trị; chuỗi cung ứng toàn cầu là nguồn gốc của sự đổi mới xanh và hành động vì khí hậu, thay vì hủy hoại môi trường.

Greenspan cho rằng chủ nghĩa đa phương là liều thuốc giải độc tốt cho những thách thức như chủ nghĩa bảo hộ thương mại. Bà kêu gọi tăng cường sự đại diện trong quản trị toàn cầu, giảm bất bình đẳng trong hệ thống tài chính quốc tế và tạo ra môi trường phát triển công bằng hơn.

  新华社哈尔滨6月10日电(记者 吴燕霞)在有着百年历史的拜占庭风格建筑索菲亚教堂前的广场上,有的游客身着西式华服,手持“魔杖”或肩负白鸽,扮成“公主”“女王”,请摄影师拍上一组大片;有的游客成群结队走进教堂,边走边举起手机自拍。

nồi nghiền

  号令一响,一艘艘彩色龙舟伴随欢呼声和锣鼓声,排成长龙,溯河而上……在墨西哥水乡霍奇米尔科举办的龙舟表演,场面蔚为壮观。锣鼓声中,龙舟上彩狮跳跃、翻滚、摇头摆尾,为观众上演一场精彩的水上狮子舞秀。河岸上,中墨民众聚集在码头,参与龙舟模型和香囊制作手工体验活动,品尝端午节传统美食粽子。

  报道员:陈居伟 邓可

  齐前进在致辞中对克罗地亚各界友好人士致以节日问候,对他们致力于中克友好关系发展表示感谢。他说,国之交在于民相亲,民相亲在于心相通。与克各界朋友共庆端午佳节,既是推广中华文化,更是加强彼此感情,促进两国人民友谊。

UNCTAD là cơ quan thường trực của Liên hợp quốc giải quyết các vấn đề liên quan đến thương mại và phát triển. Cơ quan này được các nước đang phát triển khởi xướng và thành lập vào năm 1964. Mục đích của UNCTAD là tối đa hóa các cơ hội thương mại và đầu tư cho các nước đang phát triển và giúp họ đối phó với những thách thức do toàn cầu hóa mang lại và hội nhập vào nền kinh tế thế giới trên cơ sở công bằng.



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền