Philippines: Trung Quốc bày tỏ cú sốc "rất kịch tính" trước việc triển khai hệ thống tên lửa Mỹ ở Philippines

ngày phát hành:2024-08-18 17:58    Số lần nhấp chuột:142

Thơ Săn CáWG

Trung Quốc đã bày tỏ cú sốc "rất kịch tính" trước việc quân đội Mỹ triển khai các hệ thống tên lửa tầm trung gần đây tới Philippines và cảnh báo rằng điều này có thể làm suy yếu sự ổn định trong khu vực. Tuy nhiên, nhà ngoại giao hàng đầu của Manila hôm thứ Sáu (16/8) cho biết ông đã đảm bảo với người đồng cấp Trung Quốc rằng số vũ khí này chỉ tạm thời ở Philippines. Ngoại trưởng Philippines Enrique Manalo nói rằng Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và ông

“Chúng tôi đã thảo luận về vấn đề này và phản ứng của họ đối với nó rất kịch tính”, Manalo nói khi trả lời câu hỏi tại cuộc họp báo với các phóng viên nước ngoài ở Manila. "Ta nói rồi, ngươi không cần lo lắng." Khi được hỏi mối quan ngại cụ thể của Trung Quốc là gì, Manalo cho biết ông Vương đã cảnh báo rằng sự hiện diện của các hệ thống tên lửa của Mỹ có thể "gây bất ổn", nhưng Ngoại trưởng Philippines cho biết ông không đồng ý với quan điểm đó. "Họ không gây bất ổn." Malona cho biết ông đã nói với Vương Nghị rằng hệ thống tên lửa này chỉ tạm thời hiện diện ở Philippines. Quân đội Mỹ hồi tháng 4 cho biết, trong khuôn khổ cuộc tập trận với lực lượng Philippines, quân đội Mỹ đã chuyển một hệ thống tên lửa tầm trung từ Mỹ tới miền bắc Philippines, hệ thống này có thể phóng tên lửa Standard Missile-6 và tên lửa chiến đấu mặt đất. vũ khí dựa trên là Tên lửa tấn công mặt đất Tomahawk.

Ảnh hồ sơ: Những bức ảnh do Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Quân đội Hoa Kỳ công bố cho thấy máy bay vận tải C-17 "Globe" của Không quân Hoa Kỳ đang dỡ hệ thống tên lửa di động trên mặt đất "Typhon" trên đảo Luzon.

Tuy nhiên, hệ thống tên lửa này đã không được phóng trong cuộc tập trận chung Mỹ-Philippines. Quân đội Philippines tuyên bố rằng hệ thống tên lửa này có thể được chuyển ra khỏi Philippines vào tháng tới. Philippines là đồng minh hiệp ước lâu đời của Mỹ. Trung Quốc phản đối mạnh mẽ việc Mỹ tăng cường triển khai quân sự tới khu vực, bao gồm cả Philippines, đồng thời cảnh báo rằng điều này có thể gây nguy hiểm cho hòa bình và ổn định khu vực. Hoa Kỳ và Philippines đã nhiều lần lên án những hành động ngày càng quyết đoán của Trung Quốc nhằm củng cố yêu sách lãnh thổ của nước này ở Biển Đông. Đặc biệt kể từ năm ngoái, xung đột giữa lực lượng Cảnh sát biển Trung Quốc và Philippines cùng các tàu hộ tống của họ đã gia tăng.

Thơ Săn CáWG

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Associated Press từ Manila.)



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền