Nữ công dân Việt Nam và lao động nhập cư mất tích bị kết án tù vì tuyển đồng bào qua biên giới sang Đài Loan làm việc bất hợp pháp

ngày phát hành:2024-08-08 19:53    Số lần nhấp chuột:51

2024/08/08 15:58

[Phóng viên Liu Wanjun/Tainan Report] Công dân nước ngoài gốc Việt Zhang Nv và công nhân nhập cư mất tích Pan Nan đã sử dụng Facebook để đăng quảng cáo tuyển dụng người Việt Nam qua biên giới đến Đài Loan làm việc bất hợp pháp. Ngoài ra còn tính phí xử lý. 2.000 USD mỗi người, sau khi đến Đài Loan, mỗi ngày sẽ được trừ 200 Đài tệ từ tiền lương làm phí đại lý. Dựa trên báo cáo, Lực lượng đặc nhiệm thành phố Đài Nam thuộc Lữ đoàn công tác quận phía Nam thuộc Cục quản lý xuất nhập cảnh đã đi theo đầu mối và bắt giữ 3 người Việt Nam làm việc trái phép tại một công trường ở quận Rende, thành phố Đài Nam. người môi giới Zhang Nv và Pan Nv. đã chuyển hai người này để điều tra. Tòa án quận Đài Nam mới đây đã kết án Zhang Nv và Pan Nv 3 tháng tù giam, kèm theo khả năng bị phạt tiền. với Luật Di trú và Nhập cư, tình hình cư trú của bà Zhang tại Đài Loan sẽ bị xem xét và phỏng vấn chặt chẽ hơn.

Đường MạtChược 2PG

Sau khi Đội đặc nhiệm thành phố Đài Nam bắt được ba người Việt Nam làm việc trái phép tại một công trường ở quận Rende, họ đã chủ động tiếp tục điều tra chuyên sâu và phát hiện ba người Việt Nam làm việc trái phép đều thông qua Zhang Nv và Pan Nan. Mọi người đến Đài Loan với tư cách là một cơ quan hợp tác. Sau khi bà Zhang đăng quảng cáo gạ gẫm lên Facebook, khi có người bày tỏ ý định, mẹ bà Zhang sẽ liên hệ sơ bộ tại Việt Nam để xác nhận lao động muốn sang Đài Loan đã chuẩn bị phí xử lý 2.000 USD, sau đó bà Zhang sẽ liên hệ sơ bộ. Zhang sẽ mua vé máy bay và xử lý các vấn đề liên quan và tính phí 2.000 USD khi bên kia đến đón tại sân bay; Pan Nan sau đó sẽ chịu trách nhiệm đưa đón, làm công tác truyền thông và sắp xếp chỗ ở. Trong đợt này có 5 đối tượng trung gian trái phép, trong đó có 3 đối tượng đã nhập cảnh thành công.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Sau khi Tòa án quận Đài Nam xét xử toàn bộ vụ án, Zhang và Pan lần lượt bị kết án 3 tháng tù vì tội làm đại lý nước ngoài bất hợp pháp để kiếm lợi nhuận vi phạm Dịch vụ Việc làm Hành động.

Li Jianxiong, đội trưởng Lực lượng đặc nhiệm thành phố Đài Nam, cho biết Cục Nhập cư sẽ tiếp tục trấn áp những người nhập cư bất hợp pháp và điều tra kỹ lưỡng những người trung gian bất hợp pháp đằng sau hậu trường để bảo vệ quyền và lợi ích việc làm của công dân và cơ hội việc làm của người lao động nhập cư nước ngoài hợp pháp. Ông kêu gọi công chúng đừng tự mình thử luật. Người nước ngoài làm công việc truyền thông bất hợp pháp sẽ bị phạt tối đa 500.000 Đài tệ theo luật. Những người có ý định kiếm lợi nhuận có thể bị phạt tù không quá 3 năm, giam giữ hình sự hoặc phạt tiền không quá 1,2 triệu Đài tệ; người nhập cư bất hợp pháp không rõ nguồn gốc được thuê. Theo Đạo luật Dịch vụ Việc làm, mức phạt tối đa là 750.000 Đài tệ.

Đường MạtChược 2PG

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Bấm vào tôi để xem các hoạt động



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền