Trung tâm Tin tức

Tòa án Hồng Kông hoãn phiên tòa thanh lý công ty bất động sản Trung Quốc Kaisa

ngày phát hành:2024-06-27 19:38    Số lần nhấp chuột:180

{1[The Epoch Times, ngày 27 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Vào thứ Hai (27 tháng 5), tòa án Hồng Kông đã hoãn phiên xét xử về đơn yêu cầu thanh lý của nhà phát triển Trung Quốc "Kaisa Group" để Ngày 24 tháng 6, giúp công ty có thêm thời gian để đạt được thỏa thuận nợ.

Tập đoàn Kaisa có trụ sở tại Thâm Quyến, từng được mệnh danh là “Vua Dugeng” của Trung Quốc, đã tiến hành tái cơ cấu nợ nước ngoài trong hai năm sau khi vỡ nợ 12 tỷ USD ở nước ngoài vào cuối năm 2021, nhưng vẫn chưa công khai đề xuất phương án tái cơ cấu.

Vụ việc mà tòa án sẽ xét xử lần này liên quan đến các trái phiếu chưa thanh toán đến hạn vào năm 2023 với số tiền gốc là 750 triệu USD. Citicorp International là bên được ủy thác của nhóm nắm giữ trái phiếu chính và đã đóng vai trò là người yêu cầu thanh lý.

Lý do hoãn phiên điều trần thanh lý không được tiết lộ. Người phát ngôn của Kaisa cho biết họ đang thảo luận các điều khoản cụ thể của kế hoạch tái cơ cấu với các trái chủ.

Trong số các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc, Kaisa là công ty phát hành trái phiếu nước ngoài lớn thứ hai sau Tập đoàn Evergrande. Năm 2015, Kaisa trở thành công ty bất động sản Trung Quốc đầu tiên vỡ nợ trái phiếu bằng đô la Mỹ.

Thơ Săn CáWG

Đầu năm nay, tòa án Hồng Kông đã ra lệnh thanh lý Evergrande. Ngày càng nhiều công ty bất động sản Trung Quốc, trong đó có Country Garden, phải đối mặt với yêu cầu thanh lý từ các chủ nợ.

《日经亚洲》分析美国调研公司TeleGeography的数据指出,2026年之后,中国没有计划铺设任何新的海底电缆,最后3条连接香港的海底电缆,将于2025年完工。

去年5月,希音在一轮融资中估值约为660亿美元。知情人士表示,今年年初希音开始与伦敦的财务和法律顾问团队联络,探讨在伦敦上市的事宜。

财政部统计处处长蔡美娜表示,资通与视听产品、电子零组件可说是台湾对美国出口的两大引擎,主要分别受惠于人工智能应用商机持续高涨,以及近年美国政府积极把先进芯片的制造与产能引导回美国本土,所以带动对台湾货品的需求。

Lần gần đây nhất Kaisa công bố tình trạng tái cơ cấu nợ mới nhất là vào cuối tháng 3. Khi đó, Kaisa tuyên bố rằng khoản lỗ của họ vào năm 2023 sẽ tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái lên 19,7 tỷ nhân dân tệ (tương đương với Hoa Kỳ). 2,7 tỷ USD). Công ty cho biết sẽ tiếp tục liên lạc với các chủ nợ và hy vọng sẽ “thực hiện kế hoạch tái cơ cấu tổng thể sớm nhất có thể”.

Thơ Săn CáWG

Mặc dù gần đây chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đưa ra các biện pháp mới nhằm khôi phục ngành bất động sản, yêu cầu chính quyền địa phương mua hàng triệu bất động sản không thể bán được, xử lý kho nhà ở và chuyển chúng thành nhà ở giá phải chăng. Tuy nhiên, thế giới bên ngoài vẫn không lạc quan về hiệu quả thực tế của kế hoạch.

Các nhà phân tích tin rằng chính sách này có thể làm tăng khoản nợ khổng lồ của chính quyền địa phương, các nhà phát triển và chủ sở hữu nhà cũng có thể ngại bán với giá chiết khấu và hoạt động kinh doanh này không mang lại nhiều lợi nhuận cho các ngân hàng.

Ngoài ra, khi cùng một khu nhà ở được chuyển đổi một phần thành nhà ở giá rẻ, giá của các đơn vị nhà ở khác có thể thấp hơn. Điều đó có thể gây khó chịu cho những chủ sở hữu có tài sản bị mất giá trị và tạo ra các vấn đề khác cho chính quyền địa phương và các nhà phát triển.

Khi ngày càng nhiều công ty bất động sản Trung Quốc rơi vào khó khăn nợ nần, cuộc khủng hoảng bất động sản Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

Người phụ trách biên tập: Li Muen#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền