Trung tâm Tin tức

Yang Wei: ĐCSTQ coi thường hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc và tạo ra kẻ thù một cách mù quáng

ngày phát hành:2024-06-10 13:35    Số lần nhấp chuột:190

{1[The Epoch Times, ngày 28 tháng 5 năm 2024] Hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc ngày 27 tháng 5 thực chất không phải là hội nghị thượng đỉnh ba bên thực sự do địa vị của Thủ tướng ĐCSTQ Li Qiang vẫn tiếp tục bị coi thường. của Lý Khắc Cường trước đây. Sự tham gia của Li Qiang trong cuộc họp này giống như một đặc phái viên tạm thời của lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc. Vào thời điểm quan hệ giữa ĐCSTQ với Nhật Bản, Hàn Quốc tiếp tục rơi vào bế tắc, hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc được cho là cơ hội tốt để cải thiện quan hệ với các nước láng giềng, nhưng ĐCSTQ dường như vẫn gạt bỏ nó. tương đương với việc mù quáng tạo ra kẻ thù xung quanh và hoàn toàn coi thường tương lai của Trung Quốc cũng như hạnh phúc của người dân nước này.

Nhật Bản và Hàn Quốc không quan trọng bằng Pháp, Serbia và Hungary?

Từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 5, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới châu Âu thăm Pháp, Serbia và Hungary. Tuy nhiên, Tập Cận Bình không sẵn lòng tham dự hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc vào ngày 27/5 và Li Qiang đã thay mặt ông tham dự.

Lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc có vẻ sẵn sàng tiếp xúc với tổng thống Pháp hơn, với hy vọng mở ra khoảng trống ở châu Âu nhằm chia rẽ liên minh Mỹ-châu Âu. Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn là nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới và hoạt động kinh tế của Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc lớn hơn nhiều so với Pháp.

Vào năm 2023, mặc dù tổng khối lượng thương mại giữa Trung Quốc và Nhật Bản sẽ giảm 10,7% nhưng vẫn sẽ đạt khoảng 318 tỷ USD; xuất khẩu của Trung Quốc sang Nhật Bản sẽ xấp xỉ 157,5 tỷ USD và nhập khẩu từ Nhật Bản sẽ xấp xỉ Mỹ; 160,5 tỷ USD, tương đối cân bằng.

Vào năm 2023, tổng khối lượng thương mại giữa Trung Quốc và Hàn Quốc cũng sẽ giảm đáng kể nhưng vẫn sẽ đạt khoảng 267,6 tỷ USD; xuất khẩu của Trung Quốc sang Hàn Quốc sẽ đạt khoảng 142,8 tỷ USD và nhập khẩu từ Hàn Quốc sẽ xấp xỉ Mỹ; 124,8 tỷ USD. Thương mại của Trung Quốc với Hàn Quốc ghi nhận thặng dư lần đầu tiên sau 31 năm.

Ngược lại, mặc dù thương mại Trung Quốc-Pháp sẽ tiếp tục tăng trưởng vào năm 2023, nhưng tổng khối lượng thương mại sẽ chỉ đạt khoảng 78,9 tỷ USD và không bằng với thương mại Trung Quốc-Nhật Bản, Trung Quốc-Hàn Quốc và Serbia. Hungary thậm chí còn ít quan trọng hơn đối với ĐCSTQ. Ngày nay, nền kinh tế Trung Quốc đang xấu đi và rơi vào tình trạng bị cô lập trên trường quốc tế. Lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc đã có chuyến thăm cấp cao tới Pháp nhưng không sẵn lòng tham gia hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc.

Nhật Bản và Hoa Kỳ đang tăng cường liên minh, và Hàn Quốc rõ ràng cũng đang nghiêng về Hoa Kỳ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ. Tình hình quốc tế vô cùng bất lợi đối với ĐCSTQ. Đáng lẽ ĐCSTQ phải tăng cường nỗ lực cải thiện quan hệ với các nước láng giềng thân cận và cố gắng hết sức để thu phục Nhật Bản và Hàn Quốc, ít nhất là ngăn cản hai nước xích lại gần Hoa Kỳ hơn. Tuy nhiên, ĐCSTQ đã chọn khoảng cách. Với cái giá phải trả là gần gũi, người lãnh đạo ĐCSTQ có thể sang Pháp, nhưng lại coi thường Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tổng thống Pháp Macron kêu gọi lãnh đạo ĐCSTQ hứa không cung cấp hỗ trợ quân sự cho Nga, nhưng Tập Cận Bình chỉ có thể nói mơ hồ. Có lẽ lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc không muốn nghe lãnh đạo Nhật Bản, Hàn Quốc trực tiếp nêu các vấn đề như Triều Tiên, Biển Hoa Đông, Đài Loan, Biển Đông mà chỉ né tránh.

Đánh giá nội bộ của ĐCSTQ có thể là không có cách nào thực sự ngăn cản Nhật Bản và Hàn Quốc quay sang Hoa Kỳ nên về cơ bản họ đã từ bỏ việc cải thiện quan hệ với hai nước. Điều này thực sự tương đương với việc coi các nước láng giềng Đông Á của chúng ta như kẻ thù. Bằng cách này, từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, đến Philippines, ĐCSTQ đang hợp tác với chiến lược phòng thủ chuỗi đảo đầu tiên của Hoa Kỳ và các đồng minh. Nếu còn tính giữ thể diện thì ĐCSTQ không còn ngu ngốc nữa.

Chính sách ngoại giao của ĐCSTQ còn cứng nhắc hơn

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã thay nhau tổ chức các hội nghị thượng đỉnh hàng năm kể từ năm 2008 và đã tổ chức 5 lần liên tiếp tính đến năm 2012. Thủ tướng Đảng Cộng sản Trung Quốc lúc bấy giờ là Ôn Gia Bảo đã tham dự năm cuộc họp này; Nhật Bản cử Chánh văn phòng Nội các tham gia, người cũng được coi là Thủ tướng và Tổng thống Hàn Quốc lúc bấy giờ là Lee Myung-bak luôn tham dự; người. Sau đó, quan hệ giữa ba nước trở nên căng thẳng và cuộc gặp bị gián đoạn.

Năm 2015, hội nghị thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc được nối lại tại Seoul, Hàn Quốc. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tham gia, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye được thay thế và Thủ tướng lúc đó là Lý Khắc Cường của Đảng Cộng sản. của Trung Quốc tham gia. Cả Nhật Bản và Hàn Quốc đều rất coi trọng nó, cho thấy cả hai đều hy vọng cải thiện quan hệ với các nước láng giềng thân thiết, nhưng lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc vẫn không tham gia. Khi đó, ĐCSTQ đã bắt đầu thách thức Hoa Kỳ và không để ý đến Nhật Bản và Hàn Quốc, như thường lệ, Lý Khắc Cường tham gia hội nghị thượng đỉnh ba bên với tư cách là thủ tướng của ĐCSTQ. trong bữa tiệc lúc đó.

Năm 2016, Hàn Quốc triển khai tên lửa THAAD, quan hệ giữa Trung Quốc và Hàn Quốc xấu đi, quan hệ giữa Trung Quốc và Nhật Bản cũng bất hòa và hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc một lần nữa bị gián đoạn.

Năm 2019, hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc được nối lại tại Thành Đô, Tứ Xuyên, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tiếp tục tham gia; Tổng thống Hàn Quốc được thay thế bởi Moon Jae-in; cả Nhật Bản và Hàn Quốc tiếp tục coi trọng đến nó. ĐCSTQ tổ chức hội nghị thượng đỉnh tại nhà, nhưng lãnh đạo ĐCSTQ vẫn không xuất hiện và Lý Khắc Cường vẫn tham dự. Vào thời điểm đó, cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ đang nổ ra, nếu ĐCSTQ khôn ngoan thì sẽ cải thiện nhanh chóng và đáng kể mối quan hệ với Nhật Bản và Hàn Quốc. Sau đó, quan hệ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc xấu đi, quan hệ Trung-Nhật khó cải thiện. Cùng với dịch bệnh COVID-19, hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc lần thứ ba bị gián đoạn.

Khi hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc lần đầu tiên được tái khởi động, phản ứng của ĐCSTQ rõ ràng chậm hơn so với Nhật Bản và Hàn Quốc. Khi hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc được tái khởi động lần thứ hai, ĐCSTQ là chủ nhà nhưng lại là chủ nhà. vẫn thiếu nhận định cơ bản về tình hình quốc tế và chưa nhận thức được tầm quan trọng của quan hệ láng giềng. Sau đó, ĐCSTQ cũng cố tình che giấu dịch bệnh và phát tán virus nhằm tạo ra “sự trỗi dậy ở phía đông và suy giảm ở phía tây”, nhưng kết quả đã phản tác dụng. Ngày nay, ĐCSTQ đang gặp nguy hiểm, nhưng nó vẫn chưa hiểu rõ tình hình.

Li ​​​​Qiang chưa bao giờ đảm nhận danh hiệu số 2 ngay từ đầu, và chiếc máy bay đặc biệt của Li Keqiang cũng không được thừa kế khi ra nước ngoài. Vào ngày 27 tháng 5, Li Qiang đã tham dự Hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc tại Hàn Quốc, nhưng Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tổ chức một cuộc họp ở Bắc Kinh. Li Qiang dường như đã hạ thấp mức độ tham gia hội nghị thượng đỉnh ba bên. .

Lý Cường có lẽ chỉ đọc được bản dự thảo tại hội nghị thượng đỉnh và không có thẩm quyền đàm phán thực tế với lãnh đạo Nhật Bản và Hàn Quốc. Hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc thực chất đã trở thành hội nghị thượng đỉnh Nhật Bản-Hàn Quốc +1. Cuộc gặp của Lý Cường với lãnh đạo Nhật Bản và Hàn Quốc chỉ nên mang tính hình thức và ông sẽ không dám nói những điều vô nghĩa trong các cuộc đàm phán song phương.

ĐCSTQ giả vờ kiêu ngạo đối với Nhật Bản và Hàn Quốc và tiếp tục thực hiện chính sách ngoại giao Chiến lang. Tàu chiến Trung Quốc đã nhiều lần đi vòng quanh Nhật Bản và đưa tàu sân bay vào vùng biển xung quanh Nhật Bản; tên lửa do Đảng Cộng sản Trung Quốc thử nghiệm quanh Đài Loan cũng rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Ngày nay, Nhật Bản hoàn toàn đứng về phía Hoa Kỳ ở Tây Thái Bình Dương, còn Hàn Quốc đang nhanh chóng xích lại gần Hoa Kỳ hơn và đang nỗ lực thoát khỏi sự phụ thuộc kinh tế vào ĐCSTQ. ĐCSTQ chỉ có thể chơi quân bài kinh tế chống lại Nhật Bản và Hàn Quốc, nhưng vai trò của nó ngày càng nhỏ hơn..

Ngày 26 tháng 5 năm 2024, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue (trái) và Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang (phải) đã hội đàm tại Seoul. Chỉ có Li Qiang là cố gắng duy trì nụ cười. (Ahn Young-Joon – Hình ảnh bể bơi/Getty) ĐCSTQ tiếp tục đẩy Hàn Quốc ra xa

Vào ngày 26 tháng 5, sau khi đến Seoul, Li Qiang lần đầu tiên gặp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue. Bất chấp thương mại giữa Trung Quốc và Hàn Quốc sụt giảm mạnh, Li Qiang vẫn gọi hai bên là “hợp tác kinh tế và thương mại hiệu quả” và “trở thành những người hàng xóm thân thiện, tin cậy lẫn nhau và là đối tác cùng đạt được thành công”. Tuy nhiên, ĐCSTQ biết rõ rằng Hàn Quốc quan tâm nhất đến vấn đề Triều Tiên nhưng lại không hề đề cập đến vấn đề này trong tuyên bố. Li Qiang sau đó đã gặp Lee Jae-yong, chủ tịch Tập đoàn Samsung của Hàn Quốc, để tiếp tục chơi quân bài kinh tế.

Yin Xiyue nói: "Đã 9 năm kể từ khi Thủ tướng Lý Khắc Cường đến thăm Hàn Quốc vào năm 2015" và đề cập rằng ông đã gặp Tập Cận Bình tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Indonesia vào tháng 11 năm 2022 và gặp Lý Cường tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN ở Jakarta vào tháng 9 năm 2023.

Những nhận xét này về cơ bản phác thảo tình hình hiện tại của quan hệ Trung Quốc-Hàn Quốc. Các nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc đã không đến thăm Hàn Quốc trong 9 năm và họ chỉ mới gặp nhau một thời gian ngắn ở nước thứ ba gần đây. Khó có thể nhận thấy hai bên là “láng giềng đáng tin cậy và là đối tác cùng có lợi”. "

Yin Xiyue cũng hy vọng "tiếp tục tăng cường giao tiếp" và "tôn trọng lẫn nhau". Điều này tương đương với việc ám chỉ rằng ĐCSTQ không đủ tôn trọng khi cử Li Qiang tham dự hội nghị thượng đỉnh. Hàn Quốc đã tốn rất nhiều công sức để nối lại Hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc lần thứ ba, nhưng ĐCSTQ chỉ chiếu lệ và tiếp tục phớt lờ Hàn Quốc.

Sáng ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc ngày 27 tháng 5, Triều Tiên bất ngờ tuyên bố sẽ phóng vệ tinh trong khoảng thời gian từ ngày 27 tháng 5 đến ngày 4 tháng 6. Đây rõ ràng là một hành động có chủ đích. Nếu ĐCSTQ đứng sau việc này, có nghĩa là ĐCSTQ đang đối xử hai mặt với Hàn Quốc và không có ý định làm “đối tác”; nếu ĐCSTQ không thể kiểm soát hoàn toàn Triều Tiên thì sẽ mất mặt trước Hàn Quốc. Các phương tiện truyền thông của Đảng Cộng sản Trung Quốc vẫn im lặng về điều này.

Trong phần phát biểu khai mạc hội nghị thượng đỉnh, Yin Xiyue đề cập cụ thể đến việc Triều Tiên chuẩn bị phóng vệ tinh, nhưng Li Qiang tiếp tục đọc bản thảo và hoàn toàn phớt lờ.

Yin Xiyue cũng cho biết ông hy vọng sẽ "tạo ra một môi trường" có thể "mở mang đầu óc và tương tác tích cực" để "củng cố sự ổn định và bền vững của hợp tác ba bên" và ứng phó với "các cuộc khủng hoảng toàn cầu phức tạp và xung đột địa chính trị".

Đây là ý nghĩa đúng đắn của hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc, nhưng đối với ĐCSTQ, về cơ bản nó chỉ là chơi piano với một con bò. Hàn Quốc chưa đoạn tuyệt với ĐCSTQ và vẫn hy vọng rằng ĐCSTQ có thể tạo ra những thay đổi. Tuy nhiên, ĐCSTQ không có kế hoạch thực sự cải thiện quan hệ với Hàn Quốc, điều này tương đương với việc đẩy Hàn Quốc về phía Hoa Kỳ.

Vua khỉ Roulette

Tối ngày 27 tháng 5, Triều Tiên đã phóng một vật thể không xác định, bị nghi là vệ tinh, từ đầu phía nam của bờ biển phía tây nước này. Tuy nhiên, vật thể này bị rơi nhanh chóng và không đi vào quỹ đạo dự kiến. Tất nhiên, Triều Tiên không muốn Trung Quốc và Hàn Quốc cải thiện quan hệ.

Vào ngày 27 tháng 5 năm 2024, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã phát biểu tại cuộc họp báo chung sau Hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc. (Kim Hong-ji – Hình ảnh Pool/Getty) Hỗ trợ Nhật Bản khi ĐCSTQ suy tàn

ĐCSTQ vốn là kẻ thù của Nhật Bản nhưng không thể đàn áp được Nhật Bản. ĐCSTQ hung hãn ở Tây Thái Bình Dương nhưng đã tạo cơ hội hiếm có để Nhật Bản trỗi dậy trở lại. Nếu ĐCSTQ không làm loạn, nó có thể tiếp tục thu được lợi ích từ toàn cầu hóa và duy trì vị thế của mình ở châu Á. Tuy nhiên, ĐCSTQ đã làm điều ngược lại, khiến chuỗi cung ứng nhanh chóng rút khỏi Trung Quốc.

Liên minh an ninh Mỹ-Nhật hạn chế một cách thích hợp sự phát triển quân sự của Nhật Bản và có thể đảm bảo chiến lược phòng thủ thuần túy của Nhật Bản trong thời gian dài. Đó là lợi ích lớn đối với Trung Quốc và tương đương với việc Hoa Kỳ đảm bảo an ninh cho Đông Á. Tuy nhiên, ĐCSTQ không yên, tiếp tục gây rối ở eo biển Đài Loan, biển Hoa Đông và biển Đông, đồng thời thường xuyên phô trương sức mạnh trước ngưỡng cửa Nhật Bản. Kết quả là Mỹ đã buông tay Nhật Bản, Nhật Bản cũng phát triển năng lực phản công. ĐCSTQ trực tiếp coi Nhật Bản là kẻ thù của mình.

Với sự giúp đỡ của Hoa Kỳ, Nhật Bản đang đóng vai trò dẫn đầu hơn trong các lĩnh vực chính trị và kinh tế ở châu Á, nhưng ảnh hưởng của ĐCSTQ đang dần suy giảm. Các đồng minh châu Âu của Hoa Kỳ cũng luôn tăng cường hợp tác với Nhật Bản và coi Nhật Bản là chỗ đứng chủ chốt trong chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. ĐCSTQ đã bỏ rơi Nhật Bản và Hàn Quốc, những nước láng giềng phía đông của nó, và nhìn xa về phía tây để tìm lối thoát ở một số nước châu Âu và Trung Đông. Điều này có thể được mô tả là đặt xe trước ngựa.

Khi Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida gặp Lý Cường, lẽ ra ông phải biết Lý Cường không có tiếng nói gì và bày tỏ quan điểm của Nhật Bản với lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc chủ yếu thông qua Lý Cường. Kishida Fumio nói rằng ông "nhiều lần kêu gọi dỡ bỏ ngay lập tức các hạn chế nhập khẩu đối với thực phẩm Nhật Bản" cũng "nhắc lại những lo ngại nghiêm trọng của mình về tình hình ở Biển Hoa Đông, bao gồm cả tình hình xung quanh Quần đảo Senkaku và của Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) gia tăng các hoạt động quân sự quanh Nhật Bản"; và "Kêu gọi dỡ bỏ ngay lập tức các phao được lắp đặt xung quanh Nhật Bản." Fumio Kishida cũng bày tỏ quan ngại sâu sắc về Đài Loan, Biển Đông, Hồng Kông, Tân Cương và việc giam giữ công dân Nhật Bản tại Trung Quốc.

Li ​​​​Qiang lần đầu tiên đề cập đến "sự đồng thuận" đạt được tại cuộc gặp giữa Tập Cận Bình và Kishida Fumio ở San Francisco vào tháng 11 năm 2023, gọi đó là "hướng dẫn chính trị quan trọng"; ông cũng nói rằng "những khác biệt cần được quản lý hợp lý"; ông cũng làm theo hướng dẫn để vạch ra ranh giới cho vấn đề Đài Loan.

ĐCSTQ không có ý định cải thiện quan hệ Trung-Nhật. Các cuộc đàm phán thực tế giữa hai bên cũng giống như các cuộc đàm phán giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, về cơ bản không có sự trùng lặp.

ĐCSTQ tuyên bố rằng việc tổ chức lại cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo ba bên sau hơn 4 năm đánh dấu sự “khởi động lại và tái khởi động” hợp tác ba bên. Tuy nhiên, ngày 26/5, Tân Hoa Xã đăng bài viết “Giới trẻ ba nước nghĩ gì về hợp tác Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc?” Bài báo nêu rõ: “Giới trẻ đã đặt niềm tin vào tương lai của quan hệ Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc... và mong muốn được trao đổi nhiều hơn nữa.”

Những từ này có vẻ quen thuộc. Lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc cho rằng tương lai quan hệ Trung-Mỹ “phụ thuộc vào người dân”. Truyền thông Đảng Cộng sản Trung Quốc vẽ hình quả bầu, cho rằng tương lai quan hệ với Nhật Bản và Hàn Quốc “phụ thuộc vào giới trẻ”. Điều này tương đương với việc ám chỉ rằng những người trung niên và người già hiện nay không thể thay đổi hiện trạng, cho thấy ĐCSTQ biết rằng mình bất lực.

Phần kết luận

Tại cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 27 tháng 5, một phóng viên đã hỏi: Liệu Trung Quốc có xem xét miễn thị thực cho công dân Hàn Quốc và Nhật Bản theo Hiệp định Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc đã công bố hay không khuôn khổ hợp tác?

Người phát ngôn Mao Ning không trả lời trực tiếp mà chỉ nói rằng "mức độ tạo thuận lợi cho trao đổi nhân sự sẽ tiếp tục được cải thiện.".

Lời nói của Mao Ning phản ánh hiện trạng thực sự của quan hệ Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc. Tuy nhiên, ĐCSTQ đã liên tiếp mở cửa miễn thị thực cho nhiều quốc gia. , nó vẫn còn khắc nghiệt đối với Nhật Bản và Hàn Quốc, những nước láng giềng gần gũi. Lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc từ chối tham gia hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc. ĐCSTQ đã chọn cách bước sang một bên và để Nhật Bản và Hàn Quốc trở thành nhân vật chính của hội nghị thượng đỉnh. Điều này tương đương với việc giao cho Hoa Kỳ tiếp tục. tăng cường phối hợp Tam giác sắt Mỹ-Nhật-Hàn.

Để trấn áp Li Qiang hơn nữa, các phương tiện truyền thông của ĐCSTQ đã cố tình hạ thấp báo cáo về việc Li Qiang tham gia Hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc, đồng thời tuyên bố một cách cấp cao rằng lãnh đạo ĐCSTQ đang chuẩn bị. đón các nguyên thủ quốc gia Bahrain, Ai Cập, Tunisia, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất thăm Trung Quốc. ĐCSTQ thậm chí không thể duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các nước láng giềng trực tiếp của mình. Nó vẫn đang cố gắng tiếp cận Trung Đông và giả vờ kiêu ngạo. Tuy nhiên, cuối cùng, nó không thể giải quyết được tình thế khó xử quốc tế hiện nay. sẽ là một cuộc dạo chơi bánh ngọt.

Ấn bản đầu tiên của Epoch Times

显然,在中共看来,台湾就是那个不懂事、不听话、还没长大的“熊孩子”,而中共国就是“充满爱且负责任”的母亲。这可真是咄咄怪事,因为这个“熊孩子”是112岁,这个“母亲”只有75岁,“熊孩子”比“母亲”年龄还大。

Vua khỉ Roulette

这项拯救计划要求地方政府购买未售出的房屋,然后以低于市场的价格出售或出租。这只会推迟对房地产行业债务和产能过剩双重问题不可避免的清算。此外,中共的行政干预加剧了问题,使本已日益严重的债务危机雪上加霜。

林少龙原本是单位里老实本分的一份子,但在一次揪“右派分子”的会议中,他因为出去上了趟厕所,错过了会议的一部分内容。然而,当他返回会场时,却被错误的划为了“右派分子”。

【外商直接投资断崖式下降】昨天中共商务部公布了两个1-4月外国投资数据,一个新增注册外企数量增长19.2%,一个外商直接投资下降27.9%。前一个数据意义不大,中共甚至为了追求“新增注册”数量盗用整村的农民身份注册。但是,外商直接投资下降27.9%确实是实实在在的断崖式下降。——@ltshijie

Biên tập viên: Gao Yi



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền