Ukraine báo cáo 500.000 quân Nga bao vây Ukraine

ngày phát hành:2024-07-18 19:20    Số lần nhấp chuột:85

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov cho biết tại Diễn đàn An ninh Aspen hôm thứ Tư (17/7) rằng 500.000 quân Nga đang bao vây Ukraine và Nga có kế hoạch bổ sung thêm 200.000 đến 300.000 quân nữa. Ông phát biểu tại một hội nghị thường niên ở Aspen, Colorado rằng cho đến nay, 550.000 người Nga đã thiệt mạng hoặc bị thương trong cuộc chiến kéo dài hai năm và Nga phụ thuộc rất nhiều vào lính đánh thuê, bao gồm cả từ châu Phi. Bình luận về nỗ lực của Ukraine nhằm nới lỏng các hạn chế do Mỹ và một số nước khác áp đặt đối với việc sử dụng vũ khí tầm xa để tấn công các mục tiêu sâu ở Nga, Umerov nói: “Chúng tôi muốn thay đổi từ giới hạn lực lượng sang tập trung vào chức năng. " Ông nói: “Nỗ lực vẫn tiếp tục. Chúng tôi muốn nói to hơn. Chúng tôi tập trung vào các mục tiêu quân sự.” Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Tư cho biết các hệ thống phòng không của Nga đã phá hủy 5 máy bay không người lái của Ukraine, bao gồm các cuộc tấn công vào khu vực biên giới Bryansk, Belgorod và Voronezh. Các quan chức ở Bryansk và Voronezh cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram rằng vụ tai nạn máy bay không người lái không gây thương vong hay thiệt hại. Tại vùng Kursk của Nga, giáp biên giới phía đông bắc Ukraine, Thống đốc Alexey Smirnov cho biết một máy bay trực thăng của Ukraine đã tấn công một trạm cứu hỏa, làm một người bị thương và làm hư hỏng nhiều ô tô. Quân đội Ukraine hôm thứ Tư cho biết họ đã phá hủy 4 máy bay không người lái do thám của Nga. Không quân Ukraine cho biết Nga cũng tiến hành các cuộc tấn công tên lửa vào khu vực Odessa và Kherson. Thống đốc vùng Kherson Oleksandr Prokudin hôm thứ Tư cho biết trên nền tảng Telegram rằng cuộc tấn công của Nga ngày hôm qua đã làm ít nhất 7 người bị thương và phá hủy hơn 20 tòa nhà dân cư. Các quan chức ở khu vực Kharkov hôm thứ Tư cũng báo cáo rằng pháo kích của Nga đã làm hư hại các tòa nhà dân cư ở đó.

但该组织表示,由于从航空旅行到餐厅用餐等服务业的通胀粘性高于预期,全球范围内应对物价上涨的进展已经放缓。 国际货币基金组织表示,总体而言,仍预计今年世界经济将增长3.2%,与4月份的预测持平,较2023年3.3%的增长率有所下降。 “全球经济增长仍保持稳定,”国际货币基金组织首席经济学家皮埃尔-奥利维尔·古林查斯(Pierre-Olivier Gourinchas)告诉记者们。 尽管如此,从最近的历史标准来看,世界经济的扩张仍然不令人印象深刻。从2000年到2019年,在新冠疫情中断经济活动之前,全球年均增长率为3.8%。 国际货币基金组织是一个由190个国家组成的贷款组织,致力于促进经济增长和金融稳定,减少全球贫困。 古林查斯估计,中国和印度今年将占全球经济增长的近一半。 部分原因是2024年初中国出口激增,国际货币基金组织将今年对中国的增长预测从4月份预测的4.6%上调至5%,但低于2023年的5.2%。此前北京星期一报告称,从4月到6月,中国经济以低于预期的4.7%增长,低于今年前三个月的5.3%。中国经济是仅次于美国的世界第二大经济体。 中国经济曾经经常以两位数的年增长率增长,但现在正面临重大挑战,特别是房地产市场的崩溃和人口老龄化,导致中国面临劳动力短缺。古林查斯写道,到2029年,中国的增长率将放缓至3.3%。 目前预计印度经济将增长7%,高于国际货币基金组织4月份预测的6.8%,部分原因是农村地区的消费者支出强劲。

Serhiy Lysak, thống đốc vùng Dnipropetrovsk của Ukraine, cho biết trên nền tảng Telegram rằng Nga đã sử dụng hỏa lực pháo binh và máy bay không người lái cảm tử để tấn công khu vực địa phương, nhưng không gây thương vong. Bất chấp căng thẳng gia tăng, Nga và Ukraine đã trao đổi 190 tù nhân vào thứ Tư, mỗi bên 95 tù nhân. Đây là vụ trao đổi tù nhân thứ ba giữa hai nước trong bảy tuần và là lần thứ 54 kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine vào tháng 2/2022. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã giúp môi giới cho cuộc trao đổi và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cảm ơn nước này đã tạo điều kiện cho cuộc trao đổi hôm thứ Tư. Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một bức điện hôm thứ Tư rằng các tù nhân bị giam giữ ở Ukraine "có nguy cơ tử vong". Ủy ban điều phối xử lý tù nhân chiến tranh của Ukraine cho biết trong một bức điện rằng nhiều binh sĩ trở về "bị di chứng do chấn thương, bệnh tật và mắc các bệnh mãn tính cần được điều trị lâu dài". Liên Hợp Quốc cho biết các tù nhân Ukraine thường bị tra tấn và bỏ rơi khi bị Nga giam giữ. Họ cũng báo cáo các trường hợp riêng biệt về việc binh lính Nga bị ngược đãi khi bị Ukraine giam giữ. Việc lạm dụng được cho là thường xảy ra khi Ukraine bắt giữ binh lính Nga và chuyển tù nhân đến các trại tập trung. (Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Associated Press và Reuters.)



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền