Trung tâm Tin tức

Đảng Cộng sản Trung Quốc có thể dỡ bỏ hạn chế mua bất động sản Phân tích: Nhu cầu giảm khó thúc đẩy

ngày phát hành:2024-06-10 14:59    Số lần nhấp chuột:162

{1[The Epoch Times, ngày 16 tháng 6 năm 2023] (Báo cáo toàn diện của Zhang Wan, phóng viên Ban đặc biệt của The Epoch Times) Sau khi trải qua “Mùa xuân Ấn Độ thu nhỏ” ngắn ngủi từ tháng 2 đến tháng 3 năm nay, thị trường bất động sản Trung Quốc đã một lần nữa bước vào kênh đi xuống. Trong hai tháng qua, giao dịch nhà ở tại các thành phố hạng nhất của Trung Quốc, vốn là chuẩn mực cho thị trường bất động sản Trung Quốc, cũng tiếp tục giảm. Các phương tiện truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc gần đây đã đưa ra tín hiệu rằng chính sách hạn chế mua nhà sẽ được dỡ bỏ nhằm thúc đẩy sự phục hồi của thị trường nhà đất. Tuy nhiên, các nhà phân tích tin rằng nhu cầu mua nhà đang giảm dần và áp lực giảm giá đối với bất động sản sẽ tiếp tục.

Vào ngày 6 tháng 6, Thời báo Kinh tế Trung Quốc, một cơ quan truyền thông chính thức trực thuộc Hội đồng Nhà nước Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã đăng một bài bình luận có tiêu đề "Các hạn chế mua bất động sản ở các thành phố hạng nhất cần được tối ưu hóa và điều chỉnh kịp thời", phát hành một tín hiệu để dỡ bỏ các hạn chế mua tài sản.

Bài bình luận cho rằng tổng khối lượng giao dịch của thị trường bất động sản Trung Quốc đã giảm đáng kể kể từ tháng 4 năm nay, đặc biệt là tại thị trường bất động sản ở các thành phố hạng nhất. Tình hình giao dịch tiếp tục hạ nhiệt trong tháng 4 và tháng 5. Bài báo nêu, ngành dự báo trong tháng 6, các cơ quan chức năng sẽ đưa ra chính sách bình ổn thị trường bất động sản, nhiều khả năng sẽ điều chỉnh chính sách hạn chế mua bán bất động sản ở các thành phố loại 1.

Bài báo trích dẫn số liệu thống kê từ một cơ quan giám sát thị trường và chỉ ra rằng vào tháng 4 năm nay, diện tích giao dịch của các tòa nhà dân cư thương mại tại các thành phố hạng nhất của Trung Quốc đã giảm 19% so với tháng 3 và 47% so với Tháng 4 năm 2022.

Bước sang tháng 5, diện tích giao dịch của thị trường bất động sản tại các thành phố hạng nhất của Trung Quốc tiếp tục giảm 12,8% so với tháng 4, chỉ có Quảng Châu là tăng nhẹ so với tháng trước. khối lượng giao dịch mua nhà mới ở các thành phố hạng nhất cũng giảm 22% so với tháng trước.

4 Lá Giành Chủ Bull Bull

Ngoài ra, tỷ lệ giá nhà mới tại 100 thành phố ở Trung Quốc đã ngừng tăng và giảm xuống trong tháng 5 năm nay, với mức giảm 0,01%; giá nhà cũ trung bình giảm 0,25% so với tháng 4.

4 Lá Giành Chủ Bull Bull

Bài bình luận này cho rằng hiện nay, thời kỳ thiếu hụt nhà ở thương mại nói chung ở Trung Quốc về cơ bản đã kết thúc, tổng nhu cầu về nhà ở đang dần thu hẹp và chính sách hạn chế mua bán trên thị trường bất động sản cần phải được xem xét lại. Thống kê cho thấy kể từ năm 2023, 14 thành phố ở Trung Quốc, bao gồm Hàng Châu, Nam Kinh, Hợp Phì, Trịnh Châu, Thẩm Dương, Hạ Môn, Vũ Hán, Trường Sa và Tế Nam, đã tối ưu hóa các chính sách hạn chế mua hàng.

Tuy nhiên, một báo cáo phân tích do Viện nghiên cứu bất động sản Mingyuan Thâm Quyến công bố vào tháng 5 năm nay đã kết luận rằng tác dụng kích thích của các chính sách kiểm soát thị trường bất động sản của ĐCSTQ ngày càng yếu đi, thậm chí đã ngừng phát huy tác dụng. Trên thực tế, việc bán tháo nhà cũ xảy ra trên thị trường bất động sản Trung Quốc trong hai tháng qua đang làm trầm trọng thêm tâm lý giảm giá của thị trường; suy thoái kéo theo nhu cầu sụt giảm mạnh.

去年5月,希音在一轮融资中估值约为660亿美元。知情人士表示,今年年初希音开始与伦敦的财务和法律顾问团队联络,探讨在伦敦上市的事宜。

财政部统计处处长蔡美娜表示,资通与视听产品、电子零组件可说是台湾对美国出口的两大引擎,主要分别受惠于人工智能应用商机持续高涨,以及近年美国政府积极把先进芯片的制造与产能引导回美国本土,所以带动对台湾货品的需求。

根据Glassdoor的分析,各种顾问和工程职位也位列薪水最高的前15名。

2016年至2023年,中国连续8年成为德国第一大贸易伙伴。然而在2023年,中德之间的贸易额开始显著下滑,同比减少了15.5%,最终仅领先美德贸易额几亿欧元。

台湾官员指出,这一下降的原因除了中国经济疲软,也是美中紧张局势导致供应链重组的结果。

Vào tháng 4 năm nay, tổng diện tích giao dịch nhà ở cũ tại 17 thành phố trọng điểm ở Trung Quốc đã giảm 17% so với tháng trước. Trong số đó, diện tích giao dịch nhà ở cũ ở Bắc Kinh. , Thâm Quyến và Hàng Châu lần lượt giảm 36%, 16% và 27% so với tháng 3.

Trong khi diện tích giao dịch ngày càng thu hẹp thì số lượng danh sách nhà ở cũ tại các thành phố trọng điểm ở Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng. Theo dữ liệu giám sát từ Trung tâm Nghiên cứu Dữ liệu Gia Cát, vào tháng 4 năm nay, số lượng danh sách nhà ở cũ tại 10 thành phố lớn ở Trung Quốc là 2,123 triệu căn, tăng 8,5% so với tháng trước và so với cùng kỳ năm ngoái. -năm tăng 124,78%.

Trong số đó, số lượng danh sách bán nhà cũ ở Bắc Kinh trong tháng 4 gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái; số lượng danh sách bán nhà cũ ở Thâm Quyến và Hàng Châu đều tăng gần ba lần so với cùng kỳ năm ngoái; số lượng danh sách nhà cũ ở Tô Châu tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Số lượng danh sách nhà ở đã qua sử dụng ở Nam Kinh đã tăng khoảng 2,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 4; tăng 22,62% so với tháng trước, khiến nơi đây trở thành thành phố có mức tăng trưởng số lượng danh sách đăng bán nhanh nhất trong tháng qua.

Ngoài ra, số lượng danh sách bán nhà cũ ở Phật Sơn, Đông Quan, Thanh Đảo và Hạ Môn trong tháng 4 cũng tăng từ 60% đến 100% so với cùng kỳ năm ngoái; trong số 10 thành phố, chỉ có Thành Đô đăng bán nhà cũ; giảm so với cùng kỳ năm trước.

Vào ngày 4 tháng 6, Zhang Jiuyi, người đã làm việc trong ngành bất động sản Trung Quốc được 8 năm, đã đăng một bài báo trên Boxun.com, phân tích những nguyên nhân chính dẫn đến sự gia tăng đột biến số lượng đăng bán nhà ở cũ ở các thành phố lớn của Trung Quốc. Ông cho rằng, nhu cầu từ giới đầu cơ bất động sản đến người có nhu cầu ở thực ngày càng giảm, thậm chí một số gia đình đã mua nhà cũng đang nghĩ đến việc bán nhà.

Bài viết phân tích rằng từ phía nguồn cung, trước hết, giới đầu cơ bất động sản không mấy lạc quan về thị trường bất động sản trong tương lai. Nhóm nhà đầu tư và đầu cơ này luôn mua tăng giá hơn là mua giảm giá. Hiện nay, không chỉ giá nhà đất ở các thành phố cấp 3 và cấp 4 của Trung Quốc giảm; , Thiên Tân và Vũ Hán cũng đã trở lại mức như ba năm trước. Thị trường bất động sản Trung Quốc đã mất đi hiệu quả lợi nhuận.

Ngoài ra, khi doanh thu tài chính từ đất đai giảm đáng kể, những lời kêu gọi áp thuế bất động sản ngày càng lớn hơn. Sau khi thực hiện, chi phí nắm giữ nhiều tài sản sẽ tăng lên đáng kể. Vì cả 2 lý do trên, giới đầu cơ sẽ lựa chọn tập trung vào việc bán bất động sản.

Bài báo cũng chỉ ra rằng một số gia đình mua nhà đã quyết định rao bán nhà vì không chịu được áp lực vay thế chấp. Bởi nhiều người đã phát hiện ra rằng phần lớn số tiền trả nợ đều bao gồm lãi vay ngân hàng, chỉ trả được một phần nhỏ tiền gốc. Vì vậy, tôi quyết định bán căn nhà càng sớm càng tốt để tránh phải trả khoản vay thế chấp cho ngân hàng suốt đời.

Từ phía cầu, ba năm sau khi dịch bệnh bùng phát, mọi tầng lớp xã hội đều suy thoái. Thu nhập của nhiều gia đình giảm, tỷ lệ thất nghiệp tăng cao và kỳ vọng về tăng trưởng thu nhập trong tương lai bắt đầu giảm. Ngoài ra, xã hội Trung Quốc đã bước vào thời đại “già và ít trẻ em”, ngày càng có nhiều người già không có nhu cầu mua nhà, trong khi số lượng người trẻ ngày càng ít. Những yếu tố này đã khiến nhu cầu mua nhà giảm đáng kể, đặc biệt là nhu cầu nhà ở cứng nhắc giảm.

Kết luận của bài viết là phía cung nhà cũ ở thị trường Trung Quốc rất muốn bán nhưng nhu cầu từ phía người tiêu dùng giảm mạnh và niềm tin của người tiêu dùng sụt giảm dẫn đến tình trạng tồn đọng niêm yết nhà cũ trên thị trường. Xu hướng giảm giá nhà có thể còn tiếp tục trong thời gian dài cho đến khi giá cả hợp lý trở lại.

Biên tập viên: Lian Shuhua



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền