Trung tâm Tin tức

Cuộc đấu tranh vì lợi nhuận giữa chính phủ và người dân bị cản trở.

ngày phát hành:2024-06-10 15:02    Số lần nhấp chuột:113

[The Epoch Times, ngày 18 tháng 6 năm 2023] (Phỏng vấn và báo cáo bởi Chu Hanshi, phóng viên của ban đặc biệt của Epoch Times) Gần đây, Cục Phát triển Nhà ở và Đô thị-Nông thôn Thành phố Thâm Quyến đã công khai phản hồi về vấn đề "đồng phục thuê cải tạo" các làng đô thị, cho biết các hợp đồng Ký kết toàn diện làng Baimang cho dự án khắc phục đã bị hoãn lại. Các chuyên gia cho rằng với suy thoái kinh tế và giá nhà đất giảm, tài chính địa phương không bền vững và phải tìm cách bù đắp cho việc thiếu nguồn thu tài chính. Mặc dù phong trào thuê đất thống nhất đã bị ngăn chặn nhưng chính quyền địa phương của Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ tiếp tục sử dụng các chiến thuật tương tự để tìm nguồn thu mới.

Phong trào cải cách tiền thuê đất thống nhất gây tranh cãi, buộc phải hoãn lại

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông đại lục "The Paper" vào ngày 14 tháng 6, nhân viên tại Trụ sở Dự án Cải thiện Toàn diện Làng Baimang ở quận Nam Sơn, Thâm Quyến cho biết việc ký kết hợp đồng đã bị tạm dừng và thời gian khởi động lại vẫn chưa được xác định , đang chờ sắp xếp thêm.

Vào ngày 5 tháng 6, Cục Phát triển Nhà ở và Đô thị-Nông thôn Thành phố Thâm Quyến đã đưa ra phản hồi công khai đối với cái gọi là "công việc cải thiện chất lượng và an toàn của nhà ở giá rẻ ở các làng đô thị" thông qua tài khoản WeChat chính thức "Bản phát hành Thâm Quyến".

Các quan chức của Cục Phát triển Nhà ở và Đô thị-Nông thôn tuyên bố rằng “việc cải tạo đồng bộ tiền thuê nhà” của các làng đô thị được chính phủ tài trợ và cơ quan chính phủ sẽ thực hiện cái gọi là “điều chỉnh đặc biệt trật tự thị trường cho thuê” ở các làng đô thị.

Vào ngày 3 tháng 6, Văn phòng quận Xili của quận Nam Sơn, Thâm Quyến tuyên bố rằng "các thông báo yêu cầu cư dân chuyển đi trong thời hạn ngày 30 tháng 6" mà cư dân nhận được là do các chủ nhà yêu cầu và trụ sở chính đã điều tra và đã ra lệnh đính chính. Cư dân có thể tự sắp xếp dựa trên nhu cầu nhà ở tương ứng của mình và những cư dân không có điều kiện di chuyển sẽ không bị buộc phải di chuyển.

Trước đây, những người thuê nhà sống ở Làng Baimang liên tiếp nhận được "thông báo yêu cầu họ rời đi trong thời hạn trước ngày 30 tháng 6" từ chủ nhà. Các vấn đề dẫn đến như "tăng tiền thuê nhà, buộc phải đuổi ra khỏi nhà và việc đi học của trẻ em" đã khiến những người thuê nhà phải lo lắng. Phản ứng dữ dội khiến "Baimang Tongzhu" xuất hiện trên danh sách tìm kiếm nóng của Sina Weibo trong nhiều ngày liên tiếp.

台湾官员指出,这一下降的原因除了中国经济疲软,也是美中紧张局势导致供应链重组的结果。

1月2日,美国财政部表示,联邦政府的公共债务总额首次达到34万亿美元。此前,美国国会预算局(CBO)在2020年1月预估,联邦债务总额要到2029财年才会突破34万亿美元。

长安汽车发布的财报显示,今年第一季度营业收入为370.2亿元(51.3亿美元),归母净利润11.6亿元(1.6亿美元),同比下降83.39%。

Cho thuê thống nhất có nghĩa là chính phủ tập trung thu thập và lưu trữ nhà ở tại các làng đô thị rồi ký hợp đồng cho thuê dài hạn, sau đó cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất xung quanh và cuối cùng tiến hành quản lý và cho thuê thống nhất. Trong số đó, chính phủ trợ cấp cho các doanh nghiệp nhà nước hoạt động theo giá thuê thống nhất, và những ngôi nhà theo giá thuê thống nhất cũng được đưa vào cái gọi là hệ thống an ninh nhà ở chính sách.

Khẩu hiệu quảng cáo của dự án cải tạo nhà thuê thống nhất ở “làng đô thị” của Thâm Quyến. (Ảnh chụp màn hình từ weibo)

Về vấn đề này, Zhang Yiping, chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Internet Vạn vật Vệ tinh Thâm Quyến, đã đăng trong vòng bạn bè của mình rằng việc cho thuê thống nhất đã xâm nhập vào các làng đô thị trước đây. nó nên được tóm tắt và suy ngẫm, thay vì chỉ nghĩ ra nó một cách thể thao và liều lĩnh.

"Kế hoạch 10.000 ngôi làng" mà ông đề cập đề cập đến sự can thiệp quy mô lớn của công ty bất động sản nổi tiếng Vanke vào việc cải tạo các ngôi làng đô thị ở Thâm Quyến cho thuê vào năm 2017, ký hợp đồng thuê 10 đến 12 năm với chủ nhà với giá cao hơn Gần 2.000 “ngôi nhà nông dân” đã được cải tạo, bao gồm các tòa nhà thương mại, văn phòng, v.v. và được vận hành bởi thương hiệu căn hộ cho thuê dài hạn “Boyu” của Vanke.

Ngay sau đó, giá thuê nhà ở các làng thành thị vốn có giá thấp ban đầu đã tăng vọt. Mặc dù Vanke trả lời rằng “nâng cấp, cải tạo sẽ đẩy giá thuê lên cao” là hiểu lầm nhưng cuối cùng trước áp lực và khó khăn từ các bên, “Kế hoạch vạn làng” đã kết thúc với sự từ chức của các giám đốc điều hành cấp cao và tuyên bố thử và sai. sự thất bại.

Vũ Hội Trong Rừng Vì sao Thâm Quyến đi đầu thực hiện thống nhất việc thuê đất cho làng đô thị

Cuộc tranh cãi về tiền thuê nhà đơn điệu ở làng Baimang xảy ra trong bối cảnh Thâm Quyến tăng đáng kể số lượng cái gọi là kế hoạch nhà ở giá rẻ. Dữ liệu chính thức cho thấy Thâm Quyến đã cải thiện các mục tiêu sứ mệnh trong “Kế hoạch 5 năm lần thứ 14” của Đảng Cộng sản Trung Quốc và tăng cường xây dựng cũng như cấp vốn cho nhà cho thuê giá rẻ thêm 200.000 căn. Cụ thể, trong năm nay, Thâm Quyến cần khởi công xây dựng 60 dự án mới và huy động 160.000 căn (phòng) để xây dựng.

Là nguồn cung nhà ở lớn nhất, các làng đô thị đã trở thành một trong những kênh chính cung cấp nhà cho thuê với giá phải chăng. Theo kế hoạch, ngoài làng Baimang ở quận Nanshan, “khu nhà ở cho thuê giá rẻ chuyển đổi làng đô thị” còn tỏa ra nhiều khu vực trong thành phố, bao gồm quận Nanshan, quận Futian, quận Luohu, quận Bao'an, quận Longgang, Longhua Quận và Quận Quảng Minh Một số làng đô thị nằm trong phạm vi cải tạo.

Vào ngày 6 tháng 6, hãng truyền thông Tencent của Trung Quốc đã đăng một bài báo có tiêu đề "Kế hoạch trị giá 500 tỷ nhân dân tệ nhằm xây dựng nhà ở cho nông dân ở các làng đô thị. Kế hoạch là gì?" "Bài viết có chữ ký. Bài báo cho rằng mô hình cho thuê nhà ở thống nhất của Thâm Quyến là một ví dụ khả thi cho các thành phố khác hiện đang gặp khó khăn với nợ địa phương để cố gắng phá vỡ tình trạng này.

Bài báo cũng nêu rằng các làng đô thị có thể được tập thể cho thuê, cải tạo rồi cho thuê, điều này không chỉ đạt được mục đích tăng nhà ở cho thuê giá rẻ mà không cần thêm nguồn cung đất mới mà còn bảo vệ tài nguyên đất đai và duy trì mô hình cho thuê đất để tiếp tục tài trợ cho phát triển đô thị. Vì công ty cho thuê hợp nhất là một doanh nghiệp nhà nước nên công bằng mà nói thì thu nhập cho thuê cuối cùng sẽ chảy vào túi chính phủ để giảm bớt áp lực do doanh số bán đất sụt giảm.

Thu nhập cho thuê dài hạn từ hoạt động của doanh nghiệp nhà nước cũng có thể được sử dụng làm REIT (quỹ ủy thác đầu tư bất động sản) để tài trợ cho xã hội. Vào ngày 8 tháng 5, báo cáo nghiên cứu của Ngân hàng Chứng khoán Trung Quốc cho biết REIT nhà ở cho thuê giá rẻ là một trong những hướng đi chính của bốn chính sách hỗ trợ tài chính lớn hiện nay cho bất động sản. Bằng cách hướng dẫn đầu tư đa chủ thể, chúng sẽ giúp tăng vốn chủ sở hữu dài hạn. vốn và hình thành mô hình đầu tư và tài trợ bền vững.

Theo báo cáo từ cổng thông tin đại lục Sohu.com, Công ty cho thuê nhà ở Anju Weitang Thâm Quyến, chịu trách nhiệm thực hiện cải cách thống nhất tiền thuê nhà ở các làng đô thị, đã chính thức được thành lập vào ngày 10 tháng 2 năm nay" và đã có Chứng nhận dự án nhà ở cho thuê. đã được phê duyệt cho 5 dự án, bao gồm Làng Yuanfen, Vườn Doanh nhân và các dự án cải tạo khác.

Cổ đông lớn đằng sau Anju Weitang là Tập đoàn Anju Talent Thâm Quyến, được thành lập vào năm 2016. Đây là một công ty 100% vốn nhà nước của Đảng Cộng sản Trung Quốc, tham gia vào lĩnh vực đầu tư, xây dựng, vận hành và quản lý nhà ở công cộng. Điều đáng nói là Tập đoàn Nhà ở Nhân tài Thâm Quyến cũng đã ký các thỏa thuận tín dụng với Ngân hàng Phát triển Trung Quốc, Ngân hàng Công thương Trung Quốc, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, Ngân hàng Trung Quốc và Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc và đạt được hạn mức tín dụng 500 tỷ nhân dân tệ. (khoảng 70,13 tỷ USD) để hỗ trợ chuyển đổi cho thuê thống nhất.

Ngoài ra, lô REIT đầu tiên được gọi là REIT nhà ở cho thuê giá rẻ như Hongtu Innovation Shanghai Talent Residence REIT đã được bán. Vào tháng 3 năm nay, để hỗ trợ các thực thể dự án đăng ký và phát hành REIT, Cục Phát triển Nhà ở và Đô thị-Nông thôn Thâm Quyến cũng đã xây dựng các hướng dẫn xử lý cụ thể..

Chính quyền địa phương Trung Quốc rất cần các nguồn tài chính mới để bù đắp cho việc thiếu vốn tài chính.

Truyền thông Trung Quốc "Yicai Global" ngày 2 tháng 6 đưa tin rằng để ổn định đầu tư và trả các khoản nợ cũ, quy mô vay công của chính quyền địa phương Trung Quốc đã vượt quá quy mô cùng kỳ năm ngoái. Năm nay là giai đoạn cao điểm trong việc trả nợ trái phiếu chính quyền địa phương, với số tiền trả nợ dự kiến ​​đến hạn trong năm nay là khoảng 3,65 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 511,92 tỷ USD).

Vũ Hội Trong Rừng

Với sự suy thoái kinh tế của Trung Quốc và thị trường bất động sản và đất đai trì trệ, doanh thu tài chính địa phương của ĐCSTQ đã bị ảnh hưởng đáng kể. Để trả khoản nợ khổng lồ như vậy, ĐCSTQ chỉ có thể dựa vào việc phát hành trái phiếu tái cấp vốn để vay tiền mới trả nợ. cũ. Theo số liệu do Bộ Tài chính Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố, trong 4 tháng đầu năm nay, nợ gốc trái phiếu chính quyền địa phương ở Trung Quốc là 791,6 tỷ nhân dân tệ (tương đương 111,02 tỷ USD), trong đó 739,8 tỷ nhân dân tệ. (khoảng 103,76 tỷ USD) tiền gốc được hoàn trả bằng việc phát hành trái phiếu tái cấp vốn. Tỷ lệ này lên tới 94%.

Dữ liệu từ Trung tâm Nghiên cứu Chứng khoán Essence cho thấy từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2023, quy mô phát hành trái phiếu địa phương ở 5 tỉnh đã vượt quá 200 tỷ nhân dân tệ (khoảng 28,05 tỷ USD), tiếp theo là Quảng Đông, Sơn Đông, Giang Tô, Tứ Xuyên và Hà Bắc. So với cùng kỳ năm 2022, tỷ trọng phát hành trái phiếu tại 5 tỉnh này đã tăng lên đáng kể, cho thấy việc phát hành trái phiếu địa phương tập trung hơn ở các tỉnh có kinh tế phát triển.

Về vấn đề này, Shi Shan, một chuyên gia về các vấn đề Trung Quốc và một nhà truyền thông cấp cao, nói với The Epoch Times vào ngày 17 tháng 6 rằng cơ cấu thu tài chính của địa phương đã xấu đi trong những năm gần đây, và các tỉnh, thành phố phát triển về kinh tế cũng rơi vào tình trạng khó khăn. khó khăn tài chính. Chính quyền Thâm Quyến hạn chế các chủ nhà cá nhân bằng cách chấn chỉnh các làng đô thị, sau đó sử dụng mô hình nhà cho thuê công cộng để can thiệp một cách giả tạo vào mối quan hệ cung cầu trên thị trường cho thuê, cuối cùng đạt được mục đích tăng tiền thuê nhà và trợ cấp tài chính một cách trá hình.

Shi Shan cho rằng một mặt, việc cải tạo tiền thuê thống nhất có thể tiết kiệm kinh phí tài chính bằng cách loại bỏ chi phí vốn khi phá bỏ các làng đô thị và quy hoạch lại đất xây dựng; mặt khác, nó có thể mang lại một số lượng lớn đơn đặt hàng dự án; cho các công ty nhà nước, và việc vận hành nhà ở giá rẻ cũng có thể. Để đảm bảo một dòng tiền nhất định, các nguồn tài chính khác cũng có thể được thực hiện. Tuy nhiên, với việc bổ sung thêm hai đối tượng tạo ra lợi nhuận mới là chính phủ và các công ty cho thuê, việc tăng giá thuê cuối cùng sẽ do người thuê phải trả.

"Mặc dù chương trình cho thuê nhà ở thống nhất của Thâm Quyến hiện đang bị đình chỉ, nhưng để bù đắp cho việc thiếu vốn tài chính và tìm nguồn doanh thu mới, chính quyền địa phương sẽ thể hiện khả năng của mình và các mánh khóe như cho thuê nhà ở thống nhất sẽ xuất hiện không ngừng." Anh ấy nói. ◇

Biên tập viên: Lian Shuhua#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền