Trung tâm Tin tức

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng trong tháng 6

ngày phát hành:2024-06-10 15:00    Số lần nhấp chuột:121

[The Epoch Times, ngày 17 tháng 6 năm 2023] (Báo cáo bởi phóng viên Bryan Jung của tờ Epoch Times người Anh/Zhang Zhi biên soạn) Kỳ vọng lạm phát ngắn hạn của Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm vào đầu tháng 6, thúc đẩy tăng trưởng của Hoa Kỳ. niềm tin của người tiêu dùng.

Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ phục hồi trong tháng 6 sau khi sụt giảm trong tháng 5, do lo ngại về cuộc khủng hoảng trần nợ giảm bớt và các nhà đầu tư được khuyến khích bởi thị trường lao động mạnh mẽ và thị trường chứng khoán tăng trưởng nhờ trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo báo cáo khảo sát người tiêu dùng do Đại học Michigan công bố vào ngày 16 tháng 6, kỳ vọng lạm phát ngắn hạn của người tiêu dùng đã giảm xuống mức thấp nhất hơn hai năm vào tháng 6, trong khi triển vọng của họ trong 5 năm tới được cải thiện đôi chút.

Cuộc khảo sát của Đại học Michigan được thực hiện sau khi Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và Chỉ số giá sản xuất (PPI) trong tuần này, cho thấy giá tiêu dùng và giá sản xuất đã giảm ở mức hàng năm trong tháng 5. lý do là chi phí năng lượng giảm.

Cục Dự trữ Liên bang đã quyết định bỏ qua việc tăng lãi suất vào ngày 14 tháng 6, nhưng ám chỉ rằng họ sẽ tăng lãi suất hai lần trong tương lai, mỗi lần 25 điểm cơ bản và sẽ tăng lãi suất lên khoảng 5,50 đến 5,75 vào khoảng thời gian cuối năm 2023.

Khảo sát cho thấy những dấu hiệu tích cực đối với nền kinh tế Hoa Kỳ

Đại Chiến Đỏ Đen

Joanne Hsu, giám đốc khảo sát cho biết, dữ liệu khảo sát của Đại học Michigan cho thấy tỷ lệ lạm phát một năm ở Hoa Kỳ vào tháng 6 dự kiến ​​là 3,3%, thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2021, thấp hơn mức 4,2% dự kiến ​​vào tháng 5.

Kỳ vọng lạm phát trong 5 năm đã giảm xuống 3,0% từ mức 3,1% trong tháng 5 và duy trì ở mức hẹp 2,9%-3,1% trong 22 tháng trong 23 tháng qua.

Ước tính sơ bộ cho thấy chỉ số niềm tin người tiêu dùng tổng thể đã tăng lên 63,9 trong tháng 6 từ mức 59,2 của tháng 5, tương đương 8%, là mức cao nhất kể từ tháng 2.

Hsu cho biết báo cáo phản ánh sự lạc quan hơn của người tiêu dùng khi lạm phát chậm lại và cuộc khủng hoảng trần nợ được giải quyết.

Triển vọng kinh tế tổng thể tăng 28% trong ngắn hạn và 14% trong dài hạn.

Chỉ số tâm lý hiện cao hơn 28% so với mức thấp nhất mọi thời đại cách đây một năm, với những dấu hiệu cho thấy chỉ số này có thể tiếp tục xu hướng tăng trở lại.

"Tuy nhiên, trong tình hình hiện tại, tâm lý của người tiêu dùng vẫn ở mức thấp lịch sử do kỳ vọng về thu nhập yếu hơn," Hsu nói thêm "Hầu hết người tiêu dùng vẫn cho rằng nền kinh tế sẽ gặp khó khăn trong năm tới."

Chỉ số điều kiện hiện tại của cuộc khảo sát cũng tăng lên 68,0 từ mức 64,9 trong tháng 5, trong khi thước đo kỳ vọng của người tiêu dùng tăng lên 61,3 từ 55,4 vào tháng trước.

财政部统计处处长蔡美娜表示,资通与视听产品、电子零组件可说是台湾对美国出口的两大引擎,主要分别受惠于人工智能应用商机持续高涨,以及近年美国政府积极把先进芯片的制造与产能引导回美国本土,所以带动对台湾货品的需求。

根据Glassdoor的分析,各种顾问和工程职位也位列薪水最高的前15名。

2016年至2023年,中国连续8年成为德国第一大贸易伙伴。然而在2023年,中德之间的贸易额开始显著下滑,同比减少了15.5%,最终仅领先美德贸易额几亿欧元。

台湾官员指出,这一下降的原因除了中国经济疲软,也是美中紧张局势导致供应链重组的结果。

1月2日,美国财政部表示,联邦政府的公共债务总额首次达到34万亿美元。此前,美国国会预算局(CBO)在2020年1月预估,联邦债务总额要到2029财年才会突破34万亿美元。

Đại Chiến Đỏ Đen

长安汽车发布的财报显示,今年第一季度营业收入为370.2亿元(51.3亿美元),归母净利润11.6亿元(1.6亿美元),同比下降83.39%。

Các nhà kinh tế được Reuters khảo sát dự đoán giá trị ban đầu là 60,0.

Fed giảm tốc độ tăng lãi suất, lo ngại kinh tế giảm bớt trong tháng 6

Mặc dù lạm phát đã giảm nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Fed.

Kể từ tháng 3 năm 2022, Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất từ ​​gần 0, bước vào chu kỳ thắt chặt chính sách nhanh nhất trong hơn 40 năm.

Tuy nhiên, theo công cụ Fedwatch của CME Group, thị trường tài chính dự đoán Fed sẽ chỉ tăng lãi suất một lần trong năm nay chứ không tăng gấp đôi như tuyên bố tại cuộc họp chính sách của Fed.

Theo công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch đã hạ thấp kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất vào tháng 7, với 71% kỳ vọng về việc tăng lãi suất, giảm từ mức 77% trước khi báo cáo được công bố.

Các nhà kinh tế tin rằng niềm tin ngày càng tăng cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng sẽ tiếp tục mạnh mẽ trong những tháng tới.

Các nhà kinh tế cho biết chi tiêu của người tiêu dùng vẫn ổn định bất chấp giá cả và chi phí vay tăng, phần lớn là do mức lương tăng ổn định do thị trường lao động thắt chặt.

Số liệu từ Bộ Thương mại ngày 15/6 cũng cho thấy doanh số bán lẻ tháng trước tăng bất ngờ.

Tuy nhiên, hầu hết người Mỹ vẫn thiếu niềm tin vào nền kinh tế, mặc dù tỷ lệ thất nghiệp đang ở gần mức thấp nhất trong 50 năm, trong khi thị trường chứng khoán đang tăng và lạm phát bắt đầu giảm do cuộc suy thoái sâu được dự báo rộng rãi dường như còn rất xa.

Chứng khoán Phố Wall giảm nhẹ vào thứ Sáu (16/6), đồng đô la tăng giá so với rổ tiền tệ, trong khi giá trái phiếu kho bạc Mỹ giảm.

Người phụ trách biên tập: Li Huanyu



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền