Trung tâm Tin tức

Nợ quốc gia của Mỹ vượt 32 nghìn tỷ USD, đạt mức cao kỷ lục

ngày phát hành:2024-06-10 14:27    Số lần nhấp chuột:173

{1[The Epoch Times, ngày 17 tháng 6 năm 2023] (Phóng viên Mimi Nguyễn Ly của Epoch Times người Anh/Chen Ting biên soạn) Dữ liệu do Bộ Tài chính Hoa Kỳ công bố vào thứ Bảy (17 tháng 6) cho thấy lần đầu tiên trong lịch sử , nợ quốc gia của Hoa Kỳ Hơn 32 nghìn tỷ USD.

Theo tuyên bố hàng ngày (PDF) của Bộ Tài chính, tính đến thứ Sáu, nợ quốc gia của Hoa Kỳ đã đạt mức cao kỷ lục 32,04 nghìn tỷ USD.

Điều này bao gồm khoảng 25 nghìn tỷ USD nợ công của công chúng (bao gồm cả các nhà đầu tư nước ngoài) và khoảng 7 nghìn tỷ USD trái phiếu do chính phủ Hoa Kỳ nắm giữ. (PDF)

Tổng thống Biden đã ký Đạo luật Trách nhiệm Tài chính cách đây chưa đầy hai tuần. Đạo luật có hiệu lực từ ngày 3/6, đình chỉ trần nợ trong 19 tháng, nghĩa là chính phủ có thể tiếp tục vay cho đến cuối năm 2024.

Trước đó, trần nợ đã được nâng lên 31,4 nghìn tỷ USD vào tháng 12 năm 2021.

Vào ngày 3 tháng 6, tổng nợ quốc gia là 31,47 nghìn tỷ USD, nhưng vào ngày làm việc đầu tiên sau khi Biden ký dự luật, khoản vay liên bang đã tăng gần 400 tỷ USD.

Văn phòng Ngân sách Quốc hội Hoa Kỳ (CBO) dự đoán rằng thâm hụt liên bang sẽ đạt 1,4 nghìn tỷ USD trong năm tài chính 2023.

Mặc dù đạo luật do Biden ký cũng bao gồm việc cắt giảm chi tiêu khoảng 1,5 nghìn tỷ USD trong 10 năm tới, nhưng theo đề xuất ngân sách năm 2024 của chính quyền Biden, tổng nợ quốc gia của Mỹ dự kiến ​​sẽ vượt quá 50 nghìn tỷ USD vào năm 2033.

Ngầu Hầm xem bài

Điều này có nghĩa là trong 10 năm tới, Hoa Kỳ sẽ phải gánh thêm khoản nợ hơn 17 nghìn tỷ USD, tương đương với tổng số nợ quốc gia mà công chúng nắm giữ trước đại dịch COVID-19.

Chỉ hơn 8 tháng trước, nợ quốc gia của Hoa Kỳ đã vượt mốc 31 nghìn tỷ USD vào ngày 2 tháng 10 năm 2022. Điểm cộng thêm 32 nghìn tỷ USD vượt trước 9 năm so với dự đoán trước đại dịch COVID-19, phần lớn là do Quốc hội phê duyệt hàng nghìn tỷ USD chi tiêu liên quan đến COVID-19.

Chỉ trích: Mỹ nghiện vay mượn

Maya MacGuineas, chủ tịch Ủy ban Trách nhiệm Ngân sách Liên bang Hoa Kỳ, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng ta thậm chí không thể vượt qua năm tài chính tiếp theo nếu không phải gánh thêm khoản nợ 1 nghìn tỷ USD nữa”. .”

"Chúng ta đã rơi vào tình trạng nghiện vay mượn và đặt gánh nặng nợ nần lên thế hệ tiếp theo và gánh nặng này sẽ ngày càng lớn hơn nếu chúng ta nhất quyết tránh những lựa chọn khó khăn trong việc quản lý." McGinas nói.

"Nếu muốn thoát khỏi tình trạng hỗn loạn này, chúng ta phải quay lại với chính sách tài khóa có trách nhiệm và cách thực hiện điều đó rất đơn giản: không vay mới," bà nói "Điều đó có nghĩa là cân bằng hoàn toàn các khoản chi tiêu mới với thuế. Tốt hơn hết, hãy hoãn việc cắt giảm thuế cho đến khi khoản nợ của chúng ta được kiểm soát. Điều này sẽ giải quyết được nguyên nhân gây ra khoản nợ ngoài tầm kiểm soát của chúng ta và cải cách quy trình ngân sách bị phá vỡ của chúng ta.”

Ngầu Hầm xem bài

"Đây không phải là khoa học tên lửa - nó rất đơn giản và đã đến lúc các chính trị gia của chúng ta bắt đầu hành động trước khi quá muộn," McGuinness nói.

Michael A. Peterson, Giám đốc điều hành của Quỹ Peter G. Peterson, cũng bày tỏ quan điểm tương tự. Quỹ này là một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ giảm nợ quốc gia và hạn chế tăng trưởng về An sinh xã hội và Medicare.

《日经亚洲》分析美国调研公司TeleGeography的数据指出,2026年之后,中国没有计划铺设任何新的海底电缆,最后3条连接香港的海底电缆,将于2025年完工。

去年5月,希音在一轮融资中估值约为660亿美元。知情人士表示,今年年初希音开始与伦敦的财务和法律顾问团队联络,探讨在伦敦上市的事宜。

财政部统计处处长蔡美娜表示,资通与视听产品、电子零组件可说是台湾对美国出口的两大引擎,主要分别受惠于人工智能应用商机持续高涨,以及近年美国政府积极把先进芯片的制造与产能引导回美国本土,所以带动对台湾货品的需求。

根据Glassdoor的分析,各种顾问和工程职位也位列薪水最高的前15名。

Ông nói trong một tuyên bố: "Chúng ta may mắn tránh được tình trạng vỡ nợ do trần nợ gây ra, nhưng vấn đề lớn hơn là chúng ta đã bỏ qua chính khoản nợ ngày càng tăng. Khi khoản nợ của chúng ta tăng lên hơn 32 nghìn tỷ đô la, và chưa có hồi kết, đã lâu rồi chúng ta mới phải giải quyết các nguyên nhân cơ bản gây ra khoản nợ của chúng ta, đó là buộc phải tăng chi tiêu và thiếu đủ doanh thu để tài trợ cho chúng.”

"Không làm gì không phải là một lựa chọn vì các chương trình xã hội quan trọng đang bị phá sản và chúng ta đang trên đà gánh thêm khoản nợ 127 nghìn tỷ USD trong 30 năm tới," Peterson nói. "Đến năm 2053, gần 40% tổng doanh thu liên bang. sẽ được dùng để trả lãi, đây là gánh nặng không thể tưởng tượng được đối với con cháu chúng ta."

Đầu tháng này, Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã công bố một đề xuất cắt giảm thuế lớn nhằm tăng việc làm, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và giảm bớt tác động của lạm phát đối với các gia đình Mỹ.

Trong khi đó, các thành viên Đảng Dân chủ của Quốc hội đã đưa ra một dự luật cho phép Bộ Tài chính bỏ qua trần nợ và tiếp tục viết séc không giới hạn. Đạo luật cải cách trần nợ sẽ ủy quyền cho Bộ Tài chính tiếp tục thanh toán các hóa đơn của chính phủ bất kể giới hạn nợ theo luật định trừ khi Quốc hội phản đối rõ ràng.

Tom Ozimek đã đóng góp cho báo cáo này

Người biên tập: Ye Ziwei#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền