Trung tâm Tin tức

Musk gặp Modi, lên kế hoạch đầu tư lớn vào Ấn Độ

ngày phát hành:2024-06-10 13:47    Số lần nhấp chuột:186

{1[The Epoch Times, ngày 21 tháng 6 năm 2023] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Vào thứ Ba (20 tháng 6), Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, cho biết Thủ tướng Ấn Độ Modi đang thúc đẩy Tesla thực hiện "các khoản đầu tư đáng kể". " ở trong nước, kế hoạch bổ sung dự kiến ​​sẽ sớm được công bố.

Trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Hoa Kỳ, ông Modi cũng đã gặp gỡ các giám đốc điều hành ngành công nghệ, trong đó có Musk. Trước đó, một nguồn tin nói với Reuters rằng Musk sẽ thông báo ngắn gọn cho ông Modi về kế hoạch thành lập cơ sở sản xuất ở Ấn Độ.

Sau cuộc gặp giữa hai người, một cuộc phỏng vấn video đã được đăng trên trang YouTube chính thức của Modi, trong đó Musk nói rằng ông "cực kỳ vui mừng" về tương lai của Ấn Độ, đồng thời nói thêm rằng Ấn Độ "hơn bất kỳ quốc gia lớn nào trên thế giới". có nhiều hy vọng hơn.”

Nói về ông Modi, Musk nói: "Ông ấy thực sự muốn làm điều đúng đắn cho Ấn Độ. Ông ấy muốn mở cửa, muốn hỗ trợ các công ty mới, nhưng đồng thời đảm bảo rằng điều này mang lại lợi ích cho Ấn Độ".

"Ông ấy đang thúc đẩy chúng tôi đầu tư đáng kể vào Ấn Độ, đó là điều chúng tôi dự định làm. Chúng tôi chỉ đang cố gắng tìm ra thời điểm thích hợp." Musk nói với các phóng viên sau cuộc họp.

"Tôi tin rằng Tesla sẽ vào Ấn Độ và sẽ vào Ấn Độ trong thời gian sớm nhất." Ông nói thêm.

Modi và Musk gặp nhau lần cuối vào năm 2015, khi Thủ tướng Ấn Độ đến thăm nhà máy Fremont của Tesla ở California.

Musk cho biết Ấn Độ có tiềm năng mạnh mẽ về năng lượng bền vững, bao gồm năng lượng mặt trời, bộ pin cố định và xe điện, đồng thời cho biết thêm rằng ông hy vọng các dịch vụ internet Vệ tinh Starlink tích hợp của SpaceX cũng sẽ được đưa đến Ấn Độ.

"Ấn Độ rất thích hợp để phát triển năng lượng mặt trời. Diện tích đất thực tế cần để cung cấp đủ điện cho Ấn Độ là rất nhỏ. Tôi tin rằng có thể chỉ bằng 1% hoặc 2% diện tích đất của Ấn Độ nên nó là rất khả thi." Musk giải thích.

巴菲特股东大会,正式说法是伯克希尔·哈撒韦股东大会(Berkshire Hathaway Annual Shareholders Meeting),一年一度的大会将在每年5月的第一个星期六召开。全球投资者会聚集在巴菲特的故乡奥马哈。

与去年同期相比,ECI下降至4.2%。实际(经通胀调整后)就业成本在这三个月内上升了0.1%。

Mạt chược 2 người

知情人士表示,美菲的谈判仍处于早期阶段,交易的关键要素还未确定,包括美国是否可提供资金。

其中,蒂努奇领导的500人的超级充电团队中的大部分成员将离职,只有少数员工将被重新分配职位。

数据显示,新订单指数为51.1,较上月大幅下降1.9个百分点。从业人员指数为48.0 ,较上月下降0.1个百分点,显示制造业就业持续萎缩。

不过,下午1时许,日圆一口气升值至1美元兑155日圆。

Modi đang có chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên tới Hoa Kỳ, nơi ông dự kiến ​​sẽ tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao với các nhà lãnh đạo và giám đốc điều hành doanh nghiệp về quốc phòng, công nghệ và vai trò của Ấn Độ ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Vào thứ Năm, Tổng thống Biden sẽ tiếp ông tại bữa tối ở Nhà Trắng và ông Modi dự kiến ​​sẽ gặp một loạt lãnh đạo doanh nghiệp, bao gồm Giám đốc điều hành Apple Tim Cook và Giám đốc điều hành Google Sundar Sundar Pichai, Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella, v.v.

Kênh Kinh doanh và Tin tức Người tiêu dùng Hoa Kỳ (CNBC) đưa tin rằng các nhà phân tích tin rằng Ấn Độ có tiềm năng rất lớn đối với Tesla.

Mạt chược 2 người

Nilesh Shah, giám đốc điều hành của Kotak Asset Management, cho biết: "Mọi công ty Hoa Kỳ có công ty con niêm yết ở Ấn Độ đều đạt được mức tăng trưởng và tạo ra giá trị cao hơn ở Ấn Độ".

"Quan hệ đối tác Mỹ-Ấn Độ sẽ thực sự là một tình huống đôi bên cùng có lợi," ông nói "Ấn Độ sẽ là một thị trường đầy hứa hẹn cho Tesla."

Musk nói rằng ông Modi đã mời ông đến thăm Ấn Độ và chuyến đi có thể diễn ra ngay trong năm tới.

Người biên tập: Ye Ziwei#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền