Trung tâm Tin tức

Tại sao giá thịt bò Mỹ tăng vọt?

ngày phát hành:2024-06-10 14:04    Số lần nhấp chuột:180

{1[The Epoch Times, ngày 20 tháng 6 năm 2023] (Phóng viên Anne Johnson của Epoch Times người Anh/Wu Weixi biên soạn) Đầu tiên, giá trứng tăng vọt, và bây giờ là thịt bò. Đang là mùa thịt nướng nhưng giá thịt bò vẫn tiếp tục tăng. Trong khi điều kiện kinh tế tổng thể là một lý do khiến giá cả cao hơn, thì còn có những yếu tố khác tác động.

Với ngân sách eo hẹp, ý nghĩ tăng thêm chi phí cho các bữa ăn có thể khiến bạn nản lòng. Nhưng giá thịt bò dự kiến ​​sẽ tăng cao đến mức nào? Tại sao giá vẫn tăng?

Người Mỹ thích thịt bò

Người Mỹ thích ăn thịt bò. Từ bánh mì kẹp thịt McDonald's đến bít tết nướng, người Mỹ đã thưởng thức hương vị thơm ngon của thịt bò trong nhiều thập kỷ. Trước đây, các nhà sản xuất có thể đáp ứng nhu cầu về thịt bò.

Ví dụ: theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), người Mỹ được tiếp cận trung bình 56,2 pound thịt bò vào năm 2021, nhưng thực tế họ tiêu thụ 54,5 pound mỗi người.

Dự báo giá thịt bò

Tuy nhiên, giá bánh mì kẹp thịt và bít tết đang tăng lên. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, giá thịt bò và thịt bê tăng 1,3% trong tháng 4 năm 2023, mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 10 năm 2021. USDA dự đoán nó sẽ tăng thêm 0,7% vào năm 2023. USDA dự báo mức tăng trưởng dao động từ -4,1% đến 5,9%.

Đấu Địa Chủ

Điều này mâu thuẫn với báo cáo của công ty đầu tư toàn cầu BTIG dự đoán giá thịt bò sẽ tăng 15%. Dự kiến ​​giá sẽ vẫn ở mức cao cho đến năm 2025.

Tại sao giá thịt bò tăng?

Lý do chính khiến giá thịt bò tăng là do số lượng bò tồn kho. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, đàn gia súc đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 60 năm.

Hạn hán bùng phát ở miền Tây năm 2020. Người chăn nuôi gia súc phải dựa vào nước ngầm để cung cấp nước cho gia súc thay vì lượng mưa. Điều này cũng ảnh hưởng tới năng suất chăn nuôi. Gần 93% đàn bò lấy thịt nằm ở các bang có đồng cỏ nghèo nàn.

Do hạn hán ảnh hưởng đến sản xuất đồng cỏ, người chăn nuôi gia súc buộc phải mua cỏ linh lăng và phải đối mặt với giá cỏ linh lăng cao kỷ lục.

Vào năm 2022, các nhà sản xuất thịt bò sẽ tiết kiệm chi phí hơn khi xóa bỏ hoặc giảm bớt đàn bò của mình, dẫn đến tình trạng thiếu nguồn cung vào năm 2023.

Đây không phải là lần đầu tiên hạn hán ảnh hưởng đến nguồn cung thịt bò. Chu kỳ hiện tại bắt đầu vào năm 2014. Trước năm 2014, Mỹ trải qua một đợt hạn hán nghiêm trọng. Sau đợt hạn hán đó, Hoa Kỳ đã trải qua thời kỳ mở rộng thị trường thịt bò kéo dài 5 năm. Nhưng với đợt hạn hán mới bắt đầu vào năm 2020, số lượng gia súc lại giảm.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia (NWS) dự đoán hạn hán sẽ tiếp tục kéo dài từ Kansas đến Texas. Cơ quan Thời tiết Quốc gia lạc quan về tình hình ở Dakotas, Nebraska, miền đông Montana và Wyoming.

Vào tháng 4 năm 2023, điều kiện đồng cỏ ở một số bang chăn nuôi gia súc dao động từ kém đến rất kém với tỷ lệ cao. Điều kiện mùa vụ ở Oklahoma và Texas, hai bang sản xuất thịt bò lớn, ở tình trạng kém hoặc rất kém, lần lượt là 58% và 57%. Texas là bang sản xuất thịt bò hàng đầu ở Mỹ, Oklahoma đứng thứ hai.

Yếu tố kinh tế ảnh hưởng đến giá thịt bò

Đối với người chăn nuôi, điều kiện kinh tế khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Năm 2022, giá dầu diesel và phân bón tăng gấp đôi. Ở một số khu vực, giá này tăng gấp ba lần. Những chi phí này gây thêm áp lực cho việc chăn nuôi và vận chuyển gia súc. Theo báo cáo thử nghiệm giống cỏ linh lăng ở New Mexico, giá mỗi tấn cỏ linh lăng đã tăng 14% từ năm 2021 đến năm 2022.

Điều kiện kinh tế kết hợp với điều kiện thời tiết đã tạo nên một cơn bão lớn và kinh hoàng cho người chăn nuôi gia súc.

Các nhà sản xuất thịt bò có lãi hơn không?

Các nhà sản xuất thịt bò không thu được lợi nhuận lớn từ giá thịt bò cao. Hiệp hội người chăn nuôi bò Nam Carolina lưu ý rằng chi phí đầu vào đang ở mức cao kỷ lục. Sản xuất thịt bò trở nên đắt đỏ hơn. Các nhà sản xuất gia súc cũng không nhận được lợi nhuận cao hơn khi đấu giá.

Nhà sản xuất bán thịt bò trực tiếp

Khi có thể, người tiêu dùng muốn mua thịt bò trực tiếp từ nhà sản xuất thịt bò. Nhận thấy nhu cầu thị trường này, nhiều người chăn nuôi gia súc bắt đầu bán thịt bò của họ tại địa phương. Các nhà hàng và cá nhân có thể tiết kiệm tiền và có được thịt bò tươi.

Các nhà sản xuất gửi gia súc đến các nhà máy chế biến, nơi người tiêu dùng lựa chọn và lấy thịt bò đi. Điều này làm giảm chi phí cho tất cả mọi người.

Các lựa chọn thay thế cho giá thịt bò cao

Vào năm 2023, thịt gà sẽ trở thành một lựa chọn thay thế khả thi. Trước đó, giá gà tăng cao do lạm phát và gia cầm chết do dịch cúm gia cầm gây bệnh. Tuy nhiên, ngành này đã phục hồi và giá dự kiến ​​sẽ giảm đáng kể. Giá gia cầm dự kiến ​​sẽ giảm 9% trong năm tới.

Nếu thực sự phải ăn thịt bò, bạn có thể chọn mua những miếng có giá cả phải chăng hơn. Một số người bán thịt khuyên nên chọn những miếng thịt rẻ hơn như bít tết sườn và bít tết thăn. Hãy thảo luận với người bán thịt và chọn những cách cắt khác nhau để bạn có thể thưởng thức món thịt bò của mình mà vẫn tiết kiệm tiền.

Giá thịt tăng chóng mặt

Mặc dù mức tăng giá thịt không nghiêm trọng bằng mức tăng 70% của giá trứng vào năm 2023 nhưng giá thịt cũng được dự đoán sẽ tăng. Giá thịt bò dự kiến ​​sẽ tăng 15%, giá cá tăng 4,2% và thậm chí giá bơ đậu phộng tăng 3,6%.

Đấu Địa Chủ

Mặc dù một phần mức tăng là do hạn hán nhưng các điều kiện kinh tế, các vấn đề về chuỗi cung ứng, giá nhiên liệu cao và tình trạng thiếu lao động cũng tác động đến giá thịt bò hiện tại và tương lai.

Bản quyền © 2022 của The Epoch Times. Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm và ý kiến ​​của tác giả. Nội dung chỉ mang tính tham khảo thông tin chung và không có bất kỳ ý định khuyến nghị hay chào mời nào. The Epoch Times không cung cấp tư vấn về đầu tư, thuế, pháp lý, tài chính, kế hoạch tài sản hoặc tư vấn tài chính cá nhân khác. Epoch Times không đảm bảo tính chính xác hoặc kịp thời của nội dung bài viết.

不过,下午1时许,日圆一口气升值至1美元兑155日圆。

三星表示,由于旗舰产品Galaxy S24智能手机销售强劲,以及内存芯片价格上涨,第一季度营收为71.92万亿韩元(约523亿美元),略为超过LSEG分析师预期的71.04万亿韩元。营利为6.61万亿韩元,市场预期为5.94万亿韩元。

2020年川普政府期间,FCC首次指控这些大型电信商非法共享客户位置,且未采取合理措施保护该信息。

报告说:“我们预计欧盟委员会将征收15%至30%的关税。但即使征收了这么高的关税,一些中国生产商仍能在出口到欧洲的汽车上获得可观利润,因为他们享有巨大的成本优势。”

中共证券监管机构4月19日表示,将支持中企在香港首次公开募股(IPO)。随后,香港恒生指数上周大涨约9%,创下2011年以来的最佳涨幅。即使计入上周的涨幅,恒生指数仍是过去12个月全球表现最差的基准之一。

Người biên tập: Han Yu#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền