Trung tâm Tin tức

Tin tức: Rủi ro địa chính trị AstraZeneca có kế hoạch tách hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc

ngày phát hành:2024-06-10 14:23    Số lần nhấp chuột:93

{1[The Epoch Times, ngày 19 tháng 6 năm 2023] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết, để tránh bị ảnh hưởng bởi căng thẳng địa chính trị, nhà sản xuất dược phẩm liên doanh Anh-Thụy Điển AstraZeneca đang soạn thảo kế hoạch tách hoạt động tại Trung Quốc và niêm yết độc lập tại Hồng Kông.

Theo báo cáo của Financial Times (liên kết), ba người quen thuộc với vấn đề này cho biết công ty dược phẩm đã bắt đầu thảo luận về ý tưởng này với các chủ ngân hàng từ vài tháng trước. Hơn nữa, ngày càng có nhiều công ty đa quốc gia đang xem xét triển khai các giải pháp tương tự.

Các nguồn thông tin cảnh báo rằng cuối cùng có thể sẽ không xảy ra hiện tượng spin-off. Một trong những người cho biết thực thể này cuối cùng cũng có thể niêm yết ở Thượng Hải.

Kế hoạch của AstraZeneca cho thấy rằng khi xung đột giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc ngày càng gia tăng, các công ty đa quốc gia có thể buộc phải thực hiện các hoạt động tách rời lớn.

AstraZeneca là công ty niêm yết lớn nhất Vương quốc Anh tính theo giá trị thị trường, đạt 183 tỷ bảng Anh. Theo kế hoạch, công ty sẽ tách các hoạt động tại Trung Quốc thành một thực thể pháp lý riêng biệt nhưng vẫn giữ quyền kiểm soát hoạt động kinh doanh.

Bài Cào

Một chủ ngân hàng cấp cao ở châu Á nói với Financial Times rằng mọi công ty đa quốc gia có hoạt động quan trọng ở Trung Quốc dường như đều đã cân nhắc những động thái tương tự.

"Ngay cả khi chỉ muốn có nhiều lựa chọn linh hoạt hơn trong tương lai thì cũng đáng để cân nhắc."

Một người quen thuộc với vấn đề này cho biết việc thành lập một đơn vị riêng biệt và niêm yết tại Hồng Kông hoặc Thượng Hải sẽ tránh được sự đàn áp của Bắc Kinh đối với các công ty nước ngoài.

Những người quen thuộc với vấn đề này cũng cho biết rằng việc tách doanh nghiệp Trung Quốc và niêm yết riêng sẽ khiến các nhà đầu tư của AstraZeneca tin rằng họ sẽ không phải đối mặt với quá nhiều rủi ro liên quan đến Trung Quốc.

AstraZeneca cho biết họ không bình luận về "tin đồn hoặc suy đoán liên quan đến chiến lược trong tương lai hoặc các hoạt động mua bán và sáp nhập".

Về mặt doanh số bán hàng, AstraZeneca là công ty dược phẩm ở nước ngoài lớn nhất của Trung Quốc, với doanh thu tại Trung Quốc là 1,6 tỷ USD trong quý đầu tiên.

消息人士表示,特斯拉指出,在美国总统大选之前,台海两岸地缘政治风险不断升温,希望供应商能为非中国市场建立替代供应来源,以防供应链中断。

调查结果显示,长期通货膨胀导致65%美国家庭的财务状况“恶化”,其中有19%的家庭表示,由于物价上涨,他们的财务状况“更糟”。

亚德尼认为,在过去两年里,预期经济衰退是合乎逻辑的。毕竟,美联储在2022年3月至2023年7月间,连续11次升息,将联邦基金利率大幅上调了5.25%。

Thời báo Tài chính chỉ ra rằng Trung Quốc là một thị trường hấp dẫn đối với các công ty dược phẩm vì dân số đông và già đi nhanh chóng, ngày càng có nhiều người mắc các bệnh do hút thuốc, ô nhiễm và chế độ ăn uống không lành mạnh.

Tháng trước, chủ tịch mới của AstraZeneca, Michel Demaré, nói với Financial Times: “Một công ty toàn cầu như AstraZeneca luôn phải đối mặt với những rủi ro địa chính trị và bạn phải cố gắng quản lý vấn đề này mà không can thiệp quá sâu vào.”

Bài Cào

Người biên tập: Ye Ziwei#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền