Trung tâm Tin tức

Goldman Sachs hạ dự báo tăng trưởng GDP năm 2023 của Trung Quốc

ngày phát hành:2024-06-10 14:42    Số lần nhấp chuột:189

{1[The Epoch Times, ngày 19 tháng 6 năm 2023] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Vào Chủ nhật (18 tháng 6), Goldman Sachs đã trở thành ngân hàng Phố Wall mới nhất hạ dự báo về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc. Hiện tại, Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đang suy thoái kinh tế và mất đà phục hồi sau khi mở cửa trở lại.

Theo các báo cáo toàn diện của truyền thông nước ngoài, ngân hàng đầu tư này đã hạ dự báo tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2023 của Trung Quốc từ 6% xuống 5,4%. Nhà kinh tế trưởng Trung Quốc của Tập đoàn Goldman Sachs, Hui Shan và những người khác đã đưa tin trong báo cáo. đang phải đối mặt với hàng loạt vấn đề kinh tế vĩ mô và có thể còn nhiều biến động trong tương lai.

Goldman Sachs mong đợi các biện pháp kích thích tiếp theo từ Bắc Kinh, nhưng lưu ý rằng chúng sẽ không đủ để khắc phục vấn đề lớn hơn mà họ phải đối mặt: tâm lý chán nản.

Báo cáo cho biết: “Trước những thách thức liên tục trên thị trường bất động sản, tâm lý bi quan chung của người tiêu dùng và doanh nghiệp tư nhân cũng như khó khăn trong việc bù đắp hoàn toàn những trở ngại tăng trưởng mạnh mẽ chỉ bằng các chính sách nới lỏng nhẹ, chúng tôi đã hạ dự báo về GDP thực tế dự báo (GDP thực tế) vào năm 2023."

Trước khi Goldman Sachs hạ dự báo về GDP cả năm của Trung Quốc, các tổ chức như UBS, Bank of America, Standard Chartered Bank, JPMorgan Chase và Nomura Holdings cũng đã hạ kỳ vọng tăng trưởng của họ đối với Trung Quốc.

Báo cáo của Goldman Sachs đã chỉ ra một loạt vấn đề kinh tế vĩ mô mà Trung Quốc phải đối mặt. Họ cho biết: “Khi lực đẩy từ việc mở cửa trở lại nhanh chóng mất đi, những thách thức trung hạn như nhân khẩu học, sụt giảm bất động sản trong nhiều năm, các vấn đề tiềm ẩn về nợ của chính quyền địa phương và căng thẳng địa chính trị có thể ngày càng trở nên nổi bật trong triển vọng tăng trưởng của Trung Quốc”. ."

Vì Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ nên Cục Dự trữ Liên bang đã ám chỉ rằng họ sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong tương lai. Báo cáo tin rằng tỷ giá hối đoái của Nhân dân tệ so với đồng đô la Mỹ sẽ tiếp tục giảm và khoảng cách lãi suất giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục gia tăng.

Goldman Sachs dự đoán rằng Bắc Kinh sẽ không phát hành trái phiếu chính phủ đặc biệt.

Giành Chủ Bull Bull

Trước đây, chính quyền Cộng sản Trung Quốc chỉ phát hành trái phiếu kho bạc đặc biệt bốn lần trong những thời điểm đặc biệt khó khăn, bao gồm cả đại dịch năm 2020 và cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1998. Vào tháng 12 năm ngoái, chính quyền Cộng sản Trung Quốc đã phát hành trái phiếu kho bạc đặc biệt trị giá 750 tỷ RMB.

Giành Chủ Bull Bull

Họ viết rằng chính quyền cũng khó có thể triển khai một đợt kế hoạch "cải cách khu ổ chuột" (cải tạo khu ổ chuột) mới như họ đã làm vào năm 2015. Vào thời điểm đó, tiền ngân hàng trung ương được bơm vào thị trường bất động sản để chi trả cho việc cải tạo đô thị, dẫn đến giá bất động sản và doanh số bán tăng vọt.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs cho rằng chính phủ có thể đẩy nhanh việc phát hành trái phiếu đặc biệt của chính quyền địa phương, là loại trái phiếu chủ yếu được sử dụng để xây dựng cơ sở hạ tầng. Họ cũng cho biết chính quyền có thể tiếp tục nới lỏng các chính sách bất động sản, bao gồm hạ thấp yêu cầu thanh toán, giảm lãi suất thế chấp và dỡ bỏ các hạn chế mua nhà ở các thành phố hạng nhất.

拜登政府本周宣布,针对中国进口商品征收新关税,将有七大类产品受影响,包括钢铁和铝、半导体、电池、关键矿物、太阳能电池、船岸起重机和医疗产品等。

在马里兰州和新泽西州这两个州,中产阶级收入范围的高端接近20万美元。根据GOBankingRates的数据,在马里兰州,收入在65,641美元至196,922美元之间被视为中产阶级。在新泽西州,中产阶级的收入范围为64,751美元至194,252美元。

与此同时,2024年前四个月的房地产投资同比下降了9.8%,1—4月按建筑面积计算的房地产销售额同比下降20.2%,新开工面积下降24.6%。开发商筹集的资金也同比下降了24.9%。这凸显了中国房地产危机正日益恶化。

Chính quyền cũng hỗ trợ các ngành được coi là điểm tăng trưởng mới của nền kinh tế, chẳng hạn như sản xuất cao cấp, phương tiện sử dụng năng lượng mới, v.v.

Tuy nhiên, Goldman Sachs cho rằng mặc dù có những chính sách như nới lỏng các khoản vay, cắt giảm thuế và trợ cấp nhưng tác động của chúng đối với tăng trưởng GDP vẫn còn hạn chế vì các kế hoạch này đã được thực hiện trong nhiều năm.

Vào thứ Sáu, UBS đã chỉ ra rằng nền kinh tế Trung Quốc sẽ tiếp tục suy yếu trong tương lai.

Wang Tao, chuyên gia kinh tế trưởng về Trung Quốc tại Ngân hàng Đầu tư UBS, cho biết trong một ghi chú: "Tăng trưởng theo quý trong quý 2 có thể chậm lại chỉ còn 1 đến 2%, yếu hơn mức 4,5% mà chúng tôi đã đưa ra trước đó." mong đợi."

Wang Tao chỉ ra rằng sự bất ổn trong ngành bất động sản của Trung Quốc vẫn là rủi ro cốt lõi và có thể khiến triển vọng tăng trưởng của nước này thấp hơn.

Người biên tập: Ye Ziwei#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền