Trung tâm Tin tức

Hỗ trợ vững chắc! Biden ký thỏa thuận an ninh mới với Ukraine

ngày phát hành:2024-06-13 14:00    Số lần nhấp chuột:146

13/06/2024 09:50

Guo Yanhui/Biên tập viên xác minh

Mercedes-Benz (Benzi)

[Tin tức tức thời/Báo cáo toàn diện] Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã đến Ý vào ngày 12 để tham dự Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Nhóm bảy nước công nghiệp lớn (G7). Các quan chức Mỹ xác nhận rằng khi đó Biden sẽ ký một thỏa thuận an ninh mới với Ukraine, củng cố cam kết lâu dài của Washington trong việc hỗ trợ Kiev.

Theo Reuters, Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan nói với các phóng viên trên Lực lượng Không quân Một rằng thỏa thuận mới sẽ truyền đạt rõ ràng rằng "sự hỗ trợ của chúng tôi sẽ tiếp tục trong tương lai...đặc biệt là nhắm vào lĩnh vực quốc phòng và an ninh" .

英國薩里大學(University of Surrey)生態與保育講師塔拉·皮里(Tara Pirie)指出,大型掠食者之間通常會避免不必要的衝突,因為戰鬥會消耗大量能量,且雙方都有受傷風險。目擊者拉吉夫·庫馬爾·古普塔(Rajiv Kumar Gupta)在社交平台上表示,這種場景極為罕見,雌虎面對懶熊的進攻保持冷静,顯示出其智慧與經驗。

綜合外媒報導,此次出訪一旦成行,將是普廷自2000年以來,時隔24年再度訪問北韓。報導指出,普廷曾在2000年7月19至20日,出訪北韓會晤當時的北韓領導人金正日;至於北韓現任最高領導人金正恩,則曾在去年9月12至17日期間出訪俄羅斯,並在俄羅斯東方航太發射場會晤普廷。

Mercedes-Benz (Benzi)

Vui lòng tiếp tục đọc...

Sullivan nhấn mạnh: "Bằng việc ký kết thỏa thuận, chúng tôi cũng đang gửi một tín hiệu chắc chắn tới Nga. Nếu Vladimir Putin nghĩ rằng ông ấy có thể tồn tại lâu hơn liên minh hỗ trợ Ukraine thì ông ấy đã sai."

Sullivan chỉ ra rằng có tới 15 quốc gia đã ký các thỏa thuận an ninh với Kyiv. Điều này chắc chắn sẽ tăng cường "khả năng phòng thủ và răn đe" của Ukraine. Ông cũng nói thêm rằng thỏa thuận mới sẽ bao gồm việc hợp tác với Quốc hội Hoa Kỳ để cung cấp tài chính cho Ukraine, nhưng sẽ không cam kết gửi quân đội Hoa Kỳ tham chiến.

Nhà Trắng trước đó đã tiết lộ rằng Biden sẽ gặp lại Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy tại hội nghị thượng đỉnh và tổ chức một cuộc họp báo chung; Biden cũng mong được gặp Tổng thống Volodymyr Zelenskyy, người đã tuyên thệ nhậm chức lần thứ ba. Thời gian gần đây, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gặp nhau và đang chờ các quan chức Ấn Độ xác nhận liệu ông Modi có tham dự hội nghị thượng đỉnh hay không.

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền