Trung tâm Tin tức

Chủ tịch Fed Powell: Chứng kiến ​​thị trường nhà đất “chạm đáy”

ngày phát hành:2024-06-10 14:53    Số lần nhấp chuột:105

{1[The Epoch Times, ngày 15 tháng 6 năm 2023] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yang của Epoch Times) Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã tuyên bố trong cuộc họp báo sau cuộc họp lãi suất vào thứ Tư (14) rằng ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên lãi suất không thay đổi lãi suất và bỏ qua việc tăng lãi suất. Ông cũng cho biết thị trường nhà ở Mỹ, vốn nhạy cảm nhất với lãi suất, đang "chạm đáy".

Powell đã giới thiệu tình hình mới nhất trên thị trường bất động sản Hoa Kỳ vào cuối cuộc họp báo.

Ông nói: "Thị trường nhà ở chắc chắn rất nhạy cảm với lãi suất. Đây là một trong những khía cạnh đầu tiên được hỗ trợ bởi lãi suất thấp hoặc bị hạn chế bởi lãi suất cao hơn và chúng tôi chắc chắn đã thấy điều đó trong năm qua. Chúng tôi hiện đang nhận thấy thị trường nhà đất đã chạm đáy, có thể có một số sự phục hồi. Tôi không biết liệu bản thân thị trường nhà đất có đẩy giá lên cao hơn hay không, nhưng đó là một phần trong đó và chúng tôi không thấy giá thuê nhà cũng như giá nhà. tăng rất nhanh."

Tuy nhiên, Powell không cho biết liệu ông tin rằng hoạt động của thị trường nhà ở Hoa Kỳ đã chạm đáy hay ý ông là giá nhà ở Hoa Kỳ đã chạm đáy, tức là sau đợt điều chỉnh giá nhà vào năm ngoái (đặc biệt rõ ràng ở thị trường nhà ở phương Tây quá nóng) và năm ngoái Cả hai đều cải thiện đôi chút vào mùa xuân này sau khi doanh số bán nhà giảm mạnh.

Trên thực tế, sau bảy tháng giảm liên tiếp từ tháng 6 năm ngoái đến tháng 1 năm nay, giá nhà ở Hoa Kỳ đã giảm trong tháng 2 và tháng 3 trên cơ sở điều chỉnh theo mùa, theo Chỉ số giá nhà quốc gia S&P CoreLogic Case-Shiller. Trong khi đó, cả doanh số bán nhà hiện tại và doanh số bán nhà mới đều được cải thiện kể từ khi chạm đáy vào đầu năm nay.

本月初,微软行政总裁萨提亚·纳德拉(Satya Nadella)在访问了马来西亚、印尼和泰国后宣布,将向马来西亚投资22亿美元,发展云端运算和人工智能基础设施。这是32年来微软在马来西亚的最大单笔投资。

Sicbo Trăm Người

这种情况引起了一些汽车行业人士的抗议,他们希望加拿大当局效仿美国,采取更多措施保护国内产业。

拜登政府本周宣布,针对中国进口商品征收新关税,将有七大类产品受影响,包括钢铁和铝、半导体、电池、关键矿物、太阳能电池、船岸起重机和医疗产品等。

在马里兰州和新泽西州这两个州,中产阶级收入范围的高端接近20万美元。根据GOBankingRates的数据,在马里兰州,收入在65,641美元至196,922美元之间被视为中产阶级。在新泽西州,中产阶级的收入范围为64,751美元至194,252美元。

与此同时,2024年前四个月的房地产投资同比下降了9.8%,1—4月按建筑面积计算的房地产销售额同比下降20.2%,新开工面积下降24.6%。开发商筹集的资金也同比下降了24.9%。这凸显了中国房地产危机正日益恶化。

Sicbo Trăm Người

Tạp chí Phố Wall đưa tin rằng theo dữ liệu do S&P Dow Jones Indices công bố vào ngày 30 tháng 5, Chỉ số giá nhà quốc gia S&P CoreLogic Case-Shiller đã tăng 0,4% trong tháng 3 so với tháng 2, tiếp tục xu hướng tăng trong tháng 2. mức tăng này cao hơn mức tăng 0,3% trong tháng Hai.

Nhận xét của Powell hôm thứ Tư rằng thị trường nhà ở Hoa Kỳ đã "chạm đáy" trái ngược hoàn toàn với quan điểm của ông vào năm ngoái, khi Chủ tịch Fed liên tục đưa ra những nhận xét tiêu cực về thị trường nhà ở Hoa Kỳ.

Powell lần đầu tiên nói với giới truyền thông vào tháng 6 năm 2022 rằng lãi suất thế chấp tăng vọt sẽ giúp "thiết lập lại" thị trường nhà ở Hoa Kỳ. "Chúng ta cần quay trở lại trạng thái nơi cung và cầu (nhà ở) được điều phối lại. Và lạm phát lại giảm và lãi suất thế chấp lại giảm."

Sau đó, vào tháng 9 năm 2022, Powell phát biểu trong một cuộc họp báo: "Chúng ta đã chính thức bước vào thời kỳ 'điều chỉnh (nhà ở) khó khăn' sẽ đưa thị trường nhà đất trở lại 'cân bằng'".

Ông nói: “Về lâu dài, điều chúng ta cần là cung cầu phải được phối hợp tốt hơn để giá nhà ở có thể tăng với tốc độ và mức hợp lý, người dân có đủ khả năng mua nhà trở lại”. . Trong thị trường bất động sản, chúng tôi có thể phải điều chỉnh để trở lại vị thế đó."

Vào tháng 11 năm 2022, khi phát biểu tại một sự kiện của Viện Brookings, Powell đã đi xa hơn và chỉ ra rằng trong đại dịch COVID, một "bong bóng nhà đất" đã hình thành và chính sách thắt chặt hiện nay có thể cho phép thị trường bất động sản quốc gia quay trở lại trạng thái bình thường. THĂNG BẰNG.

Powell cho biết: "Sau khi dịch bệnh bùng phát, lãi suất (thế chấp) rất thấp vào thời điểm đó. Vì dịch bệnh COVID nên người dân muốn mua nhà. Họ muốn rời thành phố và mua nhà ở ngoại ô. "

Ông nói: "Vì vậy, thực sự có bong bóng nhà ở, giá nhà đất đã tăng đến mức rất không bền vững, quá nóng và các vấn đề khác. Vì vậy, bây giờ thị trường nhà đất sẽ đi qua phía bên kia và hy vọng sẽ tìm được sự cân bằng tốt hơn giữa cung và cầu." . Điểm (cân bằng).”

.

Biên tập viên: Li Tongde#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền