Dự luật rà soát "Mở rộng quyền lực của Nghị viện", Nghị quyết tham vấn kín của đảng cầm quyền và phe đối lập được biểu quyết vào ngày 21/6

ngày phát hành:2024-06-13 14:02    Số lần nhấp chuột:158

13/06/2024 11:25

[Phóng viên Xie Junlin/Báo cáo từ Đài Bắc] Lập pháp Yuan Han Kuo-yu hôm nay (13) đã triệu tập một cuộc tham vấn giữa đảng cầm quyền và phe đối lập về đề xuất "Mở rộng quyền lực của Quốc hội" do Viện Hành chính đề xuất. Sau gần 2 giờ thảo luận, các đảng chính trị đã thống nhất và triệu tập ủy ban toàn bệnh viện vào ngày 19 và 20/6 để xem xét kiến ​​nghị Chủ tịch điều hành Zhuo Rongtai được mời đến tham dự và giải trình, 11 người được xanh đề cử. lần lượt là xanh và trắng, 2 thành viên đặt câu hỏi, mỗi thành viên có 10 phút để trả lời câu hỏi và biểu quyết thông qua nghị quyết vào ngày 21.

Đại Chiến Đỏ Đen

Dưới sự lãnh đạo mạnh mẽ của phe Xanh và Trắng, Viện Lập pháp đã thông qua "Luật thực thi quyền lực của Viện Lập pháp" và bổ sung nội dung "khinh thường Quốc hội" vào Bộ luật Hình sự vào ngày thứ ba đọc vào ngày 28 tháng 5. Nó bị nghi ngờ là một dự luật nhằm mở rộng quyền lực của Quốc hội. Sau khi xem xét dự luật, Viện Hành chính nhận thấy nó có tính cản trở và khó thực hiện, đồng thời đưa ra bảy lý do chính. Sau khi được Tổng thống Lai Ching-te phê duyệt, dự luật sửa đổi đã được chuyển cho Viện Lập pháp. Hôm nay Han Guoyu đã triệu tập các nhóm đảng cầm quyền và phe đối lập để đàm phán về thời gian biểu tiếp theo cho việc xem xét dự luật.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Đại Chiến Đỏ Đen

Trong quá trình tham vấn, Người đứng đầu Liên đoàn Quốc dân đảng Fu Kunqi nói rằng Chủ tịch Zhuo của Viện Hành chính đã đề xuất một đề xuất phản đối Viện Lập pháp ngay khi ông nhậm chức. Đây là điều chưa từng có và thể hiện sự thiếu tôn trọng lớn đối với Viện Lập pháp. Viện Lập pháp phải đến gặp người dân trong nước để đề xuất đề xuất. Giải thích tại sao Quốc hội và Viện Hành pháp khó hành động độc lập. Họ phải đưa ra quyết định sau khi trao đổi hai chiều và tránh xung đột.

Huang Guochang, người triệu tập chung của Đại hội Đảng Nhân dân, chỉ ra rằng việc xử lý phải được thực hiện trong thời hạn quy định trong hiến pháp (15 ngày). trước đây, hiệu quả hoạt động của Viện Lập pháp là vấn đề được quan tâm cao nhất, những vấn đề khác tôi đặc biệt nhấn mạnh là tôn trọng ý kiến ​​của từng nhóm đảng.

Ke Jianming, trưởng nhóm triệu tập của Đảng Dân tiến, đã chỉ trích Fu Kunqi ở ba điểm. Ông nói: "Tôi chưa từng thấy điều đó trước đây và ông ấy không tôn trọng sự độc lập của Lập pháp Viện và Quốc hội." Ông đặt câu hỏi liệu Fu "có ý thức chung nào về hiến pháp hay không. Huang Guochang sẽ tát vào mặt bạn ngay lập tức." "Ông ấy nói rằng đã có những đề xuất xem xét quanh năm. Không phải là chúng tôi chưa thấy điều đó. trước đây. Vui lòng kiểm tra các bản ghi trong quá khứ. Việc này phải được thực hiện theo Hiến pháp. Chủ tịch Zhuo đã nói rằng Viện Hành chính và Viện Lập pháp đều là cơ quan lập hiến và phải được thực thi theo hệ thống hiến pháp. Việc đảo ngược dự luật không phải là điều mà Tổng thống Fu đã nói.

Fu Kunqi cáo buộc Ke Jianming "tấn công cá nhân". Ke vặn lại: "Làm sao đây có thể là một cuộc tấn công cá nhân? Viện Lập pháp đã xử lý việc đó một cách vi hiến. Các cơ quan lập hiến của Viện Chính trị không bày tỏ quan điểm của họ Ý kiến?" Fu trả lời: "Điều đó không đúng chút nào. Nó không vi hiến." Han Guoyu bình tĩnh lại và nói: "Đừng bị ảnh hưởng về mặt cảm xúc." Ke cũng nhấn mạnh rằng sẽ không có trường hợp chiếm bục để vô hiệu hóa. hóa đơn. "Loại tuyên bố này là một sự xúc phạm đối với chúng tôi."

Hong Mengkai, Tổng thư ký của Liên đoàn Quốc dân đảng, đã liệt kê hai lựa chọn. Một là thay đổi chương trình nghị sự của cuộc họp quốc hội vào ngày mai để giải quyết các kiến ​​nghị được đề xuất, với các câu hỏi và câu trả lời vào buổi sáng và bỏ phiếu vào buổi sáng. buổi chiều; còn lại là tổ chức một ủy ban của toàn viện vào thứ Hai tới để mời Trác Trưởng khoa báo cáo và chuẩn bị cho các câu hỏi, và một cuộc bỏ phiếu sẽ được tổ chức vào thứ ba tới. Wu Siyao, tổng thư ký Đảng Tiến bộ Dân chủ, trích dẫn các trường hợp lật ngược dự luật trước đây và nhấn mạnh rằng còn nhiều thời gian và cần có cơ hội "bù đắp" để xem xét lại dự luật, và vấn đề đó không nên xảy ra. di chuyển nhanh chóng.

Sau khi thảo luận, Tổng thống Hàn đã tổng hợp ý kiến ​​của nhiều đảng phái chính trị khác nhau và nhận được sự đồng thuận từ tất cả các đảng phái chính trị, đồng thời quyết định triệu tập ủy ban của toàn tòa án vào ngày 19 và 20 tháng 6 để xem xét các dự luật do Viện Hành pháp đệ trình . Trong quá trình rà soát, Chủ tịch Trác được mời đến tham dự và giải thích. Ngày hôm đó, 11 người được nhóm Quốc dân đảng đề cử, 11 người được nhóm Đảng Dân tiến tiến cử và 2 người được nhóm Đảng Nhân dân giới thiệu trả lời chất vấn. Thời gian hỏi đáp của mỗi thành viên là 10 phút. Sáng 21/6, nội dung trình báo đã được xử lý và tổ chức bỏ phiếu đăng ký. Hai trường hợp được chia thành hai phiếu và biểu quyết cùng một lúc. Sẽ không có câu hỏi nào về báo cáo chính sách chính sách tại cuộc họp ngày hôm đó.

{hai mươi hai} Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền