Trung tâm Tin tức

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ gặp gỡ các giám đốc điều hành ngành ô tô để kêu gọi giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc

ngày phát hành:2024-06-10 15:07    Số lần nhấp chuột:158

[Epoch Times, ngày 20 tháng 6 năm 2023] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Các nguồn tin cho biết, các nhà lập pháp Hoa Kỳ của cả hai đảng sẽ gặp các giám đốc điều hành ngành ô tô Hoa Kỳ vào thứ Ba (20 tháng 6) để thúc giục ngành ô tô giảm bớt Phụ thuộc vào linh kiện Trung Quốc

Theo Bloomberg (link), các nguồn tin cho biết bốn thành viên của Ủy ban Đặc biệt về Cạnh tranh Chiến lược giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc (gọi tắt là Ủy ban Trung Quốc) của Hạ viện Hoa Kỳ (gọi tắt là Ủy ban Trung Quốc) sẽ tới Detroit vào thứ Ba để gặp gỡ Giám đốc điều hành Ford Motor Jim Fay Jim Farley và Giám đốc điều hành General Motors Mary Barra.

Liêng

Họ dự kiến ​​sẽ bày tỏ quan ngại về quyết định của Ford Motor Co. trong việc sử dụng công nghệ Trung Quốc để xây dựng nhà máy sản xuất pin và cảnh báo về những rủi ro khi phụ thuộc vào Trung Quốc.

Ford đã thông báo vào tháng 2 rằng họ sẽ sử dụng công nghệ của nhà sản xuất pin Trung Quốc Contemporary Amperex Technology (CATL) để xây dựng nhà máy pin xe điện ở Michigan.

Quyết định này đã thu hút sự chỉ trích từ một số nhà lập pháp Hoa Kỳ. Thượng nghị sĩ cấp cao Hoa Kỳ Marco Rubio đã gửi thư cho các quan chức chính quyền Biden yêu cầu xem xét lại thỏa thuận và ngăn chặn xe điện sử dụng các loại pin này.

Bốn đại diện này bao gồm các thành viên Đảng Cộng hòa Mike Gallagher và John Moolenaar, cũng như các thành viên Đảng Dân chủ Raja Krishnamoorthi, Haley Stevens.

Theo Reuters (liên kết), họ cũng có kế hoạch gặp gỡ đại diện của một số nhà cung cấp ô tô, bao gồm: BorgWarner, (BWA.N), Continental AG, Bosch, Giám đốc điều hành của Tenneco và công ty khởi nghiệp pin Our Next Energy, cùng những công ty khác.

Điều đáng chú ý là Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken vừa rời Trung Quốc và đã có tiếng nói ở Hoa Kỳ nhằm tránh phụ thuộc quá nhiều vào phụ tùng ô tô Trung Quốc. Điều này nêu bật áp lực trong nước mà chính quyền Biden phải đối mặt khi cố gắng hàn gắn mối quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.

台湾官员指出,这一下降的原因除了中国经济疲软,也是美中紧张局势导致供应链重组的结果。

1月2日,美国财政部表示,联邦政府的公共债务总额首次达到34万亿美元。此前,美国国会预算局(CBO)在2020年1月预估,联邦债务总额要到2029财年才会突破34万亿美元。

长安汽车发布的财报显示,今年第一季度营业收入为370.2亿元(51.3亿美元),归母净利润11.6亿元(1.6亿美元),同比下降83.39%。

Mặc dù Blinken đã gặp mặt trực tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khoảng nửa giờ trước khi rời Trung Quốc, nhưng chuyến đi không đạt được bước đột phá lớn nào.

Ford cho biết hôm thứ Hai rằng công ty "ủng hộ các mục tiêu của ủy ban là tăng cường khả năng cạnh tranh của Hoa Kỳ và thiết lập chuỗi cung ứng xe điện tại Hoa Kỳ. Tại cuộc họp ngày mai, chúng tôi sẽ chia sẻ cách thực hiện điều này."

Liêng

"Nhà máy sản xuất pin xe điện do chúng tôi sở hữu hoàn toàn ở Michigan chỉ là ví dụ mới nhất." Ford nói với Bloomberg.

GM cho biết trong một tuyên bố rằng các giám đốc điều hành của họ thường xuyên gặp gỡ các quan chức được bầu "để thảo luận các vấn đề quan trọng đối với hoạt động kinh doanh, nhân viên, đại lý và khách hàng của chúng tôi".

Gallagher là Chủ tịch Ủy ban Đảng Cộng sản Trung Quốc. Vào tháng 4, ông cũng cảnh báo về sự phụ thuộc quá mức của Tesla vào Trung Quốc. Trước đó, Tesla từng tuyên bố có kế hoạch xây dựng siêu nhà máy lưu trữ năng lượng ở Thượng Hải để sản xuất pin Megapack.

Gần đây, các quan chức Mỹ đã nhiều lần bày tỏ lo ngại về lợi thế của Trung Quốc trong lĩnh vực pin xe điện. Bloomberg ước tính các công ty Trung Quốc sở hữu hơn một nửa thị phần pin xe điện và Trung Quốc cung cấp khoảng 90% nhu cầu về một số vật liệu pin. Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hoa Kỳ Pete Buttigieg cho biết hôm Chủ nhật rằng Hoa Kỳ cần giải quyết vấn đề này.

Vào tháng 8 năm ngoái, Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã ký Đạo luật giảm lạm phát (IRA) trị giá 430 tỷ USD. Luật quy định bắt đầu từ năm 2024, chỉ các linh kiện pin, nguyên liệu pin sản xuất tại Trung Quốc và Nga được lắp ráp tại Bắc Mỹ và không sử dụng linh kiện, nguyên liệu pin mới được khấu trừ thuế. Động thái này cho thấy Washington đang mong muốn thoát khỏi sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Người biên tập: Ye Ziwei#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền