Trung tâm Tin tức

[Cột người nổi tiếng] Ukraine phản ứng thế nào với bom bay của Nga

ngày phát hành:2024-06-10 14:53    Số lần nhấp chuột:125

{1[The Epoch Times, ngày 29 tháng 5 năm 2024] (Người viết chuyên mục Anders Corr của tờ Epoch Times người Anh/Xinyu tổng hợp) Trong những năm gần đây, Nga đã mua được một loại vũ khí mới và được sử dụng trên quy mô lớn ở Ukraine. xã hội tiếp tục áp dụng Nếu chiến lược trì hoãn không cung cấp kịp thời cho các đối tác Ukraina của chúng ta nhiều vũ khí ngày càng tốt hơn, loại vũ khí mới này của Nga có thể làm mất cân bằng trong cuộc chiến tranh Nga-Ukraine và nhiều cuộc chiến sắp tới.

Loại vũ khí mới này của Nga là "bom lượn" nặng 1,5 tấn, là một biến thể của bom trọng lực bằng sắt thời Liên Xô cũ. Nó được máy bay thả từ độ cao lớn và được trang bị cánh bật lên mới. và tiện ích điều hướng vệ tinh. Quả bom cũ này trị giá 20.000 USD, chỉ tốn vài nghìn USD để sửa đổi và có thể thực hiện "bắn và quên" (còn được dịch là "bắn và quên" hoặc "đánh lửa và quên") hầu hết các vị trí cố định trong Ukraine. "Bỏ rơi") nhắm mục tiêu chính xác. Sau khi bị bắn trúng, mục tiêu sẽ ngay lập tức biến thành một miệng núi lửa rộng 22 thước.

Điều đáng chú ý là Nga sở hữu hàng trăm nghìn quả bom trọng lực cũ còn sót lại từ thời Xô Viết. Nga đang nhanh chóng sửa đổi các loại bom này và phát triển các biến thể bom chùm và bom nặng 3,4 tấn mạnh hơn.

Việc Nga sản xuất và sử dụng bom lượn có quy mô lớn, với hơn 100 quả được sản xuất mỗi ngày, khiến toàn bộ thị trấn và boong-ke tiền tuyến ở Ukraine dễ bị tổn thương. Những quả bom này mạnh hơn 90 lần so với đạn pháo 14 pound của Nga. Chúng có thể bay xa đến mức phi công Nga dám và có thể bay thêm 40 dặm ở chế độ lượn. Để so sánh, một số hệ thống pháo binh mới nhất của Nga, bắn từ các vị trí phía sau tuyến phòng thủ của Nga, có tầm bắn chỉ 44 dặm.

Chỉ trong tháng 4, hơn 3.200 quả bom lượn của Nga đã tấn công Ukraine, trong đó có nhiều ngôi nhà dân sự.

Trong tháng này, các quả bom đã nhắm mục tiêu vào các boongke ở ngoại ô thành phố Kharkiv ở phía đông bắc Ukraine, giúp quân đội Nga tiến sâu 20 dặm vào thành phố lớn thứ hai của Ukraine. Những quả bom lượn này cũng là chìa khóa giúp Nga chiếm được thành phố Avdiivka ở miền đông Ukraine vào tháng 2, chiến thắng quan trọng duy nhất của nước này trong năm ngoái.

Khách quan mà nói, việc sử dụng tên lửa đất đối không có đơn giá lên tới 3 triệu đô la Mỹ để chống bom lượn là lãng phí. Tuy nhiên, có ít nhất ba cách chính Ukraine có thể đánh bại loại vũ khí này một cách hiệu quả và thiết thực hơn.

Đầu tiên, phương pháp rẻ nhất và ít rủi ro nhất là cải thiện khả năng tác chiến điện tử của Ukraine, bao gồm cả việc gây nhiễu và giả mạo GPS để làm chệch hướng bom khỏi mục tiêu của họ. Tuy nhiên, Michael Peck thuộc Trung tâm Phân tích Chính sách Châu Âu (CEPA), một tổ chức tư vấn nổi tiếng của Mỹ có trụ sở tại Washington, DC, tin rằng “khả năng tác chiến điện tử của Nga vượt xa Ukraine và các đồng minh phương Tây”.

Lựa chọn thứ hai là bổ sung các hệ thống phòng không tầm xa, bao gồm hệ thống chống tên lửa Patriot của Mỹ và hệ thống phòng không SAMP-T do Pháp và Ý cùng phát triển, để chúng có thể được triển khai trên không trước Nga máy bay chiến đấu và máy bay ném bom thả bom. Bắn hạ nó.

Theo báo cáo, chỉ trong tháng 2, hệ thống Patriot được triển khai gần tiền tuyến đã bắn hạ 15 máy bay quân sự Nga. Tuy nhiên, Nga đã phá hủy 2 hệ thống như vậy vào tháng 3 nên Ukraine đã rút các hệ thống còn lại khỏi tiền tuyến. Ukraine tuyên bố nước này cần 25 hệ thống chống tên lửa "Patriot" để tự bảo vệ mình. Ukraine sẽ bắt đầu sử dụng 60 máy bay chiến đấu F-16 được nâng cấp từ những năm 1980 vào mùa hè này và chúng cũng sẽ giúp Ukraine đánh bại máy bay chiến đấu của Nga.

【都向朝鲜要武器了,俄罗斯还能撑多久】路透社报道乌克兰军方称有大约一半的朝鲜弹道导弹在飞行过程当中,在空中偏离预定轨道,发生空中爆炸。朝鲜火星11型弹道导弹实战可靠性低,朝鲜在高端电子,材料等方面还有一定程度欠缺。导弹在复杂电子对抗和防空拦截环境下,会出现轨道偏差。——网友:普京都向朝鲜要武器支援了,俄罗斯在这场战争中还能撑多久?

“为什么想给儿子找一个炼法轮功的对像?”作者好奇地问。

与此同时,美国、加拿大、欧洲、澳洲等多国的多个城市相继举行了庆祝“世界法轮大法日”的活动,很多城市的市长、国会议员、市议员们纷纷亲临现场,或主持升旗仪式,或宣读对法轮大法的褒奖信,盛赞法轮大法提升人们的道德,为世界带来和平与福祉,并且宣布本城市的“法轮大法日”或“法轮大法月”。

对此,不少中国人都发现了这样一个疑问:把多收的费用退回去,这事就了了吗?比如有网友戏谑道:“小偷偷了东西把赃款退了,就不犯法了?”一篇在墙内被404的文章更是直言指出,“燃气领域的所有鬼鬼祟祟就是犯罪”“重庆已经公布了调查结果,证明燃气公司存在着各种问题。人手不够,抄表粗心,系统升级的bug……他们始终没有承认这是‘故意’的”“这样的行为破坏了社会信任——其实就是一种‘犯罪’”。

在匈牙利,习称匈关系“将提升为新时代全天候全面战略伙伴关系”,这是欧盟首个与中国在国家关系上达到同类水平的国家。

Thứ ba, cách phòng thủ nguy hiểm nhất là sử dụng máy bay chiến đấu F-16, tên lửa tầm xa của phương Tây và máy bay chiến đấu hiện có từ thời Liên Xô của Ukraine để nhắm mục tiêu vào Nga và khu vực Crimea bị chiếm đóng bằng chuỗi tiêu diệt bom lượn bao gồm sân bay, vũ khí kho chứa và nhà máy sản xuất bom, v.v. Năm ngoái, Ukraine đã triển khai phiên bản bom lượn của Mỹ, loại bom lượn tấn công trực tiếp chung (JDAM-ER). Hoa Kỳ có kế hoạch cung cấp hệ thống định vị GPS nâng cấp cho Ukraine vào năm 2025 để chống lại sự can thiệp của Nga vào JDAM-ER.

Trước đòn tấn công quân sự mạnh mẽ của Nga, Ukraine sẽ không ngồi yên chờ chết mà sẽ tìm mọi cách để chống trả.

Theo báo cáo, vào ngày 17 tháng 5, Ukraine đã phóng hơn một trăm máy bay không người lái và tên lửa tấn công nhiều mục tiêu chiến lược ở tây nam nước Nga và Crimea, phá hủy ít nhất ba máy bay chiến đấu mặt đất của Nga và tấn công các cơ sở quan trọng như dầu, nhiên liệu và điện.

Trên thực tế, các đối tác của Ukraine, bao gồm cả Hoa Kỳ, đã ngăn cản Ukraine tấn công lãnh thổ Nga, đặc biệt là các cơ sở dầu mỏ, vì sợ rằng động thái như vậy sẽ khiến Tổng thống Putin "tức giận" hơn nữa và làm trầm trọng thêm lạm phát toàn cầu. Đức thậm chí còn không cho phép sử dụng tên lửa tầm xa nhằm vào các mục tiêu ở Crimea.

Tuy nhiên, có nhiều dấu hiệu khác nhau cho thấy quan điểm của Hoa Kỳ và các đồng minh khác đang thay đổi. Vào ngày 15 tháng 5, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã đưa ra một tuyên bố: "Chúng tôi không khuyến khích hay tạo điều kiện cho các cuộc tấn công bên ngoài Ukraine, nhưng cuối cùng Ukraine phải tự quyết định cách tiến hành cuộc chiến này."

7 Lên 7 Xuống

Vào ngày 3 tháng 5, Ngoại trưởng Anh và cựu Thủ tướng Lord David Cameron tuyên bố rằng Ukraine có quyền tấn công trực tiếp vào lãnh thổ Nga và phải tự quyết định cách sử dụng vũ khí của Anh. Ông lưu ý: “Vào thời điểm Nga đang tấn công lãnh thổ Ukraine, bạn hoàn toàn có thể hiểu tại sao Ukraine cảm thấy cần phải đảm bảo khả năng phòng thủ của chính mình.. "

Mặc dù điều này có thể khiến Tổng thống Putin tức giận hơn nữa, nhưng bất kể Ukraine có làm gì, nhà độc tài Nga dường như không thiếu cơ hội để thực hiện các biện pháp khiêu khích. Điểm yếu mà Hoa Kỳ và các đồng minh của nước này bộc lộ, bao gồm cả việc lo ngại cho phép Ukraine tấn công lãnh thổ Nga, sẽ không chỉ khuyến khích hành vi hung hăng của Tổng thống Putin mà còn khuyến khích đáng kể các quốc gia bất hảo khác, bao gồm Trung Quốc, Triều Tiên, Iran, và Venezuela.

Giới thiệu về tác giả:

Anders Corr nhận bằng cử nhân và thạc sĩ về khoa học chính trị tại Đại học Yale năm 2001 và bằng tiến sĩ quản trị tại Đại học Harvard năm 2008. Ông là nhà xuất bản của Tạp chí Rủi ro Chính trị và là chủ tịch của Corr Analytics Inc., và các lĩnh vực nghiên cứu của ông bao gồm Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Những cuốn sách mới nhất của ông là Sự tập trung quyền lực: Thể chế hóa, Thứ bậc, và Bá quyền (2021) và Great Powers, Grand Strategy: The New Game in the South China Sea (2021) Strategies: the New Game in the South China Sea, 2018), vân vân.

Văn bản gốc: Cuộc chiến bom lượn ở Ukraine đã được đăng trên tờ Epoch Times tiếng Anh.

Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm riêng của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Biên tập viên: Gao Jing#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền