Trung tâm Tin tức

[Cột người nổi tiếng] Mối đe dọa hạt nhân toàn cầu

ngày phát hành:2024-06-10 15:21    Số lần nhấp chuột:111

{1[The Epoch Times, ngày 30 tháng 5 năm 2024] (Victor Davis Hanson, nhà báo chuyên mục tiếng Anh của Epoch Times/Xinyu biên soạn) Gần đây, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, Tập Cận Bình, và Tổng thống Liên bang Nga, Vladimir Putin, gặp nhau tại Bắc Kinh. ĐCSTQ và Nga đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh nổi tiếng thế giới về Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện cho kỷ nguyên mới. Sau cuộc gặp, họ đã đưa ra một thông cáo ngắn gọn kỳ lạ nêu rõ: “Một cuộc chiến tranh hạt nhân không thể thắng hay chiến đấu được”.

Sẽ không ai phản đối điều này, mặc dù một số quan chức quan trọng trong chính phủ đạo đức giả của cả hai nước trước đây đã đe dọa các nước láng giềng của họ bằng các cuộc tấn công hạt nhân.

Tuy nhiên, mọi người không khỏi đặt câu hỏi: Tại sao hai người lại cảm thấy cần phải đưa ra tuyên bố ngắn gọn như vậy? Tại sao lại chọn thời điểm nhạy cảm này?

Vào thời điểm cuộc giao tranh ở Ukraine và Dải Gaza của Palestine đang diễn ra ác liệt, tranh luận toàn cầu về việc sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt hiếm khi đạt đến đỉnh điểm như vậy.

Đặc biệt, ít nhất Tổng thống Putin tin rằng cuối cùng ông sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến ở Ukraine. Tập Cận Bình dường như cũng tin rằng sức mạnh quân sự của ĐCSTQ ở Biển Đông và Biển Hoa Đông tiếp tục gia tăng và cuối cùng họ có thể chinh phục Đài Loan bằng vũ lực.

Tất cả họ đều tin rằng yếu tố duy nhất cản trở chiến thắng của họ là sự can thiệp của Hoa Kỳ và liên minh NATO, một cuộc xung đột quân sự có thể phát triển thành mối đe dọa chung phải dùng đến vũ khí hạt nhân.

Vì vậy, Tập Cận Bình và Putin mới đây đã cùng nhau đưa ra cảnh báo.

Ngoài ra, hầu như mỗi tháng, nhà độc tài Triều Tiên Kim Jong-un đều đặn đưa ra những lời đe dọa mệt mỏi về việc sử dụng kho vũ khí hạt nhân của mình để tiêu diệt Hàn Quốc hoặc Nhật Bản.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan, người cũng là người nhàm chán và ủng hộ Hamas, thường dùng những nhận xét điên rồ như "(hoàn thành) sứ mệnh của tổ tiên" để đe dọa người Armenia ở nước này. Thỉnh thoảng ông cảnh báo người Israel và Hy Lạp rằng một ngày nào đó họ có thể thức dậy và chứng kiến ​​tên lửa Thổ Nhĩ Kỳ trút xuống thành phố của họ như mưa.

Cụ thể hơn, vào tháng 4 năm nay, Iran đã tấn công chính Israel lần đầu tiên trong lịch sử. Nó đã phóng loạt tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái lớn nhất trong lịch sử hiện đại, tổng cộng hơn 320 quả đạn.

Các nhà cai trị thần quyền của Iran cũng tuyên bố rằng họ sắp chuẩn bị sản xuất vũ khí hạt nhân. Tất nhiên, kể từ năm 1979, Iran thường xuyên tuyên bố sẽ xóa Israel khỏi bản đồ, cùng với một nửa số người Do Thái trên thế giới.

Hầu hết mọi người đều phớt lờ những lời đe dọa hoang đường này, coi chúng như những lời khoe khoang mang tính độc tài. Tuy nhiên, như chúng ta đã thấy khi tổ chức khủng bố Hamas tấn công Israel vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, cho dù đó là những vụ chặt đầu, chặt xác, giết người, hãm hiếp hàng loạt, tra tấn hay bắt người già, phụ nữ và trẻ em Israel làm con tin, xét về sự dã man của con người, thế giới hiện đại không có nhiều thay đổi so với trước đây.

Tuy nhiên, điều đã thay đổi hoàn toàn là các hệ thống phân phối có thể gây ra cái chết hàng loạt, chẳng hạn như vũ khí hạt nhân, khí hóa học, tác nhân sinh học và hệ thống phân phối dựa trên trí tuệ nhân tạo.

Điều lạ là dư luận thế giới vẫn phản ứng thờ ơ trước nguy cơ có thể xảy ra cuộc khủng hoảng "ngày tận thế". Hầu hết mọi người đều tin rằng những kẻ mạnh về chính trị này chỉ đang nói những điều vô nghĩa, nhưng họ sẽ không bao giờ sử dụng vũ khí cực đoan để hủy diệt nền văn minh.

Cơ hội ba lần

Hãy tưởng tượng rằng có nhiều quốc gia hạt nhân độc tài như Nga, Trung Quốc, Pakistan, Bắc Triều Tiên và có lẽ cả Iran cũng như số lượng các quốc gia hạt nhân dân chủ bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp, Israel và Ấn Độ . Hiện chỉ có Israel sở hữu hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo hiệu quả mang tên Iron Dome. Sức mạnh thông thường của phương Tây càng suy giảm thì nước này càng phải dựa vào khả năng răn đe hạt nhân trong những hoàn cảnh khắc nghiệt. Vào thời điểm này, quê hương của họ vẫn chưa lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa hiệu quả.

议员们在信中引用了国务院的中国人权报告,指出中共如何在新疆对维吾尔人进行种族灭绝。据悉,中共将超过100万维吾尔族和其他少数民族关押在新疆的集中营,他们遭受性虐待、政治灌输、强迫堕胎和强迫绝育。

中共党魁似乎更愿意和法国总统互动,希望从欧洲打开缺口,以分化美欧联盟。然而,日本仍是世界第4大经济体,中国与日韩的经济活动量比法国也要大得多。

四天后,中纪委官网公告唐一军被查。消息一出,立即引发了外界热议。因为唐一军向来被看作是习家军“浙江帮”的大员,而且他是中共司法部第三位落马的前司法部长。有评论说,感觉司法部就一直掌握在犯罪分子手中。

“马主义是邪恶的”早已被证实。根据西方学者对马克思的研究成果,马克思早在上大学时便加入了撒旦教,成为魔鬼教的一员。身为撒旦教成员的马克思曾在诗中透露:“梦想成为恐怖之王,毁灭整个世界。”而正是为了实现其“毁灭世界”的梦想,马克思创立了其以暴力斗争为核心的共产理论,以“人间天堂”“唯物论”等来迷惑众生,还在《宣言》中以“一个幽灵,共产主义的幽灵”直接点出。马克思还称自己所写的为“污秽之书”。

只要看一眼那些令人啼笑皆非的疫情封控规定、把Y染色体换成X染色体以参加女子运动会的男人、为幼儿准备的淫秽读物,我们就不禁会发问:从什么时候开始,疯狂成了一种常态?

然而,这样一来,贷款组合的利率就低于市场利率,金融机构还能一直扛多久呢?

Trong cuốn sách vừa xuất bản có tên The End of Everything: How Wars Descend to Annihilation (2024), tôi đã nêu bật bốn ví dụ về sự hủy diệt trong lịch sử: Thebes, thành bang Hy Lạp cổ đại, Carthage ở Bắc Phi cổ đại, Byzantine Constantinople ( nay là Istanbul, ở Thổ Nhĩ Kỳ) và Aztec Tenochtitlan Tenochtitlan, ở Thành phố Mexico ngày nay). Trong những trường hợp lịch sử này, những điều trước đây không thể tưởng tượng được sau này đã trở thành hiện thực.

Cơ hội ba lần

Trong số tất cả các quốc gia bị xóa sổ này, những quốc gia đã bị kẻ thù nhắm đến một cách ngây thơ tin rằng điều đảm bảo sự tồn tại tiếp tục của họ là quá khứ huy hoàng, thay vì đánh giá thực tế về những thiếu sót hiện tại trong khả năng phòng thủ.

Mọi người đều hy vọng rằng các đồng minh của họ sẽ xuất hiện vào giây phút cuối cùng để cứu họ khỏi thất bại: người Sparta trong con mắt của người Thebans, người Macedonia chống lại La Mã trong con mắt của Carthage (người Macedonia), các nước Thiên chúa giáo ở Tây Âu và người Aztec các thành phố chủ đề, v.v.

Ngoài ra, những quốc gia mục tiêu này có rất ít hiểu biết về các mục đích và khả năng khác nhau của những sát thủ lành nghề bên ngoài bức tường thành của họ. Những kẻ giết người này bao gồm Alexander Đại đế, một triết gia tàn nhẫn, Scipio Aemilianus, một người bảo trợ văn học, Mehmet II, một trí thức tự xưng và một người đàn ông đọc nhiều. Họ đều muốn tiêu diệt hoàn toàn đối thủ chứ không chỉ đánh bại họ.

Số phận cuối cùng của những thành phố và quốc gia diệt vong này thật bi thảm. Chúng bị biến thành đống đổ nát hoặc bị những kẻ chinh phục thôn tính.. Dân số của họ hoặc bị xóa sổ hoặc bị giảm xuống làm nô lệ, và nền văn hóa, phong tục và truyền thống thiêng liêng một thời của họ đã bị mất đi trong dòng sông lịch sử tàn nhẫn. Những lời cuối cùng của kẻ bị chinh phục thường là: "(Sự hủy diệt) không thể xảy ra ở đây."

Lấy lịch sử làm gương, có thể biết thăng trầm. Lịch sử tàn phá các thành phố và quốc gia này cho chúng ta biết rằng chúng ta nên cảnh giác rằng những điều gần như không bao giờ xảy ra vẫn có thể xảy ra, ngay cả trong chiến tranh.

Khi những kẻ sát nhân đưa ra những lời đe dọa điên rồ hoặc thậm chí điên rồ, điều khôn ngoan nhất chúng ta có thể làm là xem xét chúng một cách nghiêm túc và chuẩn bị trước.

Chúng ta không nên mong đợi các đồng minh hoặc phe trung lập sẽ cứu nền văn minh của chúng ta. Thay vào đó, người Mỹ nên xây dựng hệ thống phòng thủ trên quê hương, bảo vệ biên giới, đảm bảo quân đội của chúng ta hoạt động hiệu quả hơn dựa trên thành tích, chấm dứt chi tiêu và vay mượn thâm hụt tràn lan, đồng thời xây dựng lại lực lượng thông thường và hạt nhân của chúng ta.

Nếu không, chúng ta ngây thơ—và cũng tin một cách tai hại—rằng chúng ta có khả năng miễn nhiễm một cách kỳ diệu với đau khổ khi những điều không thể đạt được gần kề.

Giới thiệu về tác giả:

Giáo sư Victor Davis Hanson là nhà bình luận bảo thủ, nhà cổ điển và nhà sử học quân sự nổi tiếng người Mỹ. Ông là giáo sư danh dự về kinh điển tại Đại học bang California, nghiên cứu viên cao cấp về kinh điển và lịch sử quân sự tại Đại học Stanford, thành viên tại Cao đẳng Hillsdale, và là giám đốc của Trung tâm nghiên cứu xuất sắc về sự vĩ đại của nước Mỹ. Các sách của giáo sư Hansen bao gồm Cánh đồng không có ước mơ (1997), Con đường chiến tranh phương Tây (2009), Vụ án Trump, 17 cuốn trong đó có “Công dân hấp hối” (2019) và “Công dân hấp hối” (2021).

Văn bản gốc: Nói suông về sự kết thúc của mọi thứ đã được đăng trên tờ Epoch Times tiếng Anh.

Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm riêng của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Biên tập viên: Gao Jing#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền