Trung tâm Tin tức

Zhong Yuan: Lộ diện "thế hệ đỏ thứ hai" bất thường trước Phiên họp toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc

ngày phát hành:2024-06-10 14:20    Số lần nhấp chuột:166

{1[The Epoch Times, ngày 1 tháng 6 năm 2024] Gần đây, có nhiều tuyên bố lan truyền về “thế hệ đỏ” chống Tập Cận Bình của ĐCSTQ, chẳng hạn như lợi dụng cuộc chiến của Tập Cận Bình ở Đài Loan để giành chính quyền thông qua các cuộc đảo chính quân sự. Mặc dù khó xác nhận tính xác thực của những rò rỉ như vậy nhưng chắc chắn nó sẽ có tác động đến Trung Nam Hải. Trước đây, nhiều vụ rò rỉ khác nhau trong nội bộ ĐCSTQ chủ yếu là do các phe phái khác nhau nhân cơ hội gây áp lực lên Tập Cận Bình, buộc ông phải thỏa hiệp hoặc phân cấp quyền lực. Những vụ rò rỉ gần đây chủ yếu là để chuẩn bị trực tiếp loại bỏ ông Tập này. Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ủy ban Trung ương CPC vào tháng Bảy.

Nhân vật chính của chương trình là nòng súng

Trong những năm qua, người ta thường xuyên tiết lộ thông tin ra thế giới bên ngoài về những mâu thuẫn nội bộ trong nội bộ ĐCSTQ. Ví dụ, sau thời Beidaihe năm 2023, Zeng Qinghong và nhóm của ông ta đã cố tình tiết lộ thông tin cho giới truyền thông Nhật Bản. Lần đầu tiên họ cho rằng các Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị đã nghỉ hưu đã họp bí mật ở Bắc Kinh và nhất trí tấn công Tập Cận Bình nhưng chỉ có một số người; , trong đó có Tăng Khánh Hồng, đến Bắc Đới Hà để thẩm vấn Tập Cận Bình; Sau cái chết đột ngột của lãnh đạo quân sự Chi Hạo Thiên và Lý Khắc Cường, họ cũng bị đưa vào tiết lộ.

然而,1999年7月中共开始疯狂迫害法轮功后,黄礼乔屡遭中共迫害,他在2010年结束第三次非法劳教后,才得知厂方已采用欺骗手段,非法解除了与他的无期限劳动合同。黄礼乔坚持修炼法轮功,曾两次遭非法拘留,三次被非法劳教,在天津市双口劳教所等处遭受各种酷刑折磨,两次被迫害成危险的尿毒症。2012年4月7日,黄礼乔再次遭绑架后被非法判刑七年,先后被非法关押于天津西青监狱、天津滨海监狱,期间被迫害出现肺结核症状。

单看中国,在大陆人中,五十年代出生的人和六十年代的出生人,各自所处的社会、生活和受教育的环境很不一样,甚至六十年代初出生的人和六十年代末出生的人之间也有明显的代沟。六十年代和七十年代之间也有代沟,以此后推。而往前看,中共篡政之前,一九零零年代出生的人和一九二零年出生的大陆人,可能就没有那么难以融合的代沟,特别是在价值观上。

虽然几乎自有人类以来,歧视就如影随形,但在经济学领域里,明确将之作根本研究的,却是一九五五年才见诸于一九九二年诺贝尔经济学奖得主贝克的博士论文。贝克当时以经济学方法来解析这个被认为应是社会学者或其他社会科学家研究的课题,曾被视为“异端”。那知一九六0年代中期之后,却因种族歧视成为人权运动下的热门课题,使歧视问题的研究变成经济研究中的显学,并发展成为“弱势(少数)经济学”(minority economics)。

文章是5月17日发表的,到现在几天过去了还结结实实挂在网上,说明是网信办允许的。文章主要是说,国家从2020年至今从未强制要求接种,都是个人考量新冠疫情的危害与疫苗利弊,自主选择打疫苗的,当地政府采取发通行证等奖惩措施,这都与国家无关,国家当时并未强制要求接种,自主选择打新冠疫苗如今抱怨后遗症,也与国家无关。

TongbiLiuNiu

议员们在信中引用了国务院的中国人权报告,指出中共如何在新疆对维吾尔人进行种族灭绝。据悉,中共将超过100万维吾尔族和其他少数民族关押在新疆的集中营,他们遭受性虐待、政治灌输、强迫堕胎和强迫绝育。

中共党魁似乎更愿意和法国总统互动,希望从欧洲打开缺口,以分化美欧联盟。然而,日本仍是世界第4大经济体,中国与日韩的经济活动量比法国也要大得多。

Những vụ rò rỉ này chủ yếu xoay quanh các cuộc đấu tranh chính trị. Mặc dù có ý định liên quan đến quân đội, nhưng chúng tương đối xa vời. Mặc dù nhắm vào Tập Cận Bình nhưng chúng không có ý định trực tiếp hạ bệ Tập Cận Bình. giành được một số lợi thế thương lượng để đấu tranh nội bộ hoặc để phá vỡ tình hình.

Xu hướng gần đây thì khác. Mục tiêu rất rõ ràng, giành chính quyền thông qua đảo chính và lật đổ Tập Cận Bình; nhân vật chính là quân đội, cũng là vũ khí quan trọng nhất của lãnh đạo ĐCSTQ. Những rò rỉ như vậy có tính sát thương cao hơn và dù đúng hay sai sẽ làm tăng thêm lo lắng của Tập Cận Bình về quân đội.

Những tiết lộ nêu tên Li Shangfu, cựu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng của Đảng Cộng sản Trung Quốc, gọi ông là "kẻ hai mặt", bề ngoài phục vụ Tập Cận Bình nhưng lại kín đáo khi ông ở cùng các quan chức cấp cao chẳng hạn như chỉ huy và chính ủy Lực lượng Tên lửa, ông tin rằng cuộc chiến chống Đài Loan của Tập Cận Bình là “tìm kiếm cái chết”.

So với trước đây, loại bản phát hành này chắc chắn mang lại tính xác thực cao hơn một chút. Trước đây có tin đồn rằng các tướng lĩnh của Hỏa Tiễn đều “hèn nhát”, bị người xung quanh tố cáo; nay Lý Thượng Phúc đã được thêm vào danh sách.

Lý Thượng Phúc từng là giám đốc Trung tâm Phóng Vệ tinh Tây Xương, sau đó giữ chức phó chỉ huy và tham mưu trưởng Lực lượng Hỗ trợ Chiến lược. Ông và cựu Tư lệnh, Phó Tư lệnh Lực lượng Tên lửa được coi là những người chuyên nghiệp, tuy họ có thể không có nhiều kinh nghiệm nhưng ít nhất họ không hoàn toàn là những người ngoài cuộc. Họ nên nhận thức rõ khoảng cách giữa công nghệ hàng không vũ trụ, vệ tinh, tên lửa và các công nghệ khác của ĐCSTQ và của Hoa Kỳ. Một khi họ đối mặt với Hoa Kỳ, họ không có cơ hội chiến thắng và việc rụt rè là điều hợp lý.

Xu Zhongbo, cựu chính ủy Lực lượng Tên lửa, đã xuất hiện tại hai kỳ họp của Đảng Cộng sản Trung Quốc vào tháng 3 và dường như đã hạ cánh an toàn. Nếu cũng bị phát hiện là “kẻ hai mặt”, Tập Cận Bình có thể sẽ không để hắn đi. Mặc dù vậy, nội dung tiết lộ chủ yếu tập trung vào quân đội. Trong khi cuộc thanh trừng quân sự vẫn đang chờ xử lý, chắc chắn nó sẽ có tác động đến Trung Nam Hải.

Ai chủ động tiết lộ kế hoạch trước đảo chính?

Tin tức đề cập đến Li Shangfu, Tư lệnh Lực lượng Tên lửa, Liu Yazhou và Liu Yuan. Họ không còn là sĩ quan quân đội tại ngũ, không kiểm soát bất kỳ quân đội tại ngũ nào và về cơ bản không có khả năng trực tiếp tiến hành một cuộc đảo chính quân sự.

Có thông tin tiết lộ rằng một số người thuộc "Thế hệ Đỏ thứ hai" đã phản đối chế độ độc tài cá nhân của Tập Cận Bình từ tận đáy lòng vì ông không cho phép các gia đình Thế hệ Đỏ thứ hai khác chia sẻ quyền lực tối cao, điều này gây ra sự bất bình trên diện rộng, thậm chí là hận thù; một số tổ chức nghiên cứu cũng cho rằng Một số người đã khuyến khích và xúi giục Tập Cận Bình phát động chiến tranh với Đài Loan và "tự tìm cái chết" trước khi nhân cơ hội giết ông ta.

Đây có lẽ là lý do lớn nhất khiến các nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc không dám dễ dàng gây chiến với Đài Loan. Thay vì lo lắng không thể đánh bại Hoa Kỳ, các nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc có lẽ đang lo lắng. càng lo lắng hơn về việc có người nhân cơ hội đâm sau lưng mình.

Đảng Cộng sản Trung Quốc đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho một cuộc tập trận quân sự quanh Đài Loan, nhưng Tổng thống Iran bất ngờ gặp nạn và qua đời. Lãnh đạo Trung Nam Hải có lẽ đã tạm thời bối rối và cuộc tập trận đáng lẽ phải bắt đầu vào ngày 20 hoặc 21 tháng 5. cuộc tập trận bị hoãn lại đến ngày 23 tháng 5 và kết thúc vội vàng vào ngày hôm sau. Trong cuộc tập trận, Tập Cận Bình không ngồi ở Bắc Kinh mà dàn xếp giống như một vụ đâm xe.

Nếu các nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc quá lo lắng về các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn, thì Tập Cận Bình nên cố gắng tránh việc phải phân cấp đáng kể sức mạnh quân sự khi tiến hành chiến tranh với Đài Loan. Có thông tin tiết lộ rằng khi Tập Cận Bình phát động chiến tranh qua eo biển Đài Loan, nhiều sĩ quan quân đội bên dưới sẽ chủ động sử dụng vũ lực.

Đánh giá từ tuyên bố này, có lẽ ai đó đang mong chờ một cuộc đảo chính hoặc binh biến quân sự, nhưng không có kế hoạch thực sự cẩn thận và dường như thiếu tổ chức đảo chính hiệu quả. Các sĩ quan cấp thấp hơn có thể phát động một cuộc binh biến, nhưng nếu không có sự lên kế hoạch của các sĩ quan cấp cao và sự phối hợp hành động của một đội quân lớn hơn thì khả năng thành công là rất thấp.

Những cuộc đảo chính và nổi loạn có thể là mong muốn của một số người, nhưng chúng khó khăn hơn. Những người thực sự âm mưu đảo chính và nổi loạn sẽ không chủ động tiết lộ trước kế hoạch của mình, cũng như không tự ý chia sẻ với người khác. -gây ra và rò rỉ bí mật từ trước. Tuy nhiên, những tiết lộ như vậy vẫn sẽ gây sốc cho Trung Nam Hải, bởi nó đồng nghĩa với việc ai đó đang lên kế hoạch trực tiếp giết chết người đứng đầu Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ngày 28 tháng 5 năm 2024, các chiến sĩ danh dự của ĐCSTQ cắm cờ trước Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh. (Tingshu Wang – Hình ảnh Pool/Getty) Trong quân đội có bao nhiêu người "hai mặt"

Có thông tin tiết lộ rằng Tập Cận Bình đang thanh trừng Lưu Yazhou và Li Shangfu nhằm trấn áp những tiếng nói khác nhau của quân đội và thế hệ thứ hai của Hồng quân; nên nhiều người chọn làm "kẻ hai mặt". Nguồn tin cũng cho rằng vì Tập Cận Bình đã kiểm soát các quan chức các cấp của ĐCSTQ bằng chính sách gián điệp chặt chẽ của mình nên chúng ta chỉ có thể hy vọng rằng những “kẻ hai mặt” trong quân đội sẽ nhân cơ hội này để gây rắc rối, và gây ra một cuộc chiến tranh trong nước. Eo biển Đài Loan cũng được yêu cầu.

Điều này cho thấy trong thời bình, khả năng xảy ra binh biến, đảo chính trong quân đội ĐCSTQ là rất nhỏ, bởi không một sĩ quan nào có thể điều động quân đội nếu không có lệnh quân sự từ Quân ủy ĐCSTQ. Ngoài ra, nếu ĐCSTQ không tham chiến, số lượng lớn vũ khí và đạn dược sẽ không được cung cấp. ĐCSTQ đã công bố mạnh mẽ cuộc tập trận quân sự này trên khắp Đài Loan, nhưng thế giới bên ngoài đã thấy rằng ĐCSTQ chưa tổ chức các cuộc tập trận bắn đạn thật. Điều này có thể không phải vì ĐCSTQ lo lắng về ảnh hưởng chính trị, mà nhiều khả năng là vì sợ phát tán. đạn dược.

TongbiLiuNiu

Lực lượng Tên lửa vẫn đang trong quá trình thanh lọc. Các Tư lệnh và Chính ủy có thể được thuyên chuyển từ các quân chủng khác, nhưng không thể thay thế cả chỉ huy lữ đoàn tên lửa và tiểu đoàn trưởng. Nếu bất kỳ ai trong số họ không bị thuyết phục, sẽ rất khó xảy ra trường hợp tên lửa bắn trúng Trung Nam Hải trong cuộc tập trận.

 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền