Trung tâm Tin tức

Xie Tian: Tại sao EU muốn kìm chân Hoa Kỳ?

ngày phát hành:2024-06-10 14:29    Số lần nhấp chuột:75

. Kế hoạch đầy tham vọng trước đây của Great Wall nhằm thâm nhập các thị trường châu Âu mới cũng bị gác lại. Great Wall Motors đã đạt được thỏa thuận hợp tác với tập đoàn đại lý ô tô lớn nhất châu Âu, Emil Frey, vào năm ngoái, và tập đoàn này đã hỗ trợ phân phối xe mang nhãn hiệu Euler và Wei. Nhưng hai năm sau, Great Wall Motors đã không đạt được mục tiêu mở rộng thị trường châu Âu khi chỉ bán được 6.300 xe vào năm ngoái và 1.621 chiếc trong bốn tháng đầu năm nay.

Vạn Lý Trường Thành mất chỗ đứng ở châu Âu vì EU sắp áp thuế bổ sung đối với ô tô Trung Quốc. EU sẽ áp dụng các mức thuế bổ sung sau khi tiến hành cuộc điều tra chống trợ cấp đối với xe điện của Trung Quốc, mang lại mức độ không chắc chắn cao cho sự phát triển của Great Wall Motors. EU ban đầu dự định công bố mức thuế tạm thời đối với xe điện của Trung Quốc vào ngày 5 tháng 6. Có thông tin cho rằng mức thuế mới gây sốc so với mức thuế ban đầu. Nói cách khác, EU và Hoa Kỳ đang đồng lòng hợp tác, đồng thời nói không với việc ĐCSTQ bán phá giá ở cả hai bờ Đại Tây Dương. Điều này chỉ cần tiếp tục nỗ lực loại bỏ chất độc mà ĐCSTQ mang lại. đã thâm nhập vào thị trường ô tô truyền thống châu Âu và Mỹ.

Người châu Âu nên biết rằng nếu EU không thể hợp tác với Hoa Kỳ và nhanh chóng áp dụng thuế quan đối với xe điện của Trung Quốc nhằm ngăn chặn ĐCSTQ bán phá giá nhằm mở rộng thị trường, xuất khẩu năng lực sản xuất dư thừa, xuất khẩu thất nghiệp và ăn xin hàng xóm, nó sẽ cho ĐCSTQ một cơ hội để thở và sẽ làm như vậy. Điều này đã dẫn đến nỗ lực của Trung Quốc nhằm phát triển thị trường châu Âu nhằm vượt qua các lệnh trừng phạt của Mỹ. ĐCSTQ đã hợp tác chặt chẽ với Hungary để tận dụng tối đa nguồn tài nguyên lithium phong phú mới được phát hiện của Hungary để thiết lập dây chuyền sản xuất pin quy mô lớn làm cơ sở cho ngành công nghiệp pin xe điện của Trung Quốc. ĐCSTQ cũng đã thành lập một nhà máy sản xuất xe điện ở Hungary. Hungary làm bàn đạp để mở rộng từ phía Đông sang phía Đông xâm nhập thị trường EU. Hungary đối với EU giống như Mexico đối với Hoa Kỳ và Canada. ĐCSTQ đang chiến đấu trên hai mặt trận, và tham vọng xâm chiếm Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu cùng lúc của nó đã lộ rõ.

Tại sao Châu Âu và Hoa Kỳ dường như không tương thích với nhau về chiến lược ô tô? Tại sao EU luôn kìm hãm Mỹ? Các nước EU quá gần với Đảng Cộng sản Trung Quốc và quá gần với hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Nhiều chính trị gia chỉ quan tâm đến lợi ích trước mắt mà quên đi mối đe dọa của chủ nghĩa cộng sản và sứ mệnh thực sự của một xã hội tự do, dân chủ. lý do cơ bản nhất.

(Tiến sĩ Xie Tian là Giáo sư Tiếp thị và Giáo sư Chủ tịch John Olin Palm tại Trường Kinh doanh Aiken, Đại học Nam Carolina, Hoa Kỳ)

对于权力与资本相结合的镰刀来说,韭菜们不买榨菜了没关系。但只要方便面仍是韭菜们赖以为生的硬性需求,就还能继续对他们进行收割。实际上,康师傅方便面还没开始全面涨价时,中国人就已经吃不起了。从该公司2023年的销售业绩来看,不但整个方便面板块出现了同比2.84%的下滑,且其中的高价和中价袋面也“同比下滑6.63%、3.61%”。

众所周知,中国经济继续显示出疲软的迹象。今年年初的几个月里,人们看到了一些希望,认为最糟糕的时期已经过去,经济活动正在回暖。然而最近的数据已经使这种希望破灭。采购经理人调查结果显示,经济活动再次放缓,在增长和下降之间停滞不前。尽管这比2023年的全面下滑要好一些,然而也很难让人乐观。与此同时,服务业数据显示,与年初的增长相比,全国服务业出现了全面下滑。此外,无论是国有企业还是私营企业,第一季度的工业利润都比去年同期大幅下降。

这期间,唐仁健两度空降到地方,当过广西自治区的常务副主席、甘肃省长,但都只是两三年。目前未知唐仁健出事原因,但其问题最可能是出在他任职农村农业系统期间。

QiangZhuangLiuNiu

布林肯发出这番警告后不久,又亲自到中国摊牌。我在《一旦布林肯摊牌,中共会就范吗?》中曾分析说,中共大概率不会就范。事实果然如此。

QiangZhuangLiuNiu

Biên tập viên: Gao Yi



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền