Trung tâm Tin tức

Bộ Thương mại: Bắt đầu từ ngày 11/7, thuế chống bán phá giá sẽ tiếp tục được áp dụng đối với phôi sợi quang nhập khẩu có nguồn gốc từ Nhật Bản và Mỹ.

ngày phát hành:2024-07-10 13:43    Số lần nhấp chuột:153

Thông báo của Bộ Thương mại về phán quyết xem xét cuối cùng về biện pháp chống bán phá giá áp dụng đối với phôi sợi quang nhập khẩu có nguồn gốc từ Nhật Bản và Hoa Kỳ

   Vào ngày 19 tháng 8 năm 2015, Bộ Thương mại ban hành Thông báo số 25 năm 2015 quyết định áp thuế chống bán phá giá đối với phôi sợi quang nhập khẩu có xuất xứ từ Nhật Bản và Hoa Kỳ, thời gian thực hiện là 2 năm. Thuế suất doanh nghiệp ở Nhật Bản là 8,0% -9,1% và thuế suất doanh nghiệp ở Hoa Kỳ là 17,4% -41,7%. Ngày 10/7/2018, Bộ Thương mại ban hành Thông báo số 57 năm 2018 quyết định tiếp tục áp dụng thuế chống bán phá giá đối với phôi sợi quang nhập khẩu có xuất xứ Nhật Bản và Hoa Kỳ từ ngày 11/7/2018, trong thời gian 5 năm năm. Ngày 25/9/2020, Bộ Thương mại ban hành Thông báo số 39 năm 2020 điều chỉnh mức thuế chống bán phá giá đối với các công ty Nhật Bản xuống 14,4%-31,2%. địa chỉ - Điều tra rà soát có thời hạn về biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng sợi quang nhập khẩu từ Nhật Bản và Hoa Kỳ.

  Bộ Thương mại lo ngại về khả năng việc bán phá giá các phôi sợi quang nhập khẩu có nguồn gốc từ Nhật Bản và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hoặc tái diễn nếu các biện pháp chống bán phá giá bị chấm dứt, cũng như thiệt hại đối với ngành công nghiệp phôi sợi quang của Trung Quốc đã được điều tra khả năng tiếp tục hoặc tái diễn và phán quyết xem xét lại được đưa ra theo Điều 48 của Quy định chống bán phá giá của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (sau đây gọi là "Chống bán phá giá"). quy định về bán phá giá”). Các vấn đề liên quan hiện được công bố như sau:

  1. Phán quyết xem xét lại

  Bộ Thương mại đã ra phán quyết rằng nếu các biện pháp chống bán phá giá được áp dụng chấm dứt, các sản phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản và Hoa Kỳ Việc bán phá giá phôi sợi quang nhập khẩu sang Trung Quốc có thể tiếp tục hoặc xảy ra lần nữa, và thiệt hại gây ra cho ngành sản xuất phôi sợi quang của Trung Quốc có thể tiếp tục hoặc xảy ra lần nữa.

  2. Biện pháp chống bán phá giá

  Theo quy định tại Điều 50 của Quy định chống bán phá giá, Bộ Thương mại sẽ đệ trình báo cáo lên Ủy ban Thuế quan của Hội đồng Nhà nước dựa trên kết quả điều tra. Đề xuất tiếp tục thực hiện các biện pháp chống bán phá giá. Ủy ban Thuế quan của Hội đồng Nhà nước đã đưa ra quyết định dựa trên khuyến nghị của Bộ Thương mại. từ ngày 11/7/2024, thuế chống bán phá giá sẽ tiếp tục được áp dụng đối với phôi sợi quang nhập khẩu có xuất xứ từ Nhật Bản và Hoa Kỳ. Thời gian thực hiện là 5 năm.

  Phạm vi sản phẩm chịu thuế chống bán phá giá là sản phẩm bị áp dụng biện pháp chống bán phá giá ban đầu, phù hợp với phạm vi sản phẩm trong Thông báo số 1 của Bộ Thương mại. Ngày 25 năm 2015 Chi tiết như sau:

  Tên tiếng Trung: phôi sợi quang.

  Tên tiếng Anh: Optical Fiber Preform hoặc Fiber Preform.

  Mô tả sản phẩm: Khuôn sợi quang là một thanh thủy tinh thạch anh có cấu hình chỉ số khúc xạ cụ thể và được sử dụng để sản xuất sợi quang.

  Công dụng chính: Chủ yếu dùng để sản xuất sợi quang. Các sợi quang được sản xuất được sử dụng trong các cấu trúc cáp quang khác nhau để truyền tín hiệu quang.

  Sản phẩm này thuộc "Biểu thuế xuất nhập khẩu của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa" 70022010. Ngoại trừ các sản phẩm nhập khẩu có đường kính dưới 60 mm theo mã số thuế này..

  Theo quy định tại Thông báo số 25 năm 2015 của Bộ Thương mại, Thông báo số 57 năm 2018 và Thông báo số 39 năm 2020, mức thuế chống bán phá giá áp dụng đối với mỗi công ty như sau:

  Các công ty Nhật Bản:

  产生碳自由基是引发碳-碳键断裂的关键。东京大学研究团队将少量羧基官能团引入聚乙烯,然后针对这种羧化聚乙烯粉末,摸索能令羧基在光照射下产生碳自由基的反应条件。

  据媒体报道,为火箭上面级提供动力的发动机因不明原因自行关闭后,未能进行第三次重新启动,导致未成功释放最后一批有效载荷。根据设计,该火箭配备的新型发动机“芬奇”可以在轨道上多次重新启动,从而能够将多颗卫星部署在不同高度的轨道上。

  6月28日,蒙古国举行国家大呼拉尔选举,执政的蒙古人民党赢得足够单独组阁的68个席位,主要反对党民主党获得42席、人文党获得8席、公民意志绿党和民族联盟各获4席。

近日,中国车企比亚迪开始在日本市场销售其在本地推出的第三款电动汽车海豹,定位是纯电动轿跑,进一步深耕日本乘用车市场。

西开普省教育部门9日说,该省82所学校受到洪水影响,其中31所学校受灾严重,5所学校被迫停课。

  1. Shin-Etsu Chemical Industry Co., Ltd. 17,0%

  (Shin-Etsu Chemical Co., Ltd.)

  2.Fujikura Co., Ltd. 14,4%

&emsp ; (Fujikura Ltd.)

  3. Sumitomo Electric Industries, Ltd. 31,2%

  (Sumitomo Electric Industries, Ltd. )

  4. Công ty TNHH Furukawa Furukawa Electric 31,2%

  (Furukawa Electric Co., Ltd.)

  5. Các công ty Nhật Bản khác 31,2%

  Các công ty Hoa Kỳ:

  1 Corning Incorporated 41,7%{2.}

  (Corning Incorporated)

  2.OFS-Fitel, LLC 17,4%

  (OFS Fitel , LLC.)

  3 .Các công ty khác của Hoa Kỳ 41,7%

  3. Các phương pháp đánh thuế chống bán phá giá

   Bắt đầu từ ngày 11 tháng 7 năm 2024, các nhà khai thác nhập khẩu Khi nhập khẩu phôi sợi quang có nguồn gốc từ Nhật Bản và Hoa Kỳ, thuế chống bán phá giá tương ứng phải được nộp cho Hải quan Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Thuế chống bán phá giá được tính theo giá trị đã nộp thuế được cơ quan hải quan phê duyệt. Công thức tính như sau: số tiền thuế chống bán phá giá = giá đã nộp thuế hải quan% 26 lần; Thuế giá trị gia tăng ở khâu nhập khẩu được tính theo giá trị trên cơ sở giá nộp thuế được cơ quan hải quan phê duyệt cộng với thuế hải quan và thuế chống bán phá giá.

  4. Xem xét hành chính và kiện tụng hành chính

  Theo quy định tại Điều 53 của "Quy định chống bán phá giá của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Trung Quốc”, quyết định xem xét lại này Nếu không hài lòng có thể nộp đơn xin xem xét lại hành chính theo quy định của pháp luật hoặc có thể khởi kiện lên Tòa án nhân dân theo quy định của pháp luật.

  5. Thông báo này sẽ được triển khai từ ngày 11 tháng 7 năm 2024

E-SPORT

Bộ Thương mại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

ngày 10 tháng 7 năm 2024

E-SPORT

Ảnh chụp màn hình trang web



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền