Trung tâm Tin tức

Hàn Quốc khởi động lại các chương trình phát thanh chống lại Triều Tiên để chống lại cuộc tấn công bằng bong bóng thư rác

ngày phát hành:2024-07-19 16:38    Số lần nhấp chuột:182

Hôm thứ Sáu (19 tháng 7), Hàn Quốc cho biết họ đã bắt đầu lại các chương trình phát sóng tuyên truyền chống lại Triều Tiên để trả đũa đợt hoạt động thả khinh khí cầu rác gần đây nhất của Triều Tiên. Hai bên trên bán đảo Triều Tiên đang làm trầm trọng thêm sự thù địch giữa họ bằng cách quay trở lại các chiến thuật thời Chiến tranh Lạnh.

其中,本月的网攻锁定帕劳海关和边境系统,他研判,应旨在干扰游客入境,所幸骇客最终并未得逞,因为帕劳近来在美国、澳大利亚、日本和台湾等伙伴的协助下已提高资安防护力。 据《日经亚洲》报道,惠普斯也抱怨,帕劳代表团5月遭中国拒发签证,无法入境澳门出席国际旅行社会议,回函声明直指与帕劳是台湾的邦交国有关。 惠普斯还说,中国曾禁止团客到帕劳,导致帕劳游客人数暴跌。他说,中国游客现仍是帕劳的头号客源,对此,他表示感激,“但他们(中国)有将此(观光)武器化的倾向”。 帕劳将于11月举行总统及国会选举,有意寻求连任的惠普斯说,他对中国的施压达“新层次”也不感意外。

BẮN CÁ

她告诉美国之音:“在这起事件发出之前,特朗普总统就在媒体上频频遭到左翼媒体和反对党的猛烈攻击,故意将他与‘独裁者、希特勒、法西斯’这与当年保守派安倍首相不断遭到敌对势力攻击的状况如出一辙。” 石井阳子指出,以前左派人士就常说“安倍该死!”,他们变得咄咄逼人,无限地延伸言论自由,试图误导和扩大社会对安倍、特朗普的仇恨,促使大众思考“我可以对这些领导人下手”,形成一种扭曲的正义感,让这种暴力变成常态。 在东京经营个人设计工作室的洋二(Youji)在接受美国之音的访问时表示,安倍遇刺,也揭露了日本政治先前隐藏的一些阴暗面,而特朗普更是有太多负面争议,诉诸于暴力解决纵然不好,但心态是可以理解的。 他说:“大多数日本人都认为暴力是不可接受的,但是有些意见认为,如果政治人物的生命没有受到威胁,他们就会腐败。无论我是否赞同,都可以理解这样的想法。” 洋二指出,现任首相岸田文雄去年在辅选时也遭人投掷爆裂物,但现在很少人提起这件事。 他说:“很多日本民众将特朗普与安倍相比较,而不是与岸田进行比较,这非常有趣,我认为这显示出他们的受欢迎程度,或是存在感的差距不小吧。” 对此,石井阳子表示,因为岸田并不如安倍与特朗普那样强调政治立场,他的盟友与敌人并不明确,只被当作是突发事件,遇刺后对社会的影响也远不如安倍与特朗普。

“酒店人员提供了茶杯和两个热水瓶、牛奶和茶壶之后,其中一人加入了氰化物。”

发展中国家需要对能源系统进行大规模投资,以减少碳足迹,加强应对气候变化影响的防御措施。

Bộ Tổng tham mưu Hàn Quốc tuyên bố trong một tuyên bố hôm thứ Sáu rằng quân đội đã nhiều lần đưa ra những cảnh báo nghiêm khắc về việc Triều Tiên tiếp tục thả bóng bay rác. Theo nội dung cảnh báo, từ tối thứ Năm (18/7) đến thứ Sáu ( Ngày 19/7/2018, chiến dịch phát thanh đã được tiến hành trong khoảng 10 giờ nhằm vào địa điểm Triều Tiên thả bóng bay.

Quân đội Hàn Quốc tuyên bố: "Các biện pháp ứng phó mà quân đội Hàn Quốc sẽ thực hiện trong tương lai hoàn toàn phụ thuộc vào hành động của phía Triều Tiên."

Đây là chương trình phát sóng cường độ cao thứ hai tới Triều Tiên sau 39 ngày. Ngày 9/6, cũng nhằm đối phó với việc Triều Tiên thường xuyên phóng bóng bay rác, Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) Hàn Quốc đã quyết định khởi động lại nhiều thiết bị loa phóng thanh cố định.

Nội dung của chương trình phát sóng khuếch đại này chưa được tiết lộ, nhưng có thông tin cho rằng nội dung tuyên truyền được khuếch đại vào ngày 9 tháng 6 bao gồm các bài hát nhạc pop Hàn Quốc, dự báo thời tiết và tin tức về Samsung, công ty lớn nhất Hàn Quốc, cũng như những lo ngại bên ngoài về Triều Tiên Chương trình tên lửa của Hàn Quốc và sự đàn áp Chỉ trích các video nước ngoài.

Việc Hàn Quốc bắt đầu lại các chương trình phát thanh chống lại Triều Tiên có thể gây ra phản ứng giận dữ từ Triều Tiên, quốc gia luôn cực kỳ nhạy cảm với thông tin từ bên ngoài.

Năm 2015, sau khi Hàn Quốc tiến hành chương trình phát loa kéo dài 11 năm, Triều Tiên đã nổ súng vào thiết bị loa phóng thanh của Hàn Quốc ở khu vực biên giới, khiến Hàn Quốc phải trả đũa. Vụ nổ súng không gây thương vong.

Cuộc tấn công bằng khinh khí cầu rác của Bình Nhưỡng

Kể từ tháng 5 năm nay, Bình Nhưỡng đã liên tục gửi những quả bóng bay chứa đầy rác và thậm chí cả phân vào Hàn Quốc với lý do đây là hành động trả đũa việc các nhà hoạt động Hàn Quốc gửi bóng bay truyền đơn chống Bình Nhưỡng tới Triều Tiên.

Quân đội Hàn Quốc trước đó vào thứ Sáu cho biết Triều Tiên đã thả hơn 200 quả bóng bay rác vào Hàn Quốc từ ngày 18 đến ngày 19 tháng 7, lần thứ tám trong năm nay. Tổng số khinh khí cầu do Triều Tiên gửi đến nay đã vượt quá 2.000 chiếc, thậm chí nhiều lần còn gây trở ngại cho hoạt động cất cánh và hạ cánh của Sân bay Quốc tế Inch.

Đầu tuần này, Kim Yo-jong, em gái quyền lực của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Thứ trưởng Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, ám chỉ rằng ông sẽ thả bóng bay rác một lần nữa hoặc tung ra các biện pháp đối phó mới để đáp lại những gì ông nói là một chiến dịch phát tờ rơi mới của xã hội dân sự Hàn Quốc.

Kim Yo Jong cảnh báo rằng “kẻ cặn bã” Hàn Quốc phải sẵn sàng trả “giá cao”. Có những lo ngại rằng Triều Tiên có thể sử dụng các biện pháp khiêu khích thực sự thay vì chỉ thả bóng bay rác.

Quân đội Hàn Quốc hôm thứ Tư (17/7) tuyên bố rằng họ đã tăng cường chuẩn bị để đáp trả bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên. Báo cáo cho biết Triều Tiên có thể bắn vào các khinh khí cầu của Hàn Quốc vượt qua biên giới hoặc triển khai mìn ở hạ lưu.

Những người đào thoát và nhà hoạt động Triều Tiên ở Hàn Quốc thường thả bóng bay vào Triều Tiên, bên trong chứa thực phẩm, thuốc men, tờ rơi chống Bình Nhưỡng, ổ USB chứa video nhạc pop và phim truyền hình nhiều tập của Hàn Quốc cũng như tờ đô la Mỹ, như một hoạt động tuyên truyền.

Không rõ liệu gần đây có quả bóng bay nào được gửi đến Triều Tiên hay không, hoặc những quả bóng bay đó có thể đến từ nhóm hoạt động nào ở Hàn Quốc.

Triều Tiên coi những quả bóng tuyên truyền như vậy là hành động khiêu khích nghiêm trọng đối với giới lãnh đạo nước này. Triều Tiên trước đây đã cho nổ tung một văn phòng liên lạc liên Triều ở một thị trấn biên giới vì không hài lòng với việc các nhóm đào tẩu rải truyền đơn dọc khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên.

BẮN CÁ

Trong những năm gần đây, căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc ngày càng gia tăng do các vụ thử tên lửa của Triều Tiên và việc mở rộng các cuộc tập trận chung giữa Hoa Kỳ và Hàn Quốc; Triều Tiên gọi những cuộc tập trận quân sự này là một cuộc tập trận xâm lược. Giới chuyên gia lo ngại sự hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa Triều Tiên và Nga có thể khiến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thêm những hành động khiêu khích trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Associated Press.)



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền