Trung tâm Tin tức

ĐCSTQ tổ chức liên tiếp các cuộc họp khẩn cấp Phân tích: Nền kinh tế Trung Quốc đang đối mặt với ngõ cụt.

ngày phát hành:2024-06-10 15:07    Số lần nhấp chuột:110

[The Epoch Times, ngày 20 tháng 6 năm 2023] (Phỏng vấn và báo cáo bởi Xu Yiyang, phóng viên Ban đặc biệt của Thời báo Đại Kỷ Nguyên) Dữ liệu kinh tế mới nhất do Đảng Cộng sản Trung Quốc chính thức công bố cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đã trải qua một đợt suy thoái tổng thể. Có thông tin cho rằng các quan chức cấp cao của ĐCSTQ gần đây đã tổ chức ít nhất sáu cuộc họp kinh tế khẩn cấp với các lãnh đạo doanh nghiệp và nhà kinh tế, và giọng điệu của những người tham gia là vô cùng khẩn cấp. Các nhà phân tích chính trị và kinh tế cho rằng nền kinh tế Trung Quốc đang đi vào ngõ cụt, và hệ thống của ĐCSTQ đã để lại nhiều vấn đề chưa được giải quyết, các cuộc họp khẩn cấp liên tục chỉ có thể coi là ngựa chết và ngựa sống.

Theo Tân Hoa Xã, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Li Qiang, Thủ tướng Quốc vụ viện Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã chủ trì cuộc họp điều hành của Hội đồng Nhà nước vào ngày 16 tháng 6. Cuộc họp đề xuất cần thực hiện các biện pháp mạnh mẽ hơn để thúc đẩy nền kinh tế Trung Quốc, đồng thời nhấn mạnh các chính sách và biện pháp phù hợp phải được đưa ra kịp thời và thực hiện nhanh chóng.

Bloomberg đưa tin vào ngày 14 tháng 6 rằng các quan chức cấp cao của ĐCSTQ và lãnh đạo doanh nghiệp gần đây đã tổ chức một loạt cuộc họp khẩn cấp và giọng điệu của những người tham gia có vẻ vô cùng khẩn cấp.

Bloomberg tuyên bố rằng các quan chức cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc đang tìm kiếm lời khuyên từ các lãnh đạo doanh nghiệp và các nhà kinh tế về cách tái cơ cấu nền kinh tế. Theo các nguồn tin, các quan chức cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tổ chức ít nhất sáu cuộc tham vấn với các giám đốc điều hành này trong những tuần gần đây.

Người trong cuộc cho biết các quan chức cấp cao của ĐCSTQ đã yêu cầu những người tham gia đưa ra ý kiến ​​về cách kích thích nền kinh tế, khôi phục niềm tin vào khu vực tư nhân và vực dậy ngành bất động sản. Đáp lại, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và nhà kinh tế đã kêu gọi chính phủ khẩn trương sửa đổi các chính sách của mình và áp dụng cách tiếp cận tăng trưởng theo định hướng thị trường hơn là tăng trưởng theo kế hoạch.

Một người tham gia nói với Bloomberg rằng tại một cuộc họp khoảng hai tuần trước, các quan chức cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc và khoảng 10 người tham gia đã đồng ý rằng cần có nhiều biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ phối hợp hơn nữa. Người quen thuộc với vấn đề này cho biết mọi người tại cuộc họp đều bày tỏ lo ngại khẩn cấp về sự không chắc chắn về thời gian và hình thức của các biện pháp kích thích.

Phân tích: Kinh tế Trung Quốc đang đứng trước ngõ cụt

Lu Tianming, một nhà bình luận chính trị và kinh tế ở Hoa Kỳ, tin rằng nền kinh tế Trung Quốc không thể điều chỉnh và phát triển theo hướng mà các doanh nhân hoặc nhà kinh tế này đề xuất.

Lu Tianming cho biết trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên của Epoch Times vào ngày 18 tháng 6: “Những người này đề xuất đi theo con đường định hướng thị trường, có nghĩa là nới lỏng kiểm soát hoặc thậm chí bãi bỏ sự kiểm soát của chính phủ. Nhưng hiện tại, chính quyền Tập Cận Bình đang phải đối mặt với ngõ cụt. . Cục.”

Lu Tianming phân tích rằng nếu các biện pháp kiểm soát được dỡ bỏ hoặc đơn giản là được nới lỏng, các đối thủ chính trị của Tập Cận Bình sẽ gây rắc rối cho ông trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là sử dụng sức mạnh kinh tế mà họ kiểm soát để gây rắc rối liên tục cho ông nhằm khiến ông mất quyền lực. Ông nói: “Đối với Tập Cận Bình, hậu quả của việc mất quyền lực là rất nghiêm trọng, thậm chí có thể dẫn đến mất mạng”. đi theo lộ trình định hướng thị trường. Lộ trình phát triển theo kế hoạch không thể dẫn đến sự phát triển kinh tế lành mạnh và nền kinh tế Trung Quốc chắc chắn sẽ được kiểm soát.”

"Vì vậy, Tập Cận Bình hiện đang phải đối mặt với một tình thế tiến thoái lưỡng nan: nếu tiếp tục tập trung hóa, nền kinh tế Trung Quốc sẽ tiếp tục suy thoái; và nếu nới lỏng kiểm soát, nền kinh tế có thể phục hồi, nhưng bất ổn chính trị có thể khiến ông mất quyền lực hoặc thậm chí là tính mạng. Đúng vậy, đối với chế độ Cộng sản Trung Quốc, điều này đã trở thành một vấn đề nan giải không thể giải quyết được”, Lu Tianming nói.

Dữ liệu chính thức của Trung Quốc cho thấy sự suy giảm kinh tế tổng thể

Vào ngày 15 tháng 6, Cục Thống kê Quốc gia của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã công bố dữ liệu kinh tế trong tháng 5, cho thấy nhiều chỉ số kinh tế quan trọng đều suy yếu.

Trong tháng 5, giá trị gia tăng của các doanh nghiệp công nghiệp Trung Quốc trên quy mô được chỉ định đã tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm 2,1 điểm phần trăm so với tháng trước; tổng doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước; so với tháng trước, giá sản xuất công nghiệp toàn quốc giảm 4,6% so với cùng kỳ năm trước, giảm 0,9% so với tháng trước.

Trong tháng 5, tỷ lệ thất nghiệp được khảo sát ở thành thị trên toàn quốc là 5,2%, bằng với tháng trước. Tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên đạt mức cao mới 20,8%, mức cao nhất kể từ khi dữ liệu này được công bố thường xuyên vào tháng 1 năm 2018.

Ngoài ra, từ tháng 1 đến tháng 5, hoạt động đầu tư tài sản cố định tư nhân lần đầu tiên trong năm nay có mức tăng trưởng âm, giảm 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Lần cuối cùng đầu tư tư nhân tăng trưởng âm là vào năm 2020.

Về vấn đề này, Lu Tianming cho biết ĐCSTQ luôn làm sai lệch số liệu của mình. Tình hình thực tế nghiêm trọng hơn nhiều và không thể che giấu nên phải thừa nhận tình trạng này ở một mức độ nhất định.

Về việc liệu một số biện pháp kích thích do ĐCSTQ thực hiện có hiệu quả hay không, ông nói: "Nó có thể có tác dụng ở một mức độ nhất định và mang lại sự phục hồi và tăng trưởng nhất định trong ngắn hạn. Nhưng đây không phải là giải pháp cơ bản và vì về lâu dài chỉ là cách giải khát bằng cách uống thuốc độc, có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hơn.”

"Vì vậy, đây cũng là một vấn đề nan giải," Lu Tianming nói "Nếu chúng ta không thực hiện các biện pháp kích thích và không thực hiện phát hành tiền tệ quy mô lớn, nền kinh tế sẽ tiếp tục suy thoái và mọi mặt sẽ xuống dốc; tuy nhiên, nếu chúng ta thực hiện các biện pháp kích thích, Điều đó sẽ chỉ mang lại tác dụng ngắn hạn, khác xa với những gì nó mong muốn. Về lâu dài, hậu quả sẽ chỉ nghiêm trọng hơn và nền kinh tế sẽ trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, ĐCSTQ đang phải đối mặt với ngày tận thế. tình hình dưới sự quản lý của nó. Những vấn đề này không thể giải quyết được nữa.”

Lu Tianming cũng cho rằng các cuộc họp khẩn cấp liên tiếp do ĐCSTQ tổ chức gần đây chỉ có thể coi là ngựa chết và ngựa sống, nhưng nhiều vấn đề là do hệ thống độc tài của ĐCSTQ gây ra. Đặc điểm của hệ thống này là tất yếu sẽ hạn chế và đàn áp các lĩnh vực khác nhau; nếu hệ thống không thay đổi thì mọi vấn đề đều trở thành bài toán nan giải.

首批参与该活动的有房地产开发企业有20多家,以及房地产经纪机构接近10家。参与的30多个项目主要分布在上海嘉定、松江、青浦、奉贤及上海自由贸易试验区临港新片区等区域。

报导称,降职在金融机构和大型公司中极为罕见。一些员工认为,中金的业绩评级制度是在不裁员的情况下削减成本的一种方式,因为裁员可能导致高昂的重组费用。

Rummy

该法令于2024年4月23日开始实施,有效期为两年。来自与墨西哥签订了贸易协定的国家的产品将不受新关税的影响。这些国家包括美国、加拿大、欧盟国家、澳大利亚、日本、智利和越南。

周六(5月4日),伯克希尔‧哈撒韦公司在内布拉斯加州奥马哈市召开股东大会。根据当天稍早公布的伯克希尔‧哈撒韦公司第一季度财报,其持有苹果股票7.9亿股,价值1,354亿美元。这标志着巴菲特的公司在第一季度减持了13%的苹果股票。

Rummy

Ông nói: “Trừ khi ĐCSTQ tan rã, nó đương nhiên sẽ không sẵn sàng thực hiện bước đi đó, nhưng chắc chắn sẽ dẫn đến kết cục này trong tương lai. Khi xung đột xã hội đạt đến một mức độ nhất định và áp lực gia tăng, cuối cùng chúng sẽ bùng nổ. Chế độ Cộng sản Trung Quốc sẽ sụp đổ và tan rã.”◇

Biên tập viên: Lian Shuhua#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền