Trung tâm Tin tức

Vương Hỷ: Mưu đồ trong tam giác Trung-Nga-Triều

ngày phát hành:2024-06-10 14:52    Số lần nhấp chuột:163

[Epoch Times, ngày 31 tháng 5 năm 2024] Vào ngày 27 tháng 5, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã tham dự cuộc họp của lãnh đạo ba nước vốn đã bị đình chỉ trong 4 năm Đây là cơ hội để ĐCSTQ thu phục Nhật Bản và Hàn Quốc, một động thái ngoại giao lớn nhằm phá vỡ tam giác sắt Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Sau cuộc họp, một tuyên bố chung đã được đưa ra, trong đó có nội dung: "Chúng tôi nhắc lại quan điểm tương ứng của mình về hòa bình và ổn định trong khu vực, phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên và các vấn đề bắt cóc." tránh nhắc đến Triều Tiên thay vào đó dùng thuật ngữ "Bán đảo Triều Tiên" để nhấn mạnh rằng lập trường của Bắc Kinh khác với Nhật Bản và Hàn Quốc, nhưng vẫn khiến Bình Nhưỡng tức giận.

Vào ngày 27, Triều Tiên đã công khai lên án cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc vì thảo luận về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và chỉ trích tuyên bố chung ba bên vi phạm chủ quyền của Triều Tiên và là một “sự khiêu khích chính trị nghiêm trọng”. Kể từ khi Bắc Kinh ủng hộ các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vào năm 2017 liên quan đến các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, Triều Tiên mới công khai chỉ trích Trung Quốc như vậy.

Để so sánh, từ ngữ liên quan trong tuyên bố chung tại cuộc gặp các nhà lãnh đạo Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc lần thứ 7 năm 2018 có giọng điệu cao hơn nhiều: “Chúng tôi cam kết phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo và nhắc lại rằng duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo và Đông Bắc Á là lợi ích và trách nhiệm chung của chúng tôi nhấn mạnh rằng chỉ thông qua hợp tác quốc tế và giải quyết toàn diện các mối quan ngại của tất cả các bên theo các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, chúng ta mới có thể đặt nền móng cho một tương lai tươi sáng cho Bán đảo Triều Tiên."

Một ví dụ khác, vào năm 2019, Lý Khắc Cường đã phát biểu trong bài phát biểu tại Hội nghị Lãnh đạo Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc lần thứ 8: "Việc đạt được phi hạt nhân hóa bán đảo và thiết lập cơ chế hòa bình là vì lợi ích chung của ba nước ."

Điều này cho thấy cuộc tấn công của Triều Tiên có vẻ như là một hành động khiêu khích đối với ĐCSTQ.

Quả thực, Triều Tiên có rất nhiều bất bình đối với ĐCSTQ. Chỉ cần đưa ra một vài ví dụ gần đây.

Thứ nhất, vào ngày 28/3, mặc dù 13 thành viên Hội đồng Bảo an đã bỏ phiếu tán thành nhưng do bị Nga phản đối nhưng dự thảo nghị quyết nhằm kéo dài nhiệm kỳ của Nhóm chuyên gia Ủy ban trừng phạt Triều Tiên đã bị “hủy bỏ” theo Nghị quyết 2006 của Hội đồng Bảo an. Ủy ban trừng phạt Triều Tiên được thành lập theo Nghị quyết 1718 đã hết hạn vào tháng 4 và bị giải tán. Điều đáng chú ý là Đảng Cộng sản Trung Quốc, vốn thường hợp tác với Nga, đã bỏ phiếu trắng lần này.

Thứ hai, từ ngày 5 đến ngày 16 đến ngày 17 tháng 5, Putin đã đến thăm Trung Quốc. Giới ngoại giao đầy rẫy những tin đồn rằng Putin sẽ đến thăm Triều Tiên (lần cuối Putin đến thăm Triều Tiên vào năm 2000, khi ông đi thẳng từ Bắc Kinh đến Bình Nhưỡng), một khả năng có thể khiến Bắc Kinh tức giận, theo các nhà ngoại giao và quan chức khác quen thuộc với vấn đề này. Trung Quốc đã nói rõ với Điện Kremlin rằng Bắc Kinh muốn phát triển quan hệ song phương hơn là liên minh ba bên giữa Trung Quốc, Nga và Triều Tiên mà trước đó Nga đã đề xuất xem xét. Bắc Kinh muốn duy trì nhiều tự do ngoại giao hơn và xoa dịu những lo ngại của phương Tây về trục Trung Quốc-Nga-Triều Tiên. Kết quả là Putin đã không đến thẳng Bình Nhưỡng từ Cáp Nhĩ Tân, nơi chỉ cách thủ đô Triều Tiên 740 km (Nga cho biết "đang tiến hành chuẩn bị cho chuyến thăm Triều Tiên").

Trong khi Triều Tiên xung đột với ĐCSTQ, nước này cũng đã cải thiện và làm sâu sắc thêm mối quan hệ với Nga.

Tháng 4 năm 2019, Kim Jong-un có cuộc gặp đầu tiên với Putin tại Vladivostok, Nga; vào thời điểm đó, cuộc đàm phán giải trừ vũ khí hạt nhân giữa Kim Jong-un và Trump đã đổ vỡ. Sau khi chiến tranh Nga-Ukraine bùng nổ, nước Nga gặp khó khăn, Kim Jong-un nhân cơ hội này có mối quan hệ ngày càng thân thiết với Putin. Vào tháng 9 năm 2023, Kim Jong-un đến vùng Amur ở Viễn Đông của Nga trên một chuyến tàu bọc thép tư nhân và gặp Putin tại Sân bay vũ trụ Vostok. Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông Kim Jong-un kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Theo những người nắm rõ tình hình, Nga và Triều Tiên đã che giấu nội dung cuộc thảo luận giữa Putin và Kim Jong-un với Trung Quốc, khiến các nhà ngoại giao Trung Quốc phải hỏi thăm các đối tác phương Tây về thỏa thuận đã đạt được giữa hai bên.

Sự thân thiết giữa Kim Jong-un và Putin khiến Tập Cận Bình ngày càng bất an.

Và Putin rất giỏi lợi dụng Triều Tiên để giở trò đồi bại với ĐCSTQ. Vào tháng 5, Putin đã đến thăm Trung Quốc ngay sau khi nhậm chức Tổng thống Nga lần thứ năm. Tuy nhiên, có vẻ như ông không nhận được gói quà lớn từ ĐCSTQ nên đã dùng chiêu: tuyên bố chung viết rằng “(Trung Quốc). và Nga) sẽ hợp tác với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên để giải quyết vấn đề. Tiến hành đối thoại mang tính xây dựng đối với các tàu Trung Quốc đi qua vùng hạ lưu sông Đồ Môn.”

Quyền tiếp cận biển từ sông Đồ Môn là rất quan trọng đối với Trung Quốc. Nó không chỉ có thể giải quyết vấn đề vận tải đường biển ở ba tỉnh phía đông bắc mà còn tạo ra một tuyến đường biển nhanh chóng mới: từ sông Đồ Môn ra biển. của Nhật Bản, rồi về phía bắc đến Bắc Băng Dương (do sự nóng lên toàn cầu, Các sông băng ở Bắc Băng Dương đang tan chảy và tuyến đường Bắc Cực đã trở thành hiện thực), và cuối cùng đến được Châu Âu và Bắc Mỹ.

Bề ngoài, Putin ưu ái Tập Cận Bình và thoải mái về vấn đề đường biển tiếp cận sông Đồ Môn; trên thực tế, Putin đã đưa cho Kim Jong-un một chiếc kìm để bóp cổ ĐCSTQ về vấn đề đường biển tiếp cận sông Đồ Môn; hạ lưu sông Đồ Môn. Nếu ĐCSTQ không bơm đủ máu cho Nga và Triều Tiên, chính phủ Nga sẽ không dễ dàng buông tha.

Có thể thấy Trung Quốc, Nga và Triều Tiên, ba anh em gặp khó khăn, muốn ôm nhau cho ấm nhưng trong người lại có quá nhiều gai nên không thể ôm nhau được. hành động khi đánh lừa phương Tây và có những động thái nhỏ với nhau khi lợi ích của họ khác nhau.

Cua Tôm Cá 2

Ấn bản đầu tiên của Epoch Times

无疑,闪电毫无差错的击中五星血旗,用天火将其焚毁,是中共的又一个凶兆,亦是上天传递给世人的“天灭中共”的又一个信号。

2023年5月4日晚,赵国坤与父亲赵旭东(时年77岁)和哥哥赵国兴(时年51岁)被闯入家中的吉林市国保大队、哈达湾派出所、兴华派出所警察绑架。赵旭东和赵国兴父子被绑架到哈达湾派出所,赵国坤被绑架到兴华派出所。当天半夜,赵国坤与父亲赵旭东被劫持到江南465医院强制体检,然后被劫持到吉林市看守所非法关押。

Cua Tôm Cá 2

广东。4月27日,广东不少地方遭遇强对流天气,出现冰雹、龙卷风、大暴雨等极端天气现象。当日,佛山、肇庆、清远、广州等地出现冰雹;广州市白云区钟落潭镇出现龙卷风;肇庆、佛山、广州等市所属县区市罕有地发布雷雨大风红色预警信号。

十年文革中,中央调查部受到很大冲击。部长孔原被打倒,其他副部长靠边站,副部长邹大鹏被国务院总理周恩来指定为部业务组负责人,结果夫妻双双被整死。邹大鹏冤案被认为是中央调查部最悲惨的头号大冤案。

Biên tập viên: Gao Yi



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền